Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự phục hồi của đồng nhân dân tệ là "thảm họa" của Moody! Đồng đô la Mỹ "thực sự" đã trở lại ING: Chưa có bằng chứng quyết định cắt giảm lãi suất, phe “diều hâu” Cục Dự trữ Liên bang sẵn sàng hành động

2023-12-06 18:31:50
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 103,98 tại thị trường châu Âu vào thứ Tư và USD/CNY tăng lên 7,1567. Moody's đã hạ triển vọng xếp hạng nợ công của Trung Quốc và không có bằng chứng thuyết phục nào chứng minh việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, ING cảnh báo rằng những người diều hâu của Fed đã sẵn sàng hành động.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (6/12), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 103,98. Vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục nào hỗ trợ việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. những người diều hâu trong Cục Dự trữ Liên bang đã sẵn sàng hành động, và Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (Vẫn tăng giá vừa phải đối với đồng đô la tại cuộc họp FOMC. Sau khi Moody's hạ triển vọng xếp hạng nợ công của Trung Quốc, tỷ giá USD/CNY đã tăng lên 7,1567 và cả đồng đô la Úc và New Zealand đều tăng.

Vị trí tuyển dụng việc làm JOLTS của Hoa Kỳ đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​​​trong tháng 10, tạo lý do mới để suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm vào năm tới, nhưng dữ liệu dịch vụ ISM mạnh mẽ trong tháng 11 đã đóng vai trò là yếu tố bù đắp cho tác động của ngoại hối. Đồng đô la Úc và New Zealand đã tăng vào thứ Tư do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ngân hàng trung ương của Trung Quốc, định giá đồng nhân dân tệ mạnh hơn, sau khi Moody's hạ triển vọng của Trung Quốc.

Tuy nhiên, đồng đô la vẫn được hỗ trợ rộng rãi ngay cả sau khi dữ liệu JOLTS đáng thất vọng, cho thấy thị trường đang có lập trường ít tích cực hơn sau những bằng chứng không thuyết phục về triển vọng ngày càng tồi tệ của Hoa Kỳ.

Nói về bằng chứng không thuyết phục, cần lưu ý rằng dữ liệu việc làm ADP "phi nông nghiệp nhỏ" được công bố hôm thứ Tư không có khả năng dự đoán đối với dữ liệu việc làm thực tế, Thị trường có xu hướng di chuyển trái ngược với dữ liệu ADP, với kỳ vọng đồng thuận là 130 nghìn.

Đơn đăng ký thế chấp MBA, dữ liệu chi phí lao động quý 3 cuối cùng và dữ liệu cán cân thương mại tháng 10 cũng sẽ được công bố vào thứ Tư, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến thị trường.

ING Outlook cho biết: “Chúng tôi tin rằng do báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu và cuộc họp của Fed vào tuần tới, thị trường sẽ có lập trường thận trọng hơn và FOMC có thể sẽ phản đối việc đặt cược cắt giảm lãi suất, đặc biệt là trong Khi dữ liệu không lật ngược được bảng. Có tính đến động lực suy yếu đặc biệt mà đồng euro phải đối mặt, chúng tôi vẫn lạc quan ở mức độ vừa phải về đồng đô la Mỹ tại cuộc họp FOMC. "

Euro: Chạm đáy sẽ không dễ dàng

Bán khống đồng euro dường như là một trong những vụ cá cược phổ biến nhất trên thị trường tiền tệ hiện nay, với những bình luận hôm thứ Ba từ những người diều hâu như Isabel Schnabel, người cho biết ông hiện không còn xem xét việc tăng lãi suất nữa và về cơ bản các cuộc thảo luận sẽ chuyển sang cắt giảm lãi suất, tiếp tục gây áp lực lên đồng euro.

ING lưu ý: “Chúng tôi tiếp tục chỉ ra rằng sự điều chỉnh giảm hiện tại của EUR/USD không liên quan đến chênh lệch lãi suất ngắn hạn và khi được thúc đẩy bởi chênh lệch lãi suất hoán đổi 2 năm (-130 điểm cơ bản), mức giảm tiếp theo sẽ đến khu vực 1.06 sẽ không có dị thường."

“Điều này khiến chúng tôi không muốn đánh giá liệu EUR/USD đã chạm đáy hay chưa và điều này đặc biệt đúng đối với các tỷ giá chéo EUR, đặc biệt là so với các loại tiền tệ như AUD và NZD. Không có chất xúc tác nào cho sự phục hồi đặc biệt của đồng euro, ít nhất là vào hôm nay, vì ECB không có người phát ngôn theo lịch trình và lịch dữ liệu của khu vực đồng euro chỉ bao gồm doanh số bán lẻ tháng 10, không tác động nhiều đến thị trường trong khu vực", cơ quan này tiếp tục.

Đơn đặt hàng nhà máy của Đức giảm mạnh trong tháng 10, 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này có thể tiếp tục gây tác động tiêu cực đối với đồng euro khi bắt đầu phiên giao dịch châu Âu. ING cho biết EUR/USD hiện đang ở rất gần với mức hỗ trợ trung bình động 100 ngày là 1,0770 và nếu nó giảm xuống dưới đây, nó có thể tiếp tục thúc đẩy đà giảm giá. Nếu USD vẫn tăng giá thì việc kiểm tra mức 1,0700 là hoàn toàn có thể xảy ra trước cuối tuần.

CAD: Ngân hàng Canada có thể diều hâu hơn

Ngân hàng Canada đã công bố chính sách tiền tệ của mình vào thứ Tư và sự đồng thuận của thị trường là lãi suất sẽ không thay đổi. Từ góc độ thị trường, câu hỏi lớn là Ngân hàng Trung ương Canada sẽ thừa nhận triển vọng kinh tế đang ngày càng tồi tệ ở mức độ nào và làm giảm mối đe dọa về một đợt tăng lãi suất khác.

“Như chúng tôi đã thảo luận trong bản xem trước của Ngân hàng Canada, bình luận gần đây đã trở nên ôn hòa hơn, với dữ liệu tăng trưởng quý 3 rất yếu. Tuy nhiên, dữ liệu việc làm của Canada vào tuần trước vẫn tốt, điều này có thể tiếp tục khiến Ngân hàng Canada lo lắng rằng thị trường lao động thắt chặt sẽ dẫn đến lạm phát,” ING đề cập.

Cơ quan này cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng dữ liệu việc làm và mong muốn chống lại việc cắt giảm lãi suất sẽ thuyết phục Ngân hàng Canada duy trì xu hướng diều hâu của mình ngày hôm nay, dựa trên kỳ vọng của thị trường rằng Canada sẽ thực hiện nới lỏng 100 điểm cơ bản vào năm tới”. Vì vậy, có khả năng sẽ có một đánh giá diều hâu về kỳ vọng và một số hỗ trợ cho đồng đô la Canada. Tuy nhiên, mối tương quan chặt chẽ của đồng đô la Canada với dữ liệu của Hoa Kỳ có nghĩa là các yếu tố bên ngoài sẽ vẫn là động lực chính. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu