Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

3 lợi ích chính trước Lễ Tạ Ơn! Vàng tiếp tục tiến sát mức 2000, FXEmpire: Xu hướng tăng dài hạn rất mạnh.

2023-11-23 18:13:47
Bản tóm tắt:Vàng được giao dịch ở mức 1.994 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, tiếp tục tiến gần đến mức 2.000 USD. Được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ yếu, nền kinh tế hạ nhiệt và triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, các nhà phân tích kỹ thuật cho biết xu hướng tăng giá vàng là rất mạnh.

24K99, đưa tin, trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (23/11), vàng vẫn mạnh ở mức 1.994 USD và tiếp tục tiến gần đến mức 2.000 USD. Đồng đô la Mỹ yếu hơn, nền kinh tế hạ nhiệt và triển vọng cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy hoạt động mua hàng trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng xu hướng tăng giá vàng rất mạnh và có thể nhắm tới mức kháng cự chính là 2.067 USD.

Giá vàng đã tiến gần hơn đến mốc 2.000 USD/ounce vào thứ Năm, do đồng đô la Mỹ yếu hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc giảm. Vàng giao ngay đạt 1.995,10 USD/ounce, tăng nhẹ 0,22%, giá vàng tương lai của Mỹ cũng tăng cao hơn sau khi đạt mức cao nhất trong 3 tuần vào đầu tuần này.

Chỉ số đồng đô la Mỹ yếu hơn và khối lượng giao dịch thấp do kỳ nghỉ lễ của ngân hàng Mỹ đã khiến vàng trở nên hợp lý hơn đối với người mua quốc tế. Sức mạnh hiện tại của giá vàng được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng đô la Mỹ sau những dữ liệu kinh tế gần đây và những điều chỉnh của thị trường trước kỳ vọng về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Trong khi đồng đô la tăng giá trong thời gian ngắn sau khi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm, thì các chỉ số kinh tế khác lại vẽ nên một bức tranh hỗn tạp hơn. Đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 10, cho thấy nền kinh tế đang hạ nhiệt. Ngoài ra, cuộc khảo sát của Đại học Michigan cho thấy người tiêu dùng kỳ vọng lạm phát sẽ tăng trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024 đã giảm bớt, ảnh hưởng đến lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và sau đó là giá vàng. Lãi suất thấp hơn thường làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi nhuận, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Sự tương tác giữa động thái của đồng đô la Mỹ, dữ liệu kinh tế và chính sách của Fed cho thấy triển vọng ngắn hạn đối với vàng có thể tăng giá. Khi các nhà đầu tư cân nhắc những yếu tố này, sức hấp dẫn của kim loại quý như một tài sản trú ẩn an toàn có thể sẽ tiếp tục tăng lên trước những bất ổn kinh tế.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng hiện đang giao dịch ở mức 1.995,52 USD, giữa mức hỗ trợ thứ cấp là 1.987 USD và mức kháng cự thứ cấp là 2.009 USD.

Điều này đưa giá lên trên đường trung bình động 200 ngày và 50 ngày lần lượt là 1939,90 USD và 1933,61 USD, cho thấy xu hướng tăng dài hạn mạnh mẽ.

Việc tiếp cận ngưỡng kháng cự nhỏ gợi ý một điểm kiểm tra cho đà tăng tiếp theo.

Nếu vàng phá vỡ ngưỡng kháng cự này, nó có thể nhắm tới ngưỡng kháng cự chính ở mức 2.067 USD. Ngược lại, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ nhỏ có thể dẫn đến việc kiểm tra lại mức hỗ trợ chính ở mức 1.952,21 USD.

Nhìn chung, tâm lý thị trường đang nghiêng về phía tăng giá do vị thế của giá so với các đường trung bình động chính và lập trường hiện tại của nó ngay dưới các mức kháng cự nhỏ.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu