Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Các quỹ lớn của Mỹ bán cổ phiếu của Alibaba, Apple, JD.com và Baidu để hạn chế tiếp xúc với Trung Quốc

2023-11-17 13:04:49
Bản tóm tắt:Các quỹ lớn của Hoa Kỳ đang giảm vị thế đầu tư tại Trung Quốc và bán cổ phiếu Alibaba, Apple, JD.com và Baidu để hạn chế rủi ro ở Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, các quỹ lớn của Hoa Kỳ đang giảm vị thế đầu tư vào Trung Quốc và đang tập trung nhiều hơn vào những gã khổng lồ công nghệ của Hoa Kỳ. Cổ phiếu của Alibaba, JD.com, Baidu và Pinduoduo đã bị bán tháo và Apple cũng trở thành mục tiêu. Các chiến lược gia cho rằng các nhà đầu tư đang ngày càng cảnh giác với những cổ phiếu có mức độ tiếp xúc nhiều hơn với Trung Quốc. Trong giai đoạn này, quy mô sở hữu của Amazon, Nvidia, v.v. dần được mở rộng.

(Nguồn:Twitter)

Phân tích của Nikkei Asia cho biết mối lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã gia tăng kể từ tháng 8 khi rủi ro tín dụng của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc và các nhà phát triển bất động sản hàng đầu khác ngày càng sâu sắc. Chỉ số Nasdaq Golden Dragon China, theo dõi chứng khoán niêm yết tại Mỹ của các công ty Trung Quốc, đã giảm 15% tính đến cuối tháng 9 so với mức đỉnh gần đây vào cuối tháng 7. #kinh tế Trung Quốc#

(Nguồn:Nikkei Asia)

Appaloosa, do David Tepper đứng đầu, đã cắt giảm 48% lượng nắm giữ biên lai lưu ký của Baidu American (ADR) từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 9. Nó cũng làm giảm ADR của Alibaba và JD lần lượt là 20% và 11%.

Tiger Global bán khoảng 50% ADR của JD.com, cũng như các ADR mà các nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng trực tuyến nhắm đến.

Soros Fund Management đã bán quyền chọn mua khoảng 70% cổ phần của công ty thương mại điện tử Pinduoduo Holdings.

Số liệu tính đến cuối tháng 9 và được lấy từ báo cáo tiết lộ vốn chủ sở hữu Mẫu 13F mới nhất. Các nhà đầu tư có tài sản ít nhất 100 triệu USD ở Hoa Kỳ phải nộp biểu mẫu này cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) hàng quý.

Wang Shenshen, chiến lược gia cổ phiếu cấp cao của Trung Quốc tại Mizuho Securities, cho biết: “Các nhà đầu tư dường như đang bán chứng khoán liên quan đến công nghệ, đặc biệt là chứng khoán liên quan đến thương mại điện tử, do lo ngại về sự suy thoái liên tục của nền kinh tế và tiêu dùng Trung Quốc”.

Thay vào đó, các quỹ phòng hộ đang đặt cược vào các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ. Third Point đã mua thêm cổ phiếu của công ty mẹ Meta của Facebook, nâng tổng số cổ phiếu nắm giữ lên 1,1 triệu cổ phiếu tính đến cuối tháng 9. Vị trí của nó tại Microsoft đã tăng 46% và vị trí của nó tại Amazon cũng tăng 14%.

Pers Breath Square Holdings đã tăng đáng kể lượng nắm giữ cổ phiếu Alphabet.

Nhưng điều đáng chú ý là không phải tất cả các cổ phiếu công nghệ đều hấp dẫn như nhau. Appaloosa đã bán toàn bộ 480.000 cổ phiếu Apple mà họ nắm giữ trong khi mở rộng cổ phần nắm giữ ở các công ty khác, bao gồm cả Amazon. Soros mua nhiều quyền chọn bán hơn số lượng cổ phiếu Apple thực tế, cho thấy ông kỳ vọng giá cổ phiếu sẽ giảm.

Jumpei Tanaka, chiến lược gia tại Pictet Asset Management (Nhật Bản), cho biết: “Khi sự cạnh tranh giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng gia tăng, các nhà đầu tư ngày càng cảnh giác với những cổ phiếu có mức độ tiếp xúc nhiều hơn với Trung Quốc”. #quan hệ Trung-Mỹ#

Khoản đầu tư liên quan đến chất bán dẫn phục hồi và Tiger Global Management đã mở rộng tỷ lệ nắm giữ tại Nvidia lên 77% và mua lại 300.000 cổ phiếu của Arm Holdings, được niêm yết vào tháng 9.

Bridgewater Associates, quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới do Ray Dalio thành lập, cũng mua thêm cổ phiếu Nvidia.

Kể từ đầu năm nay, giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng gần gấp 3 khi các cổ phiếu liên quan đến chip tăng giá. Soros đã bán toàn bộ 10.000 cổ phiếu Nvidia mà ông nắm giữ vào cuối tháng 6, rõ ràng là để chốt lợi nhuận.

Trong khi đó, Berkshire Hathaway, do nhà đầu tư Warren Buffet đứng đầu, đã đầu tư vào công ty mẹ của đội bóng chày chuyên nghiệp Atlanta Braves đồng thời bán bớt cổ phần của General Motors, Activision Blizzard và Chevrolet tại Long và các công ty khác.

Một số người chơi đang đặt cược trái ngược, với việc Scion Asset Management bổ sung thêm các quỹ ETF tập trung vào chất bán dẫn. Quỹ phòng hộ này được lãnh đạo bởi Michael Burry, người nổi tiếng với việc dự đoán sự sụp đổ của thị trường nhà ở Hoa Kỳ trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Scion đã bán bớt cổ phần của mình trong một quỹ ETF do Franklin Templeton điều hành, theo dõi Chỉ số giới hạn RIC của FTSE Nhật Bản. Ngoài ra, nó còn mua lại cổ phần của Alibaba và JD.com.

Lãi suất dài hạn của Mỹ đã nhanh chóng tăng lên trên 5% trong tháng 10 nhưng kể từ đó đã chững lại trong bối cảnh kinh tế suy thoái và đồn đoán về việc tạm dừng tăng lãi suất. Các nhà đầu tư đang chộp lấy cổ phiếu công nghệ vì chúng có vẻ rẻ hơn.

Chiến lược gia trưởng toàn cầu tại Viện nghiên cứu Tokai Tokyo Shoji Hirakawa, cho biết: “Những suy đoán rằng việc tạm dừng tăng lãi suất sẽ thúc đẩy nền kinh tế Mỹ có thể thúc đẩy sự quan tâm đến các ngân hàng khu vực và cổ phiếu vốn hóa nhỏ, vốn đã phải đối mặt với đợt bán tháo cho đến nay”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu