tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận thị trường hàng tuần: Dữ liệu yếu ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ, đầu cơ vàng bùng nổ! Giá vàng vượt mức 2000, thị trường có thể còn bùng nổ hơn vào tuần tới

2023-11-25 11:42:18
Bản tóm tắt:Khi dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ cho thấy áp lực kinh tế và lạm phát đã chậm lại, thị trường đã loại trừ khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất bắt đầu vào năm tới đang tăng lên. giảm tuần thứ hai liên tiếp Được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, vàng đã tăng mạnh trong tuần này, với giá vàng giao ngay tăng hơn 20 USD trong tuần này và đóng cửa trên mốc quan trọng 2.000 USD/ounce. Philip Steible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho biết chỉ số đồng đô la Mỹ suy yếu trong tuần này cùng với dữ liệu kinh tế yếu kém, điều này sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và mang lại những thuận lợi cho giá vàng vào năm 2024.

#Ưu đãi thành viên VIP# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Khi dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ cho thấy áp lực kinh tế và lạm phát đã chậm lại, thị trường đã loại trừ khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm tới đang ngày càng tăng. Ngày càng cao hơn Đồng đô la Mỹ lại giảm trong tuần này, đánh dấu lần đầu tiên liên tiếp giảm hai tuần. Được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, vàng đã tăng mạnh trong tuần này, với giá vàng giao ngay tăng hơn 20 USD trong tuần này và đóng cửa trên mốc quan trọng 2.000 USD/ounce. Tuần tới, các nhà đầu tư sẽ nhận được những dữ liệu quan trọng như GDP của Mỹ và chỉ số lạm phát PCE, Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang khác sẽ có bài phát biểu, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn cho thị trường vào tuần tới.

Dữ liệu kinh tế Mỹ nhìn chung yếu

Dữ liệu công bố hôm thứ Hai cho thấy chỉ số hàng đầu của U.S. Conference Board đã giảm 0,8% trong tháng 10, đánh dấu tháng giảm thứ 19 liên tiếp và mức giảm này cao hơn kỳ vọng của thị trường là 0,7%. Chỉ số này được tạo thành từ 10 chỉ số và được thiết kế để cho biết nền kinh tế đang cải thiện hay xấu đi.

Lần cuối cùng chỉ số này giảm nhiều lần liên tiếp như vậy là trong cuộc Đại suy thoái từ cuối năm 2007 đến năm 2009. So với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số dẫn đầu giảm 7,6%, đánh dấu mức giảm hàng tháng thứ 16 liên tiếp và tiến gần đến mức giảm lớn nhất so với cùng kỳ năm trước kể từ khi Lehman Brothers sụp đổ vào năm 2008, không bao gồm sự sụp đổ do lệnh phong tỏa vì Covid-19.

Doanh số bán nhà hiện có ở Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 13 năm vào tháng 10 khi lãi suất thế chấp tăng lên mức cao nhất trong 20 năm và tình trạng thiếu nhà khiến người mua rời bỏ thị trường.

Dữ liệu do Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia (NAR) công bố hôm thứ Ba cho thấy doanh số bán nhà hiện tại đã giảm 4,1% trong tháng 10 xuống mức hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 3,79 triệu căn, mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2010. Cả hai dữ liệu đều thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall về mức giảm 1,5% và 3,9 triệu hộ gia đình. Chuyên gia kinh tế trưởng của NAR, Lawrence Yun, cho rằng rất may là lãi suất thế chấp đã giảm tuần thứ 3 liên tiếp, kích thích sức mua. Mặc dù số lượng nhà hiện có tồn kho hiện nay còn hạn chế, số lượng nhà tồn kho dự kiến ​​sẽ cải thiện sau mùa đông này và sang mùa xuân.

Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư rằng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã giảm 24.000 trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 11 xuống mức 209.000 được điều chỉnh theo mùa, mức thấp nhất trong hơn một tháng. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự kiến ​​​​sẽ có 226.000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào tuần trước.

Tuy nhiên, một dữ liệu khác hôm thứ Tư cho thấy đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ đã giảm 5,4% so với giá trị ban đầu trong tháng 10, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Dự báo mức giảm 3,2%, so với mức tăng 4,6% trước đó.

Về dữ liệu kinh tế vào thứ Sáu, S&P Global đã công bố vào thứ Sáu rằng chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của Hoa Kỳ đã giảm xuống 49,4 trong tháng 11, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 49,8 và giá trị cuối cùng của tháng trước là 50. PMI dịch vụ bất ngờ tăng từ 50,6 lên 50,8, thị trường dự báo sẽ giảm. PMI tổng hợp không đổi ở mức 50,7. Chỉ số PMI trên 50 cho thấy sự mở rộng kinh tế.

Với dữ liệu gần đây cho thấy áp lực kinh tế và lạm phát đang giảm bớt, thị trường đã loại trừ khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm.

Công cụ "Fed Watch" của CME Group cho thấy các nhà giao dịch thường kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 12, với khoảng 54% khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 5 năm sau.

Biên bản cuộc họp của Fed cân bằng về từ ngữ

Hôm thứ Ba, Cục Dự trữ Liên bang đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11. Tại cuộc họp đó, Fed đã bỏ qua việc tăng lãi suất lần thứ 2 liên tiếp.

Các quan chức Fed cho biết lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu nhưng lưu ý rằng việc tăng lãi suất sẽ chỉ cần thiết nếu dữ liệu cho thấy không có đủ tiến bộ trong việc kiềm chế áp lực giá cả. Ngoài ra, biên bản cho thấy các quan chức không thảo luận về thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Biên bản cho thấy các quan chức Fed đồng ý rằng họ nên "tiến hành một cách thận trọng" về lãi suất và bất kỳ việc thắt chặt chính sách tiền tệ nào cũng sẽ dựa trên tiến bộ trong việc chống lạm phát. Tất cả những người tham gia đều đồng ý rằng ủy ban sẽ tiến hành một cách thận trọng và các quyết định chính sách tại mỗi cuộc họp sẽ dựa trên việc xem xét kỹ lưỡng bức thư.

Biên bản cuộc họp cũng chỉ ra rằng các đại biểu tham gia chỉ ra lạm phát đã giảm bớt trong năm qua nhưng lạm phát hiện nay vẫn ở mức cao khó chấp nhận, vượt xa mục tiêu chính thức là 2%. Họ nhấn mạnh rằng cần có thêm bằng chứng để thuyết phục họ rằng lạm phát rõ ràng đang hướng tới mục tiêu 2%.

Một số nhà phân tích nhận xét rằng Fed đã nhiều lần cảnh báo rằng họ sẽ tăng lãi suất một lần nữa nếu cần thiết, nhưng họ cũng nhắc lại rằng họ sẽ tiến hành một cách thận trọng, đây là một thông điệp rất cân bằng. Biên bản cũng nêu rõ rằng ngay cả khi Fed không tăng lãi suất, các nhà hoạch định chính sách vẫn muốn giữ lãi suất ở mức cao cho đến khi họ tự tin rằng lạm phát đã được kiểm soát.

Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư chính tại CFRA Research, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng (lãi suất) cuối cùng có thể duy trì ở mức cao lâu hơn thị trường mong đợi. Kể từ khi Fed bắt đầu công bố thông tin về lãi suất quỹ liên bang vào năm 1990, khoảng thời gian trung bình từ khi kết thúc chu kỳ tăng lãi suất đến khi bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất đã được 11 tháng rồi."

Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại LPL Financial, cho biết: “Biên bản của Fed nêu bật thông điệp mới nhất rằng họ chưa sẵn sàng tuyên bố chiến thắng và hiện tại họ không có ý định cắt giảm lãi suất vào năm 2024”.

Chỉ số lạm phát quan trọng của Nhật Bản tăng tốc lần đầu tiên sau 4 tháng, đề phòng "thiên nga đen" từ Ngân hàng Nhật Bản

Bloomberg cho biết, thước đo lạm phát chính của Nhật Bản đã tăng tốc lần đầu tiên sau 4 tháng, trái ngược với quan điểm của Ngân hàng Nhật Bản rằng lạm phát sẽ giảm tốc và có khả năng củng cố kỳ vọng về việc Ngân hàng Nhật Bản bình thường hóa chính sách tiền tệ của mình.

Dữ liệu do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản công bố hôm thứ Sáu (24/11) cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không bao gồm thực phẩm tươi sống đã tăng lên 2,9% trong tháng 10 từ mức 2,8% trong tháng 9, nó cao hơn mục tiêu 2% của Ngân hàng Nhật Bản trong tháng thứ 19 liên tiếp. Tỷ lệ CPI cơ bản hàng năm tăng lần đầu tiên sau bốn tháng.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda dường như đang phải đối mặt với áp lực lạm phát dai dẳng, trái ngược với khẳng định nhiều lần của ông rằng giá nhập khẩu thấp hơn sẽ làm giảm lạm phát trong ngắn hạn. Chi phí sinh hoạt tăng cao đã tác động tiêu cực đến chi tiêu của người tiêu dùng và góp phần khiến nền kinh tế Nhật Bản suy giảm trong quý trước, báo hiệu nguy cơ bình thường hóa chính sách tiền tệ và khiến Ueda rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc liệu ông có nên điều chỉnh chính sách hay không.

Các nhà kinh tế tại ING kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ từ bỏ lập trường chính sách cực kỳ lỏng lẻo vào năm tới. Ngân hàng cho biết: “Chúng tôi tin rằng xu hướng trái phiếu chính phủ Nhật Bản dường như đã ổn định và Ngân hàng Nhật Bản có thể hủy bỏ chính sách YCC ngay trong quý đầu tiên của năm tới. Nếu tăng trưởng tiền lương tiếp tục tăng tốc trong năm tới, ngân hàng trung ương sẽ ngân hàng sẽ bắt đầu tăng lãi suất từ ​​quý 2 năm sau”.

Taro Kimura của Bloomberg Economics cho biết: “Chi phí sinh hoạt tăng cao đang siết chặt sức chi tiêu của các hộ gia đình và làm giảm triển vọng lạm phát lâu dài do nhu cầu dẫn đến mà Ngân hàng Nhật Bản tìm kiếm”.

Công ty quản lý tài sản toàn cầu PIMCO đang mua đồng yên, đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ buộc phải thắt chặt chính sách tiền tệ khi lạm phát gia tăng.

Giám đốc quỹ PIMCO Emmanuel Sharef cho biết gã khổng lồ trái phiếu đã bắt đầu nắm giữ vị thế mua đồng yên từ vài tháng trước khi đồng yên giảm trên 140 yên ăn 1 đô la.

“Khi chúng tôi tiếp tục nhận thấy lạm phát ở Nhật Bản tăng cao và di chuyển đều đặn trên mức mục tiêu, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ muốn hướng tới việc từ bỏ hoặc thay đổi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) và cuối cùng có thể cần phải tăng lãi suất. Lạm phát đang giảm ở Mỹ nhưng vẫn ở mức cao ở Nhật Bản. Trong khuôn khổ của chúng tôi, điều này tự nhiên tạo ra một vị thế mua đồng yên. "

Một trong những đồng nghiệp của Sharef tại PIMCO, cựu Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richard Clarida, cho biết vào tháng trước rằng BOJ có thể hủy bỏ chương trình kiểm soát đường cong lợi suất vào cuối năm nay nếu lạm phát của Nhật Bản tỏ ra cứng đầu hơn dự kiến. Clarida viết trong một báo cáo nghiên cứu rằng Ngân hàng Nhật Bản cũng có thể tăng lãi suất chính sách ngắn hạn lên 0% vào đầu năm tới từ mức -0,1% hiện tại.

Cựu người giàu nhất Trung Quốc nhận tội

Trong thị trường tiền điện tử, có tin tức lớn trong tuần này. Hôm thứ Ba, Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã đồng ý nhận tội chống rửa tiền như một phần của thỏa thuận với Bộ Tư pháp. Sàn giao dịch tiền điện tử cũng sẽ phải trả khoản tiền phạt 4,3 tỷ USD để chấm dứt cuộc điều tra hình sự chống lại công ty.

Changpeng Zhao cũng đồng ý từ chức CEO của Binance tại phiên điều trần ở Seattle. Tuy nhiên, ông được cho là có kế hoạch giữ lại phần lớn cổ phần của công ty được thành lập vào năm 2017.

Theo Bộ Tư pháp, Changpeng Zhao và những người khác bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và không thực hiện chương trình chống rửa tiền hiệu quả, và "cố ý vi phạm các lệnh trừng phạt kinh tế của Hoa Kỳ và cố tình thu lợi từ thị trường Hoa Kỳ mà không thực hiện các biện pháp kiểm soát theo yêu cầu của luật pháp Hoa Kỳ."

Theo thỏa thuận nhận tội, cá nhân Changpeng Zhao sẽ nhận tội vi phạm và khiến các tổ chức tài chính vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đề nghị tòa án phạt Zhao 50 triệu USD.

Changpeng Zhao, người sáng lập Binance, là một nhân vật nổi tiếng trong “vòng tròn tiền tệ”. Changpeng Zhao sinh ra ở Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô và là một doanh nhân người Canada gốc Hoa. Vào cuối năm 2021, trong bối cảnh Bitcoin và nhiều loại tiền điện tử khác tăng vọt, Changpeng Zhao trở thành người giàu nhất Trung Quốc với tài sản ròng 94,1 tỷ USD, đồng thời nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới.

Đồng đô la giảm tuần thứ 2 liên tiếp

Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm vào thứ Sáu, giảm tuần thứ hai liên tiếp do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất và sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,34% vào thứ Sáu xuống 103,41, gần với mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi đạt được vào đầu tuần này.

Sau khi giảm 1,9% vào tuần trước, chỉ số đô la Mỹ giảm thêm 0,4% trong tuần này, trên đà ghi nhận hiệu suất hàng tháng tồi tệ nhất trong một năm.

Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Rabobank, cho biết dữ liệu kinh tế đã cung cấp nhiều bằng chứng về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ.

Xét về các loại tiền tệ chính khác, đồng yên Nhật tăng 0,1% vào thứ Sáu lên 149,42 yên mỗi đô la Mỹ, tăng giá 0,11% trong tuần này. Lạm phát cơ bản của Nhật Bản tăng trong tháng 10, củng cố quan điểm của các nhà đầu tư rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ sớm loại bỏ kích thích tiền tệ.

Tỷ giá EUR/USD tăng 0,32% lên 1,0937, mức tăng hàng tuần là 0,22%. GBP/USD đã tăng 0,55% lên 1,2603 vào thứ Sáu, mức đóng cửa cao nhất kể từ đầu tháng 9 và tăng hơn 1,1% trong tuần này.

Joseph Trevisani, nhà phân tích cấp cao tại FXStreet.com, cho biết: "Cho dù từ góc độ tín dụng, chứng khoán hay ngoại hối, thị trường tin rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất, nhưng họ không sẵn lòng nói như vậy. Tất cả chúng ta đều biết điều này, chúng tôi đã từng thấy nó trong quá khứ, tôi cũng đã nghe nói về nó.”

Ngân hàng Standard Chartered cho biết chừng nào dữ liệu kinh tế Mỹ còn suy yếu hơn nữa thì đồng đô la Mỹ có thể sẽ tiếp tục giảm giá trong ngắn hạn.

Giá vàng vượt mốc 2.000 USD

Giá vàng đạt đỉnh 2.000 USD/ounce vào thứ Sáu, do đồng đô la Mỹ yếu hơn. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 9,88 USD, tương đương 0,49%, vào thứ Sáu ở mức 2.002,48 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay tuần này tăng mạnh 21,83 USD, tăng 1,1%, giá vàng cao nhất tuần này đạt 2007,57 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng tuần của vàng giao ngay. Nguồn:FX168)

Chiến lược gia trưởng thị trường Philip Steible tại Blue Line Futures, cho biết chỉ số đồng đô la Mỹ suy yếu trong tuần này do dữ liệu kinh tế yếu kém, Điều này sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong chính sách của Fed và mang lại những thuận lợi cho giá vàng vào năm 2024.

Commerzbank cho biết dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ tương đối đáng thất vọng. Fed dự kiến ​​sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào giữa năm tới.

Nhà phân tích thị trường của Kinesis Money, Carlo Alberto De Casa, cho biết những kỳ vọng về lập trường ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2024 đã khiến đồng đô la giảm giá, giúp giá vàng phục hồi từ mức thấp gần đây.

Commerzbank cho biết trong một báo cáo rằng triển vọng về lãi suất của Mỹ đã lấy lại ưu thế cho vàng khi những lo ngại về xung đột ở Trung Đông đã giảm bớt đáng kể.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết kỳ vọng ngày càng tăng rằng chu kỳ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024 là động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, gần đây đã nói với Kitco News rằng giao dịch theo mùa cuối năm của vàng là một trong những giao dịch đáng tin cậy nhất trên thị trường.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cho biết trong 5 năm qua, vàng đã tăng trung bình 2,7% từ Lễ Tạ ơn đến ngày 31 tháng 12.

Chứng khoán Mỹ tăng tuần thứ 4 liên tiếp

Chứng khoán Mỹ kết thúc với diễn biến trái chiều vào thứ Sáu, với cả ba chỉ số chứng khoán lớn đều ghi nhận tuần tăng thứ tư liên tiếp trong tuần này. Thứ Năm là ngày lễ Tạ ơn ở Hoa Kỳ và thị trường tài chính thường đóng cửa. Chứng khoán Mỹ đóng cửa sớm ba giờ vào thứ Sáu.

Chỉ số Dow đóng cửa tăng 117,12 điểm, tương đương 0,33%, ở mức 35.390,15 điểm vào thứ Sáu; chỉ số Nasdaq giảm 15,00 điểm, tương đương 0,11%, xuống 14.250,85 điểm; S&P 500 tăng 2,72 điểm, tương đương 0,06%, lên 4.559,34 điểm.

Cả ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều tăng tuần thứ tư liên tiếp. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 1,27% trong tuần này, ghi nhận tuần tăng thứ tư liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng Tư. S&P 500 tăng 1% và Nasdaq tăng 0,89%.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ chạm mức thấp nhất nhiều tháng trong tuần này. Các nhà đầu tư nhận thấy những dấu hiệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt và đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất, khiến lợi suất trái phiếu Mỹ giảm.

Chiến lược gia vĩ mô của Nordea Philip Maldia Madsen cho biết: “Vấn đề là nếu tăng trưởng kinh tế tiếp tục ổn định trong môi trường lãi suất chính sách hiện tại thì gần như chắc chắn rằng chính sách tiền tệ không kìm hãm nền kinh tế, Điều này có nghĩa là Fed không có lý do gì để cắt giảm lãi suất. Hơn nữa, lợi nhuận từ trái phiếu và cổ phiếu của Hoa Kỳ đã kích thích nền kinh tế và làm giảm nhu cầu Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng chính sách tiền tệ. Điều tương tự cũng xảy ra với giá dầu giảm mạnh, tuy không liên quan đến nền kinh tế Mỹ nhưng đã làm tăng sức mua thực tế của các hộ gia đình đối với dịch vụ và hàng hóa. "

Sự lạc quan của nhà đầu tư về triển vọng thị trường chứng khoán trong sáu tháng tới đã tăng tuần thứ ba liên tiếp, từ 43,8% lên 45,3%. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 2 tháng 8, tức là trong 4 tháng qua và sự lạc quan đã cao hơn mức trung bình lịch sử 37,5% trong tuần thứ ba liên tiếp.

Ngược lại, tâm lý bi quan của nhà đầu tư giảm xuống còn 23,6% trong tuần gần nhất, so với 28,1% của tuần trước. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ ngày 2 tháng 8 và đánh dấu tuần thứ ba liên tiếp tâm lý giảm giá nằm dưới mức trung bình lịch sử dài hạn là 31,0%.

Giá dầu giảm tuần thứ 5 liên tiếp

Giá dầu quốc tế kết thúc ở mức thấp hơn vào thứ Sáu, đóng cửa ở mức thấp hơn trong tuần thứ năm liên tiếp, do các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp OPEC+ vào tuần tới.

Giá dầu thô trung cấp West Texas giao tháng 1 giảm 1,56 USD/thùng, tương đương 2%, từ giá đóng cửa hôm thứ Tư xuống còn 75,54 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent giao tháng 1 giảm 84 cent, tương đương 1%, xuống 80,48 USD/thùng vào thứ Sáu.

Dầu thô WTI của Mỹ kết thúc tuần giảm 0,7% và giá dầu Brent kết thúc tuần thấp hơn chưa đến 0,1%. Theo Dow Jones Market Data, đây là tuần giảm thứ năm liên tiếp đối với cả hai mức giá dầu chuẩn này.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (được gọi là OPEC+) hôm thứ Tư đã hoãn cuộc họp ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào Chủ nhật đến ngày 30 tháng 11, khiến giá dầu thô giảm trong ngày hôm đó, giá dầu Brent giảm xuống dưới 80 USD/thùng. trong phiên giao dịch thứ Sáu. Dưới áp lực.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG cho biết: “Kết quả có thể xảy ra nhất bây giờ dường như là sự mở rộng của các đợt cắt giảm hiện tại”.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Mặc dù tôi không hoàn toàn ngạc nhiên khi thấy những bình luận cuối tuần vẫn có tác động đến giá dầu vào thời điểm khai mạc tuần tới, nhưng cuộc họp thực tế vào thứ Năm tới có thể giúp các nhà giao dịch nhẹ nhõm hơn”.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú: “Những diễn biến cơ bản đã giảm khi tồn kho dầu của Mỹ tăng”.

Tâm điểm thị trường tuần tới

Tuần này, đồng đô la Mỹ tiếp tục bị đàn áp và thị trường vàng đã phục hồi thành công mức 2.000 USD/ounce. Với sự tập trung mới vào chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, thị trường sẽ nhạy cảm với dữ liệu lạm phát GDP và PCE của Hoa Kỳ vào tuần tới.

Trong khi nền kinh tế Mỹ dự kiến ​​​​sẽ đạt mức tăng trưởng đặc biệt trong quý 3, ngày càng có nhiều lo ngại về sự chậm lại trong hoạt động kinh tế trong quý 4. Đồng thời, tốc độ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​sẽ tiếp tục làm giảm lạm phát.

Thị trường cũng sẽ tập trung vào các bài phát biểu của nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang và Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện bên lề có tiêu đề “Định hướng con đường dẫn đến thanh khoản kinh tế” tại Đại học Spelman ở Atlanta.

Trong những bình luận gần đây, Powell đã khá thẳng thắn khi nói rằng lãi suất sẽ vẫn nằm trong một phạm vi hạn chế do lạm phát vẫn chưa được kiểm soát.

Giá năng lượng và cuộc họp OPEC+ vào tuần tới có thể là những yếu tố tiềm ẩn gây ra lạm phát. Nhóm này dự kiến ​​sẽ công bố các đợt cắt giảm sản lượng dầu mới, nhưng nếu những đợt cắt giảm này không gây ấn tượng với kỳ vọng, giá dầu sẽ tiếp tục xu hướng giảm hiện tại.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại TD Securities, cho rằng giá dầu thấp hơn có thể mang lại một số hỗ trợ ngắn hạn cho vàng. Ông giải thích rằng giá năng lượng thấp hơn sẽ mang lại cho Fed một khoảng trống để giảm bớt xu hướng thắt chặt hiện tại.

Dữ liệu và bài phát biểu quan trọng của Hoa Kỳ vào tuần tới:

Thứ Hai: Doanh số bán nhà mới ở Mỹ

Thứ ba: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ

Thứ Tư: GDP quý 3 sơ bộ của Hoa Kỳ

Thứ Năm: Cuộc họp của OPEC, chỉ số CPE của Mỹ, thu nhập và chi tiêu cá nhân, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà đang chờ xử lý

Thứ Sáu: PMI sản xuất ISM, cuộc trò chuyện bên lề buổi họp báo với Powell

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu