小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng và Bitcoin bất ngờ bùng nổ! Sự ôn hòa "bất ngờ" của Fed khiến thị trường sợ hãi, đồng đô la Mỹ giảm xuống dưới 103 và giảm nhanh chóng, BlackRock phát ra một tín hiệu tài chính lớn.

2023-12-14 12:27:04
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 102,87 ở châu Á vào thứ Năm, giá vàng tăng vọt lên 2.034 USD và Bitcoin đạt 42.935 USD. Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ gửi tín hiệu ôn hòa và dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm tới. BlackRock đưa ra một tín hiệu quan trọng rằng Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định bật đèn xanh cho các nhà đầu tư.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (14 tháng 12) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ đã giảm từ 103 xuống 102,87, giá vàng tăng lên 2.034 USD và Bitcoin đạt 42.935 USD, hướng tới mốc 50.000 USD. Cục Dự trữ Liên bang “bất ngờ” gửi tín hiệu ôn hòa, Chủ tịch Powell nhấn mạnh sẽ thắt chặt chính sách hơn nữa nếu phù hợp. Biểu đồ dấu chấm cho thấy các quan chức kỳ vọng ba lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào năm 2024 và thị trường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau đã quay trở lại. BlackRock đã đưa ra một tín hiệu quan trọng rằng Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định bật đèn xanh cho các nhà đầu tư và rất sẵn lòng thấy các điều kiện tài chính được nới lỏng.

Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất trong tháng 12 và biểu đồ dấu chấm mới nhất cho thấy dự báo trung bình cho thấy Fed sẽ cắt giảm lãi suất ba lần vào năm 2024, mỗi lần 25 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống khoảng 4%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, vốn có liên quan chặt chẽ nhất với kỳ vọng lãi suất, đã giảm xuống 4,56%.

(Nguồn:Yahoo Finance)

Jeffrey Rosenberg, nhà quản lý danh mục đầu tư của Quỹ đa chiến lược hệ thống của BlackRock, cho biết trên Bloomberg TV: “Thông điệp rất rõ ràng, Fed rất sẵn lòng thấy một số nới lỏng trong điều kiện tài chính”.

Nó cũng thay đổi đáng kể công cụ Fed Watch của CME, hiện cho thấy khả năng cao hơn là Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên 0,4% tại cuộc họp tháng 3 tới, tăng từ mức 36,7% vào thứ Tư. Nó cũng đặt ra khả năng họ sẽ cắt giảm lãi suất 0,5% trong tháng 3 ở mức 12,6%.

Về dự báo lạm phát, các quan chức Fed kỳ vọng lạm phát sẽ ở mức 2,4% vào năm 2024 và quay trở lại mục tiêu 2% vào năm 2026. Về hoạt động kinh tế, họ dự đoán tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ chậm lại vào năm 2024 và tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi so với dự báo tháng 9 của họ.

Powell nhận xét trong cuộc họp báo rằng Fed nhận thức được rủi ro có thể giữ nguyên lãi suất trong thời gian dài và họ cam kết không phạm sai lầm này. Ông cho rằng các cơ quan chức năng đã thắt chặt chính sách tiền tệ một cách đáng kể, mặt bằng lãi suất đã đi vào vùng hạn chế và tốc độ tăng trưởng của các hoạt động kinh tế đã chậm lại đáng kể, nhưng có thể vẫn chưa cảm nhận được toàn bộ tác động của chính sách thắt chặt, ông nói rằng nó sẽ tiến hành thận trọng, tham khảo đầy đủ số liệu và liên tục thay đổi triển vọng cũng như rủi ro có thể xảy ra.

Powell cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc họp lãi suất rằng lãi suất chính sách đang ở mức hoặc gần mức đỉnh và họ sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu thích hợp, nhưng các nhà hoạch định chính sách không muốn loại trừ khả năng tăng lãi suất.

Ông nói: Lạm phát đã hạ nhiệt mà tỷ lệ thất nghiệp không tăng đáng kể, tuy nhiên, con số này vẫn còn quá cao, với chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi vẫn vượt quá 3%. Chúng tôi tin rằng con đường phía trước vẫn chưa chắc chắn và chúng tôi cam kết khôi phục tỷ lệ lạm phát về mục tiêu 2%, nhưng quá trình này sẽ mất một thời gian và còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng.

Ông chỉ ra rằng trọng tâm vẫn là vấn đề lãi suất có đủ cao hay không, nhưng việc cắt giảm lãi suất sẽ là một trong những chủ đề được thảo luận tại cuộc họp này và quyết định sẽ được đưa ra rất cẩn thận. Ngoài ra, ông kỳ vọng thị trường lao động sẽ tiếp tục chậm lại.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Đồng đô la giảm xuống dưới 102,90 sau khi quyết định chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang được công bố. Đúng như dự đoán, Fed giữ lãi suất ổn định ở mức 5,25-5,50%. Fed được coi là thận trọng và không coi thường triển vọng thắt chặt hơn nữa khi nền kinh tế Mỹ phải đối mặt với lạm phát hạ nhiệt và thị trường lao động kiên cường. Bất chấp suy đoán của thị trường rằng Fed sẽ có lập trường ôn hòa, Fed vẫn chưa tuyên bố chiến thắng lạm phát. Điều đó nói lên rằng, trong tuyên bố chính sách tiền tệ, dự báo trung bình của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) về lãi suất vào năm 2024 cho thấy các quan chức dự kiến ​​sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất. Điều này có nghĩa là Fed đang hành động phù hợp với kỳ vọng của thị trường, làm trầm trọng thêm dòng chảy chấp nhận rủi ro và làm suy yếu đồng đô la.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ báo trên biểu đồ hàng ngày, bao gồm chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), đã rơi vào vùng tiêu cực, cho thấy người bán đang ở vị thế tốt hơn. Ngoài ra, chỉ số này đã giảm xuống dưới các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, xác nhận rằng phe gấu hiện đang kiểm soát.

"Hỗ trợ ở mức 102,50, 102,30 và 102,00, và mức kháng cự là 103,50-103,60, là điểm hội tụ của đường trung bình động 200 ngày và đường trung bình động 20 ngày, 104,00 và đường trung bình động 100 ngày ở mức 104,50."

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã kích hoạt thành công sự đảo chiều tăng giá sau tín hiệu giảm giá giả, với sự theo dõi mạnh mẽ. Phản ứng ở phía dưới cho thấy đợt thoái lui hiện tại có thể đã hoàn tất. Tín hiệu tiếp tục giảm giá ban đầu được kích hoạt sau khi phá vỡ dưới mức thoái lui trước đó ở mức 1.976 USD. Hỗ trợ sau đó xuất hiện tương đối nhanh chóng ở mức 1.973 USD, dẫn đến sự phục hồi khiêm tốn.

Với hành động tăng giá vào thứ Năm, các nhà đầu tư và nhà giao dịch sẽ theo dõi cẩn thận sự thoái lui để thiết lập điểm vào mới. Giả sử đợt phục hồi mới của vàng là bền vững thì cuối cùng nó có thể bứt phá lên mức cao kỷ lục mới. Lưu ý rằng mức hỗ trợ tiềm năng ở mức cao nhất trước đó là 2009 USD đã nhanh chóng bị phá vỡ, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ ngày hôm nay.

Các vùng kháng cự tiềm năng cần theo dõi bắt đầu bằng một đỉnh dao động nhỏ vào ngày 7 tháng 12 ở mức 2.040 USD, tiếp theo là một đỉnh dao động tương đối nhỏ khác ở mức 2.052 USD. Mức cao hàng tuần và mức cao nhất trước đó nằm ở mức 2070 USD đến 2075 USD. Cao hơn là mức dao động cao nhất trong tháng 5 là 2.082 USD. Kết hợp lại với nhau, các mức giá này có thể được coi là vùng kháng cự có thể có trong khoảng $2070 đến 2082 USD.

Thực tế là xu hướng thấp mới đã được kích hoạt trước đợt tăng giá hôm thứ Tư là dấu hiệu tăng giá. Nó cho thấy xu hướng giảm tiếp tục thất bại và sự đảo chiều với sự nhiệt tình. Cuộc biểu tình của vàng là mạnh nhất kể từ ngày 13 tháng 10. Những biến động thất bại thường dẫn đến những biến động lớn theo hướng ngược lại và thị trường hiện tại có thể đang chứng kiến ​​những giai đoạn đầu của động thái này.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng do đà tăng bắt đầu từ mức thấp hôm nay nên nhu cầu mạnh có thể không được duy trì ở mức cao mới mọi thời đại nếu không trải qua giai đoạn thoái lui hoặc củng cố ngắn hạn. Ngay cả khi mức cao nhất mọi thời đại là 2.135 USD sắp đạt được, thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ để xem liệu nhu cầu về vàng có đủ mạnh để tiếp tục tăng khi nó đạt mức cao mới hay không.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire lưu ý rằng giá Bitcoin có vẻ sẽ lấy lại được khu vực 50.000 USD trong ngắn hạn. Từ góc độ on-chain, các nhà đầu tư doanh nghiệp tích lũy Bitcoin để đón đầu sự chấp thuận ETF giao ngay sắp tới dường như là động lực chính đằng sau đà tăng giá hiện tại.

Trong trường hợp không có bất kỳ trở ngại lớn nào trong quá trình phê duyệt ETF giao ngay Bitcoin, những nhà đầu cơ giá lên Bitcoin dự kiến ​​sẽ vẫn nắm quyền kiểm soát.

Tuy nhiên, xu hướng mua/bán trong lịch sử cho thấy khu vực 43.500 USD có thể tạo ra lực cản đáng kể cho đợt tăng giá Bitcoin tiếp theo.

Dữ liệu đang giá nội bộ/ giá ngoài (IOMAP) cho thấy việc phân nhóm những người nắm giữ Bitcoin hiện tại dựa trên giá vào lệnh khẳng định triển vọng tăng giá này. Dữ liệu cho thấy 6,18 triệu người nắm giữ hiện tại đã mua 2,26 tỷ Bitcoin với mức giá trung bình là 43.245 USD. Nếu những người nắm giữ này tìm cách kiếm lợi nhuận, giá Bitcoin có thể quay trở lại trong thời gian ngắn.

(Nguồn:FXEmpire)

Nhưng nếu cá voi duy trì xu hướng mua hiện tại, giá Bitcoin có thể vượt qua ngưỡng kháng cự này và quay trở lại mức 50.000 USD như dự đoán.

Mặt khác, phe gấu có thể lật ngược dự báo tích cực này nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng là 40.000 USD. Nhưng trong trường hợp này, 1,17 triệu người nắm giữ đã mua 520.140 Bitcoin với mức giá trung bình là 41.000 USD có thể mang lại sự hỗ trợ đáng kể.

Giá bitcoin có thể sẽ bảo vệ mức hỗ trợ này một cách quyết liệt vì quỹ ETF giao ngay Bitcoin dự kiến ​​sẽ được phê duyệt trong những tháng tới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu