tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường lớn sắp bùng nổ! Bài phát biểu quan trọng của Powell, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, đô la Canada, yên Nhật và đô la Úc

2023-12-01 14:47:05
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ quay trở lại xu hướng giảm và hiện ở mức gần 103,40. Trong ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu lời nói của Powell cứng rắn hơn, đồng đô la dự kiến ​​sẽ phục hồi trở lại, do đó gây áp lực lên các loại tiền tệ lớn khác không phải của Mỹ.

#Ưu đãi hội viên VIP##Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ quay trở lại xu hướng giảm và hiện ở mức gần 103,40. Trong ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Sáu là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Đồng đô la Mỹ phục hồi mạnh mẽ vào thứ Năm bất chấp các báo cáo cho thấy lạm phát ở Mỹ vẫn ở mức vừa phải trong tháng 10 và số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu gia tăng trong tuần gần nhất, cho thấy thị trường việc làm đang chậm lại.

Dữ liệu kinh tế cho thấy sau khi tăng 0,4% trong tháng 9, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ không thay đổi so với tháng trước, với tốc độ tăng trưởng hàng năm giảm xuống 3% từ mức 3,4% trong tháng 9, Đây là mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 3 năm 2021. Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ ghi nhận tỷ lệ hàng năm là 3,50% trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021. Đồng thời, trong tuần kết thúc vào ngày 25/11, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng từ 7.000 lên 218.000, tăng từ mức 211.000 của tuần trước.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng mạnh 0,75% lên 103,54 vào thứ Năm. Chỉ số này ghi nhận mức tăng trong ngày lớn nhất trong hơn một tháng. Một số nhà phân tích tin rằng đồng đô la có thể được hưởng lợi từ nhu cầu cuối tháng khi các nhà đầu tư thanh lý các vị thế trong tháng 11.

Chiến lược gia ngoại hối Vassili Serebrikov tại UBS, cho biết: "Với diễn biến mạnh mẽ của chứng khoán Mỹ, ban đầu chúng tôi dự đoán sẽ có áp lực bán đối với đồng đô la Mỹ vào cuối tháng, điều này thường có nghĩa là các nhà quản lý tài sản nước ngoài sẽ bán kỳ hạn đồng đô la Mỹ." Tuy nhiên, một số hợp đồng có thể đã được bán vào đầu tháng, dẫn đến lượng bán vào cuối tháng ít hơn”.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Chủ tịch Fed Chicago Goolsby sẽ có bài phát biểu về triển vọng kinh tế.

Vào lúc 00:00 giờ Hồng Kông vào Thứ Bảy, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ tổ chức một cuộc trò chuyện bên lề. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu lời nói của Powell cứng rắn hơn, đồng đô la dự kiến ​​sẽ phục hồi trở lại, do đó gây áp lực lên các loại tiền tệ lớn khác không phải của Mỹ.

Brian Rose, nhà kinh tế cấp cao tại UBS Global Wealth Management, cho biết: "Còn quá sớm để loại bỏ xu hướng thắt chặt trong hướng dẫn sắp tới của Fed. Chủ tịch Fed Powell sẽ xuất hiện trước công chúng vào thứ Sáu và chúng tôi mong ông ấy sẽ cẩn thận để tránh gây ồn ào". Quá ôn hòa.”

Nhà phân tích thị trường Jose Torres tin rằng nếu Powell đưa ra những nhận xét ôn hòa hơn, dữ liệu kinh tế yếu kém có thể khiến thị trường tăng điểm.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet chỉ ra rằng nếu các nhà hoạch định chính sách của Fed làm giảm kỳ vọng của thị trường và cố gắng thuyết phục những người tham gia rằng họ sẽ không xem xét cắt giảm lãi suất trong thời gian dài, đồng đô la có thể tìm được chỗ đứng, khiến vàng khó có được đà tăng giá.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số USD và EUR/USD

Chỉ số đô la Mỹ tìm thấy hỗ trợ ở mức 102,50 vào thứ Năm và tăng mạnh; EUR/USD đã giảm xuống dưới 1,09 vào ngày hôm qua, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức hỗ trợ 1,0850. Miễn là chỉ số đô la Mỹ vẫn ở dưới 104 và EUR/USD vẫn ở trên 1,0850, thì có thể kiểm tra các mức mục tiêu lần lượt là 102-101,50 và 1,10/11.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã tăng mạnh từ mức 160,59 và có khả năng giao dịch trong khoảng 162-160,50 trước khi giảm xuống.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY phục hồi từ mức 146,67 khi Chỉ số Đô la Mỹ tăng. Xu hướng tăng có thể kéo dài đến mức 149-149,50 trước khi quay trở lại mức 147/146 trong dài hạn.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY dường như đã tìm thấy hỗ trợ ở mức 7,12 và có khả năng dao động trong khoảng 7,12-7,15/16 trước khi quay trở lại mức 7,10/05. Chừng nào nó còn dưới 7,15 thì quan điểm chung là giảm giá.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

Trong 3 ngày giao dịch vừa qua, AUD/USD đã dao động mạnh trong khoảng 0,6675-0,6570. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều biến động hơn trong vài phiên tới trước khi xu hướng rõ ràng xuất hiện.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã rút lui khỏi mức dưới 1,2750, nhưng miễn là nó vẫn ở trên 1,26 thì việc chuyển sang mức 1,28 cuối cùng vẫn có thể xảy ra.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu