tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng thị trường bùng nổ bất ngờ! Giá vàng tăng vọt trong ngắn hạn, có lúc tiến gần đến mức 2020 USD, giá bạc tăng hơn 1%

2023-11-27 13:11:20
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Hai, thị trường kim loại quý bất ngờ tăng mạnh. Vàng giao ngay đã tăng mạnh từ mức chỉ hơn 2.000 USD/ounce, đạt mức tối đa 2018,12 USD/ounce. Giá vàng hiện đã giảm trở lại khoảng 2013 USD/ounce và vẫn tăng hơn 10 USD/ngày. Bạc giao ngay cũng tăng mạnh trong ngắn hạn, đạt mức tối đa 24,82 USD/ounce, với mức tăng hơn 1% trong ngày.

Bản tin 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Hai (27/11), thị trường kim loại quý bất ngờ tăng mạnh. Vàng giao ngay đã tăng mạnh từ mức chỉ hơn 2.000 USD/ounce, đạt mức tối đa 2018,12 USD/ounce. Giá vàng hiện đã giảm trở lại khoảng 2013 USD/ounce và vẫn tăng hơn 10 đô la Mỹ trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, Nguồn:24K99)

Bạc giao ngay cũng tăng mạnh trong ngắn hạn, đạt mức tối đa 24,82 USD/ounce, với mức tăng hơn 1% trong ngày.

(Biểu đồ 15 phút của bạc giao ngay, nguồn:24K99)

Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng vẫn ở mức trên 2.000 USD/ounce trong phiên giao dịch sớm ở châu Á hôm thứ Hai. Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất càng đẩy giá vàng lên cao hơn. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,40, mức thấp nhất kể từ tháng 9, đồng đô la yếu hơn đã thúc đẩy giá vàng tính bằng đô la Mỹ.

Theo nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet, sau khi giá vàng vượt qua mức đô la Mỹ mỗi ounce năm 2010, những nhà đầu cơ vàng sẽ nhắm mục tiêu 2040 USD/ounce.

Nhà phân tích Nicholas Kitonyi của FXDailyReport chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng dường như sắp hoàn thành mô hình vai đầu vai đảo ngược. Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày dường như cũng ủng hộ trường hợp tăng giá vì chỉ báo này đang tiến đến mức quá mua. Do đó, những nhà đầu tư giá lên vào vàng sẽ mong đợi đợt phục hồi hiện tại của giá vàng sẽ kéo dài tới mức 2024 USD/ounce, hoặc cao hơn ở mức 2046 USD/ounce.

Economies.com, một trang web tài chính nổi tiếng, cho biết hôm thứ Sáu tuần trước rằng giá vàng cho thấy xu hướng tăng đáng kể vào ngày hôm đó và kiểm tra mốc 2.000,00 USD/ounce, do đó củng cố kỳ vọng rằng giá vàng sẽ tiếp tục có xu hướng tăng trong vài ngày giao dịch tới. Hiện tại nó đã vượt mục tiêu chính là 2009,30 USD/ounce do Economies.com đặt ra.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 9,88 USD, tương đương 0,49%, vào thứ Sáu ở mức 2.002,48 USD/ounce. Giá vàng giao ngay tuần trước tăng mạnh 21,83 USD, tăng 1,1%.

Giám đốc chiến lược thị trường Philip Steible tại Blue Line Futures, cho biết chỉ số đồng đô la Mỹ suy yếu vào tuần trước do dữ liệu kinh tế yếu kém, điều này sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong chính sách của Fed và mang lại những tác động tích cực đến giá vàng vào năm 2024.

Streible cho biết ông vẫn lạc quan về vàng khi thị trường dường như đang chuẩn bị cho sự phục hồi vào dịp Giáng sinh.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết kỳ vọng ngày càng tăng rằng chu kỳ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024 là động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng.

Với dữ liệu gần đây cho thấy áp lực kinh tế và lạm phát đang giảm bớt, thị trường đã loại trừ khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất thêm. S&P Global đã công bố vào thứ Sáu tuần trước rằng chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) của Hoa Kỳ đã giảm xuống 49,4 trong tháng 11, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 49,8 và giá trị cuối cùng của tháng trước là 50.

Dữ liệu lạm phát GDP và PCE của Hoa Kỳ sẽ được công bố trong tuần này

Srijandorn cho biết vào cuối tuần này, Golden Check sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ vào thứ Tư và dữ liệu lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào thứ Năm.

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ sẽ công bố ước tính sửa đổi về tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm trong quý thứ ba vào thứ Tư. Sengezer cho rằng nếu tốc độ tăng trưởng thấp hơn đáng kể so với giá trị ban đầu là 4,9%, điều này có thể gây áp lực lên đồng USD và giúp vàng tăng cao hơn.

Cuối ngày thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE). Sengezer tin rằng trừ khi chỉ số giá PCE cốt lõi tăng hơn 0,5% so với tháng trước trong tháng 10, kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu hạ lãi suất chính sách vào nửa cuối năm 2024 khó có thể thay đổi.

Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục chú ý đến những bình luận từ các quan chức Fed trước giai đoạn yên tĩnh bắt đầu vào ngày 2 tháng 12. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Sáu.

Công cụ "Fed Watch" của CME Group cho thấy các nhà giao dịch thường kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 12, với khoảng 54% khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 5 năm sau.

người đứng đầu chiến lược tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com, gần đây đã nói với Kitco News rằng giao dịch theo mùa cuối năm của vàng là một trong những giao dịch đáng tin cậy nhất trên thị trường.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu