tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dự báo vàng tuần tới: Powell, dữ liệu lạm phát GDP Mỹ và PCE sắp ra mắt, giá vàng có khả năng tăng gần 40 USD?

2023-11-25 15:11:00
Bản tóm tắt:Được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay đóng cửa tuần này tăng hơn 20 USD và đứng trên mốc 2.000 USD/ounce. Nhà phân tích Eren Sengeze của FXStreet đã viết rằng triển vọng về vàng vẫn tăng. Giá vàng tuần tới có thể bị ảnh hưởng bởi số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ và các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang. Khi giá vàng xác nhận hỗ trợ ở mức 2.000 USD/oz, người mua kỹ thuật có thể hành động. Trong trường hợp này, 2010 USD/ounce và 2040 USD/ounce có thể được đặt làm mục tiêu tăng giá tiếp theo.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay đóng cửa trong tuần này tăng hơn 20 USD và đứng ở mốc 2.000 USD/ounce. Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet đã viết vào thứ Sáu (24/11) rằng triển vọng về vàng vẫn tăng. Giá vàng tuần tới có thể bị ảnh hưởng bởi số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ và các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng giao ngay trong tuần này tăng mạnh 21,83 USD, tương đương 1,1%, đóng cửa ở mức 2.002,48 USD/ounce. Giá vàng đạt mức cao 2.007,57 USD/ounce trong tuần này.

Philip Steible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho biết chỉ số đồng đô la Mỹ suy yếu trong tuần này cùng với dữ liệu kinh tế yếu kém, điều này sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong chính sách của Fed và mang lại những tác động tích cực đến giá vàng vào năm 2024.

Sau khi giảm 1,9% vào tuần trước, chỉ số đô la Mỹ giảm thêm 0,4% trong tuần này và dự kiến ​​sẽ có thành quả hàng tháng tồi tệ nhất trong một năm.

Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Rabobank, cho biết dữ liệu kinh tế đã cung cấp nhiều bằng chứng về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ.

Bài phát biểu của Powell và dữ liệu nặng nề của Hoa Kỳ sẽ ra mắt vào tuần tới

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ sẽ công bố tốc độ tăng trưởng hàng năm được sửa đổi cho tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 vào thứ Tư tới. Sengezer cho rằng nếu tốc độ tăng trưởng thấp hơn đáng kể so với giá trị ban đầu là 4,9%, điều này có thể gây áp lực lên đồng USD và giúp vàng tăng cao hơn.

Những người tham gia thị trường sẽ chú ý đến dữ liệu PMI sản xuất và phi sản xuất của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Năm tới. Sengezer cho biết các dấu hiệu cải thiện hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, có thể hỗ trợ vàng.

Cuối ngày thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE). Sengezer tin rằng trừ khi chỉ số giá PCE cốt lõi tăng hơn 0,5% so với tháng trước trong tháng 10, kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu hạ lãi suất chính sách vào nửa cuối năm 2024 khó có thể thay đổi.

Cuối cùng, Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Sản xuất ISM của Hoa Kỳ cho tháng 11 sẽ được công bố vào thứ Sáu tới. Sự phục hồi bất ngờ trên 50 có thể thúc đẩy đồng đô la vào cuối tuần tới.

Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục chú ý đến những bình luận từ các quan chức Fed trước giai đoạn yên tĩnh bắt đầu vào ngày 2 tháng 12. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Sáu tới.

Công cụ "FedWatch" của CME Group cho thấy thị trường kỳ vọng chỉ có 22% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25%-5,5% cho đến tháng 6 năm sau.

Sengezer chỉ ra rằng nếu các nhà hoạch định chính sách của Fed làm giảm kỳ vọng của thị trường và cố gắng thuyết phục những người tham gia rằng họ sẽ không xem xét cắt giảm lãi suất trong thời gian dài, đồng đô la có thể tìm được chỗ đứng, khiến vàng khó có được đà tăng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

Biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) không đổi ở gần mức 60, cho thấy vàng vẫn đang gặp khó khăn trong việc lấy đà mặc dù vẫn duy trì xu hướng tăng.

Giá vàng đóng cửa trên mức quan trọng 2.000 USD/ounce vào thứ Sáu. Những nhà đầu cơ vàng sẽ cần phải theo dõi xem liệu giá vàng có thể giữ được mức này hay không.

Sengezer lưu ý rằng người mua kỹ thuật có thể hành động sau khi vàng xác nhận mức hỗ trợ ở mức 2.000 USD/ounce. Trong trường hợp này, 2010 USD/ounce và 2040 USD/ounce có thể được đặt làm mục tiêu tăng giá tiếp theo.

(Biểu đồ vàng hàng ngày, Nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Sengezer nói thêm rằng đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày hình thành mức hỗ trợ động gần 1980 USD/ounce.

Sengezer nhắc nhở rằng nếu giá đóng cửa hàng ngày của vàng dưới 1.980 USD/ounce, nó có thể bắt đầu giảm xuống còn 1.950 USD/ounce (mức thoái lui Fib lui 23,6% của xu hướng tăng mới nhất) và mức 1940-1935 USD/ounce (di chuyển trong 200 ngày), trung bình động và trung bình động 100 ngày).

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu