Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Quỹ chiến tranh” của Hoa Kỳ hiếm khi cạn kiệt! “Phi nông nghiệp nhỏ” thực sự bị thị trường bỏ qua, đồng đô la Mỹ vững vàng vượt qua 104 để đón chiến thắng Bitcoin vượt trội hơn vàng và tuyên bố cuộc chiến 48.000

2023-12-07 12:57:56
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn tăng ở mức 104,13 trên thị trường châu Á vào thứ Năm. Vàng đang trong cuộc chiến dài hạn ở mức 2028 USD. Bitcoin vượt trội so với vàng và tiếp tục tuyên chiến ở mức 48.000 USD. Báo cáo việc làm của ADP đã bị thị trường phớt lờ và Thượng viện Hoa Kỳ xuất hiện trong một động thái hiếm hoi nhằm chặn thêm quỹ chiến tranh cho Ukraine.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Năm (7 tháng 12) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ vẫn tăng ở mức 104,13. Báo cáo việc làm ADP "phi nông nghiệp nhỏ" qua đêm thấp hơn dự kiến, điều này không thể ngăn chặn sự ổn định sự tăng giá của đồng đô la Mỹ. Vào thời điểm quan trọng khi vàng đang trong cuộc chiến ngắn hạn ở mức 2028 USD, giá vàng cần phải vượt qua 2036 USD để đón sức mạnh mới. Trong một động thái hiếm hoi nhằm chặn thêm nguồn tài trợ chiến tranh cho Ukraine, Thượng viện Hoa Kỳ dường như đang coi trọng an ninh biên giới hơn. Bitcoin bắt nguồn từ mức 43.910 USD, các quỹ ETF giao ngay thường tích cực và xu hướng tăng giá vượt trội so với giá vàng và tiếp tục tuyên chiến ở mức 48.000 USD.

Tờ Financial Times đưa tin, đảng Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã ngăn chặn nỗ lực cung cấp thêm tài chính cho Ukraine cho cuộc chiến chống lại Nga, giáng một đòn khác vào các mục tiêu chính sách đối ngoại cốt lõi của Nhà Trắng. Dự luật của Thượng viện bao gồm tài trợ cho Israel và Đài Loan nhưng không đủ cho an ninh biên giới, một yêu cầu từ các nghị sĩ Đảng Cộng hòa trong Quốc hội, những người đã nói rằng họ sẽ không hỗ trợ viện trợ bổ sung cho Ukraine nếu không có thêm hạn chế về nhập cư.

(Nguồn:Financial Times)

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết trước cuộc bỏ phiếu rằng các nghị sĩ Đảng Cộng hòa không sẵn lòng cung cấp thêm viện trợ cho Kiev, điều này đồng nghĩa với việc trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin "món quà lớn nhất mà ông ấy có thể mong ước". Phát biểu từ Nhà Trắng hôm thứ Tư sau cuộc gặp trực tuyến với các nhà lãnh đạo G7, Biden nói: "Bất kỳ sự gián đoạn nào đối với khả năng cung cấp cho Ukraine của chúng tôi rõ ràng sẽ củng cố vị thế của Putin và Hoa Kỳ không còn tiền để giúp Kyiv."

"Lịch sử sẽ phán xét gay gắt những kẻ quay lưng lại với chính nghĩa tự do. Chúng ta không thể để Putin chiến thắng", Biden nói. “Đó là lợi ích quốc gia lớn nhất của chúng ta, lợi ích của tất cả bạn bè chúng ta.”

Kế hoạch chi tiêu 111 tỷ USD đang được Thượng viện Mỹ xem xét bao gồm 60 tỷ USD dành cho Ukraine, quy định của Thượng viện yêu cầu 60 trong số 100 thành viên bỏ phiếu để tiếp tục thảo luận về dự luật, nhưng biện pháp này đã thất bại với 9 phiếu.

Tất cả các đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện ban đầu đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật, nhưng nó đã bị đánh bại với tỷ số 49-51. Bernie Sanders, một người độc lập đến từ Vermont, người thường đứng về phía đảng Dân chủ, đã cùng đảng Cộng hòa phản đối dự luật vì sự tài trợ của Israel. Sau khi có thông tin rõ ràng rằng dự luật sẽ không được thông qua, Lãnh đạo Đa số Thượng viện, Đảng Dân chủ New York Chuck Schumer, đã thay đổi phiếu bầu thành không, một động thái cho phép anh ta giới thiệu lại dự luật sau này.

Với biện pháp của Thượng viện hiện đã không còn hiệu lực, khả năng Quốc hội đạt được thỏa thuận về viện trợ Ukraine trước cuối năm đang bị nghi ngờ. Các nhà phân tích cho rằng động thái này sẽ gây tổn hại đến khả năng quân sự của Kiev và mang lại lợi thế cho Nga sau khi triển khai chương trình viện trợ toàn diện gần 2 năm trước. Nhà Trắng đã dành phần lớn thời gian trong năm nay để lạc quan rằng Quốc hội cuối cùng sẽ đạt được thỏa thuận về viện trợ cho Ukraine, với sự ủng hộ của đa số các nhà lập pháp Hoa Kỳ. Nhưng niềm tin đó đã bị lung lay nhiều lần trong những tháng gần đây.

Biden cho biết thật "sốc" khi Hoa Kỳ đã đạt đến điểm mà nguồn tài trợ cho Ukraine có thể cạn kiệt và đổ lỗi trực tiếp cho đảng Cộng hòa. Viện trợ cho Ukraine đã bị lược bỏ khỏi hai dự luật tạm thời riêng biệt được thông qua trong những tháng gần đây nhằm tiếp tục tài trợ cho chính phủ, trong khi cuộc chiến ở Trung Đông giữa Israel và Hamas đã khiến Quốc hội khó ưu tiên viện trợ cho Ukraine hơn.

Tuy nhiên, Biden cho biết ông sẽ tiếp tục thúc đẩy các giải pháp. “Tôi chưa sẵn sàng ra đi và tôi không nghĩ người dân Mỹ cũng sẵn sàng rời đi”.

Chỉ số Đô la Mỹ tăng ổn định để giao dịch ở mức 104,10, gần mức trung bình động 20 ngày, bất chấp dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ yếu và củng cố mức tăng hàng tuần. Trọng tâm vẫn là báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vì các nhà đầu tư sẽ có được bức tranh rõ ràng hơn về thị trường lao động để tiếp tục đặt cược vào quyết định tiếp theo của Fed.

Dữ liệu thị trường lao động hỗn hợp và lạm phát hạ nhiệt cho thấy Fed có thể có lập trường ôn hòa, nhưng các quan chức không loại trừ khả năng thắt chặt hơn nữa. Phỏng đoán này báo hiệu một cách tiếp cận thận trọng nhưng linh hoạt đối với chính sách tiền tệ, vì vậy dữ liệu sắp tới sẽ được theo dõi chặt chẽ. Dữ liệu thị trường lao động công bố vào thứ Sáu sẽ đóng một vai trò không thể thiếu trong việc hình thành những kỳ vọng về quyết định của Fed, điều này có thể có tác động đến động lực giá đồng đô la Mỹ.

Chi phí lao động đơn vị đã được điều chỉnh thành -1,2% trong quý 3, trong khi thay đổi việc làm ADP trong tháng 11 thấp hơn kỳ vọng là 103.000 và dưới mức kỳ vọng là 130.000. Các nhà đầu tư đang chờ đợi các báo cáo kinh tế quan trọng công bố vào thứ Sáu, với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 11, tỷ lệ thất nghiệp và thu nhập trung bình mỗi giờ đang được theo dõi chặt chẽ.

Lợi suất trái phiếu Mỹ đang giảm, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm lần lượt ở mức 4,59%, 4,11% và 4,11%, hạn chế khả năng tăng giá của đồng đô la.

Theo công cụ Fed Watch của CME, kỳ vọng thị trường đang nghiêng về quyết định không tăng lãi suất tại cuộc họp Fed tháng 12, đồng thời kỳ vọng có thể cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024.

Phân tích kỹ thuật USD: Cho thấy khả năng phục hồi tăng trên mức trung bình động 20 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của chỉ số đô la Mỹ cho thấy độ lệch thuận lợi, cho thấy độ dốc dương mặc dù nằm trong vùng tiêu cực. Động lực mua này được củng cố thêm bởi Đường trung bình động phân kỳ hội tụ (MACD), đang hiển thị thanh màu xanh lá cây tăng.

Phải nói rằng, chỉ số này vẫn chưa củng cố trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và đang giao dịch dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày, cho thấy lực bán mạnh đang hoạt động. Tuy nhiên, xu hướng tăng đang chiếm ưu thế trong các khung thời gian rộng hơn khi tài sản giao dịch trên mức trung bình động 200 ngày.

"Hỗ trợ là 104,00, 103,60, 103,30 và 103,15, đường trung bình động 20 ngày và mức kháng cự là 104,10, 104,40 và 104,50, đường trung bình động 100 ngày."

Phân tích kỹ thuật vàng: Đột phá tăng giá hay thoái lui giảm giá?

Vàng giữ trên mức thấp nhất hôm thứ Ba và mức thoái lui ở mức 2.010 USD vào thứ Tư. Mức thấp này đã hoàn thành mức thoái lui Fibonacci 61,8% và khớp với mức đảo chiều quan trọng trước đó. Hai chỉ báo xác định cùng một vùng giá và sự từ chối giá tiếp theo cho thấy mức thoái lui có thể xảy ra. Nếu vậy, việc di chuyển lên trên mức cao nhất là 2.036 USD sẽ kích hoạt một đột phá tăng giá trong ngày. Vẫn còn phải xem liệu giá vàng tiếp tục tăng cao hay phục hồi và sau đó giảm trở lại. Đầu tiên, cần có một bước đột phá đi lên như một dấu hiệu của sức mạnh.

Vàng đã chuyển sang phạm vi giá rộng từ thứ Hai sau khi xuất hiện các tín hiệu tăng giá. Nó cung cấp cho vàng một khu vực giao dịch rộng rãi trước khi kích hoạt tín hiệu tiếp tục xu hướng trên 2.135 USD. Các mức giá cần theo dõi trong quá trình đi lên bao gồm mức dao động nhỏ trước đó ở mức 2.052 USD. Mức cao hàng tuần tiếp theo là 2.075 USD khớp với mức cao kỷ lục trước đó là 2.070 USD được thiết lập vào tháng 3 năm 2022 và cao hơn một chút là mức cao kỷ lục trước đó là 2.082 USD.

Mặt khác, việc vượt qua mức thấp nhất hiện nay là 2017 USD sẽ gợi ý khả năng kiểm tra lại khu vực giá 2010 USD và tăng cơ hội phá vỡ xuống dưới mức giá này. Giá vàng giảm mạnh từ mức cao 2.135 USD vào thứ Hai và có phiên giao dịch rất rộng, phản ánh mức độ biến động tăng đột biến. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy sự thoái lui mất nhiều thời gian hơn, cho dù nó đang kiểm tra các mức giá thấp hơn dưới dạng hỗ trợ hay củng cố.

Điều quan trọng cần lưu ý là mức thấp nhất trong hai ngày qua nằm ở mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng nội bộ. Do đó, một động thái quyết định xuống dưới mức thấp nhất hiện nay cũng sẽ đẩy giá vàng xuống dưới đường xu hướng tăng, đây là dấu hiệu của sự yếu kém.

Tuy nhiên, cần phải phá vỡ mức thấp nhất trong tuần này để báo hiệu đợt điều chỉnh tiếp tục diễn ra. Nếu điều này xảy ra, thì hãy chú ý đến mức hỗ trợ tiềm năng gần đường trung bình động 21 ngày ở mức 1.996 USD, cũng như mức dao động cao trước đó ở mức 1.987 USD. Thấp hơn một chút sẽ hoàn thành mức thoái lui Fibonacci 78,6% ở mức 1.975 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Phe bò dễ dàng vượt qua ngưỡng kháng cự và tuyên chiến ở mốc 48.000

Bitcoin đã tăng hơn 10% trong tuần này, một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch đang tranh nhau mua tiền tệ với dự đoán giá sẽ tăng thêm. Dữ liệu của CoinShares cho thấy các nhà đầu tư đã rót hơn 1,44 tỷ USD vào các sản phẩm đầu tư Bitcoin trong 10 tuần qua.

Thị trường kỳ vọng rằng việc phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay sẽ thu hút các khoản đầu tư lớn. Phát biểu tại hội nghị Next Block Expo ở Berlin, Giám đốc điều hành Animoca Brands Robby Yung cho biết quỹ ETF Bitcoin giao ngay có thể tạo ra doanh thu tiềm năng từ 10 đến 12 tỷ USD.

Trong khi các nhà đầu tư dài hạn đang tích lũy Bitcoin, những người nắm giữ ngắn hạn (STH) đã nắm giữ Bitcoin từ 155 ngày trở xuống lại bận rộn chốt lãi trong tháng 12. Chia sẻ biểu đồ Glassnode trên Twitter, James Van Straten, nhà phân tích dữ liệu và nghiên cứu của CryptoSlate, cho biết STH sinh lời đã gửi số Bitcoin trị giá khoảng 5 tỷ USD đến các sàn giao dịch trong bốn ngày đầu tháng 12.

Phân tích của CoinTelegraph cho rằng Bitcoin đang có xu hướng tăng mạnh. Động lực đạt được sau khi phe bò đẩy giá lên trên 40.000 USD và mức kháng cự nhỏ ở mức 41.160 USD đã bị xóa một cách dễ dàng.

Cuộc biểu tình trong vài ngày qua đã đẩy Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vào vùng quá mua sâu, thường bắt đầu điều chỉnh hoặc hợp nhất, nhưng những nhà đầu cơ giá lên không có tâm trạng để chậm lại. Người mua sẽ cố gắng đẩy Bitcoin hướng tới mục tiêu 48.000 USD, đây có thể đóng vai trò là mức kháng cự mạnh.

Bất kỳ sự suy giảm nào từ mức hiện tại đều có thể tìm thấy hỗ trợ tại đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 39.803 USD. Việc phá vỡ dưới mức này sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy các nhà giao dịch đang gấp rút thoát ra, điều này có thể đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu