Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự tăng giảm mạnh của vàng là vô cùng đáng sợ! Sự kiện lớn tiếp diễn, giá vàng có thể biến động mạnh, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của các nhà phân tích vàng

2023-12-05 15:20:21
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, vàng giao ngay đã phục hồi khiêm tốn sau những biến động đáng báo động ngày hôm qua và giá vàng hiện ở mức khoảng 2.036 USD/ounce. Nhà phân tích Matías Salord của FXStreet chỉ ra rằng thị trường vàng có thể tiếp tục biến động dữ dội trong bối cảnh dữ liệu thị trường lao động quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này, cũng như sự chuẩn bị của thị trường cho cuộc họp ngân hàng trung ương vào tuần tới và dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99: Trên thị trường châu Á vào thứ Ba (ngày 5 tháng 12), vàng giao ngay đã phục hồi vừa phải sau biến động sốc ngày hôm qua, với giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 2.036 USD / ounce. Nhà phân tích Matías Salord của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Salord chỉ ra rằng sự sụt giảm mạnh của giá vàng từ mức cao kỷ lục đã đưa ra cảnh báo về tính bền vững của xu hướng một chiều. Giá vàng sẽ tiếp tục biến động và có nguy cơ tiếp tục điều chỉnh.

Vàng giao ngay đã tăng hơn 100 USD trong thời gian ngắn sau khi thị trường châu Á mở cửa vào thứ Hai và từng tăng vọt lên mức cao kỷ lục 2.146,05 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng sau đó giảm mạnh, chạm mức thấp trong ngày là 2.020,10 USD/ounce .

Giá vàng giao ngay đóng cửa giảm mạnh 42,88 USD, tương đương 2,07%, vào thứ Hai ở mức 2.029,05 USD/ounce.

Salord viết rằng giá vàng giao ngay đã đạt mức cao nhất mọi thời đại gần 2.150 USD/ounce vào đầu tuần, trước khi trải qua đợt điều chỉnh mạnh và giảm xuống dưới 2.040 USD/ounce. Thị trường vàng có thể sẽ tiếp tục biến động trong bối cảnh dữ liệu thị trường lao động quan trọng của Mỹ trong tuần này và khi thị trường chuẩn bị cho cuộc họp ngân hàng trung ương vào tuần tới và dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ.

Salord tin rằng sự biến động mạnh của giá vàng vào thứ Hai phản ánh nhiều thay đổi trong tâm lý thị trường hơn là các nguyên tắc cơ bản cụ thể. Không có chất xúc tác cụ thể nào khiến giá vàng tăng trở lại lên 2.150 USD/ounce và không có sự kiện cụ thể nào đẩy giá vàng lên đáng kể lên 2.000 USD/ounce. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng nhưng không nhiều và đồng đô la Mỹ mạnh lên vào thứ Hai, nhưng điều đó không giải thích được mức độ biến động của giá vàng.

Salord cho biết miễn là giá vàng vẫn ở dưới mức 2.040 USD/ounce thì xu hướng ngắn hạn là giảm.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại TD Securities, cho biết: Sau khi giá vàng đạt mức cao kỷ lục, “mua vào cạn kiệt” đang đè nặng lên giá vàng.

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Asia Pacific Pte Ltd. cho biết, ông cảnh báo rằng sự sụt giảm mạnh vào sáng thứ Hai dường như được thúc đẩy nhiều hơn bởi các lệnh dừng lỗ, đồng thời cảnh báo về nguy cơ thoái lui ngắn hạn.

Nhà phân tích thị trường Simone Foxman chỉ ra rằng giá vàng đã rút lui khỏi mức cao kỷ lục do có dấu hiệu cho thấy kỳ vọng quá khích của các nhà giao dịch về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể đã đi quá xa.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Salord cho biết giá vàng đã giảm mạnh vào thứ Hai, giảm hơn 100 USD so với mức cao nhất mọi thời đại, cho thấy khả năng đạt đỉnh trong ngắn hạn. Tuy nhiên, do mức độ biến động dự kiến ​​sẽ vẫn tăng cao nên không thể loại trừ khả năng phục hồi lên mức cao mới, nhưng hiện tại điều đó có vẻ khó xảy ra. Xu hướng chung vẫn là tăng, nhưng việc phá vỡ dưới 2.010 USD/ounce sẽ dọn đường cho một đợt điều chỉnh sâu hơn.

Salord cho biết thêm, trên biểu đồ 4 giờ, giá vàng đã giảm xuống dưới đường xu hướng tăng và các chỉ báo kỹ thuật nghiêng về phía giảm. Giá vàng đã tìm thấy hỗ trợ gần 2020 USD/ounce.Nếu giảm xuống dưới mức hỗ trợ này, giá vàng sẽ kiểm tra khu vực 2005 USD/ounce. Mục tiêu tiếp theo của giá vàng là 1.990 USD/ounce. Chừng nào giá vàng vẫn ở dưới mức 2.040 USD/ounce thì xu hướng giảm giá sẽ tiếp tục. Nếu giá vàng tăng trên 2.050 USD/ounce, nó sẽ bù đắp đà giảm giá và có khả năng kích hoạt sự phục hồi lên mức 2.080 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:FXStreet)

Salord đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2020 USD/ounce; 2005 USD/ounce; 1985 USD/ounce

Mức kháng cự: 2050 USD/ounce; 2100 USD/ounce; 2150 USD/ounce

Vào lúc 12:32 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2035.81 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu