Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden bất ngờ báo tin đang chuẩn bị "xử phạt" người Israel định cư! Biên bản của Fed đè nặng lên đồng đô la, Vàng thận trọng tăng giá sau đợt giảm ngắn hạn, Bitcoin hoàn thành điều chỉnh và vượt qua 37.000

2023-11-20 12:25:20
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 103,96 vào thứ Hai và vàng giảm trở lại mức 1.976 USD, nhưng triển vọng vẫn tăng giá một cách thận trọng. Biên bản của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố trong tuần này, tín hiệu cắt giảm lãi suất sẽ gây áp lực lên việc mua đô la. Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chuẩn bị trừng phạt người Israel tấn công Palestine. Bitcoin hoàn thành quá trình điều chỉnh thị trường tăng giá khi những con bò đực vượt qua mức 37.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Hai (20 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 103,96. Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) trong tuần này và bất kỳ tín hiệu nào về việc cắt giảm lãi suất sẽ một lần nữa gây áp lực lên việc mua đô la. Vàng giảm trở lại mức 1.976 USD, nhưng các nhà phân tích có triển vọng lạc quan và tin rằng giá vàng đang tăng giá một cách thận trọng. Sau khi Bitcoin hoàn thành đợt điều chỉnh thị trường tăng trưởng cổ điển của mình, phe bò đã vượt qua thành công mức 37.000 USD và thách thức mức giá cao hơn một lần nữa. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cảnh báo rằng ông sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người định cư Israel tấn công Palestine.

Truyền thông Mỹ Axios đưa tin ông Biden hôm thứ Bảy nhấn mạnh rằng Mỹ sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người định cư Israel liên quan đến các cuộc tấn công nhằm vào người Palestine ở Bờ Tây bị chiếm đóng. Đây là lần đầu tiên Mỹ công khai tuyên bố đang xem xét áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với người định cư Israel. Bài báo đề cập rằng điều này cũng cho thấy chính quyền Biden lo lắng rằng chính phủ Israel có thể không nghiêm túc nỗ lực ngăn chặn và ngăn chặn bạo lực. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Axios)

Trong một bài xã luận đăng trên The Washington Post hôm thứ Bảy, Biden đã viết: “Tôi đã liên tục nhấn mạnh với các nhà lãnh đạo Israel rằng bạo lực cực đoan chống lại người Palestine ở Bờ Tây phải chấm dứt, những người có hành vi bạo lực phải chịu trách nhiệm. Hoa Kỳ sẵn sàng thực hiện các biện pháp của riêng mình, bao gồm cả việc áp đặt lệnh cấm thị thực đối với những kẻ cực đoan tấn công dân thường ở Bờ Tây. "

(Nguồn:Washington Post)

Theo Liên Hợp Quốc, kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công khủng bố vào Israel vào ngày 7/10, những người định cư Israel đã giết chết ít nhất 8 người Palestine, trong đó có một trẻ em và làm bị thương hơn 70 người ở Bờ Tây. Văn phòng nhân đạo Liên Hợp Quốc đã ghi nhận hơn 251 vụ tấn công người định cư, 30 vụ trong số đó dẫn đến cái chết hoặc thương tích của người Palestine, 185 vụ gây thiệt hại cho tài sản thuộc sở hữu của người Palestine và 36 vụ trong số đó dẫn đến thương tích hoặc tử vong cho người Palestine và thiệt hại về tài sản.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo cho biết hôm thứ Sáu: “Hơn một phần ba trong số các vụ việc này bao gồm các mối đe dọa bằng súng, bao gồm cả nổ súng. Trong gần 50% các vụ việc, quân đội Israel đi cùng hoặc tích cực hỗ trợ những kẻ tấn công”.

Sau khi chiến tranh kết thúc, "Gaza và Bờ Tây nên được thống nhất dưới một cơ cấu quản trị duy nhất, cuối cùng là dưới quyền Chính quyền Palestine đang hồi sinh, vì tất cả chúng ta đều nỗ lực hướng tới giải pháp hai nhà nước", Biden viết.

Gần đây, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã công khai bày tỏ sự phản đối việc Chính quyền Palestine đóng bất kỳ vai trò nào ở Gaza vào ngày thứ hai sau chiến tranh. Nhưng tại một cuộc họp báo hôm thứ Bảy, ông dường như đã dịu lại lập trường của mình, nói rằng ông tin rằng Chính quyền Palestine ở "hình thức hiện tại" sẽ không có vai trò gì ở Gaza.

Truyền thông Mỹ chỉ ra rằng quan điểm này gần với quan điểm của Biden, người từng nói về việc "hồi sinh" Chính quyền Palestine, và cả hai bên đều đồng ý rằng giới lãnh đạo Palestine cần thực hiện một loạt cải cách.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge cũng đưa tin Biden đang chuẩn bị trừng phạt những người định cư Israel, trích dẫn một số đoạn văn được một quan chức chính phủ cấp cao giấu tên đọc trước khi đưa ra quyết định này đã có cuộc tranh luận gay gắt giữa các quan chức chính phủ. Báo cáo nhấn mạnh vẫn chưa rõ chính quyền Biden sẽ xác định các mục tiêu cụ thể của lệnh trừng phạt và cấm thị thực như thế nào.

(Nguồn:Twitter)

Tuần này, biên bản của FOMC, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Dự trữ Úc đã chiếm lĩnh tâm điểm thị trường. Đối với nhiều người tham gia thị trường, biên bản của Fed sẽ là điểm nhấn trong tuần. Tại cuộc họp chính sách mới nhất, đúng như dự đoán rộng rãi, Fed đã giữ nguyên lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25-5,50% trong cuộc họp thứ hai liên tiếp, mức cao nhất trong 22 năm.

Các chỉ số gần đây cho thấy hoạt động kinh tế của Mỹ đang tăng trưởng đều đặn. Tăng trưởng việc làm đã chậm lại trong những tháng gần đây nhưng vẫn ở mức cao, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp và lạm phát vẫn ở mức cao. Hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ rất lành mạnh và linh hoạt. Các điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, việc làm và lạm phát. Mức độ của những tác động này vẫn chưa chắc chắn và FOMC vẫn hết sức lo ngại về rủi ro lạm phát.

Quan điểm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại cuộc họp báo mới nhất không thay đổi so với quan điểm trước đó. Điều đáng chú ý là chính sách vẫn hạn chế, Fed vẫn cam kết duy trì các chính sách hạn chế và Fed cần “tiến hành một cách thận trọng” vì vẫn chưa cảm nhận được toàn bộ tác động của các chính sách thắt chặt trước đó. Như đã chỉ ra, Fed sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu cần thiết. Tuy nhiên, hàng loạt dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ sau cuộc họp FOMC đã khiến thị trường hạn chế đặt cược vào khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và lạm phát chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ chậm lại, thay đổi việc làm phi nông nghiệp chậm lại, tỷ lệ thất nghiệp tăng và doanh số bán lẻ giảm, dữ liệu PMI dịch vụ và sản xuất ISM kém đã khiến thị trường phải cắt giảm lãi suất xuống 100 điểm cơ bản vào năm 2024.

Vì vậy, biên bản cuộc họp FOMC sẽ trở thành một nội dung cần theo dõi trong tuần này. Nếu biên bản nêu bật khả năng tăng lãi suất khác trong tương lai, thì bất kỳ hoạt động mua đồng đô la nào cũng có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn do tâm lý hiện tại trên thị trường. Tất nhiên, bất kỳ đề cập nào đến việc cắt giảm lãi suất sẽ gây áp lực lên đồng đô la.

Cuối cùng, Bank of America sẽ đóng cửa vào thứ Năm để nghỉ lễ Tạ ơn.

Thứ Năm sẽ tập trung vào những biên bản mới nhất từ ​​cuộc họp cuối tháng 10 của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, cuộc họp thường không có nhiều tác động đến thị trường tài chính. Cuối tháng 10, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã nhấn nút tạm dừng cả 3 chính sách lãi suất chuẩn, chấm dứt 10 đợt tăng lãi suất liên tiếp trong 14 tháng, lãi suất tái cấp vốn chính được tăng tổng cộng 450 điểm cơ bản.

Đối với nhiều người, ECB có thể đã xong việc tăng lãi suất, mặc dù một số chuyên gia tin rằng thị trường có thể chứng kiến ​​ngân hàng trung ương cố gắng tăng lãi suất một lần nữa. Chủ tịch ECB Christine Lagarde chưa xác nhận rõ ràng rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất và cho rằng còn "quá sớm" để thảo luận về việc cắt giảm lãi suất. Tất nhiên, thời gian sẽ trả lời, giả sử ECB đã hoàn thành và bụi đã lắng xuống, một câu hỏi khác là lãi suất sẽ duy trì trong phạm vi hạn chế trong bao lâu? Thị trường hiện dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024 giống như FOMC và Ngân hàng Trung ương Châu Âu hiện cũng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất 100 điểm cơ bản vào năm tới.

Chỉ số USD: Có hỗ trợ tại đường trung bình động 200 ngày trong tuần này không?

Nhà phân tích Aaron Hill của FXEmpire cho biết chỉ số đô la Mỹ đã xóa bỏ mức tăng của tuần trước và ghi nhận mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 7, dự kiến ​​​​sẽ chấm dứt chuỗi tăng kéo dài ba tháng. Khung thời gian hàng tháng bị giới hạn về cơ cấu kỹ thuật và các nhà đầu tư hiện đang giao dịch ở vùng đất không có người ở.

Ngoài mức cao nhất trong tháng 10 là 107,35, mức kháng cự đáng chú ý là 109,33 và mức hỗ trợ dự kiến ​​sẽ không tham gia cạnh tranh cho đến khi nó giảm xuống dưới 100,00-99,67. Tuy nhiên, khung thời gian hàng tháng cho thấy xu hướng tăng dài hạn hơn, với động lượng vẫn dương trên 50,00, theo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI).

Do đó, mặc dù xu hướng hàng tháng thực sự cao hơn nhưng giá vẫn có khả năng giảm xuống dưới 100,00 trước khi tìm thấy bất kỳ hỗ trợ kỹ thuật nào. Trên trang trên khung thời gian hàng ngày, thị trường sẽ nhận thấy rằng chỉ số này đang ôm Dải Bollinger phía dưới, được đặt thành hai độ lệch chuẩn dựa trên đường trung bình động đơn giản 20 ngày.

Thị trường cũng sẽ nhận ra rằng Chỉ số Đô la Mỹ đã kết thúc tuần ở gần mức trung bình động đơn giản 200 ngày, hiện ở mức 103,62, sau khi vượt qua mức hỗ trợ tại 105,04 vào đầu tuần trước và hiện đóng vai trò là mức kháng cự đáng kể.

Với khung thời gian hàng ngày thiếu hỗ trợ trước đường trung bình động đơn giản 200 ngày và chỉ báo RSI cho thấy khả năng tiếp cận vùng quá bán, việc giảm xuống mức trung bình động nói trên trong tuần này là có thể xảy ra và người mua có thể cố gắng phòng thủ. Chỉ báo RSI có thể bị bán quá mức vì nó kiểm tra các đường trung bình động, kết hợp với sự hỗ trợ từ Dải Bollinger phía dưới có thể đủ để thúc đẩy người mua, mặc dù khung thời gian hàng ngày đang có xu hướng giảm kể từ khi chạm mức 107,35.

Ngoài ra, một kịch bản tiềm năng khác cần xem xét trong tuần này là việc đóng cửa dưới đường trung bình động đơn giản 200 ngày sẽ không chỉ mở ra nguy cơ quay trở lại mức hỗ trợ hàng ngày ở mức 102,16 mà còn có thể gây ra cơ hội đột phá giảm giá.

(Nguồn:FXEmpire)

Triển vọng giá vàng: Dự kiến ​​tăng cao trong tuần này

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng đã trải qua một tuần lạc quan một cách thận trọng, khi các nhà đầu tư cân nhắc tác động của dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ và các tín hiệu chính sách của Cục Dự trữ Liên bang. Mặc dù vàng giao ngay giảm nhẹ vào giữa tuần do đồng đô la Mỹ mạnh hơn, xuống mức 1.960,49 USD/ounce nhưng tâm lý chung vẫn tích cực.

Giá vàng cao hơn một chút vào thứ Sáu, củng cố mức tăng hàng tuần đầu tiên sau ba tuần. Xu hướng tăng được thúc đẩy bởi niềm tin ngày càng tăng của nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tạm dừng tăng lãi suất, tâm lý phản ánh qua đồng đô la yếu hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc giảm.

Nhìn về phía trước, thị trường vàng sẽ vẫn lạc quan một cách thận trọng, mặc dù thận trọng hơn. Động lực chính thúc đẩy giá vàng trong tuần này có thể là sức mạnh của đồng đô la Mỹ, cũng như bất kỳ dữ liệu kinh tế mới nào có thể ảnh hưởng đến quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang. Với việc hầu hết các nhà giao dịch dự đoán sẽ không có đợt tăng lãi suất nào vào tháng 12 và dự đoán khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu vào tháng 5 năm 2024, vàng có thể sẽ duy trì sức hấp dẫn của mình như một hàng rào chống lại lạm phát và bất ổn kinh tế.

Tuy nhiên, phản ứng của thị trường đối với dữ liệu CPI và Chỉ số giá sản xuất gần đây cho thấy thái độ đầu tư vàng đã dịu đi. Như nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong lưu ý, mặc dù triển vọng về vàng vẫn tích cực nhưng hành động giá của nó có thể sẽ thận trọng hơn và ít biến động hơn so với những tuần trước.

Ngoài ra, các chiến lược gia hàng hóa như Daniel Ghali của TD Securities đang dự đoán dữ liệu kinh tế sẽ suy giảm mạnh trong quý 4, điều này có thể khiến đồng đô la suy yếu hơn nữa và hỗ trợ giá vàng. Ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 2.100 USD/ounce trong sáu tháng tới, báo hiệu triển vọng tăng giá đối với kim loại quý.

Do đó, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ mọi thay đổi trong các chỉ số kinh tế và báo cáo của ngân hàng trung ương, cũng như tận dụng trạng thái trú ẩn an toàn của vàng để duy trì danh mục đầu tư cân bằng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn.

Bitcoin hoàn thành quá trình điều chỉnh thị trường tăng giá cổ điển: những chú bò cố gắng vượt qua 48.000

Phân tích của CoinTelegraph cho biết Bitcoin phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh gần 38.000 USD, nhưng một dấu hiệu tích cực là phe bò đã không cho phép giá giảm xuống dưới mức trung bình động hàm mũ 20 ngày là 35.666 USD.

Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong vùng tích cực cho thấy phe bò có ưu thế hơn và một lần nữa sẽ cố gắng vượt qua rào cản 38.000 USD nếu giá tăng trở lại từ đường EMA 20 ngày.

Nếu họ thành công, Bitcoin có thể đạt tới 40.000 USD. Những nhà đầu cơ giá xuống có khả năng sẽ bán mạnh ở mức này, nhưng nếu người mua dốc hết sức để đột phá, thì sự phục hồi cuối cùng có thể đạt 48.000 USD.

Dấu hiệu suy yếu đầu tiên sẽ là giá đóng cửa dưới đường EMA 20 ngày, điều này cho thấy khả năng xảy ra hành động giới hạn phạm vi trong thời gian tới. Bitcoin có thể sẽ duy trì trong khoảng từ 34.800 đến 38.000 USD trong một thời gian. Việc phá vỡ dưới mức 34.800 USD có thể dọn đường cho việc giảm xuống còn 32.400 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá đang giao dịch trong khoảng từ 38.000 USD đến 34.800 USD. Cả hai đường trung bình động đều đi ngang và chỉ số RSI gần với điểm giữa, cho thấy hành động giới hạn phạm vi có thể tồn tại trong một thời gian.

Sự củng cố chặt chẽ gần mức cao nhất trong 52 tuần là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy phe bò không vội đóng vị thế của mình. Điều này làm tăng khả năng xảy ra đột phá đi lên. Nếu điều này xảy ra, Bitcoin có thể tiếp tục xu hướng tăng. Nếu có sự phá vỡ dưới mức 34.800 USD, xu hướng ngắn hạn sẽ nghiêng về phe gấu.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu