tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

FX168 Financial Daily: Dữ liệu yếu kém của Mỹ đã khơi dậy tâm lý thị trường! Giá vàng tăng vọt trên 20 USD, giá dầu Mỹ giảm gần 5%

2023-11-17 12:10:00
Bản tóm tắt:Hôm thứ Năm, khi dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ củng cố kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất, lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm, hỗ trợ giá vàng, với giá vàng giao ngay tăng vọt trên 20 USD. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ khiến các nhà đầu tư lo ngại nhu cầu năng lượng có thể chậm lại, gây áp lực lên giá dầu, trong đó dầu thô WTI của Mỹ giảm gần 5% vào thứ Năm. Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: Mặc dù sự gia tăng tồn kho dầu thô của Mỹ gần đây cũng là tác động tiêu cực tới giá dầu thô, nhưng động lực thực sự đằng sau giá dầu thô dường như là mối lo ngại về nhu cầu giảm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, vào thứ Năm (16 tháng 11), khi dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ củng cố kỳ vọng thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm, hỗ trợ giá vàng và giá vàng giao ngay tăng hơn 20 đô la. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ khiến các nhà đầu tư lo ngại nhu cầu năng lượng có thể chậm lại, gây áp lực lên giá dầu, trong đó dầu thô WTI của Mỹ giảm gần 5% vào thứ Năm.

Giá đóng cửa các đồng tiền và hàng hóa chủ yếu ngày 16/11:

Ngoại hối: EUR/USD đóng cửa ở mức 1,08477; GBP/USD đóng cửa ở mức 1,24144; USD/JPY đóng cửa ở mức 150,680; AUD/USD đóng cửa ở mức 0,64710; USD/CAD đóng cửa ở mức 1,37542; USD/CHF đóng cửa ở mức 0,88834.

Hàng hóa: vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.981,11 USD/ounce, giá vàng tương lai trên sàn Comex đóng cửa ở mức 1.987,3 USD/ounce, bạc giao ngay đóng cửa ở mức 23,738 USD/ounce; Hợp đồng tương lai bạc trên sàn Comex đóng cửa ở mức 23,933 USD/ounce; dầu thô NYMEX đóng cửa ở mức 72,90 USD/thùng; dầu thô Brent đóng cửa ở mức 77,42 USD/thùng.

Đánh giá tin tức quan trọng:

1. Thứ Năm (16/11), hàng loạt dữ liệu do Mỹ công bố không khả quan: số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Mỹ vượt kỳ vọng, chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia vẫn trong phạm vi co hẹp và đà giảm về sản lượng sản xuất của Mỹ trong tháng 10 Vượt quá mong đợi, chỉ số thị trường nhà ở NAHB đã giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 11. Trong phiên thị trường Hoa Kỳ, thị trường tài chính sụt giảm, với đồng đô la Mỹ, chứng khoán Mỹ, dầu thô và Bitcoin đều giảm.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Hoa Kỳ đã vượt quá mong đợi vào tuần trước và số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong gần hai năm. Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần 2 năm, làm nổi bật những thách thức ngày càng tăng mà người lao động thất nghiệp phải đối mặt trong việc tìm kiếm việc làm mới. Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên 1,865 triệu trong tuần của ngày 4 tháng 11. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần 11/11 cũng tăng lên 231.000.

Tình hình thế nào? Dữ liệu của Mỹ tiếp tục gây chú ý, khiến thị trường toàn cầu sụt giảm

2. Lãi suất thế chấp cao tiếp tục tác động đến các nhà phát triển bất động sản Hoa Kỳ vào thứ Năm, khiến họ phải tăng giá giảm để thu hút người mua nhà. Tuy nhiên, các nhà phát triển vẫn lạc quan một cách thận trọng về những dấu hiệu gần đây cho thấy lãi suất có thể sớm giảm. Niềm tin của người xây nhà vào Hiệp hội các nhà xây dựng nhà/Chỉ số thị trường nhà ở Wells Fargo (HMI) đã giảm 6 điểm xuống 34 trong tháng 11. Chỉ số dưới 50 được coi là âm. Các nhà phân tích kỳ vọng con số này sẽ không thay đổi kể từ tháng 10. Chủ tịch NAHB Alicia Huey cho biết: “Việc tăng lãi suất kể từ cuối tháng 8 đã ảnh hưởng đến quan điểm của các nhà xây dựng về điều kiện thị trường”. Bởi vì nhiều người mua tiềm năng không đủ khả năng chi trả do giá nhà đất tăng cao. Ngoài ra, lãi suất ngắn hạn cao hơn làm tăng chi phí tài chính cho các nhà phát triển bất động sản và nhà phát triển đất đai, tạo thêm một trở ngại khác cho nguồn cung nhà ở trong một thị trường có lượng tồn kho nhà ở cũ thấp. "

Niềm tin của các nhà xây dựng Hoa Kỳ đã giảm trong 4 tháng liên tiếp và đang ở mức thấp nhất trong năm nay.

3. Giá tiêu dùng của Anh tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 10, khiến thị trường dự đoán trước việc Ngân hàng Anh sẽ cắt giảm lãi suất và đồng bảng Anh tiếp tục giảm vào thứ Năm. Hôm thứ Tư, dữ liệu chính thức cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 4,6% trong 12 tháng tính đến tháng 10, mức thấp nhất trong hai năm, dưới mức dự báo 4,8% trong cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các nhà kinh tế của Reuters. Michael Pfister, nhà phân tích ngoại hối tại Commerzbank, cho biết: "Nếu không có bất ngờ lạm phát tăng mới trong những tháng tới, Ngân hàng Trung ương Anh khó có thể tăng lãi suất lần nữa". vào tháng 8 và lãi suất ngân hàng được giữ ở mức đó trong hai cuộc họp tiếp theo. Các nhà giao dịch trên thị trường tiền tệ tin rằng lãi suất ở Anh đã đạt đỉnh và việc cắt giảm lãi suất sẽ được đưa ra sau khi dữ liệu lạm phát được công bố vào thứ Tư.

Thị trường đã xác định trước kỳ vọng về việc Ngân hàng Anh cắt giảm lãi suất và đồng bảng Anh "giảm từ mức cao"!

4. Vào thứ Năm, thành viên bỏ phiếu thường trực của FOMC và Chủ tịch Fed New York John Williams đã có bài phát biểu tại cuộc họp thị trường của Kho bạc Hoa Kỳ. Williams cho biết dữ liệu tốt là rất quan trọng đối với những người tham gia thị trường, ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý và cần phải làm nhiều hơn nữa để tăng tính sẵn có của nó. Williams cho biết: "Việc truy cập vào lượng lớn dữ liệu là một vấn đề lớn. Điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục ưu tiên tính minh bạch và rõ ràng của dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu thị trường tài chính. Điều này đặc biệt đúng trong thời đại trí tuệ nhân tạo, vì dữ liệu đến từ nguồn đa dạng hơn, khó theo dõi hơn”.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng thị trường tài chính sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng về tính minh bạch khi sự thật đằng sau dữ liệu về lạm phát gia tăng!

5. Tổ chức nổi tiếng FXTM đã viết một bài báo nói rằng các chỉ số kỹ thuật cho thấy giá vàng sẽ tăng thêm. Mọi con mắt đều đổ dồn vào mức giá tâm lý quan trọng là 2.000 USD/ounce. Giá đóng cửa hàng ngày mạnh mẽ của vàng trên 1.968 USD/ounce có thể mở ra cơ hội đạt tới 2.000 USD/ounce và cao hơn. Theo biểu đồ vàng hàng tháng, giá vàng vẫn nằm trong phạm vi rộng, với mức kháng cự chính là 2.000 USD/ounce và mức hỗ trợ là 1.800 USD/ounce. Điều đáng chú ý là giá đóng cửa hàng tháng của vàng chưa bao giờ vượt quá mức tâm lý 2.000 USD/ounce. Với hiệu suất hàng tháng mạnh mẽ trong tháng 10 và các yếu tố cơ bản mạnh mẽ hỗ trợ xu hướng tăng, giá vàng có thể sắp chứng kiến ​​những biến động đáng kể.

5 bức ảnh để thấy tương lai của công nghệ vàng! Giá vàng có thể sắp có biến động mạnh, có thể thúc đẩy giá vàng tăng lên 2.000 USD

6. Chỉ số đô la Mỹ đưa ra lời kêu gọi phản công rõ ràng. Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã thông qua dự luật tạm thời cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden tránh phải đóng cửa trước cuối tuần. Dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 10 được công bố hôm thứ Tư đã không thể kích thích việc bán đô la. ING, cơ quan đã cảnh báo về sự phục hồi của đồng đô la chỉ sau một đêm, một lần nữa gửi tín hiệu cho các nhà đầu tư rằng thị trường giá xuống có thể sẽ không xuất hiện cho đến năm 2024. ING lưu ý rằng doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 10 đã không thể tạo ra xu hướng giảm giá của đồng đô la trong tuần này, trong khi sự ủng hộ của Thượng viện đối với dự luật tài trợ tạm thời đã loại bỏ nguy cơ chính phủ đóng cửa đối với đồng đô la giảm giá vào nửa đêm ngày thứ Sáu.

Đồng đô la Mỹ "thực sự" đã vang lên lời kêu gọi phản công rõ ràng! Mỹ ngăn chặn thành công việc chính phủ đóng cửa

7. Báo cáo mới nhất từ ​​hãng truyền thông Hoa Kỳ "Fox News" cho biết doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ có thể giảm lần đầu tiên sau bảy tháng vào tháng 10, nhưng sự bùng nổ tiêu dùng của người Mỹ dự kiến ​​sẽ khởi động lại khi hoạt động mua sắm không chính thức trong kỳ nghỉ lễ bắt đầu vào cuối tuần Lễ Tạ ơn . Cuộc khảo sát ý định cuối tuần Lễ Tạ ơn mới nhất của Hội đồng Trung tâm Mua sắm Quốc tế (ICSC) cho thấy người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ chi tổng cộng 130 tỷ USD từ Lễ Tạ ơn đến Thứ Hai Điện Tử, tăng 4% so với kế hoạch chi tiêu năm ngoái.

Cơ hội cho lĩnh vực tiêu dùng là đây. Cuối tuần lễ tạ ơn sẽ mở ra một làn sóng chi tiêu tiêu dùng ở Hoa Kỳ! Chi tiêu tiêu dùng dự kiến ​​đạt 130 tỷ USD

8. Hôm thứ Năm, một số ngân hàng lớn trên thế giới dự kiến ​​tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại hơn nữa vào năm 2024, do lãi suất tăng, giá năng lượng tăng và sự suy thoái của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Một khảo sát của Reuters cho thấy nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 2,9% trong năm nay và tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​sẽ chậm lại còn 2,6% trong năm tới. Hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu sẽ tránh được suy thoái nhưng cũng chỉ ra khả năng xảy ra “suy thoái nhẹ” ở châu Âu và Anh. Trong khi sự không chắc chắn về lộ trình thắt chặt tiền tệ của Fed làm mờ đi triển vọng, việc hạ cánh nhẹ nhàng của Mỹ vẫn có thể xảy ra. Tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chậm lại, điều này sẽ càng trở nên trầm trọng hơn do các công ty đang tìm kiếm các địa điểm sản xuất thay thế hiệu quả về mặt chi phí.

Ba biểu đồ “chứng minh mạnh mẽ”: Kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại vào năm 2024 nhưng có thể tránh được suy thoái

9. Canada Mortgage and Housing Corp, CMHC cho biết số lượng nhà mới bắt đầu xây dựng trong tháng 10 đã tăng so với tháng 9. Cơ quan nhà ở tiểu bang cho biết số lượng nhà mới bắt đầu được xây dựng với tỷ lệ hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 274.681 căn trong tháng 10, tăng 1% so với 270.669 căn trong tháng 9. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi số lượng nhà ở đô thị bắt đầu tăng 2% lên 257.357 căn, trong đó số lượng nhà ở đô thị nhiều căn bắt đầu tăng 1% lên 209.887 căn và số lượng bắt đầu ở đô thị biệt lập tăng 9% lên 47.470 căn. CMHC cho biết số lượng nhà mới xây dựng hàng năm đã giảm 43% ở Montréal và 24% ở Toronto, trong khi ở Vancouver, tỷ lệ này tăng 35%, bao gồm cả mức tăng 40% trong số lượng nhà mới xây.

Những ngôi nhà mới mọc lên và doanh số bán hàng ùn tắc trong mùa đông lạnh giá: thực trạng kinh hoàng trước những thăng trầm của thị trường nhà đất Canada!

10. Báo cáo mới nhất của "Tạp chí Phố Wall" Hoa Kỳ cho biết, mặc dù Ireland là một trong số rất ít nền kinh tế nhận được sự thúc đẩy từ đại dịch COVID-19, nhưng do nền kinh tế châu Âu yếu kém đã gây ra một làn sóng chấn động mới, nhưng nền kinh tế châu Âu yếu kém đã gây ra một làn sóng chấn động mới. Sự thúc đẩy trước đó mà đất nước nhận được đang suy giảm. Là nơi đặt trụ sở của các công ty công nghệ và dược phẩm lớn của Hoa Kỳ, các công ty này đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng vọt trong thời kỳ đại dịch. Tăng trưởng hàng năm của Ireland đạt trung bình 10,5% từ năm 2020 đến năm 2022, trong khi các nền kinh tế khác suy thoái do tác động của lệnh phong tỏa. Nhưng bây giờ sự bùng nổ đó đã kết thúc. Tính đến cuối quý 3, nền kinh tế Ireland giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước, mức giảm lớn nhất trong số các nước châu Âu so với cùng kỳ.

Những “sinh viên hàng đầu” trước đây của châu Âu đang suy giảm nhanh chóng, và “sự tăng trưởng chóng mặt” của nền kinh tế trong thời kỳ COVID-19 có thể sẽ không còn nữa.

Tổng quan thị trường

Sau khi Mỹ thông báo rằng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào tuần trước đã vượt quá mong đợi, chỉ số đô la Mỹ đã suy yếu trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, sau đó phục hồi mức lỗ và đóng cửa về cơ bản ổn định ở mức khoảng 104,40. Thị trường việc làm hạ nhiệt có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất bắt đầu từ đầu năm 2024 để đạt được sự hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế.

Vassili Serebrikov, chiến lược gia ngoại hối tại UBS, cho biết: "Từ lâu, chúng tôi đã kỳ vọng rằng chính sách nới lỏng của Fed sẽ diễn ra nhanh hơn thị trường nghĩ. Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến đồng đô la sẽ không mất giá quá nhanh, chủ yếu là về kinh tế." tăng trưởng bên ngoài Hoa Kỳ vẫn khá yếu." Các nhà kinh tế tại UBS dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất trước cuối quý 1 năm 2024.

Vàng giao ngay tăng mạnh vào thứ năm. Được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, giá vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự 1.975 USD/ounce và nhảy lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần, giá vàng tăng hơn 20 USD cũng do các yếu tố kỹ thuật thúc đẩy.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào tuần trước cao hơn kỳ vọng của thị trường, củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tạm dừng tăng lãi suất, việc khiến đồng đô la và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm là nguyên nhân chính khiến giá vàng tăng.

Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm rằng 231.000 người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào tuần trước, cao hơn ước tính của thị trường là 220.000 và là con số cao nhất tính đến tháng 8 năm nay. Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết dữ liệu này xác nhận nền kinh tế Mỹ đã hạ nhiệt đôi chút, đồng thời xu hướng tăng giá vàng và bạc được thúc đẩy bởi niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất nữa.

(Nguồn:Zerohedge)

Matt Simpson, nhà phân tích cấp cao tại City Index, cho biết: “Giá vàng đã phục hồi mạnh mẽ từ đường trung bình động 200 ngày, giúp phe bò chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Do đó, chúng tôi muốn mua ở mức giá trên 1940 USD/oz vì giá vàng có thể tiến về phạm vi 1985-2000 USD/oz. Simpson nói thêm: “Sau sự phấn khích sau báo cáo lạm phát của Mỹ, biến động giá vàng đã giảm bớt và mặc dù đồng đô la Mỹ đang cố gắng lấy lại một số khoản lỗ, giá vàng trông khá thoải mái quanh mức 1.960 USD/ounce. "

Dầu thô WTI của Mỹ đã giảm gần 5% vào thứ Năm, chạm mức giá đóng cửa thấp nhất kể từ tháng Bảy. Dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ khiến các nhà đầu tư lo lắng về khả năng nhu cầu năng lượng chậm lại, gây áp lực lên giá dầu. Dữ liệu do Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy sản lượng công nghiệp của Hoa Kỳ đã giảm 0,6% trong tháng 10, niềm tin của các nhà xây dựng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2022 vào tháng 11, mặc dù Fed Philadelphia cho biết thước đo hoạt động kinh doanh khu vực của họ đã được cải thiện trong tháng 11 nhưng vẫn nằm trong vùng thu hẹp. Những số liệu trên đều chỉ ra nguy cơ tăng trưởng kinh tế suy giảm.

Thị trường ngoại hối

Euro: EUR/USD tăng nhẹ vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 1,0848, tăng 0,01%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0885, mức kháng cự tiếp theo là 1,0922 và mức kháng cự chính là 1,0950; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0819, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0792 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0754.

Bảng Anh: GBP/USD giảm vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 1,2414, giảm 0,01%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2454, mức kháng cự tiếp theo là 1,2493 và mức kháng cự chính là 1,2532; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2375, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,2336 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2296.

Yên Nhật: USD/JPY giảm vào thứ Năm, đóng cửa ở mức 150,680, giảm 0,41%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho chuyển động đi lên của tỷ giá hối đoái là 151,31, mức kháng cự tiếp theo là 151,94 và mức kháng cự chính là 152,448; mức hỗ trợ ban đầu cho chuyển động đi xuống của tỷ giá hối đoái là 150,172, mức hỗ trợ tiếp theo là 149,664 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 149,034.

Thị trường chứng khoán

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều vào thứ Năm (16/11), với chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa ở mức thấp hơn, cản trở đà tăng mạnh của tuần này. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 45,74 điểm, tương đương 0,14%, đóng cửa ở mức 34.945,47. S&P 500 tăng 0,12%, đóng cửa ở mức 4.508,24 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,07%, đóng cửa ở mức 14.113,67 điểm. Robert Pavlik, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Dakota Wealth, cho biết sau nhiều ngày tăng điểm, các nhà đầu tư đã tìm thấy cơ hội để lùi lại một bước.

Thị trường châu Âu kết thúc ở mức thấp hơn vào thứ Năm, xoa dịu một số tâm lý tích cực được thấy vào đầu tuần. Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu đóng cửa giảm 3,25 điểm, tương đương 0,72%, ở mức 451,27 điểm; Chỉ số DAX30 của Đức đóng cửa tăng 39,48 điểm, tương đương 0,25%, ở mức 15787,65 điểm; Chỉ số FTSE 100 của Anh đóng cửa giảm 76,55 điểm, tương đương 1,02%. 7410,36 điểm; Chỉ số CAC40 của Pháp đóng cửa giảm 41,21 điểm, tương đương 0,57%, ở mức 7168,40 điểm; chỉ số Stoxx 50 của Châu Âu đóng cửa giảm 12,28 điểm, tương đương 0,28%, ở mức 4303,25 điểm; Chỉ số IBEX35 của Tây Ban Nha đóng cửa tăng 30,06 điểm, tương đương 0,31%, được báo cáo ở mức 9670,76 điểm; Chỉ số FTSE MIB của Ý đóng cửa giảm 193,93 điểm, tương đương 0,66%, ở mức 29273,00 điểm. Hầu hết các lĩnh vực của chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu và các sàn giao dịch lớn đều kết thúc ở mức thấp hơn. Cổ phiếu dầu khí dẫn đầu sự sụt giảm, giảm 2,7% do giá dầu yếu hơn, trong khi các cổ phiếu tiện ích có mức tăng hiếm hoi 1,1%.

Tại thị trường Trung Quốc, tính đến cuối ngày thứ Năm, Chỉ số Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải ở mức 3050,93 điểm, giảm 0,71%, với doanh thu 329,4 tỷ nhân dân tệ; Chỉ số thành phần Thâm Quyến ở mức 9954,40 điểm, giảm 1,23%, với doanh thu 521,3. tỷ nhân dân tệ, chỉ số Chuang ở mức 1978,12 điểm, giảm 1,85%, với doanh thu 247,5 tỷ nhân dân tệ. Trên thị trường, các lĩnh vực ý tưởng kịch ngắn, truyền thông và ý tưởng Douyin nằm trong số những lĩnh vực có mức tăng cao nhất, trong khi các lĩnh vực Pin BC, Năng lượng Silicon và khái niệm CRO nằm trong số những lĩnh vực giảm giá nhiều nhất.

Thị trường hàng hóa

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 21,86 USD, tương đương 1,12%, vào thứ Năm ở mức 1.981,11 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên COMEX tăng 23 USD, tương đương 1,17%, đóng cửa ở mức 1.987,3 USD/ounce.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo ở Đan Mạch, cho biết: “Chừng nào giá vàng vẫn ở mức trên 1.930 USD/ounce, vàng sẽ duy trì mức tăng mạnh gần đây. Triển vọng cắt giảm lãi suất và nhu cầu tiếp tục từ các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục”. đảm bảo rằng vàng nhận được đủ hỗ trợ trong ngắn hạn, đủ để chịu được tác động của bất kỳ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ nào.”

Bạc giao ngay đóng cửa tăng 1,32% vào thứ Năm ở mức 23,738 USD/ounce. Hợp đồng tương lai bạc tháng 12 trên COMEX đóng cửa tăng 1,68% ở mức 23,933 USD/ounce.

Bạch kim giao ngay giảm 0,33% vào thứ Năm xuống 895,96 USD/ounce; palladium giao ngay tăng 0,73% lên 1.037,68 USD/ounce. Giá bạch kim tương lai tăng 0,09% lên 902,8 USD/ounce. Giá palladium tương lai tăng 0,89% lên 1.049,60 USD/ounce.

Giá dầu thô trung cấp West Texas giao tháng 12 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 3,76 USD, tương đương 4,9%, đóng cửa ở mức 72,90 USD/thùng vào thứ Năm, mức giảm đầu tiên kể từ mức giá đóng cửa tháng gần đây thấp nhất kể từ ngày 6 tháng 7. Giá dầu thô Brent giao tháng 1 giảm 3,76 USD, tương đương 4,6%, xuống 77,42 USD/thùng.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: Mặc dù sự gia tăng tồn kho dầu thô của Mỹ gần đây cũng gây bất lợi cho giá dầu thô, động lực thực sự đằng sau sự sụt giảm giá dầu thô dường như là mối lo ngại của thị trường về nhu cầu giảm. Ông chỉ ra rằng giá dầu thô WTI chỉ thực sự giảm vào thứ Năm sau khi Mỹ công bố số liệu sản xuất công nghiệp kém, bởi số liệu này cho thấy dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế, có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.

Tiền điện tử

Chứng khoán Hoa Kỳ đã trải qua một đợt điều chỉnh kinh điển sau khi Phố Wall mở cửa vào thứ Năm, với giá Bitcoin theo sau sự sụt giảm của thị trường chứng khoán. Tại thị trường Hoa Kỳ, Bitcoin tiếp tục suy giảm và chạm mức thấp hàng ngày là 36.080,01 USD, hiện đã phục hồi nhẹ từ mức thấp. Tình huống này có liên quan chặt chẽ với những gì đã xảy ra vào đầu tuần này, khi phe bò không tìm được hỗ trợ trên mức cao mới và phải chịu áp lực thanh lý dài hạn. Theo dữ liệu từ tài nguyên giám sát CoinGlass, khoảng 21 triệu USD vị thế mua Bitcoin đã bị xóa sổ.

Nhà giao dịch ẩn danh nổi tiếng Horse cho biết: “Nếu chúng tôi đánh giá dựa trên số lượng đơn đặt hàng đang chờ xử lý đang chờ thực hiện, thì con đường ít kháng cự nhất đối với Bitcoin là giảm. Tôi nghĩ rằng sự gia tăng gần đây có thể dễ dàng xảy ra do còn lại những túi trống bằng cách thanh lý và bất kỳ Người nào đang chờ đợi một đợt thoái lui sẽ thêm vào vị thế của họ trên thị trường một cách thụ động.”

Tập trung vào thứ Sáu (17/11) (giờ Bắc Kinh):

15:00 Tỷ lệ bán lẻ hàng tháng sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 10 tại Vương quốc Anh

16:30 Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde phát biểu

17:00 Tài khoản vãng lai của Eurozone sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 9

18:00 Giá trị cuối cùng của tỷ lệ CPI hàng năm tháng 10 của Eurozone

18:00 Tỷ lệ CPI tháng 10 của Eurozone

21:00 SpaceX có kế hoạch thực hiện chuyến bay thử nghiệm Starship thứ hai

21:30 Tổng số nhà ở mới được xây dựng hàng năm tại Hoa Kỳ trong tháng 10

21:30 Tổng số giấy phép xây dựng ở Mỹ trong tháng 10

22:45 Fed Goolsbee phát biểu về nền kinh tế

02:00 ngày hôm sau Tổng số giàn khoan dầu được khoan tại Mỹ trong tuần tính đến ngày 17/11

Đối với các sự kiện quan trọng hơn xin vui lòng bấm vào đây

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu