Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Mỹ nên ngừng vũ trang cho Đài Loan"! Tập Cận Bình nói với Biden rằng Đài Loan là vấn đề lớn nhất và nguy hiểm nhất trong quan hệ Trung-Mỹ

2023-11-16 14:37:45
Bản tóm tắt:Reuters đưa tin, một quan chức cấp cao của Mỹ nói với các phóng viên rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc họp kéo dài 4 giờ hôm thứ Tư rằng Đài Loan là vấn đề lớn nhất và nguy hiểm nhất trong quan hệ Trung-Mỹ. Theo Tân Hoa Xã, Tập Cận Bình chỉ ra rằng Hoa Kỳ nên thể hiện lập trường không ủng hộ “sự độc lập của Đài Loan” bằng những hành động cụ thể, ngừng trang bị vũ khí cho Đài Loan và ủng hộ sự thống nhất hòa bình của Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin theo báo cáo mới nhất từ ​​Reuters của Anh vào thứ Năm (16 tháng 11), một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ nói với các phóng viên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc họp kéo dài 4 giờ hôm thứ Tư rằng Đài Loan là vấn đề lớn nhất và nguy hiểm nhất trong quan hệ Trung-Mỹ.

(Nguồn: Reuters)

Quan chức này dẫn lời ông Tập Cận Bình nói rằng Trung Quốc ủng hộ việc thống nhất hòa bình với đảo Đài Loan, nhưng tiếp tục nói về các điều kiện có thể sử dụng vũ lực.

Quan chức này cho biết Tập Cận Bình đang cố gắng chứng tỏ rằng Trung Quốc không chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn vào Đài Loan, nhưng điều đó sẽ không thay đổi cách tiếp cận của Mỹ.

Quan chức cấp cao của Mỹ nói về bình luận của ông Tập về Đài Loan: “Chủ tịch Tập Cận Bình... nhấn mạnh rằng đây là vấn đề lớn nhất và có thể nguy hiểm nhất trong mối quan hệ Mỹ-Trung và nói rõ rằng, Họ ủng hộ việc thống nhất trong hòa bình nhưng sau đó ngay lập tức chuyển sang các điều kiện có thể sử dụng vũ lực. "

Biden đáp lại bằng cách đảm bảo với Tập rằng Washington quyết tâm duy trì hòa bình trong khu vực.

“Tổng thống Biden trả lời rất rõ ràng rằng lập trường lâu dài của Mỹ là… quyết tâm duy trì hòa bình và ổn định”, quan chức này nói.

Quan chức này nói thêm: "Chủ tịch Tập Cận Bình trả lời: Hòa bình là tốt, nhưng đến một lúc nào đó chúng ta cần hướng tới một giải pháp rộng rãi hơn".

Tân Hoa Xã đưa tin hôm thứ Năm, Chủ tịch Tập Cận Bình đã xây dựng sâu hơn quan điểm nguyên tắc của mình về vấn đề Đài Loan, chỉ ra rằng vấn đề Đài Loan luôn là vấn đề quan trọng và nhạy cảm nhất trong quan hệ Trung-Mỹ. Trung Quốc rất coi trọng những tuyên bố tích cực có liên quan của Hoa Kỳ trong cuộc gặp ở Bali. Hoa Kỳ nên thể hiện lập trường không ủng hộ “sự độc lập của Đài Loan” bằng những hành động cụ thể, ngừng trang bị vũ khí cho Đài Loan và ủng hộ sự thống nhất hòa bình của Trung Quốc. Trung Quốc cuối cùng sẽ được thống nhất và tất yếu sẽ được thống nhất.

Biden và Tập Cận Bình đã tổ chức cuộc gặp đầu tiên sau một năm vào thứ Tư, nhằm giảm bớt xích mích giữa hai siêu cường về xung đột quân sự, buôn bán ma túy và trí tuệ nhân tạo, đồng thời cho biết họ đã đạt được “tiến bộ thực sự”.

Trung Quốc đã tăng cường các hoạt động quân sự nhằm buộc Đài Loan được cai trị dân chủ chấp nhận chủ quyền của Bắc Kinh, nhưng chính quyền Đài Bắc đã phản đối mạnh mẽ.

Một sĩ quan quân đội cấp cao của Mỹ cho biết Tập Cận Bình đã ra lệnh cho Quân đội Giải phóng Nhân dân chuẩn bị tấn công Đài Loan vào năm 2027. Bắc Kinh không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để chiếm đảo nhưng chưa bao giờ tiết lộ chi tiết về việc chuẩn bị chiến tranh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu