Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế Việt Nam có thể không đạt? Xuất khẩu của Việt Nam giảm dài nhất trong 14 năm

2023-07-29 13:42:52
Bản tóm tắt:Xuất khẩu của Việt Nam đã giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 7, mức giảm dài nhất trong 14 năm, theo dữ liệu mới nhất hôm thứ Bảy, khiến nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại có nguy cơ không đạt được các mục tiêu tăng trưởng. Sau những cảnh báo rằng Việt Nam có thể bỏ lỡ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% trong năm nay, chính phủ Việt Nam đang tìm cách thúc đẩy nền kinh tế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Số liệu mới nhất công bố hôm thứ Bảy (29/7) cho thấy xuất khẩu của Việt Nam giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 7, đánh dấu chuỗi giảm dài nhất trong 14 năm của các nền kinh tế đứng trước nguy cơ hụt mục tiêu tăng trưởng.

(Nguồn: Bloomberg)

Xuất khẩu tháng 7 của Việt Nam giảm 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu giảm 9,9%, dữ liệu do Cục Thống kê Việt Nam công bố hôm thứ Bảy.

Các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát đã dự đoán xuất khẩu của Việt Nam sẽ giảm 6% trong tháng 7 và nhập khẩu sẽ giảm 13,1%.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chung của Việt Nam tháng 7 tăng 2,06% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức dự báo trung bình của các chuyên gia kinh tế là 1,9%.

CPI cơ bản, không bao gồm thực phẩm, nhiên liệu, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục, đã tăng 4,1% so với cùng kỳ trong tháng 7 sau khi tăng 4,3% trong tháng 6.

Lạm phát ổn định sẽ tạo cơ hội cho ngân hàng trung ương giảm chi phí đi vay hơn nữa để hỗ trợ các doanh nghiệp. Sau những cảnh báo rằng Việt Nam có thể bỏ lỡ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% trong năm nay, chính phủ Việt Nam đang tìm cách thúc đẩy nền kinh tế.

(Nguồn: Bloomberg)

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính vào ngày 27 tháng 7 đã yêu cầu ngân hàng trung ương đưa ra các biện pháp trước cuối tháng này để cải thiện các kênh cho vay của ngân hàng, đồng thời kêu gọi hạ lãi suất cho vay để kích thích hoạt động kinh doanh.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã 4 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và phát đi tín hiệu nới lỏng tiền tệ chậm lại trong bối cảnh lo ngại về nợ xấu, căng thẳng cho hệ thống ngân hàng và tác động đến tiền tệ trong nước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu