Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Hãy sẵn sàng cho một đợt tăng giá lớn! Vàng chưa sẵn sàng để phá vỡ ngưỡng 2.000 USD, nhưng cuộc khủng hoảng nợ ở Mỹ có thể “thúc đẩy” xu hướng tăng giá

2023-11-18 18:16:18
Bản tóm tắt:Áp lực lạm phát hạ nhiệt và sự yếu kém ngày càng tăng trên thị trường lao động Mỹ đã đặt ra câu hỏi về kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang nhằm giữ lãi suất ở mức hạn chế trong tương lai gần, tạo động lực mới cho vàng. Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn chưa đủ để đẩy giá lên trên 2.000 USD/ounce. Mặc dù giá vàng kết thúc tuần với mức tăng mạnh nhưng giá đã rút lui khỏi mức cao hôm thứ Năm. Vào thứ Sáu (16/11), giá giao dịch vàng giao ngay mới nhất là 1.980,65 USD/ounce, tăng hơn 2% so với mức thấp nhất trong 3 tuần vào thứ Sáu tuần trước.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: Áp lực lạm phát hạ nhiệt và sự suy yếu ngày càng tăng trên thị trường lao động Hoa Kỳ đã khiến thị trường đặt câu hỏi về kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang nhằm giữ lãi suất ở mức hạn chế trong tương lai gần, tạo động lực mới cho vàng. Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn chưa đủ để đẩy giá lên trên 2.000 USD/ounce.

Mặc dù giá vàng kết thúc tuần với mức tăng mạnh nhưng giá đã rút lui khỏi mức cao hôm thứ Năm. Vào thứ Sáu (16/11), giá giao dịch vàng giao ngay mới nhất là 1.980,65 USD/ounce, tăng hơn 2% so với mức thấp nhất trong 3 tuần vào thứ Sáu tuần trước.

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay, Nguồn:FX168)

Trong khi các nhà phân tích vẫn lạc quan về thị trường vàng khi nó bước vào thời điểm mạnh mẽ theo mùa, một số người cho rằng cần có chất xúc tác mới để đưa vàng đạt được mục tiêu cuối cùng là mức cao kỷ lục.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com, cho biết thị trường vàng đã chín muồi để bứt phá lên mức 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng thị trường có thể cần xem dữ liệu kinh tế yếu hơn để tạo động lực bền vững.

Ông lưu ý rằng lạm phát giảm, với chỉ số CPI của Mỹ giảm xuống 3,2% trong 12 tháng tính đến tháng 10, cho thấy Fed có khả năng giữ nguyên lãi suất, nhưng nói thêm rằng ngân hàng trung ương không vội cắt giảm lãi suất sớm.

Ông nói: “Fed sẽ giữ lãi suất lâu hơn mức họ thực sự cần, nhưng điều đó chỉ có nghĩa là họ sẽ phải cắt giảm lãi suất sâu hơn và tôi nghĩ những kỳ vọng đó đang hỗ trợ giá vàng”.

Nhà phân tích hàng hóa của Commerzbank, Barbara Lambrecht cho biết, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang khó có thể tăng lãi suất trong tháng 12 nhưng bà cũng không kỳ vọng sẽ sớm cắt giảm lãi suất, điều này hạn chế khả năng tăng giá vàng.

Bà nói: “Sự phục hồi của thị trường vàng khó có thể được duy trì”. “Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục trên mốc 2.000 USD vào giữa năm tới.”

Trong khi đó, với rất ít dữ liệu kinh tế được công bố vào tuần tới, các nhà đầu tư khó có thể có được bức tranh chính xác về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Thị trường cũng sẽ đóng cửa vào thứ Năm để nghỉ Lễ Tạ ơn ở Hoa Kỳ.

Không chỉ lãi suất thúc đẩy tăng trưởng của vàng

Trong khi quan điểm mạnh mẽ về lãi suất của Fed đã thu hút sự chú ý rộng rãi, một số nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư cũng nên tập trung vào bảng cân đối kế toán của Fed khi thị trường tài chính toàn cầu ngày càng lo ngại về quy mô nợ của Mỹ.

Tuần tới, Bộ Tài chính Hoa Kỳ sẽ bán đấu giá trái phiếu kỳ hạn 20 năm và Chứng khoán bảo vệ lạm phát kỳ hạn 10 năm. Hai cuộc đấu giá diễn ra sau cuộc đấu giá Kho bạc 30 năm đáng thất vọng vào tuần trước.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng khi nợ tiếp tục tăng, sức hấp dẫn của nợ công của Mỹ đang giảm dần.

Button cho biết: "Cuộc khủng hoảng nợ ở Hoa Kỳ cực kỳ tích cực đối với vàng, nhưng Hoa Kỳ có rất nhiều đòn bẩy để duy trì một lượng nợ lớn, vì vậy khó có khả năng chúng ta sẽ sớm gặp khủng hoảng."

Đã đến lúc nhà đầu tư phải kiên nhẫn

Michele Schneider, giám đốc nghiên cứu và giáo dục giao dịch tại MarketGauge, cho biết mặc dù vàng chưa sẵn sàng phá vỡ mức 2.000 USD/ounce nhưng điều đó không có nghĩa là nó đã mất đi độ bóng.

Bà cho biết các nhà đầu tư phải kiên nhẫn vì bà kỳ vọng thị trường sẽ ổn định. Schneider lưu ý rằng trong khi lạm phát tiếp tục giảm, mối đe dọa kinh tế từ giá tiêu dùng tăng cao chỉ bị trì hoãn. Nền kinh tế đang đi theo mô hình tương tự như những năm 1970 và 1980.

Lạm phát tăng lên 12% vào giữa những năm 1970 trước khi giảm mạnh xuống khoảng 5% vào năm 1977. Tuy nhiên, sau đáy này, lạm phát đã tăng lên 14,5% vào giữa năm 1980. Fed cho biết đây là một kịch bản mà họ đang cố gắng tránh, nhưng Schneider cho biết điều đó khó có thể xảy ra.

Schneider giải thích rằng sự khác biệt lớn nhất giữa hiện nay và những năm 1970 là quy mô nợ của Mỹ. Bà cho biết Fed không thể đẩy lãi suất đủ cao để hạn chế áp lực lạm phát dài hạn.

Schneider chỉ ra rằng vấn đề nợ của Mỹ cũng có nghĩa là chính phủ không thể cung cấp bất kỳ khoản cứu trợ tài chính nào khi suy thoái kinh tế xảy ra.

Bà nói: “Không ai muốn mua Trái phiếu Kho bạc và Fed sẽ buộc phải mua chúng”. “Chính sách nới lỏng định lượng mới này đã đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục. Thị trường vàng chỉ chờ Fed thực hiện sai chính sách tiền tệ. "

Tuy nhiên, Scheinder nói thêm rằng giá vàng có thể không tăng đáng kể lên mức cao mới mọi thời đại cho đến năm 2024 hoặc 2025. Bà nói, cho đến lúc đó, các nhà đầu tư nên tiếp tục đầu tư vào vàng.

“Khi vàng bắt đầu xấu đi, bạn mua nó; Khi nó bắt đầu có vẻ mạnh, bạn bán nó. Vàng sẽ chờ đợi thời cơ trước khi khủng hoảng nổ ra”, bà nói.

Dữ liệu kinh tế tuần tới:

Thứ ba: Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC)

Thứ Tư: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần

Thứ sáu: Giá ban đầu của PMI

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu