慧宣鑫语
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Nỗ lực của Powell nhằm ngăn chặn kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã phản tác dụng, giá vàng tiến gần đến mức cao lịch sử

2023-12-02 16:03:46
Bản tóm tắt:Mức đóng cửa kỷ lục của tháng 11 là không đủ đối với các nhà đầu tư vàng vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 12) khi động lực mạnh mẽ đã đẩy giá lên mức cao mới mọi thời đại trước cuối tuần. Những nỗ lực của Powell nhằm ngăn chặn kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã phản tác dụng, khi vàng giao ngay tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại là 2.075,47 USD/ounce được thiết lập vào ngày 7 tháng 8 năm 2020.

24K99 đưa tin, giá đóng cửa kỷ lục tháng 11 là không đủ đối với các nhà đầu tư vàng vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 12), khi động lực mạnh mẽ đã đẩy giá lên mức cao mới mọi thời đại trước cuối tuần. Những nỗ lực của Powell nhằm ngăn chặn kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất đã phản tác dụng, khi vàng giao ngay tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại là 2.075,47 USD/ounce được thiết lập vào ngày 7 tháng 8 năm 2020. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay, Nguồn:FX168)

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.071,93 USD/ounce, tăng 1,76%.

Giá thanh toán vàng kỳ hạn tháng 2 trên sàn COMEX đóng cửa tăng 1,58% ở mức 2.089,7 USD/ounce.

【Phân tích tin tức thị trường】

Vàng đã tìm thấy động lực mua mới khi thị trường tiếp tục định giá với kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 3. Kim loại quý vẫn tăng giá bất chấp các ngân hàng trung ương duy trì lập trường thắt chặt. Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ông vẫn không tin rằng chính sách tiền tệ sẽ đủ hạn chế để giảm lạm phát xuống 2%.

Các nhà giao dịch trái phiếu đã tăng đặt cược vào việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới, ngay cả khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nhắc lại rằng còn quá sớm để suy đoán về việc nới lỏng chính sách. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm giảm 11 điểm cơ bản xuống 4,57%, mức thấp nhất kể từ tháng 6, do các nhà giao dịch tăng đặt cược vào mức độ cắt giảm lãi suất trong năm tới. Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường hiện định giá hơn 50% khả năng cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Giám đốc phân tích thị trường Lukman Otunuga tại Forexlive.com cho biết: “Các kim loại quý vẫn được hỗ trợ bởi chính sách cắt giảm lãi suất của Fed, trong khi các yếu tố kỹ thuật tiếp tục hỗ trợ đà tăng.” “Trong trường hợp không có bất kỳ chất xúc tác cơ bản mới nào, có khả năng giá đóng cửa hàng tháng trong tháng 11 sẽ trên 2.000 USD. Tạo cơ sở cho những nhà đầu cơ giá lên để đẩy giá lên cao hơn.”

Giám đốc đầu tư Naeem Aslam tại Zaye Capital Markets, cho biết đây có thể là khởi đầu cho một bước chuyển lớn hơn đối với vàng và “những ngày tươi sáng hơn đang đến”.

Ông nói: "Cho dù một số thành viên của Fed tiếp tục nói gì, chúng tôi tin rằng Fed đã đạt đến đỉnh điểm của chu kỳ tăng lãi suất. Chúng tôi tin rằng có khả năng thực sự là Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay." Tuy nhiên, mối đe dọa vẫn là lạm phát dai dẳng "Nếu không thấy CPI dao động ở mức 3% hoặc thậm chí thấp hơn, Fed có thể sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại cho đến hết nửa đầu năm."

Các nhà giao dịch tin rằng bài phát biểu hôm nay của Powell ôn hòa hơn và giá vàng tăng gần mức cao lịch sử. Giá vàng một lần nữa gần mức cao nhất mọi thời đại sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết lãi suất chính sách của Fed “đã bước vào một phạm vi hạn chế”. Các nhà giao dịch tin rằng những nhận xét mới nhất của Powell là ôn hòa, lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và đồng đô la giảm hơn nữa, đẩy giá vàng tăng 1,6%, từng lên 2.075 USD/ounce, thấp hơn 5 USD so với mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 5 năm 2020. Giá vàng đang hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp. Các nhà đầu tư đã chọn cách phớt lờ lời bác bỏ của Powell trước kỳ vọng ngày càng tăng của Phố Wall về việc cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Thị trường hoán đổi hiện nhận thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là hơn 60%. Nới lỏng tiền tệ thường mang lại lợi ích cho các tài sản không sinh lời như vàng.

Trong khi chính sách tiền tệ mạnh mẽ của Fed vẫn gây rủi ro cho vàng, một số nhà phân tích cho rằng suy thoái kinh tế có nghĩa là động thái tiếp theo của Fed sẽ là cắt giảm lãi suất, có thể sớm hơn là muộn hơn.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, lưu ý rằng trong khi dữ liệu kinh tế vẫn khá ổn định, vàng có thể được ưa chuộng bởi hoạt động mua trú ẩn an toàn. "Vàng đang nội hóa mà mọi người không nghĩ như vậy. Các chuyên gia nói về 'sức khỏe của nền kinh tế và sự tan vỡ của cơ cấu xã hội', nhưng điều ít kịch tính hơn là mọi người đang cảm thấy tồi tệ hơn trước và điều đó được phản ánh qua Haven,” ông nói.

Trong khi đó, các nhà phân tích lưu ý rằng giá vàng tiếp tục tăng cao ngay cả khi hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ đều tránh thị trường. Các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ thực sự biến động khi tâm lý đó bắt đầu thay đổi.

Bất chấp sự lạc quan này, một số nhà phân tích khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng với vàng ở mức hiện tại và không nên đuổi theo thị trường.

Nhà phân tích hàng hóa của Commerzbank, Barbara Lambrecht cho biết giá vàng có thể bị hạn chế trước khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào thứ Sáu tới.

“Điều này là do những kỳ vọng hiện tại về việc Fed cắt giảm 50 điểm cơ bản vào giữa năm 2024 có nhiều khả năng bị bỏ lỡ. Vì vậy, chúng tôi cũng mong đợi một sự điều chỉnh trên thị trường vàng. Điều này có thể đã được kích hoạt bởi các báo cáo về thị trường lao động Hoa Kỳ. Cuối tuần này,” cô nói.

Một số nhà kinh tế cho biết các nhà đầu tư cũng nên chú ý đến Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan, vì kỳ vọng lạm phát đã tăng lên trong những tháng gần đây.

Phillip Streible cho biết ông cũng cho rằng thị trường đang đi trước một chút vì việc tăng lãi suất vào tháng 3 dường như khó xảy ra. Ông lưu ý rằng Fed khó có thể cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát đạt được mục tiêu 2%.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Tám chuyên gia (hoặc 53%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi năm nhà phân tích (hoặc 33%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. 2 chuyên gia, chiếm 13%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco đã nhận được tổng cộng 763 phiếu bầu, những người tham gia thị trường vẫn lạc quan như họ đã thể hiện trong hai tuần qua. 495 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 65%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 155 người trả lời khác, tương đương 20%, mong đợi giá thấp hơn, trong khi 114 người trả lời, tương đương 15%, có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

【Dữ liệu kinh tế quan trọng vào tuần tới】

Thứ Ba: PMI Dịch vụ ISM, cơ hội việc làm JOLTS của Hoa Kỳ

Thứ Tư: Việc làm của khu vực tư nhân ADP, quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Canada

Thứ năm: Yêu cầu thất nghiệp hàng tuần

Thứ sáu: Bảng lương phi nông nghiệp, khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu