tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận: "móng vuốt đại bàng nhấp nháy" của Powell sẽ khiến vàng giảm giá! Nhà phân tích trưởng của FXStreet Phân tích kỹ thuật giá vàng theo dõi các hỗ trợ và kháng cự này

2024-06-12 13:09:24
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay duy trì mức giảm vừa phải trong ngày, với giá vàng hiện ở mức khoảng 2.314 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng giá vàng đang chịu áp lực bán gần 2.300 USD/ounce và một bước đột phá giảm giá sắp xảy ra.

#phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Tư (12/6), vàng giao ngay duy trì mức giảm vừa phải trong ngày và giá vàng hiện ở mức khoảng 2.314 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik chỉ ra rằng giá vàng duy trì xu hướng bi quan ở mức gần 2.310 USD/ounce. Thị trường tài chính duy trì lập trường thận trọng trước các sự kiện sắp tới của Mỹ (Quyết định của Fed và dữ liệu lạm phát của Mỹ).

Bednarik cho biết giá vàng đang chịu áp lực bán ở mức gần 2.300 USD/ounce và một đợt đột phá giảm giá sắp xảy ra.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5. Mức tăng trưởng CPI hàng tháng của Hoa Kỳ trong tháng 5 dự kiến ​​​​sẽ giảm từ 0,3% xuống 0,1%, nhưng mức tăng trưởng CPI cơ bản hàng tháng dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định ở mức 0,3%. Ngoài ra, mức tăng trưởng CPI hàng năm của Mỹ trong tháng 5 dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,4%, trong khi mức tăng trưởng CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm từ 3,6% xuống 3,5%.

Vào lúc 02:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) sẽ công bố quyết định lãi suất và tóm tắt các kỳ vọng kinh tế; Vào lúc 02:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm một biểu đồ chấm trong dự báo của các quan chức Fed về lộ trình lãi suất trong tương lai. Theo ước tính trung bình của cuộc khảo sát, 41% các nhà kinh tế kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ đưa ra tín hiệu về hai đợt cắt giảm lãi suất trong "biểu đồ chấm" về lộ trình tăng lãi suất của họ, với khoảng 41% kỳ vọng dự báo sẽ chỉ ra một hoặc không cắt giảm lãi suất.

Bednarik viết rằng các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả quyết định của FOMC. Người ta dự đoán rộng rãi rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất quỹ liên bang ở mức 5,25% -5,50% hiện tại và sẽ không cắt giảm lãi suất sớm nhất cho đến tháng 9. Lạm phát tăng nhẹ trong quý đầu năm trong khi thị trường lao động vẫn thắt chặt khiến Cục Dự trữ Liên bang duy trì quan điểm diều hâu. Trước khi nghị quyết FOMC được công bố, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số CPI vào tháng 5, dự kiến ​​sẽ tăng 0,1% theo tháng và 3,4% theo năm. Những dữ liệu này có xu hướng ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối.

Patrick Locke, chiến lược gia tiền tệ tại J.P. Morgan Securities ở New York, cho biết: “Nếu Powell đồng ý, thứ Tư là cơ hội thực sự để đồng đô la mở rộng mức tăng gần đây. Thật hợp lý khi kỳ vọng cả CPI và FOMC đều tăng giá/diều hâu đối với đồng đô la.” Ông nói thêm rằng đồng đô la Mỹ có xu hướng hoạt động tốt hơn trong các cuộc họp có biểu đồ dấu chấm so với các cuộc họp không có biểu đồ dấu chấm.

Nhà phân tích Edward Meir của Marex cho biết thị trường đang lo lắng về cuộc họp của Fed vào thứ Tư, bởi nếu dữ liệu lạm phát không được cải thiện, Cục Dự trữ Liên bang sẽ không phát tín hiệu sẽ sớm cắt giảm lãi suất, đồng nghĩa với việc cả đồng USD và lãi suất Mỹ đều tăng, gây bất lợi cho vàng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik nói rằng biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy phe gấu vẫn đang kiểm soát. Chỉ báo Động lượng bật lên trong các mức âm, nhưng dưới đường giữa của nó, trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tiếp tục xu hướng giảm, ở quanh mức 44. Trong khi đó, giá vàng đang giao dịch dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, trong khi đường trung bình động dài hạn vẫn dốc lên ở mức thấp hơn nhiều so với giá vàng hiện tại.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, hỗ trợ kỹ thuật cho giá vàng sẽ kéo dài xuống dựa trên biểu đồ 4 giờ. SMA 20 kỳ giảm giá kiên quyết đã hạn chế sự phục hồi của vàng, trong khi đường trung bình động mở rộng xu hướng giảm của nó xuống dưới SMA 100 kỳ và SMA 200 kỳ. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật đang gia tăng lực kéo giảm giá giữa các mức âm, mặc dù không đủ mạnh để cho thấy giá vàng sẽ giảm xuống dưới mức thấp gần đây.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ:2300.00 USD/ounce;2286.60 USD/ounce;2272.90 USD/ounce

Mức kháng cự:2315.50 USD/ounce;2328.40 USD/ounce;2342.35 USD/ounce

Vào lúc 11:13 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.314,58 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu