Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bị bán tháo dữ dội sau khi không thể vượt qua mức 2100! Trận chiến cuối cùng trong "thùng thuốc súng Trung Đông" đang đến gần, sự phục hồi trước phi nông nghiệp của đồng đô la Mỹ là yếu và Bitcoin phát động một cuộc tấn công tổng cộng 42.000 mạnh mẽ

2023-12-05 11:26:44
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã từ bỏ mức tăng ở châu Á vào thứ Ba ở mức 103,60 và vàng đã bị bán tháo dữ dội sau khi không vượt qua được mức 2.100 USD. Giá vàng sau đó ổn định ở mức 2.034 USD và tạm dừng, trong khi Bitcoin duy trì sức mạnh và phát động một cuộc tấn công chung là 42.000 USD. Mỹ lên án Hamas vi phạm thỏa thuận bắt giữ con tin, quân đội Israel đã tiến vào miền nam Gaza và đang tiến tới trận chiến cuối cùng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Ba (ngày 5 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ đã từ bỏ mức tăng ở mức 103,60. Mỹ lên án Hamas vi phạm thỏa thuận bắt giữ con tin, quân đội Israel đã xâm chiếm miền nam Gaza và đang tiến tới trận chiến cuối cùng, Xung đột Israel-Palestine đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm nơi ẩn náu bằng đồng đô la Mỹ, nhưng việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất khiến hoạt động mua vào không bền vững. Vàng bị bán tháo mạnh sau khi không thể phá vỡ mức 2.100 USD, Giá vàng sau đó ổn định ở mức 2.034 USD và tạm dừng, trong khi Bitcoin duy trì sức mạnh của mình và phát động cuộc tấn công chung ở mức 42.000 USD, hầu như không có áp lực bán lớn nào ở trên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller hôm thứ Hai cho biết Hamas đã "từ bỏ" thỏa thuận thả tất cả phụ nữ bị bắt làm con tin và các quan chức của nhóm "chưa bao giờ có thể đưa ra lời biện minh đáng tin cậy". Ông nói trong một cuộc họp báo ở Washington: “Chúng tôi hy vọng họ thay đổi ý định và thả những người phụ nữ này”.

(Nguồn:Twitter)

Theo thỏa thuận được đàm phán với Israel thông qua các trung gian hòa giải của Qatar và với sự tham gia của Hoa Kỳ, Hamas sẽ thả tất cả phụ nữ và trẻ vị thành niên trong số khoảng 240 con tin bị bắt trong vụ tấn công khủng bố ngày 7 tháng 10 ở miền nam Israel. đổi lại, ông Miller cho biết Israel tiếp tục đình chỉ cuộc tấn công ở Gaza. Là một phần của thỏa thuận, Israel thả phụ nữ và trẻ vị thành niên Palestine bị cầm tù và cho phép nhiều xe tải chở nhiên liệu và viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Hamas đã thả hàng chục phụ nữ, trẻ vị thành niên và trẻ em trong thời gian tạm dừng kéo dài 7 ngày, nhưng các quan chức Israel tin rằng không phải tất cả các con tin nữ đều còn sống. Ông Miller nói: “Họ đã phá vỡ thỏa thuận và tìm lời bào chữa. Cuối cùng, tôi không nghĩ bất kỳ lời bào chữa nào là đáng tin cậy và tôi không nên ở đây để dính líu đến bất kỳ lời bào chữa nào trong số đó”.

Trao đổi với phóng viên AP, Miller nhấn mạnh rằng "nhiều người tin rằng một trong những lý do khiến họ từ chối thả họ là vì họ không muốn mọi người nghe những gì những người phụ nữ này nói một cách công khai". Khi bị các phóng viên ép, Miller trả lời rằng anh chỉ bày tỏ suy đoán và "không thể đánh giá rõ ràng tình hình."

Lực lượng Israel đã bắt đầu tấn công vào miền nam Gaza, bằng chứng về một chiến dịch được chờ đợi từ lâu có thể quyết định số phận cuộc chiến của Israel với Hamas và khiến dân thường Palestine gặp nhiều nguy hiểm hơn. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Lực lượng Israel đã chiếm đóng phần lớn miền bắc Gaza kể từ cuối tháng 10 và hiện đã tiến vào vùng lãnh thổ cuối cùng do Hamas kiểm soát hoàn toàn. Hành động của họ tạo tiền đề cho những gì có thể trở thành trận chiến quyết định của cuộc chiến, một cuộc đọ sức ở Khan Younis, thành phố lớn nhất ở miền nam, nơi các quan chức Israel tin rằng các nhà lãnh đạo quân sự và chính trị của Hamas đã tìm nơi ẩn náu kể từ khi chạy trốn khỏi miền bắc trú ẩn.

Những hình ảnh vệ tinh mới được thu thập lúc 9 giờ sáng giờ địa phương ngày Chủ Nhật và được tờ The Times phân tích cho thấy lực lượng Israel đã tiến tới một vị trí cách Deir al-Balah khoảng 3 dặm về phía nam và phía bắc trung tâm Khan Younis. Hình ảnh cho thấy hàng chục xe bọc thép trong khu vực và các đồn lũy được dựng lên để củng cố các vị trí, với các phương tiện và hoạt động rất giống với các hoạt động trước đó của Israel ở phía bắc. Các hình ảnh cũng cho thấy dấu vết và khoảng trống, có thể do máy ủi để lại.

Báo cáo cho biết, cuộc xâm lược miền Nam dự kiến ​​sẽ là giai đoạn căng thẳng nhất của cuộc chiến vốn đã nguy hiểm nhất trong cuộc xung đột giữa Ả Rập và Israel kể từ khi Israel xâm chiếm Lebanon vào năm 1982, và dẫn đến sự di dời lớn nhất của người Palestine kể từ cuộc chiến xung quanh Lebanon. Đáng chú ý là nhà nước Israel được thành lập vào năm 1948.

Theo các quan chức y tế Gaza, kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công bất ngờ vào ngày 7/10 khiến giới chức Israel cho biết khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng, đây là ngày đẫm máu nhất trong lịch sử Israel. Kể từ đó, các cuộc không kích và xâm nhập của quân đội Israel vào Gaza đã giết chết hơn 15.500 người.

Phần lớn dân số Gaza hiện đang sống ở phần phía nam của lãnh thổ, với khoảng 1,8 triệu người phải di dời, chiếm hơn 80% tổng dân số. Cuộc tấn công dự kiến ​​sẽ làm trầm trọng thêm điều kiện sống tồi tệ trong khu vực, vốn đã bị tàn phá nặng nề bởi các cuộc không kích của Israel, với tình trạng mất liên lạc thường xuyên, dân thường phải di dời do quá đông đúc do dịch bệnh lây lan và thiếu nước, thực phẩm, nhiên liệu và thiết bị y tế.

Các nhà lãnh đạo Israel cho biết họ đang thực hiện các bước để giảm bớt thương vong cho dân thường nhưng đang tăng cường nỗ lực lật đổ Hamas để ngăn chặn vụ tấn công ngày 7/10 lặp lại. Chính quyền Israel cho biết 180 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo đã được gửi tới Gaza thông qua cửa khẩu Rafah hôm thứ Hai. Xe tải chở thực phẩm, nước uống, thiết bị trú ẩn, vật tư y tế và nhiên liệu.

Cuộc tấn công vào phía nam đã làm tăng thêm tính cấp bách cho các cuộc thảo luận về những gì Israel nên làm với Gaza nếu nước này chiếm được toàn bộ lãnh thổ. Chính phủ Israel cho biết họ không muốn tái định cư một số công dân ở Gaza như đã từng làm từ năm 1967 đến năm 2005. Nhưng nó cũng loại trừ việc giao vùng đất này cho Chính quyền Palestine, cơ quan quản lý một phần Bờ Tây bị chiếm đóng và kiểm soát Gaza trước khi bị Hamas lật đổ vào năm 2007.

Tâm lý ngại rủi ro trong cuộc xung đột Palestine-Israel, cùng với việc tái tiêu hóa các khoản đặt cược diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, đã khiến đồng đô la Mỹ tăng nhẹ vào thứ Hai, với chỉ số đô la Mỹ vượt mốc 103,70, trên mức trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày và tâm lý ngày càng tồi tệ trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng.

Các động lực chính sẽ xuất hiện trong thời gian còn lại của tuần, khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 11 và tỷ lệ thất nghiệp vào thứ Sáu. Chỉ số PMI của ngành dịch vụ ISM sẽ được công bố vào thứ Ba và báo cáo thay đổi việc làm của ADP, được coi là "khu vực phi nông nghiệp nhỏ", sẽ được công bố vào thứ Tư.

Bất chấp những tín hiệu trái chiều từ thị trường lao động Mỹ và lạm phát trong nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang bày tỏ quan điểm hơi diều hâu về khả năng thắt chặt chính sách hơn nữa. Dữ liệu thị trường lao động quan trọng trong tuần này sẽ ảnh hưởng đến các mô hình kỳ vọng và quỹ đạo chính sách của Fed, từ đó xác định hướng đi ngắn hạn của đồng đô la.

Nhìn chung, tất cả các báo cáo dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng việc làm trong tháng 11, với dữ liệu PMI Dịch vụ ISM mới nhất dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong tháng 10.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn, phù hợp với mức tăng của đồng đô la. Cụ thể, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm đều tăng, đạt lần lượt 4,65%, 4,24% và 4,29%.

Theo công cụ Fed Watch của CME, việc tăng lãi suất sẽ không được xem xét tại cuộc họp tháng 12 sắp tới và thị trường suy đoán rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào giữa năm 2024.

Phân tích kỹ thuật USD: RSI âm, SMA yếu đang gặp khó khăn

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh sự thống trị của đà bán. Chỉ số này đang giao dịch dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và 100 ngày, cho thấy phe gấu đang duy trì quyền kiểm soát. Sự kiểm soát này cũng được thể hiện rõ qua chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cho thấy độ dốc dương nhưng vẫn nằm trong vùng âm. Điều này cho thấy tuy sức mạnh của người mua đã tăng lên nhưng họ vẫn chưa áp đảo được người bán.

Trong khi đó, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy các thanh màu đỏ giảm dần, bằng chứng nữa cho thấy đà bán đang bị thu hẹp, sự giảm tốc được cho là do phe bán đang tạm nghỉ sau khi đẩy chỉ số này xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2022.

“Hỗ trợ ở mức 103,60, 103,30, 103,15 và 103,00, trong khi mức kháng cự nằm ở mức trung bình động 20 ngày là 104,10 và mức trung bình động 100 ngày là 104,40 và 104,50.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Cơ hội giảm giá tiềm ẩn vẫn chưa biến mất

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết giá vàng đã giảm trở lại dưới 2.030 USD sau khi kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại. Động thái hoang dã này có thể được thúc đẩy bởi hoạt động chốt lời, vì một số nhà giao dịch đã tận dụng đợt tăng giá này như một cơ hội để bán vàng ở mức kỷ lục.

Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2015-2025 USD, nó sẽ giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo là 1975-1985 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Khởi động mạnh mẽ tổng cộng 42.000 cuộc tấn công

Phân tích của CoinTelegraph chỉ ra rằng việc Bitcoin tăng lên 40.000 USD là điều đã được mong đợi, nhưng câu hỏi bây giờ là liệu xu hướng mới nhất có đại diện cho sự khởi đầu của một xu hướng mới hay ngược lại, liệu nó có đại diện cho sự khởi đầu của một bẫy thị trường tăng giá mới hay không. Xếp hạng hiện rất khác nhau, với cả quan điểm tăng giá và giảm giá đang được tranh luận.

Sau khi hiệu suất giá Bitcoin gần đây đã định hình lại bối cảnh thị trường, hãy xem xét các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng nhất hiện nay. Nhìn lướt qua tính thanh khoản của sổ đặt hàng có thể đưa ra ý tưởng ngay lập tức về mức độ hỗ trợ của người mua và sự quan tâm của người bán, với các Chỉ báo Vật chất của tài nguyên giao dịch đề cập đến nó vào đầu tuần này cho thấy mức độ tập trung giá thầu cao nhất, hiện ở mức 41.500 USD và 40.700 USD.

Có rất ít áp lực bán đáng kể so với giá giao ngay, với một số lượng lớn các nhà giao dịch đã bán khi giá phục hồi. Các chỉ số trọng yếu cho thấy đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Zhong giải thích: “Như tôi đã nói cả tuần, tôi nghĩ Bitcoin sẽ tiếp tục tăng miễn là cá voi có thể tiếp tục thu hút thanh khoản giá thầu vào phạm vi hoặc chúng thu hút đủ người để phân bổ”.

Phân tích tiếp tục: “Họ đã thu hút được hơn 120 triệu đô la vào phạm vi giao dịch đang hoạt động, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi thức dậy và thấy Bitcoin phá vỡ mức 42.000 đô la trước khi đợt bán tháo bắt đầu”. Khi bức tường mua biến mất, lực bán giảm bớt nhưng 86 triệu USD đã được bán chỉ sau 30 phút.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Nó lưu ý: “Không chắc bữa tiệc đã kết thúc chưa, một khối thanh khoản đấu thầu trị giá 30 triệu đô la mới vừa xuất hiện, có khả năng tiếp tục trò chơi”.

Trong khi đó, dữ liệu thanh khoản của nguồn thống kê CoinGlass cho thấy khu vực quan tâm ngắn hạn đối với các công cụ phái sinh trên Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, là 42.420 USD sau khi Phố Wall mở cửa vào ngày 4 tháng 12.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Những dòng này quan trọng hơn bao giờ hết đối với nhà giao dịch, nhà phân tích và người dẫn chương trình podcast Scott Melker, người đã chứng kiến ​​nhiều dòng này xuất hiện trên cát. Ông nói: “42.000 USD là một trong những mức quan trọng nhất trong lịch sử của Bitcoin.

Biểu đồ đi kèm đưa ra các điểm giá chính cần theo dõi, đã hoạt động khác nhau kể từ khi thành lập, khoảng hơn hai năm trước. Ví dụ: 42.000 USD đại diện cho mức giá bị từ chối ban đầu vào đầu năm 2021, khi BTC/USD tăng vọt do có tin nhà sản xuất ô tô điện Tesla sẽ thêm Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình.

Melk giải thích: “Đây là đỉnh chết của Tesla vào tháng 1 năm 2021 và đã đóng vai trò hỗ trợ và kháng cự vô số lần kể từ đó”. Các mức khác trên biểu đồ là 31.860 USD, 28.050 USD và 25.200 USD, tất cả đều là các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng kể từ lần tạo đầu tiên vào năm 2021.

Ông kết luận: “Về mặt tích cực, 48.240 USD, 51.790 USD và tất nhiên mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD đều là các mức kháng cự phù hợp về mặt tâm lý đối với tâm lý thị trường”. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu