Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lệnh cấm chip Trung Quốc của Biden bất ngờ gặp vi phạm lớn! Nvidia ra mắt “bộ xử lý hàng đầu dành riêng cho Trung Quốc” tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ

2023-12-01 15:07:07
Bản tóm tắt:Để đáp lại lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với việc xuất khẩu chip mới sang Trung Quốc, Nvidia đã tung ra bộ vi xử lý hàng đầu dành riêng cho Trung Quốc đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Quy định xuất khẩu mới của Tổng thống Mỹ Biden cấm NVIDIA bán RTX 4090, hiện là bộ xử lý chơi game tốt nhất, sang Trung Quốc. Tuy nhiên, Nvidia vẫn chưa từ bỏ thị phần khổng lồ của Trung Quốc, theo tiết lộ của truyền thông nước ngoài, Nvidia đang phát triển bộ xử lý hàng đầu RTX 4090 D dành riêng cho Trung Quốc, có đặc điểm và thông số kỹ thuật thấp hơn nhưng có thể tuân thủ lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ.

Bộ xử lý NVIDIA RTX 4090 được coi là một trong những bộ xử lý cao cấp tốt nhất trên thị trường, do sự thiếu hụt có thể đoán trước do chính quyền Biden gây ra, thị trường đã trở nên hoảng loạn và giá của bộ xử lý tăng mạnh lên khoảng 8.000 USD.

Theo WCCFTech, NVIDIA đang có kế hoạch ra mắt bộ xử lý đồ họa RTX 4090 D mới dành riêng cho thị trường tiêu dùng Trung Quốc, chữ D ở cuối là tên viết tắt của Dragon và sẽ không được phát hành chính thức.

(Nguồn:WCCFTech)

Thông số kỹ thuật cụ thể của GPU vẫn chưa rõ ràng, nhưng xét theo quy định xuất khẩu của Mỹ, hiệu năng của RTX 4090 D chắc chắn sẽ thấp hơn RTX 4090, dù là về hiệu năng chơi game, chức năng AI, v.v. Do đó, bộ xử lý có thể có hiệu suất xử lý tổng thể (TPP) thấp hơn, công suất thiết kế nhiệt (TDP) thấp hơn và ít đơn vị SM hơn để phân biệt với RTX 4090.

Về nguồn cung, NVIDIA RTX 4090 D sẽ được các đối tác của AIC cung cấp giống như RTX 4090, Bao bì hộp bên ngoài trước đây sẽ được đánh dấu rõ ràng bằng nhãn D mới, Mức giá được cho là không xa so với MSRP 1.599 USD của GPU GeForce RTX 4090 Non-D tại Trung Quốc.

RTX 4090 đã trở thành nạn nhân đáng tiếc của lệnh cấm gần đây của chính quyền Biden, nhưng thị trường tiêu dùng Trung Quốc rất lớn, vì vậy việc dành thời gian và sức lực để tạo ra một sản phẩm thay thế cao cấp cho RTX 4090 với cùng mức giá có vẻ là một bước đi khôn ngoan của Nvidia để lấy lại thị trường GPU cao cấp.

Tính đến thời điểm đóng cửa thị trường chứng khoán Mỹ hôm thứ Năm, giá cổ phiếu của Nvidia đã giảm 2,85% xuống còn 467,70 USD, nhưng mức tăng hàng tháng của nó lại đạt 15,62%.

(Nguồn:Trading View)

Không chỉ các nhà đầu tư lo ngại về lệnh cấm chip Trung-Mỹ, bản thân công ty cũng đưa ra quan điểm tương tự tại hội nghị thu nhập.

NVIDIA công bố báo cáo tài chính vào ngày 21/11, cảnh báo doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ giảm đáng kể trong quý 4 hiện tại. Khi Biden thắt chặt hơn nữa lệnh cấm đối với chip Trung Quốc, công ty cho biết họ đang phát triển các sản phẩm mới tuân thủ quy định cho thị trường Trung Quốc và xin giấy phép xuất khẩu cho một số khách hàng Trung Quốc.

Đánh giá từ RTX 4090 D hiện đang được phát triển, những gì công ty nói không phải là không có căn cứ.

Ngoài ra, trong ba tháng kết thúc vào ngày 29 tháng 10, doanh thu của Nvidia có trụ sở tại California đã đạt mức kỷ lục 18,12 tỷ USD, tăng 206% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn doanh thu chính của công ty là các sản phẩm trung tâm dữ liệu, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 14,5 tỷ USD, tăng 279%. Nhưng Nvidia hiện dự đoán doanh số bán hàng sang Trung Quốc, vốn trước đây chiếm khoảng 20-25% doanh thu của trung tâm dữ liệu, sẽ giảm trong quý từ tháng 11 năm nay đến tháng 1 năm 2024.

Nhưng tin vui lúc này là vi xử lý hàng đầu của Nvidia sắp quay trở lại Trung Quốc là một điều đáng mừng cho người dùng. Ngoài RTX 4090 D, WCCFTech tiết lộ ở cuối báo cáo rằng Nvidia cũng đã chuẩn bị một số GPU dành riêng cho AI khác cho Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào đầu năm 2024, nhưng chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu