Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

GDP vàng và PCE đang tăng lên! Thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed đang đặt cược vào "tiến về phía trước" FXEmpire: Giá vàng tăng, nhắm mục tiêu 2.067

2023-11-27 18:26:44
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên mức 2012 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Hai. Trước dữ liệu GDP và PCE của Mỹ, thị trường đặt cược vào thời điểm Fed cắt giảm lãi suất dần dần tiến lên. Phân tích kỹ thuật cho thấy giá vàng đang tăng và nhắm mục tiêu 2.067 USD.

Bản tin 24K99: Thị trường châu Âu giao dịch sớm vào thứ Hai (27/11), Vàng đã tăng lên 2012 USD trong ngắn hạn. Trước khi công bố tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Mỹ trong tuần này, sự đặt cược của thị trường vào thời điểm Fed cắt giảm lãi suất đã dần dần tiến triển tỷ lệ đảo chiều vào tháng 3 năm sau đã đạt khoảng 23%. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng duy trì xu hướng tăng và đang nhắm tới mức 2.067 USD.

Giá đạt mức cao nhất trong sáu tháng vào thứ Hai, do đồng đô la yếu hơn và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể ngừng tăng lãi suất. Vàng giao ngay tăng 0,4% lên 2.010,87 USD/ounce, mức cao nhất kể từ giữa tháng 5, trong khi giá vàng tương lai của Mỹ cũng phản ánh sự gia tăng.

Bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế gần đây, sự suy yếu của đồng đô la Mỹ là yếu tố chính thúc đẩy giá vàng tăng. Dữ liệu kinh tế Mỹ trong tuần này, đặc biệt là dữ liệu tăng trưởng và lạm phát, có thể ảnh hưởng hơn nữa đến giá vàng để ổn định trên mốc 2.000 USD. Ngoài ra, chỉ số đô la Mỹ phục hồi nhẹ nhưng có thể giảm mạnh so với tháng trước, điều này ảnh hưởng đến giá vàng đối với người mua quốc tế.

Các sự kiện kinh tế toàn cầu, bao gồm cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) bị hoãn lại, dữ liệu lạm phát từ Khu vực đồng euro và Úc, quyết định chính sách của Ngân hàng Dự trữ New Zealand và dữ liệu PMI của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ việc công bố PCE cốt lõi của Hoa Kỳ để biết những gợi ý về định hướng chính sách trong tương lai.

Mặc dù không có dấu hiệu nào về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay lập tức, nhưng thị trường đang đánh giá kỳ vọng ngày càng tăng về việc nới lỏng chính sách trong ngắn hạn. Xác suất Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 năm sau hiện là khoảng 23%.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang tăng lên và dữ liệu GDP sắp tới của Hoa Kỳ cũng như chỉ số giá PCE sẽ được theo dõi chặt chẽ để có cái nhìn sâu sắc hơn về quỹ đạo kinh tế.

Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 12, với những đồn đoán ngày càng tăng về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 5 tới. Trong môi trường mà lãi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, giá vàng có thể sẽ tiếp tục được thúc đẩy trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng đang giao dịch ở mức 2.010,75 USD và hiện cao hơn mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày lần lượt là 1.941,56 USD và 1.936,68 USD, cho thấy xu hướng tăng.

Giá của tài sản đang lơ lửng trên mức hỗ trợ nhỏ ở mức 2009,00 USD, nếu giữ được mức hỗ trợ này có thể báo hiệu đà tăng tiếp tục.

Tuy nhiên, vàng phải đối mặt với một thử thách quan trọng khi nó tiến đến ngưỡng kháng cự nhỏ ở mức 2.067,00 USD. Việc vượt qua mức kháng cự này có thể báo hiệu tiềm năng tăng giá hơn nữa.

Định vị thị trường hiện tại nằm trên các mức trung bình động quan trọng và gần với các mức hỗ trợ nhỏ, cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư ủng hộ triển vọng tăng giá của vàng trong ngắn hạn.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu