Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một tín hiệu hiếm hoi từ Khảo sát kinh tế của Financial Times: Cục Dự trữ Liên bang đã hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến tháng 7 và sẽ chỉ cắt giảm 50 điểm cơ bản vào năm tới!

2023-12-06 17:16:53
Bản tóm tắt:Cuộc khảo sát các nhà kinh tế của Financial Times đã gửi đi một tín hiệu hiếm hoi rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến tháng 7 năm 2024, và mức giảm sẽ chỉ là 50 điểm cơ bản vào năm tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin một cuộc khảo sát với các nhà kinh tế hàn lâm hàng đầu của Financial Times cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ hoãn thời gian biểu cắt giảm lãi suất năm 2024 và sẽ không có hành động sớm nhất cho đến tháng 7, đồng thời cường độ giải cứu được cung cấp sẽ thấp hơn hơn kỳ vọng của thị trường tài chính. Cuộc khảo sát chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào năm tới từ mức 5,25-5,50% hiện tại.

Theo báo cáo, mặc dù hầu hết những người được hỏi đều tin rằng giai đoạn tăng lãi suất trong chiến dịch thắt chặt tiền tệ lịch sử của Cục Dự trữ Liên bang hiện đã kết thúc, nhưng gần 2/3 số người được hỏi tin rằng Fed sẽ chỉ bắt đầu hạ lãi suất chuẩn trong quý 3 năm 2024 hoặc muộn hơn.

(Nguồn:Financial Times)

3/4 các nhà kinh tế được khảo sát từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 12 cũng kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất quỹ liên bang 50 điểm cơ bản hoặc ít hơn vào năm tới từ mức cao nhất trong 22 năm hiện tại là 5,25-5,5%. #Triển vọng vĩ mô 2024#

Động thái này diễn ra muộn hơn nhiều và nhỏ hơn mức đặt cược của Phố Wall, khi các nhà giao dịch trên thị trường tương lai tăng cường đặt cược rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3 và sẽ hạ lãi suất quỹ liên bang vào cuối năm nay xuống còn khoảng 4%, thấp hơn 100 điểm cơ bản so với mức hiện tại.

(Nguồn:Financial Times)

Cuộc khảo sát với 40 nhà kinh tế, được thực hiện với sự hợp tác của Trung tâm Thị trường Toàn cầu Kent Clark tại Trường Kinh doanh Booth thuộc Đại học Chicago, nêu bật sự khác biệt trong quan điểm về việc kiểm soát lạm phát của Fed khi Mỹ bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi mới.

Các quan chức tại Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác ở các nền kinh tế tiên tiến đang vật lộn với việc giữ lãi suất ở mức cao trong bao lâu để hạn chế nhu cầu của các hộ gia đình và doanh nghiệp, cũng như khi nào chi phí đi vay có thể bắt đầu giảm.

James Hamilton, giáo sư kinh tế tại Đại học London, cho biết: “Tôi vẫn cho rằng nền kinh tế còn nhiều động lực nên tôi không nghĩ việc cắt giảm lãi suất ngay lập tức là cần thiết và tôi cũng không nghĩ Fed có ý định làm điều đó”.

(Nguồn:Financial Times)

Giám đốc Trung tâm Kinh tế Tài chính Robert Barbera tại Đại học Johns Hopkins, và một người trả lời khác cho biết Fed sẽ cần thấy lạm phát được cải thiện ổn định và nhu cầu lao động hạ nhiệt đáng kể trước khi xem xét cắt giảm lãi suất.

Trong 5 tháng qua, nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm trung bình 190.000 việc làm mỗi tháng. Thống đốc Fed Christopher Waller gần đây lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng gần với mức trung bình 10 năm kể từ năm 2010 nhưng vẫn cao hơn mức cần thiết để thu hút tất cả người lao động tham gia thị trường lao động.

Refinitiv cho biết dữ liệu mới công bố vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ tăng 180.000, so với 150.000 vào tháng 10.

Nhà kinh tế học Laura Coroneo của Đại học York cho biết, ngoài thị trường lao động "vẫn thắt chặt" khiến tiền lương tăng cao, bà còn lo ngại rằng cú sốc giá dầu có thể ảnh hưởng đến tốc độ giảm lạm phát.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) gần đây đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu thô vào năm 2024 để thúc đẩy giá dầu. Cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine và xung đột leo thang ở Trung Đông cũng làm dấy lên mối lo ngại về việc chi phí năng lượng sẽ tiếp tục tăng.

Hầu hết các nhà kinh tế được khảo sát đều tin rằng thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, khó có thể duy trì trên 3% cho đến tháng 12 năm 2024, nhưng họ thực sự kỳ vọng lạm phát sẽ vượt quá lạm phát trung ương mà ngân hàng đang nhắm tới vào thời điểm đó và dự báo trung bình của họ vào cuối năm 2024 là 2,7%, với chỉ số này tăng ở mức 3,5% hàng năm trong tháng 10.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ sẽ là 1,5% trong năm tới khi tính cả lạm phát, thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng từ đầu năm đến nay, theo một ước tính trung bình.

(Nguồn:Financial Times)

Ngoài việc giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài, các nhà kinh tế không mong đợi bất kỳ thay đổi ngay lập tức nào đối với kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán trị giá gần 8 nghìn tỷ USD của Fed.

Hơn 60% các nhà kinh tế được khảo sát tin rằng Fed sẽ không giảm tốc độ chương trình thắt chặt định lượng cho đến quý 3 năm 2024 hoặc muộn hơn. Fed đã lên kế hoạch cắt giảm lượng tài sản nắm giữ lên tới 95 tỷ USD mỗi tháng kể từ tháng 9 năm 2022 như một phần trong nỗ lực thắt chặt các điều kiện tài chính trong nền kinh tế và hạn chế nhu cầu.

Hầu hết các nhà kinh tế tin rằng khó có khả năng suy thoái kinh tế sẽ bắt đầu vào năm 2024, trong khi chỉ hơn một nửa cho rằng có ít nhất 50% khả năng suy thoái kinh tế sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2025 hoặc muộn hơn.

(Nguồn:Financial Times)

Những người tham dự bị chia rẽ về triển vọng thất nghiệp, với đa số mỏng dự đoán tỷ lệ này có thể đạt 5% hoặc cao hơn trong ba năm tới, 46% còn lại dự đoán giá sẽ vẫn ở dưới mức đó.

Tỷ lệ việc làm tăng nhẹ trong năm ngoái lên 3,9%, vượt quá kỳ vọng về mức tăng mạnh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu