Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Thiên nga đen” trên thị trường ngoại hối có dàn dựng trước thời hạn? Phó thống đốc Ngân hàng Nhật Bản ám chỉ “lãi suất âm sẽ chấm dứt”! USD/JPY dao động trên 147...

2023-12-06 15:37:53
Bản tóm tắt:USD/JPY dao động trong phạm vi 147,29 ở châu Á vào thứ Tư, Phó thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Ryozo Himino là một người diều hâu trong số những người cho rằng chính sách lãi suất âm sẽ chấm dứt, đồng nghĩa với việc thiên nga đen trên thị trường ngoại hối có thể xảy ra trước.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Vào buổi trưa tại thị trường châu Á vào thứ Tư (6/12), USD/JPY tiếp tục dao động trong phạm vi 147,29, không thể thực sự quay trở lại trên 148 để lấy lại tay lái tăng giá. Bài phát biểu của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Ryozo Himino “đưa đại bàng vào giữa bồ câu”, mặc dù nhắc lại cam kết tiêu chuẩn của mình là tiếp tục thực hiện nới lỏng tiền tệ nhưng cũng ám chỉ rằng chính sách lãi suất âm sẽ chấm dứt, đồng nghĩa với việc sự kiện “thiên nga đen” trên thị trường ngoại hối có thể xảy ra trước đó.

Bloomberg đưa tin rằng mặc dù Ryozo đã nhắc lại cam kết tiêu chuẩn của mình là tiếp tục nới lỏng tiền tệ cho đến khi Ngân hàng Nhật Bản đạt được mục tiêu lạm phát bền vững thông qua tăng lương, nhưng sau đó, ông đã vạch ra nhiều tác động tiềm tàng có thể đến từ việc thoát khỏi gói kích thích lớn, một phần bằng cách xem xét điều gì sẽ xảy ra khi lãi suất chuyển sang âm.

Ông nói trong bài phát biểu trước các doanh nghiệp địa phương: “Hôm nay, tôi muốn đưa ra một góc nhìn bằng cách xem xét điều gì đã xảy ra với thu nhập lãi ròng trong các ngành liên quan trong quá trình chuyển đổi vừa qua từ trạng thái lãi suất dương sang trạng thái không có lãi suất dương”.

Ông đề cập rằng đợt tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2007 có thể không gây hại như một số lo ngại. Ryozo cho biết nếu lãi suất chuyển sang vùng dương, các hộ gia đình có thể được hưởng lợi từ việc tăng thu nhập ròng, trong khi tác động đến khu vực doanh nghiệp có thể bị hạn chế. Ông cũng cho biết hệ thống tài chính đủ kiên cường để xử lý sự thay đổi.

(Nguồn:Twitter)

Các bình luận này là tín hiệu rõ ràng nhất từ ​​​​lãnh đạo Ngân hàng Nhật Bản rằng cơ quan này đang xem xét tác động của việc chấm dứt lãi suất âm. Những quan điểm này có thể củng cố kỳ vọng của những người theo dõi Ngân hàng Nhật Bản rằng ngân hàng sẽ chấm dứt lãi suất âm vào giữa năm 2024.

Ryozo tỏ ra có ý định xoa dịu sự bất an của người Nhật trước viễn cảnh chấm dứt chương trình kích thích lớn của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Ông nói, nếu thực hiện đúng, “việc rút lui sẽ có nhiều tiềm năng mang lại kết quả tích cực, vì các hộ gia đình và doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ chu kỳ đạo đức giữa tiền lương và giá cả.”

Ông cũng cho rằng, các tổ chức tài chính nắm giữ trái phiếu dài hạn có thể phải đối mặt với những khoản lỗ chưa thực hiện, nhưng họ cũng có cơ hội tăng lợi suất đầu tư bằng cách thay thế trái phiếu họ nắm giữ bằng trái phiếu mới.

Những người tham gia thị trường từng đặt cược rằng chính sách lãi suất âm sẽ kết thúc vào tháng 4 năm 2024 và các sàn giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm hiện ước tính rằng chính sách này sẽ kết thúc vào tháng 7. Hoán đổi cho thấy mức tăng lãi suất tích lũy sẽ đạt 21 điểm cơ bản vào cuối năm tới.

Vào thứ Ba, số lượng việc làm JOLTS của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm là 8,733 triệu trong tháng 10, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động Hoa Kỳ đang hạ nhiệt. Dữ liệu lạc quan đã gây ra một đợt bán tháo đồng đô la ngay lập tức, nhưng điều đó đã nhanh chóng bị đảo ngược do chỉ số PMI Dịch vụ ISM mạnh mẽ của Hoa Kỳ. PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ đã tăng lên 52,7 từ mức 51,8 trong tháng 11, tốt hơn kỳ vọng là 52,0.

Sự phục hồi nhanh chóng của đồng đô la đã nâng USD/JPY từ mức thấp hàng ngày là 146,56, với tỷ giá đóng cửa ở mức 147,20 vào thứ Ba, ít thay đổi so với mức hiện tại. Từ góc độ rộng hơn, USD/JPY đang phục hồi từ mức thấp nhất trong ba tháng là 146,23 đạt được vào thứ Sáu, theo dõi mức tăng của đồng bạc xanh.

Trong khi đó, thị trường chú ý đến dữ liệu lạm phát mới nhất của Nhật Bản. Dữ liệu do Cục Thống kê công bố hôm thứ Ba cho thấy tỷ lệ lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi của Tokyo không bao gồm các mặt hàng dễ biến động như thực phẩm tươi sống đã tăng 2,3% trong tháng 11.

Tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm vào đầu năm tới.

Mọi con mắt giờ đây đổ dồn vào báo cáo việc làm mới của Hoa Kỳ sẽ công bố vào cuối ngày thứ Tư, Báo cáo Thay đổi Việc làm ADP, được coi là "bảng lương phi nông nghiệp nhỏ", sẽ xác nhận rằng các điều kiện thị trường lao động Hoa Kỳ đang giảm bớt. Tuy nhiên, rủi ro sự kiện chính trong tuần này vẫn là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) được công bố vào thứ Sáu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu