Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden thực hiện một “động thái” quan trọng trong Lễ tạ ơn! Đà bán đô la tăng, vàng ở mức 1992 đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất ôn hòa, bất đồng về cuộc chiến giá 40.000 Bitcoin

2023-11-24 11:49:39
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ suy yếu ở mức 103,78 ở châu Á vào thứ Sáu, vàng duy trì ở mức 1.992 USD, những nhà đầu cơ giá lên đang đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất và Bitcoin thách thức 40.000 USD, phân hóa. Tổng thống Mỹ Biden đã có bài phát biểu vào Lễ Tạ ơn và đưa ra một động thái quan trọng liên quan đến cuộc xung đột Palestine-Israel.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Sáu (24/11) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ yếu ở mức 103,78. Bất chấp những cảnh báo, các nhà đầu tư vẫn đang đặt cược vào một Fed ôn hòa và việc giảm lãi suất sẽ kích thích vàng tiếp tục duy trì lâu dài ở mức 1.992 USD. Bitcoin giữ vững trên 37.000 USD, nhưng lại khác nhau trong cuộc chiến giá 40.000 USD. Tổng thống Mỹ Biden đã có bài phát biểu trong dịp lễ Tạ ơn, ông đưa ra hai tín hiệu lớn, bao gồm những diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột Palestine-Israel, đồng thời đưa ra "hành động" quan trọng khi trả lời các phóng viên.

Biden đã tham gia Cuộc diễu hành Ngày Lễ Tạ ơn của Macy vào thứ Năm, kêu gọi người Mỹ “đến với nhau” trong kỳ nghỉ cuối tuần và hơn thế nữa, đặt sự đoàn kết lên trên chính trị. Ông nói: "Lễ Tạ ơn này, chúng ta phải đến với nhau, chúng ta có thể có những quan điểm chính trị khác nhau, nhưng chúng ta chỉ có một quan điểm. Một quan điểm là chúng ta (Hoa Kỳ) là quốc gia tốt nhất và vĩ đại nhất trên thế giới, và chúng ta nên tập trung vào trong vấn đề này."

(Nguồn:CBS News)

Ông tiếp tục: “Chúng ta nên tập trung giải quyết vấn đề của mình, đoàn kết và ngừng xây dựng mối hận thù”. “Chúng ta phải gắn kết đất nước lại với nhau và đối xử lịch sự với nhau, tôi nghĩ đó là điều mà đại đa số người dân Mỹ đang hướng tới.”

Biden đang đi nghỉ cùng gia đình ở Nantucket, Massachusetts, nơi ông đã dành một phần thời gian để nói chuyện với các nhà lãnh đạo nước ngoài về cuộc chiến. Ông đang trả lời câu hỏi của các phóng viên về lệnh ngừng bắn ngắn hạn đang chờ xử lý giữa Israel và các chiến binh Hamas, mà các nhà đàm phán Qatar cho biết sẽ bắt đầu vào thứ Sáu.

Theo thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 4 ngày, 50 con tin, trong đó có 3 người Mỹ, dự kiến ​​sẽ được thả. Khi được hỏi về lệnh ngừng bắn, Biden cho biết ông đang "cầu nguyện" cho sự trở về an toàn của bé gái 3 tuổi người Mỹ. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ thêm thông tin về thương vụ “cho đến khi nó hoàn tất”.

Trong khi trả lời câu hỏi về việc thả con tin Hamas, Biden đã thực hiện động tác "bắt chéo ngón tay". (finger crossed) Bắt chéo ngón giữa và ngón trỏ là phong tục, thói quen của người phương Tây để cầu mong may mắn, cầu mong mọi việc sẽ diễn ra như ý muốn và mọi việc sẽ thành công. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Chỉ số đô la Mỹ hầu như không giảm vào thứ năm. Khi thị trường đóng cửa để nghỉ Lễ Tạ ơn, trọng tâm chuyển sang chỉ số PMI sơ bộ tháng 11 của S&P. Lạm phát và tạo việc làm của nền kinh tế Mỹ đã hạ nhiệt trong tháng 10, điều này được các quan chức Cục Dự trữ Liên bang hoan nghênh. Tuy nhiên, biên bản cuộc họp tháng 11 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và một số quan chức cảnh báo rằng dữ liệu tích cực trong một tháng có thể không đủ để gọi là thắng lợi, có nghĩa là dữ liệu sắp tới sẽ quyết định hướng đi của đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD: Người bán đồng đô la chú ý đến sự giao nhau trong xu hướng giảm giá

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày phản ánh sự thống trị của đà giảm đồng thời tiết lộ một số tiềm năng tăng giá còn lại. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tiếp cận các điều kiện bán quá mức có thể cho thấy áp lực bán đã cạn kiệt và sự thay đổi tiềm năng đang có lợi cho người mua, trong khi Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị một thanh màu đỏ phẳng.

Hơn nữa, chỉ số nằm dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và 100 ngày cho thấy đà bán chiếm ưu thế trong ngắn hạn, nhưng chỉ số nằm trên SMA 200 ngày có nghĩa là xu hướng tăng dài hạn có thể vẫn còn ảnh hưởng đến nó. Tuy nhiên, sự giao nhau trong xu hướng giảm sắp xảy ra giữa đường trung bình động 20 ngày và đường trung bình động 100 ngày làm nổi bật khả năng đà bán tăng.

“Hỗ trợ là 103,60, 103,30 và 103,15, đường trung bình động 200 ngày và mức kháng cự là 104,00, 104,20 và 104,50, đường trung bình động 100 ngày.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Các chỉ báo đột phá và các mức giá chính

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã củng cố hơn nữa khi nó giao dịch trong một phạm vi giá, tạo tiền đề cho bước đột phá tiếp theo. Sau khi thị trường đóng cửa, giá trong ngày sẽ tăng gấp đôi, phản ánh giá tiếp tục bị nén. Điều này tạo tiền đề cho những đột phá triệt để hơn. Tuy nhiên, nó có thể đi theo hướng nào đó, tăng hoặc giảm và phạm vi giá hôm thứ Năm cung cấp các mức giá quan trọng trong ngắn hạn.

Mức cao nhất trong ngày là 2.006 USD và mức thấp nhất là 1.987 USD. Việc phá vỡ xuống dưới có thể kiểm tra mức hỗ trợ gần đường xu hướng tăng hoặc mức dao động thấp gần đây ở mức 1.965 USD, cũng là mức thấp hàng tuần. Việc phá vỡ xuống dưới đường xu hướng tăng báo hiệu điểm yếu, nhưng việc phá vỡ xuống dưới mức dao động thấp sẽ thay đổi cấu trúc giá của xu hướng tăng gần đây. Sau đó, giá vàng có nguy cơ kiểm tra lại mức hỗ trợ ở mức trung bình động 50 ngày, hiện ở mức 1.950 USD.

Khi xem xét biểu đồ hàng tuần, một đột phá tăng giá đã xảy ra trong tuần này. Giá vàng đạt mức cao nhất trong ba tuần là 2.008 USD trước khi giảm trở lại. Giá đóng cửa hàng tuần trên mức cao mới nhất là 1.993 USD sẽ cho thấy sức mạnh lớn hơn mức đóng cửa dưới mức đó. Đối với bò đực, tình huống lý tưởng là, Vàng kết thúc tuần ở 1/4 hoặc 1/3 trong phạm vi tuần này. Hiện tại, con số này dao động từ 1.997 USD đến 1.993 USD. Tuy nhiên, sự đột phá hàng tuần là dấu hiệu tăng giá và sẽ dẫn đến giá cao hơn. Kết quả chốt tuần này có thể cho chúng ta hình dung rõ ràng hơn về việc điều đó sẽ xảy ra sớm hay muộn.

Vì mức cao trước đó là 2006 USD rất gần với mức cao nhất của tuần này là 2008 USD, cũng như mức cao nhất trong xu hướng gần đây là 2009 USD, nên mức cao nhất của xu hướng có thể cung cấp một dấu hiệu đáng tin cậy hơn về sự tiếp tục tăng giá của xu hướng. Mức giá sau đó sẽ hội tụ xung quanh khu vực giá 2.041 USD.

Mức giá 2030 USD có ý nghĩa đặc biệt vì đây là mức cao nhất mọi thời đại kể từ tháng 8 năm 2020. Hơn nữa, phạm vi giá ở mức thoái lui 78,6% bắt đầu từ 2024 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Cuộc chiến giá 40.000 đô la của Bitcoin chia rẽ

Mặc dù các quỹ ETF giao ngay Bitcoin ngày càng thu hút các nhà đầu tư nhưng giá của đồng tiền này có thể sẽ phải vật lộn để thách thức mốc 40.000 USD. Trong phân tích gần đây, những người tham gia thị trường tiền điện tử đã bắt đầu xem xét lại mức độ lạc quan của các tuyên bố ETF về hành động giá Bitcoin.

Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần sau khi sự cố ở Hoa Kỳ chống lại Binance và người sáng lập Changpeng Zhao được giải quyết, nhưng nhanh chóng phục hồi trong 24 giờ tiếp theo để trở lại mức cao nhất gần 18 tháng. Trong khi đó, các nhà bình luận bắt đầu nói rằng hành động thực thi này là một động thái kịp thời, mở đường cho Bitcoin ETF giao ngay đầu tiên của Hoa Kỳ.

Đây từ lâu đã được coi là thời điểm bước ngoặt đối với tiền điện tử, nhưng việc phê duyệt có thể diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2024, mặc dù điều đó còn lâu mới được đảm bảo. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ rằng việc phê duyệt sẽ dẫn đến phản ứng parabol về giá Bitcoin. Điều này bao gồm cả nhà giao dịch nổi tiếng Bitcoin Jack, người bày tỏ nghi ngờ trong bài đăng của mình rằng Bitcoin thậm chí sẽ đạt 42.000 USD.

“Tôi đã nói là 42.000 USD, không chắc chúng tôi sẽ đạt được điều đó,” anh kết luận.

(Nguồn:Twitter)

Bitcoin Jack giải thích rằng tin tức về Binance và ETF tuần này đã không thể định hình lại động lực thị trường. Ông tiếp tục: “Kỳ vọng bất kỳ tin đồn nào xung quanh giải pháp Binance-Hoa Kỳ sẽ lạc quan hơn những gì giá phản ánh, với nhiều ngôn ngữ đàn áp tương tự ban đầu được lặp lại cùng với các tiêu đề chung về xu hướng tăng giá của tuần trước”.

Giới thiệu các mục tiêu giảm giá tiềm năng, ông lưu ý rằng mặc dù mức hỗ trợ là “sạch” nhưng 30.000 USD vẫn có thể phát huy tác dụng.

“Đôi khi những gì không xảy ra lại là sự thật,” anh kết luận. "Nếu mức hỗ trợ của HTF xuất hiện bên dưới, thì đó sẽ là một mức mua rõ ràng. Đỉnh tiềm năng hoặc một chặng khác đến 42, với mức hỗ trợ khoảng 29-31."

CoinTelegraph lưu ý rằng các dự đoán gần đây khác duy trì mức thấp 30.000 USD như một vùng pullback, một phần vì tính thanh khoản vẫn còn. Người đồng sáng lập bộ giao dịch DecenTrader, Filbfilb đã hỏi những người theo dõi trong một cuộc thăm dò trên mạng xã hội gần đây rằng liệu Bitcoin sẽ đạt 40.000 USD hay 30.000 USD trước tiên và kết quả gần như là tỷ lệ 50/50. #Ưu đãi thành viên VIP#

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu