Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dữ liệu của Mỹ tiết lộ "bất ngờ", Moody's hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Trung Quốc! Đồng đô la Mỹ lấy lại mạnh mẽ 104, vàng có thể gặp sự điều chỉnh sâu hơn và Bitcoin tăng vọt vượt mốc 44.000

2023-12-06 12:26:11
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 103,96 ở châu Á vào thứ Tư, ISM của Mỹ vượt quá mong đợi và Moody's hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Trung Quốc. Vàng giảm xuống mức 2020 USD và có thể gặp phải sự điều chỉnh sâu hơn. Bitcoin giảm nhẹ sau khi tăng vọt lên trên 44.000 USD và BlackRock nhận được tin tức tích cực từ nguồn tài trợ hạt giống ETF giao ngay.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (6 tháng 12) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 103,96, lấy lại mốc 104 chỉ sau một đêm. Chỉ số PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ là 52,7, vượt quá kỳ vọng của thị trường và dữ liệu trước đó, và Moody's hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Trung Quốc càng đẩy đồng USD lên cao hơn. Vàng giảm xuống còn 2.020 USD.Với sự sụt giảm nhanh chóng từ mức đỉnh 2.176 USD vào đầu tuần và mức độ biến động cao trong một ngày, các nhà phân tích cảnh báo rằng giá vàng có thể gặp phải sự điều chỉnh sâu hơn. Bitcoin giảm nhẹ sau khi tăng vọt trên 44.000 USD để giao dịch ở mức 43.955 USD. BlackRock tiết lộ rằng một nhà đầu tư phụ nào đó đã đồng ý đăng ký mua cổ phiếu của quỹ ETF Bitcoin giao ngay của họ với giá 100.000 USD.

Moody's công bố hôm thứ Ba rằng họ đã hạ triển vọng xếp hạng của Trung Quốc xuống tiêu cực trong khi vẫn duy trì xếp hạng A1 của Trung Quốc. Moody's tuyên bố trong thông báo, việc hạ triển vọng nhằm phản ánh bằng chứng ngày càng tăng rằng chính phủ và khu vực công sẽ cần cung cấp nhiều hỗ trợ tài chính hơn cho các doanh nghiệp nhà nước và địa phương, điều này gây ra rủi ro bất lợi cho điều kiện kinh tế và tài chính của Trung Quốc.。#kinh tế Trung Quốc#

(Nguồn:Bloomberg)

Moody's, một trong ba công ty xếp hạng lớn nhất thế giới, đã hạ xếp hạng nợ của Trung Quốc từ Aa3 xuống A1 vào năm 2017, đồng thời điều chỉnh triển vọng xếp hạng từ tiêu cực xuống ổn định.

S&P Global Ratings và Fitch Ratings lần lượt xác nhận xếp hạng nợ dài hạn của Trung Quốc là A+ trong năm nay, với triển vọng ổn định.

Vào cuối tháng 10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc đã thông qua việc phát hành thêm 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ trong quý IV, Tỷ lệ thâm hụt năm nay dự kiến ​​sẽ tăng từ 3% lên khoảng 3,8% và các tổ chức bao gồm UBS, CICC và Kaiyuan Securities dự đoán rằng thâm hụt tài chính năm tới có thể ở mức 3,5% hoặc cao hơn.

Đồng nhân dân tệ suy yếu sau khi có tin Moody's hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Trung Quốc.

Chỉ số Đô la Mỹ đang tăng cao hơn và hiện đang giao dịch quanh mức 104,00 đồng thời gây ra mối đe dọa đối với đường trung bình động 20 ngày ở mức 104,05. Xu hướng này phần lớn là do PMI dịch vụ tốt hơn mong đợi do Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) công bố vào tháng 11.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chú ý đến dữ liệu việc làm quan trọng sẽ công bố vào thứ Sáu, đặc biệt là tỷ lệ thất nghiệp tháng 11 và số liệu bảng lương phi nông nghiệp, vì chúng có thể báo hiệu những động thái định hướng tiếp theo của đồng đô la.

Bất chấp lạm phát trong nền kinh tế Mỹ hạ nhiệt và các tín hiệu trái chiều về thị trường lao động cũng như hoạt động kinh tế, Cục Dự trữ Liên bang vẫn không loại trừ khả năng thắt chặt chính sách hơn nữa. Lập trường hơi diều hâu này trùng hợp với việc công bố dữ liệu lao động quan trọng trong tuần này, điều này có thể thay đổi đáng kể kỳ vọng của thị trường.

Báo cáo tháng 11 của Hoa Kỳ cho thấy PMI dịch vụ ISM là 52,7, vượt quá kỳ vọng của thị trường và dữ liệu trước đó, càng đẩy đồng đô la lên cao hơn. Báo cáo mới nhất từ ​​Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho thấy cơ hội việc làm của JOLTS đã giảm gần 600.000 trong tháng 10 xuống còn 8,733 triệu, một con số thấp hơn nhiều so với mức đồng thuận là 9,35 triệu.

Nhìn về phía trước, các dữ liệu kinh tế quan trọng sắp tới bao gồm tỷ lệ thất nghiệp vào thứ Sáu, bảng lương phi nông nghiệp và thu nhập trung bình mỗi giờ. Những dữ liệu này sẽ có tác động đáng kể đến các nhà đầu tư và đồng đô la, vì chúng có thể ảnh hưởng đến quyết định tiếp theo của Fed.

Theo công cụ Fed Watch của CME, kỳ vọng thị trường hiện tại cho thấy sẽ không có đợt tăng lãi suất nào tại cuộc họp tháng 12 và thị trường hiện đang xem xét việc cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024.

Phân tích kỹ thuật USD: Động lực tăng giá được xây dựng, người mua đe dọa đường EMA 20 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày mô tả rõ ràng đà tăng giá của đồng đô la. Mặc dù nằm trong vùng tiêu cực, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang có độ dốc dương, trong khi Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đang in các thanh màu xanh lục tăng, xác nhận cường độ tăng hiện tại.

Đánh giá bức tranh dài hạn, chỉ số này hiện đang giao dịch dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và 100 ngày nhưng cao hơn đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày. Điều này có nghĩa là, về tổng thể, mặc dù có một số áp lực trong ngắn hạn, những nhà đầu cơ giá lên sẽ tiếp tục thể hiện sự hiện diện của mình trong bức tranh rộng hơn. Biểu đồ gợi ý về một quỹ đạo đi lên được xác định. Nếu người mua vượt qua và chinh phục đường trung bình động 20 ngày thì khả năng tăng thêm sẽ xảy ra trong thời gian tới.

“Hỗ trợ ở mức 103,60, 103,30, 103,15 và 103,00, trong khi mức kháng cự nằm ở mức trung bình động 20 ngày là 104,10 và mức trung bình động 100 ngày là 104,40 và 104,50.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Điều hướng biến động giá vàng

Giá vàng tiếp tục từ bỏ mức tăng trước đó trước khi tìm thấy mức hỗ trợ ở mức 2010 USD. Mức thấp này hoàn thành mức thoái lui Fibonacci 61,8% của xu hướng tăng gần đây, cũng như mức hỗ trợ từ mức cao nhất của xu hướng trước đó. Cả hai chỉ báo đều hướng đến cùng một mức giá, vì vậy mức thấp hôm nay có thể là mức hỗ trợ quan trọng. Tuy nhiên, do giá vàng giảm nhanh như thế nào so với mức cao nhất hôm thứ Hai là 2.176 USD, đặc biệt là với mức độ biến động cao trong ngày, nên việc điều chỉnh hoặc củng cố sâu hơn sẽ không có gì đáng ngạc nhiên.

Hành động giá vào thứ Ba cho thấy đã có một đợt thoái lui và chưa có dấu hiệu tăng giá nào. Các mức giá thấp hơn cần theo dõi bắt đầu với mức hỗ trợ khoảng 2.000 USD vào tuần trước, sau đó là đường EMA 50 ngày ở mức 1.993 USD và mức dao động cao trước đó ở mức 1.987 USD.

Nó đã phục hồi lên mức cao nhất của ngày thứ Hai là 2.135 USD, đạt mục tiêu đầu tiên của mô hình tăng dần ABCD là 2.131 USD. Đây là một ví dụ tuyệt vời về sức mạnh của mô hình, vì nó gần như khớp chính xác và phản ứng với giá là cổ điển. Có một số động thái thận trọng cần xem xét vào thứ Tư so với đợt phục hồi hiện tại.

Xu hướng tăng chung hiện tại bắt đầu từ mức thấp từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2022 và vẫn còn cách mức đỉnh 2.082 USD đạt được vào tháng 5 năm nay hai chân. Động thái này đã khiến giá vàng tăng 27,8%, ban đầu tăng 21,2% trước khi giảm gần 50%. Sau đó, giá vàng trải qua một đợt phục hồi mới, tăng 15,4% lên mức cao 2.082 USD. Sau mức cao nhất là 2.082 USD, vàng bước vào đợt điều chỉnh kéo dài 22 tuần, giảm xuống còn 1.810 USD. Khi nhìn từ góc độ rộng hơn, sự điều chỉnh có dạng cờ tăng giá.

Hai chân của xu hướng tăng hiện tại được giải quyết bằng mô hình ABCD, toàn bộ mức tăng từ mức thấp 1.810 USD đến mức cao 2.135 USD là 17,9%.

Xu hướng chung hiện tại có khả năng bằng hoặc vượt quá mức tăng 21,2% ban đầu, sau đó là một đợt điều chỉnh và sau đó là một đợt phục hồi khác. Nếu đúng, đợt pullback hiện tại có thể kết thúc sớm. Nói chung, việc phá vỡ dưới mức thấp 2.000 USD của tuần trước sẽ phủ nhận kịch bản tăng giá tiềm năng này.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Lợi nhuận của thị trường tăng giá cổ điển

Theo CoinDesk, BlackRock đã tiết lộ trong một đơn đăng ký mới gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ rằng: nó đã nhận được 100.000 đô la làm nguồn tài trợ ban đầu cho Bitcoin ETF được đề xuất. “Các nhà đầu tư của Seed Capital đã đồng ý mua số cổ phiếu trị giá 100.000 USD vào ngày 27 tháng 10 năm 2023,” hồ sơ cho biết, 4.000 cổ phiếu (cổ phiếu hạt giống) đã được giao trong cùng ngày với mức giá 25 USD một cổ phiếu. "

(Nguồn:CoinDesk)

Vốn ban đầu là nguồn vốn ban đầu cho phép quỹ ETF tài trợ cho đơn vị thành lập quỹ ETF để phát hành và giao dịch cổ phiếu trên thị trường đại chúng. IShares Bitcoin Trust do BlackRock đề xuất, sẽ đầu tư vào Bitcoin thay vì các hợp đồng tương lai liên quan đến tiền điện tử, là một trong 13 ứng dụng đang chờ phê duyệt theo quy định.

Bitcoin đang bỏ xa những người phản đối theo kiểu thị trường tăng trưởng cổ điển, với mức giá đạt đến ngưỡng kháng cự trong nhiều năm và những chú bò đã vượt qua mức 44.000 USD. Phân tích của CoinTelegraph chỉ ra rằng Bitcoin đã tăng 10% trong tuần này, đây là mức cao nhất kể từ đầu tháng 4 năm 2022 và là thách thức chính đối với các mức kháng cự lớn.

Như nhà giao dịch và nhà phân tích Rekt Capital đã lưu ý, 44.000 USD tạo thành một mức cao đã được nhìn thấy nhiều lần kể từ đầu năm 2021. “Bitcoin đã kiểm tra lại thành công mức kháng cự cao khoảng 43.900 USD,” ông tiếp tục trong các bình luận tiếp theo trên Twitter.

Ông nói thêm: “Bitcoin có lịch sử quay trở lại mức đen, vì vậy giá vẫn có thể tăng trở lại trên 40.000 USD và điều quan trọng là phải theo dõi các đợt kiểm tra lại trong giai đoạn này”.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Trên thị trường, chứng khoán phái sinh dẫn đầu xu hướng, theo sau là giao ngay. Theo nguồn thống kê CoinGlass, việc thanh lý hiện tại cũng diễn ra sau đó, với hơn 100 triệu đô la tiền điện tử được bán vào ngày hôm đó.

(Nguồn:CoinGlass)

CoinGlass tiếp tục cho thấy động thái mới nhất hướng tới mức thanh lý bán khống đa số có thể có trên Binance, sàn giao dịch lớn nhất thế giới.

(Nguồn:CoinGlass)

Mối lo ngại của một số người tham gia thị trường phổ biến tập trung vào khả năng thao túng của các nhà giao dịch lớn. Các nhà phân tích trước đó đã cảnh báo rằng những điều này có thể dẫn đến tình trạng bán tháo mạnh nhằm chốt lợi nhuận ở mức cao mới với độ trượt giá tối thiểu. Tuy nhiên, những người lạc quan không có thời gian để chần chừ.

Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại MN Trading, đã trả lời: “Bitcoin sắp đạt mức 48.500 – 50.500 USD trước khi halving”.

“Điều này luôn được thực hiện trong các chu kỳ trước và có vẻ như chúng ta có thể sẽ thấy điều đó một lần nữa ở đây. Miễn là giá vẫn trên 39.000 USD thì sẽ có tác động rất lớn và cơ hội Bitcoin đạt 30.000 USD trở nên rất mong manh,” ông viết.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Nhà bình luận Matthew Hyland dự đoán nhiều xu hướng đi lên vẫn đang diễn ra dựa trên dữ liệu chỉ số sức mạnh tương đối (RSI).

Tuy nhiên, chỉ số RSI hàng ngày của Bitcoin vẫn ở mức 80 điểm, cao hơn phạm vi 10 điểm, điều này có thể cho thấy tình trạng mua quá mức. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu