小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường đang chuẩn bị cho 2 “vụ nổ lớn” lớn! Vàng chạm trán đồng đô la diều hâu và sắp giảm xuống dưới mức 1980, Hoa Kỳ đã gây ra sự sụp đổ điên cuồng của Bitcoin chỉ trong một cú trượt ngã

2023-12-12 12:15:58
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 103,99 trên thị trường châu Á vào thứ Ba. Trước quyết định của CPI Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang, vàng đã bị đàn áp bởi những người diều hâu và gần giảm xuống dưới 1.980 USD. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có kế hoạch nộp đơn khiếu nại bổ sung chống lại Binance và lợi ích của các quỹ ETF giao ngay đã chậm lại, gây ra sự sụp đổ điên cuồng của Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) vào thứ Ba (12/12) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 103,99. Sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 11 của Mỹ sáng sủa bất ngờ vào tuần trước, chỉ số giá tiêu dùng Mỹ chỉ số (CPI) và nghị quyết của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố, và sự đặt cược của thị trường vào biểu đồ dấu chấm diều hâu đã tăng cường, ngăn chặn sự sụt giảm của vàng xuống còn 1.984 USD, với mức tối thiểu là 1.981 USD, gần như giảm xuống dưới mốc số tròn. Trong bối cảnh lợi ích của các quỹ ETF giao ngay Bitcoin bị suy giảm, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có kế hoạch nộp đơn khiếu nại bổ sung chống lại Binance. Các nhà giao dịch lo ngại rằng sẽ có một đợt hành động lớn mới, gây ra sự sụp đổ điên cuồng của Bitcoin, mặc dù nó đã phục hồi nhẹ sau đó, nhưng chỉ tạm dừng ở mức 41.610 USD.

Hoa Kỳ sẽ công bố đợt dữ liệu lạm phát CPI mới vào thứ Ba và vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố báo cáo giữa tuần về nghị quyết lãi suất cuối cùng vào năm 2023. Lạm phát CPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ hỗn hợp ở phần đầu của đường cong, với CPI cơ bản dự kiến ​​​​sẽ tăng từ 0,2% lên 0,3% so với cùng kỳ tháng trước trong tháng 11, trong khi dữ liệu so với cùng kỳ năm trước dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ từ 3,2 % đến 3,1%. Thị trường đã hình thành kỳ vọng về một số lượng lớn các đợt cắt giảm lãi suất từ ​​Fed, nhưng lạm phát vẫn tiếp tục cao hơn nhiều so với giới hạn trên 2% trong phạm vi mục tiêu CPI cốt lõi của Fed. #Ưu đãi hội viên VIP#

Vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố tuyên bố chính sách tiền tệ và dự báo lãi suất mới nhất. Những người tham gia thị trường đang mong đợi Fed tăng tốc cắt giảm lãi suất sẽ đào sâu vào biểu đồ dấu chấm của Fed để tìm các dấu hiệu cho thấy ngân hàng trung ương đang thúc đẩy cắt giảm lãi suất, điều mà nhiều nhà đầu tư hy vọng sẽ xảy ra vào nửa đầu năm 2024. Cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell sẽ được tổ chức nửa giờ sau khi công bố báo cáo lãi suất và biểu đồ dấu chấm, điều này sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn đến đỉnh giao dịch giữa tuần.

Lợi suất trái phiếu Mỹ đang có xu hướng tăng, với lợi suất 2 năm ở mức 4,75%, lợi suất 5 năm ở mức 4,26% và lợi suất 10 năm ở mức 4,28%. Theo công cụ Fed Watch của CME, thị trường không kỳ vọng lãi suất sẽ tăng trong cuộc họp hôm thứ Tư. Tuy nhiên, thị trường kỳ vọng chính sách nới lỏng sẽ ít hơn vào năm 2024.

Tín hiệu thị trường lao động mạnh mẽ và lạm phát hạ nhiệt cho thấy sự thiếu nhất quán trong nền kinh tế Mỹ. Bất chấp những chỉ số này, các quan chức Fed đang nghiêng về quan điểm thận trọng, cảnh báo về việc thắt chặt chính sách hơn nữa. Dữ liệu lạm phát hôm thứ Ba, cùng với dự báo kinh tế và lãi suất mới vào thứ Tư, sẽ là yếu tố quan trọng khi thị trường tiếp tục mô hình hóa những kỳ vọng về quyết định tiếp theo của ngân hàng trung ương và sẽ xác định tốc độ biến động giá đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe bò bước vào và lấy lại đường trung bình động 20 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết trên biểu đồ hàng ngày, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy độ dốc dương trong vùng tích cực, phản ánh đà tăng của chỉ số. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) minh họa cho lập luận tăng giá này, vì thanh màu xanh lá cây tăng lên cho thấy áp lực mua đang củng cố.

Kịch bản này là bằng chứng rõ ràng hơn về môi trường do người mua dẫn dắt, dựa trên vị trí của chỉ số so với các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày. Mặc dù ở dưới mức trung bình động 100 ngày nhưng chỉ số này vẫn đang giữ trên mức trung bình động 20 ngày và đường trung bình động 200 ngày, cho thấy lực mua vẫn tiếp tục.

"Hỗ trợ là 103,70, 103,50 và 103,30, đường trung bình động 20 ngày và mức kháng cự là 104,50, 104,50 và 104,70, đường trung bình động 100 ngày."

Phân tích kỹ thuật vàng: Đã xác nhận sự giao nhau giữa đường trung bình động 200 ngày tăng giá

Nhà phân tích Joshua Gibson của FXStreet cho biết sự sụt giảm hôm thứ Hai tiếp tục xu hướng giảm của vàng từ đường trung bình động đơn giản 200 giờ (SMA) vào thứ Sáu tuần trước, thoát khỏi mốc giá chính 2.000 USD và quay trở lại mức 1.980 USD. Vàng giao ngay hiện giảm 7,5% so với mức phục hồi đầu tuần trước, chỉ trên 2.140 USD và sự hợp nhất gần đây nằm trong vùng kỹ thuật gần 2.030 USD.

Kể từ khi thoát khỏi đường trung bình động quan trọng gần 1.940 USD vào tháng 11, nến hàng ngày đã được hỗ trợ bởi sự hỗ trợ tăng giá từ đường trung bình động 200 ngày và sự sụt giảm gần đây đang đưa giá vàng quay trở lại đường trung bình động 50 ngày. Sự giao nhau trong xu hướng tăng của đường trung bình động 200 ngày đã được xác nhận.

Việc giảm thêm xuống còn 1.960 USD có thể tạo tiền đề cho sự phục hồi lên mức cao gần đây, mặc dù phản ứng của thị trường đối với việc công bố lịch kinh tế vào giữa tuần sẽ tạo ra nhiều bọt và phá vỡ bức tranh kỹ thuật.

(Nguồn:FXStreet)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Việc giảm xuống 40.000 có phải là bẫy gấu?

Vào thứ Bảy, John Reed Stark, cựu lãnh đạo Văn phòng Thực thi Internet của SEC, đã chia sẻ suy nghĩ của mình về Binance. "Tin sốc: Một cú sốc kép đối với Binance. Đầu tiên, các tài liệu DOJ mới được công bố có thể đánh dấu sự kết thúc cho Binance. Thứ hai, SEC đã nộp đơn khiếu nại bổ sung chống lại Binance, củng cố đáng kể vụ kiện của cơ quan quản lý."

Điều này có nghĩa là mặc dù Binance đã đạt được thỏa thuận với Bộ Tư pháp, tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ dường như vẫn chưa từ bỏ các cáo buộc đối với Binance và cựu Giám đốc điều hành Changpeng Zhao, đồng thời thị trường lo lắng rằng sẽ có một loạt “hành động lớn” mới trong tương lai.

Phân tích của CoinTelegraph lưu ý rằng sự sụt giảm mạnh về giá Bitcoin được quan sát trên biểu đồ hàng ngày tương ứng với mức giảm đột ngột 6,5% trên toàn bộ thị trường tiền điện tử và hơn 300 triệu đô la thanh lý vị thế mua.

(Biểu đồ Bitcoin 4 giờ,Nguồn:CoinTelegraph)

Tuy nhiên, khi xem xét khung thời gian nến một ngày dài hơn, động thái này dường như là một sự thoái lui nhỏ của xu hướng tăng rộng hơn đã được thiết lập trong vài tháng qua. Ngoài ra, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã rút lui về vùng trung lập dưới 70.

(Biểu đồ hàng ngày của bitcoin,Nguồn:CoinTelegraph)

Phân tích tuần trước đã xác nhận rằng Bitcoin đang trong xu hướng tăng mạnh, với động lực rõ ràng xuất hiện sau khi giá vượt qua mốc 40.000 USD. Bối cảnh này cho thấy rằng sự suy giảm gần đây có thể là một đốm sáng ngắn hạn trong xu hướng tăng đang diễn ra hơn là sự đảo ngược xu hướng tổng thể, nhưng không thể loại trừ nhiều động thái giảm giá hoặc đi ngang hơn trong những ngày tới.

Các mức quan trọng cần theo dõi bao gồm 31.860 USD, 28.050 USD và 25.200 USD, đã tăng kể từ năm 2021.

Do đó, giá Bitcoin vẫn chưa ở gần các mức này và xu hướng tăng gần đây đủ mạnh để dễ dàng vượt qua các mức kháng cự nhỏ, thực tế này ủng hộ lập luận rằng hành động giá hiện tại nằm trong phạm vi điều chỉnh lành mạnh hơn là đảo ngược xu hướng giảm.

Sự điều chỉnh tăng giá được coi là một phần bình thường của mọi xu hướng tăng và chúng thường được coi là tích cực cho thị trường vì chúng cho phép củng cố và thoát khỏi điểm yếu, bằng chứng là sự dao động vào giữa tháng 11. Nếu theo sau là một đợt phục hồi mạnh mẽ, thì đợt giảm giá hiện tại sẽ cho thấy thị trường vẫn đang trong xu hướng tích cực và các nhà giao dịch đang mua ở mức giá thấp.

Do đó, sự sụt giảm giá gần đây phải được xem xét trong bối cảnh xu hướng dài hạn và ít nhất cho đến nay, nó dường như là dấu hiệu cho thấy sự sụt giảm tạm thời trong giai đoạn tăng giá hơn là sự đảo ngược xu hướng hoàn toàn.

(Nguồn: Glassnode)

Tuy nhiên, thị trường cũng phải tính đến việc các thị trường tăng giá Bitcoin trước đây đều chứng kiến ​​​​sự điều chỉnh hơn 20% và như được hiển thị trong biểu đồ trên, mỗi giai đoạn thị trường tăng giá đều có bóng thoái lui dài.

Nói cách khác, Bitcoin vẫn có thể giảm sâu hơn mà không ngăn được xu hướng tăng chung. Tuy nhiên, khả năng giữ trên 42.000 USD của nó sẽ củng cố thêm lập luận rằng đây chỉ là một đợt giảm giá ngắn hạn và tâm lý thị trường nhìn chung là tăng giá.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu