Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngân hàng trung ương Trung Quốc gây chấn động thị trường tiền tệ! Những người bán khống Nhân dân tệ đang tổ chức một cuộc chiến. ING cảnh báo rằng sự phục hồi của đồng nhân dân tệ quá nhanh và sẽ tăng cường bán USD.

2023-11-21 18:49:06
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 103,25 trên thị trường châu Âu vào thứ Ba và USD/CNY giảm xuống 7,1303. Những người bán khống Nhân dân tệ đang tổ chức một cuộc chiến. ING cảnh báo rằng sự phục hồi của đồng nhân dân tệ quá nhanh và sẽ tăng cường bán USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (21/11), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,25, USD/CNY giảm xuống 7,1303 và USD/RMB nước ngoài giảm mạnh xuống 7,1328. ING cho biết hai tín hiệu quan trọng từ ngân hàng trung ương Trung Quốc đã dẫn đến một cuộc chiến bán khống đồng nhân dân tệ và sự phục hồi của đồng nhân dân tệ quá nhanh, điều này có thể tăng cường bán đồng đô la.

ING viết: "Không nhiều người, kể cả chúng tôi, kỳ vọng USD/CNH sẽ sớm quay trở lại mức 7,14. Suy nghĩ của chúng tôi là mặc dù Trung Quốc không muốn đồng nhân dân tệ mất giá hơn nữa và bảo vệ USD/CNY ở mức 7,30, nhưng họ cũng không muốn không muốn đồng nhân dân tệ tăng giá đáng kể khi họ cố gắng phục hồi nền kinh tế yếu kém."

"Tuy nhiên, có hai yếu tố khiến đồng nhân dân tệ mạnh hơn trong ngắn hạn. Thứ nhất là tỷ giá USD/CNY do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) cung cấp thấp hơn nhiều so với dự kiến. Điều này cho thấy tỷ giá USD/CNY không chỉ vui mừng quay trở lại mức 7,17 trong vài tháng qua mà còn muốn nó giảm xuống mức 7,14 vào hôm nay”, ING giải thích.

Ngoài ra, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã rút cạn thanh khoản khi không cần thiết, điều này có thể được hiểu là một nỗ lực tiếp theo nhằm siết chặt những người nắm giữ vị thế bán khống đồng nhân dân tệ, cơ quan này cho biết thêm.

Không rõ Trung Quốc muốn đồng đô la giảm giá bao nhiêu so với đồng nhân dân tệ và chính quyền địa phương không nhất thiết phải dựa vào môi trường đồng đô la nói chung yếu trong thời gian dài. Nhưng trong ngắn hạn, ING tin rằng những biện pháp này có thể thúc đẩy toàn bộ nhóm FX châu Á và làm trầm trọng thêm tình hình đồng đô la Mỹ yếu kém hiện nay.

USD: Trọng tâm là dữ liệu bán nhà hiện tại

Đồng đô la tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư cắt giảm các vị thế dài hạn trước ngày lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ vào thứ Năm. Giá tài sản toàn cầu hiện đang trong giai đoạn tương đối ôn hòa và thậm chí phiên đấu giá trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 20 năm hôm thứ Hai cũng tốt hơn dự kiến, tạm thời xoa dịu những lo ngại về quỹ đạo tài chính của Hoa Kỳ. Kết quả đấu giá cho thấy lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm 4-5 điểm cơ bản ở phần cuối của đường cong, giúp giảm thêm vị thế bán đồng yên và Tokyo sẽ hài lòng với động thái này của USD/JPY.

Trọng tâm của ngày thứ Ba sẽ là dữ liệu doanh số bán nhà hiện có của Hoa Kỳ trong tháng 10, sau đó là biên bản cuộc họp ngày 1 tháng 11 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC). Trước đây, các nhà kinh tế của ING Hoa Kỳ đang tìm kiếm mức đồng thuận phụ là 3,88 triệu đơn vị, đây sẽ là mức thấp nhất kể từ năm 2010. Nguyên nhân dẫn đến con số thấp này là do lãi suất thế chấp kỳ hạn 30 năm gần 8%, bằng chứng là dữ liệu đơn đăng ký thế chấp thấp hơn. Nếu dữ liệu đúng với ý tưởng, đồng đô la sẽ âm, cho thấy việc tăng lãi suất đang có hiệu lực.

Nhà đầu tư cũng sẽ nghiên cứu kỹ biên bản họp FOMC. Trong biên bản các cuộc họp đó, Fed xác định việc thắt chặt các điều kiện tài chính là một yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế. Thị trường dường như quan tâm đến việc nắm bắt bất kỳ tiêu đề nào ít hiếu chiến hơn và bất kỳ tín hiệu nào cho thấy Fed có thể chấm dứt chính sách thắt chặt sẽ có tác động tiêu cực đến đồng đô la.

ING cho biết: "Chỉ số đô la Mỹ giao dịch qua đêm ở mức hỗ trợ 103,45, hiện ở dưới mức kháng cự và có thể tiến tới 102,95-103,00 hoặc thậm chí 102,55, tùy thuộc vào dữ liệu ngày hôm nay và biên bản cuộc họp."

Euro: Ăn ngoài vì đồng đô la yếu đi

Việc EUR/USD tiến gần hơn đến mức 1,10 có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, vì tỷ trọng lớn hơn của đồng đô la trong Chỉ số trọng số thương mại đồng Euro của ECB có nghĩa là đồng euro đã bù đắp được một nửa khoản lỗ kể từ tháng 7, và triển vọng tăng trưởng của khu vực vẫn chưa được đánh giá lại tích cực đáng kể.

ING Outlook lưu ý: “Một lần nữa, chúng tôi kỳ vọng câu chuyện về USD sẽ chiếm ưu thế trong ngày hôm nay, với một số dữ liệu doanh số bán nhà yếu hiện tại của Hoa Kỳ có thể là cơ hội tốt nhất để EUR/USD vượt qua ngưỡng kháng cự 1.0960/65 và kiểm tra mức 1.10. Nhưng nếu lãi suất ngắn hạn của Mỹ không bắt đầu giảm đáng kể, chẳng hạn như lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Mỹ vẫn ở mức 4,90%, chúng ta sẽ miễn cưỡng theo đuổi tỷ giá EUR/USD trên 1,10. "

ING cho biết: “Ngoài ra, như chúng tôi đã đề cập ngày hôm qua, một loạt chỉ số PMI kém khác của châu Âu vào thứ Năm có thể một lần nữa kéo đồng euro đi xuống”.

Dữ liệu của khu vực đồng tiền chung châu Âu rất yếu vào thứ Ba và trong trường hợp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, các nhà đầu tư dường như quá vội vàng khi kỳ vọng vào đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của ECB. Thị trường hiện đang mong đợi việc nới lỏng 33 điểm cơ bản trước cuộc họp tháng 6.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu