Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nước Mỹ bất ngờ xảy ra hai “vụ nổ lớn”! Đồng đô la Mỹ phục hồi vừa phải sau khi gặp "diều hâu", vàng khẳng định đặt cược cắt giảm lãi suất mức 2045 và phe bò Bitcoin tiếp tục tấn công 40.000

2023-11-30 11:33:02
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã phục hồi khiêm tốn ở mức 102,79 ở châu Á vào thứ Năm, khi GDP của Mỹ được điều chỉnh mạnh mẽ và các quan chức Cục Dự trữ Liên bang bày tỏ quan điểm diều hâu. Vàng đặt cược cắt giảm lãi suất ở mức 2.045 USD, trong khi phe bò Bitcoin tiếp tục thách thức 40.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (30 tháng 11) tại châu Á, chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi vừa phải ở mức 102,79, được hỗ trợ bởi sự điều chỉnh mạnh mẽ về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ và lập trường "diều hâu" của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang. Nhưng vàng vẫn giữ ổn định ở mức 2.045 USD khi các nhà giao dịch tiếp tục đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất. Khi phe bò Bitcoin tiếp tục thách thức 40.000 USD, BlackRock một lần nữa gặp Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ để gửi thiết kế mô hình vật lý sửa đổi cho quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào thứ Tư trong bối cảnh lạc quan về việc hạ cánh nhẹ nhàng, được thúc đẩy bởi dữ liệu GDP quý 3 được sửa đổi. GDP của Mỹ được điều chỉnh lên 5,2%, vượt mức đồng thuận của thị trường là 5% và dự báo trước đó là 4,9%. Sách màu be của Cục Dự trữ Liên bang đã tiến hành phân tích chuyên sâu về hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ, báo cáo chỉ ra rằng tính đến giữa tháng 11, nền kinh tế Hoa Kỳ đã chậm lại và nhu cầu lao động cũng như áp lực lạm phát đã giảm bớt.

Mặt khác, Thomas Barkin của Fed cho biết ông không tin tưởng rằng lạm phát sẽ đạt mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương và sẽ không loại trừ khả năng tăng lãi suất khác.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ hiện đang giảm nhưng đã giảm bớt một số khoản lỗ hàng ngày. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm lần lượt là 4,65%, 4,21% và 4,27%.

Các thị trường đang chờ công bố dữ liệu PCE cốt lõi của tháng 10 vào thứ Năm, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến ​​sẽ làm chậm mức tăng trưởng hàng năm xuống 3,5% từ mức 3,7% của tháng 9. Đồng thời, công cụ Fed Watch của CME cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12 và thị trường kỳ vọng sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm 2024.

Phân tích kỹ thuật USD: Áp lực giảm giá sắp xảy ra, RSI trong vùng quá bán

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày vẽ ra một bức tranh giảm giá đối với đồng đô la. Vị trí Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy đà bán áp đảo ở mức 30. Trong khi đó, biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang hiển thị một quỹ đạo giảm dần, cho thấy xu hướng giảm giá tiếp tục diễn ra. Vị trí của tiền tệ so với đường trung bình động đơn giản (SMA) tiếp tục xác nhận phe gấu đang nắm quyền kiểm soát.

Nhìn rộng hơn, tài sản này đang giao dịch dưới mức trung bình động 20, 100 và 200 ngày, làm nổi bật sức mạnh thịnh hành của phe gấu. Trong những hoàn cảnh đầy thử thách này, động lực mua hàng rõ ràng đang gặp khó khăn. Cùng với nhau, các tín hiệu kỹ thuật này từ chỉ báo RSI, MACD và SMA cho thấy đồng đô la Mỹ tiếp tục thống trị xu hướng giảm giá trong thời gian tới.

“Hỗ trợ là 102,50, 102,30 và 102,00, và mức kháng cự là 103,60, 104,00, đường trung bình động 200 ngày và 104,20, đường trung bình động 100 ngày.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Duy trì đà tăng, kích hoạt kỳ vọng phá đỉnh

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã tăng lên mức cao nhất theo xu hướng mới là 2.052 USD trước khi giảm trở lại. Con số này chỉ thấp hơn 1,5% so với mức cao nhất mọi thời đại là 2.082 USD. Điều này phản ánh đà tăng mạnh của vàng và có khả năng sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn. Mức đóng cửa hàng ngày trong một phần ba đầu tiên của phạm vi ngày hôm nay, trên 2.046,40 USD, sẽ mang lại mức đóng cửa tương đối mạnh và tăng cơ hội tiếp tục tăng trong thời gian tới. Ngược lại, mức đóng cửa tương đối yếu hơn dưới 1/3 đầu tiên của phạm vi ngày sẽ làm tăng cơ hội củng cố hoặc thoái lui về mức hỗ trợ trong một ngày trở lên.

Bruce tin rằng giá vàng sẽ thiết lập mức cao mới đóng cửa tháng 11 vào thứ Năm, điều này sẽ xác nhận động lực mạnh mẽ trong vài tháng qua và ủng hộ lập luận rằng mức giá cao kỷ lục mới sắp xảy ra. Khi thị trường dự đoán thêm về sự đột phá cuối cùng của giai đoạn cơ sở nhiều năm, các tiêu đề liên quan sẽ giúp tiếp tục tăng nhu cầu.

Từ mức thấp nhất trong tháng 10 là 1.842 USD đến mức cao nhất hôm thứ Tư, vàng đã tăng tới 13,3%. Có thể nói ngắn hạn có thể được kéo dài và điều chỉnh có thể xảy ra. Ngay cả khi nó đạt đến hoặc phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại là 2.082 USD trước khi hợp nhất hoặc thoái lui, vẫn có những câu hỏi về việc liệu đà tăng có thể được duy trì hay không.

"Chúng ta có thể tìm kiếm manh mối về đợt tăng ban đầu sau mức đáy vào tháng 11 năm 2022, khiến giá vàng tăng 21,2% trong 64 ngày trước khi bắt đầu điều chỉnh mạnh. Một động thái tương tự về tỷ lệ phần trăm sẽ khiến giá vàng tăng lên khoảng 2.194 USD. điều đó xảy ra, khoảng 2.194 USD là nơi hoàn thành mục tiêu mở rộng mô hình ABCD tăng dần bằng cách sử dụng tỷ lệ Fibonacci 127,2% ở mức 2.185 USD. Khi hai phương pháp xác định các vùng giá tương tự nhau, thị trường đang yêu cầu chúng ta chú ý.”

Ông kết luận bằng cách đề cập rằng câu hỏi bây giờ là làm thế nào vàng có thể đạt hoặc vượt mục tiêu giá đó. Không có gì bí mật khi giá vàng đang đạt mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, mức đóng cửa hàng tháng kỷ lục của tháng 11 chắc chắn sẽ mang thông tin này đến với nhiều đối tượng hơn, vì đây là một thực tế rất rõ ràng phản ánh nhu cầu ngày càng tăng.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: trận chiến khốc liệt giữa phe bò và phe gấu, phe bò không bỏ cuộc và huy động được 40.000

Bitcoin đang cố gắng giữ trên ngưỡng kháng cự 38.000 USD trong ngày thứ hai liên tiếp và bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng. Sự phấn khích của những người theo dõi thị trường có thể đã tăng lên sau khi SEC trì hoãn quyết định về việc đăng ký quỹ giao dịch trao đổi Franklin Templeton và Hashdex.

Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg ETF đã suy đoán trên Twitter rằng SEC có thể đã thực hiện bước này “để cho phép mỗi người nộp đơn nhận được sự chấp thuận tiềm năng trước thời hạn ngày 10 tháng 1 năm 2024”.

Mặc dù nhiều nhà phân tích tin rằng việc niêm yết ETF sẽ là bước ngoặt đối với Bitcoin nhưng Joshua Lim, người đứng đầu bộ phận phái sinh tại Genesis Trading, cảnh báo rằng các nhà đầu tư tài chính truyền thống đã tin vào những tin đồn và có thể cố gắng thoát khỏi giao dịch khi các nhà đầu tư bán lẻ tiếp cận thông báo của ETF.

Tuy nhiên, điều kiện kinh tế vĩ mô vào đầu năm 2024 có thể hạn chế nhược điểm. Bill Ackman, Giám đốc điều hành và người sáng lập Pershing Square Capital Management, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn mọi người mong đợi. Ông kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu vào quý đầu tiên của năm tới, thay vì giữa năm như dự kiến.

Phân tích của CoinTelegraph cho biết Bitcoin một lần nữa vượt qua mức kháng cự 37.980 USD, nhưng phe bò không thể đóng cửa trên mức kháng cự, cho thấy phe gấu đang bảo vệ quyết liệt mức này.

Việc kiểm tra lại mức kháng cự nhiều lần có xu hướng làm suy yếu nó và nếu phe bò duy trì mức giá trên mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 36.820 USD, thì khả năng tăng lên 40.000 USD sẽ tăng lên, một mức có thể được chứng minh là một trở ngại đáng kể.

Nếu phe gấu muốn ngăn chặn đà tăng, họ sẽ phải nhanh chóng kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày và đường xu hướng tăng. Điều này có thể bắt đầu sự suy giảm đối với mức hỗ trợ vững chắc ở mức 34.800 USD. Sự phục hồi mạnh mẽ từ mức này có thể giữ Bitcoin ở phạm vi lớn trong khoảng từ 34.800 USD đến 38.000 USD trong một thời gian. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu