Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tài sản của Trung Quốc tăng vọt và vàng tăng vọt 50 USD sau 2 ngày! “Dữ liệu khủng bố” bất ngờ không hỗ trợ đồng đô la, Bitcoin lặp lại cơn sốt tiền mặt năm 2020

2023-12-15 11:33:54
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm sâu ở mức 102,09 ở châu Á vào thứ Sáu, do dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ bất ngờ không hỗ trợ các đơn đặt hàng mua. Vàng tăng vọt 50 USD trong hai ngày, với mức giá niêm yết là 2.031 USD. Bitcoin đã vượt qua mức 43.000 USD, lặp lại cơn sốt tiền mặt vào cuối năm 2020. Tài sản của Trung Quốc đang bùng nổ và đồng nhân dân tệ đang tăng giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Sáu (15/12), chỉ số đô la Mỹ rơi vào thị trường bán khống sâu ở mức 102,09, dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 11 của Mỹ khả quan nhưng bất ngờ không hỗ trợ được các đơn đặt hàng mua, Vàng tăng vọt 50 USD trong 2 ngày, với giá vàng được niêm yết ở mức 2.031 USD, đạt mức tối đa 2.047,91 USD chỉ sau một đêm. Bitcoin đã vượt qua mức 43.000 USD, lặp lại cơn sốt tiền mặt vào cuối năm 2020. Tài sản của Trung Quốc đang bùng nổ, Alibaba và Baidu đều tăng giá, đồng Nhân dân tệ/USD ở nước ngoài tăng hơn 200 điểm chỉ sau một đêm.

Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu rằng họ dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất gấp ba lần vào năm 2024, điều này gây áp lực lên đồng đô la. Báo cáo doanh số bán lẻ tháng 11 của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ cho thấy mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 4,1%, mạnh hơn mức tăng 2,2% của tháng trước. Bộ Lao động Hoa Kỳ thông báo rằng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 12 là 202.000, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 220.000 và 221.000 trước đó, cho thấy thị trường việc làm đang lành mạnh một cách bất ngờ. Đồng đô la tiếp tục suy yếu bất chấp dữ liệu doanh số bán lẻ tích cực trong tháng 11.

Tại cuộc họp cuối cùng của Fed vào năm 2023, ngân hàng hoan nghênh dữ liệu lạm phát hạ nhiệt và biểu đồ dấu chấm được sửa đổi cho thấy các thống đốc Fed không kỳ vọng sẽ tăng lãi suất vào năm 2024. Ngoài ra, họ dự báo 75 điểm nới lỏng cơ bản. Điều đó có nghĩa là kỳ vọng của thị trường phù hợp với quan điểm của ngân hàng, vốn đã được thị trường hoan nghênh vì đã kích thích dòng vốn chấp nhận rủi ro.

Quan điểm ôn hòa của Powell đã được đưa ra. Ông cho biết nếu điều kiện phù hợp, ông sẵn sàng thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ, nhấn mạnh rằng ông sẽ không đợi cho đến khi tỷ lệ lạm phát ở mức 2% rồi mới cắt giảm lãi suất.

Hiện tại, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang giảm, với lãi suất 2 năm ở mức 4,35%, lãi suất 5 năm ở mức 3,87% và lãi suất 10 năm ở mức 3,91%. Theo dự báo của công cụ Fed Watch của CME, thị trường kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra sớm nhất là vào tháng 3 năm 2024.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ hôm thứ Năm, các cổ phiếu phổ biến của Trung Quốc đã vượt trội so với thị trường. Tính đến cuối ngày thứ Năm, chỉ số Nasdaq China Golden Dragon đóng cửa tăng gần 1,2%, tăng hơn 2% trong đầu phiên giao dịch và tiếp tục thiết lập mức cao mới kể từ ngày 1/12. Trong số các cổ phiếu cấu thành, Gaotu Education đã tăng hơn 10%, I-Mab và gã khổng lồ máy khai thác Bitcoin Jia Technology tăng hơn 7%, NIO tăng hơn 5%, TAL tăng 4%, JD.com, Xpeng Motors, Li Auto, JinkoSolar và Daqo New Energy tăng hơn hơn 3%, Baidu tăng hơn 2% và Alibaba tăng hơn 1%.

Điều đáng chú ý là trong số các cổ phiếu riêng lẻ, gã khổng lồ máy khai thác Bitcoin Canaan Technology đã tăng gần 32% và thị trường tiền điện tử đang lên men.

(Nguồn:Trading View)

Ngoài ra, chỉ số A50 từng tăng thẳng gần 1% và tỷ giá RMB/USD ở nước ngoài tăng hơn 200 điểm trong phiên.

Vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã giữ nguyên ba mức lãi suất chính như dự kiến, tăng lãi suất lên tổng cộng 200 điểm cơ bản trong năm. Ngân hàng Anh công bố quyết định lãi suất mới nhất, giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% lần thứ ba liên tiếp, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Cùng thời điểm tháng 11, Ủy ban Chính sách tiền tệ đã thông qua quyết định này với số phiếu 6-3, 3 thành viên ưu tiên tăng lãi suất 25 điểm cơ bản lên 5,5% và không có thành viên nào bỏ phiếu ủng hộ việc cắt giảm lãi suất.

Nhìn về phía trước, ECB đề xuất rằng lãi suất sẽ vẫn ở mức đủ hạn chế miễn là cần thiết, vì lạm phát đã giảm trong những tháng gần đây nhưng có khả năng tăng tạm thời trở lại trong ngắn hạn, quyết tâm đảm bảo lạm phát quay trở lại mục tiêu một cách kịp thời.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết: “Chúng ta tuyệt đối không nên lơ là cảnh giác”.

Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey cho biết “vẫn còn một chặng đường dài phía trước” trong cuộc chiến kiểm soát giá tiêu dùng.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng giảm nắm quyền kiểm soát, các chỉ báo giảm xuống vùng tiêu cực

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết biểu đồ Phân kỳ trung bình động hội tụ (MACD) của Chỉ số Đô la Mỹ cho thấy các thanh màu đỏ tăng, đây là tín hiệu thường liên quan đến đà giảm và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang tiến đến tình trạng quá bán, xác nhận thêm rằng phe gấu đang thống trị hành động giá.

Hơn nữa, bằng cách kiểm tra các đường trung bình động đơn giản (SMA), chỉ số này đang giao dịch dưới các đường trung bình động 20, 100 và 200 ngày, cho thấy xu hướng giảm chiếm ưu thế trong bối cảnh lớn hơn. Điều này cho thấy rằng mặc dù chỉ báo RSI quá bán cho thấy sự giảm nhẹ tạm thời nhưng áp lực bán tổng thể vẫn mạnh và phe bán tiếp tục thống trị hành động giá.

“Mức kháng cự nằm ở sự giao nhau trong xu hướng giảm của đường EMA 20 ngày và 200 ngày ở mức 103,45 và đường EMA 100 ngày ở mức 104,50 và 104,70.”

Phân tích kỹ thuật vàng: Sự cân bằng tinh tế giữa đà tăng và khả năng thoái lui

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire lưu ý rằng vàng hôm thứ Năm càng thúc đẩy đà tăng mạnh bắt đầu vào thứ Tư. Nó đã tăng cao hơn mức cao nhất của ngày thứ Tư là 2.028 USD, hầu như không cố gắng giảm xuống trước đó. Mức cao nhất trong ngày là 2.048 USD, trước khi xuất hiện ngưỡng kháng cự và người bán giành lại quyền kiểm soát. Tuy nhiên, giá vàng hiện đã giảm xuống dưới mức giữa của phạm vi trong ngày, đây là một dấu hiệu nhỏ cho thấy sự suy yếu trong ngắn hạn.

Lưu ý rằng mức kháng cự cao của ngày thứ Sáu ở đường xu hướng tăng phía dưới gần như đã được kiểm định chính xác. Một khi mức hỗ trợ bị phá vỡ, giá cuối cùng có xu hướng thoái lui để kiểm tra vùng hỗ trợ đó là mức kháng cự. Đây là những gì thị trường đang nhìn thấy ở vàng hiện nay. Đã có sự bứt phá lên trên vùng kháng cự nhỏ ban đầu ở mức 2.040 USD, nhưng vàng dường như đã sẵn sàng ổn định dưới mức giá này.

Mức cao nhất trong tháng 11 là 2.052 USD rất đáng chú ý vì nó đại diện cho vùng kháng cự quan trọng tiếp theo mà phe bò phải vượt qua. Tháng 11 đã châm ngòi cho một đợt tăng giá trên mức cao nhất của tháng 10 và tháng này có thể là một tháng nội bộ hoặc sự tiếp tục tăng giá hàng tháng sẽ được kích hoạt khi đột phá 2.052 USD và sau đó được xác nhận khi đóng cửa hàng ngày trên mức giá đó.

Tuy nhiên, mức thấp nhất hôm thứ Năm là 1.973 USD sẽ là điểm kết thúc của đợt giảm giá. Mức giá được đánh dấu bằng mức thoái lui Fibonacci 78,6% của xu hướng tăng nội bộ, cũng như các đường ngang được vẽ từ cấu trúc giá trước đó cho thấy khu vực này là mức hỗ trợ hoặc kháng cự. Tuy nhiên, hành động tăng giá trong hai ngày qua cho thấy dấu hiệu của một đáy đáng kể hơn. Tất nhiên, việc phá vỡ dưới mức thấp nhất của ngày hôm qua là 1.973 USD sẽ phủ nhận kịch bản tăng giá đang phát triển.

Mức thấp nhất của ngày thứ Sáu là 2.024 USD và việc di chuyển xuống dưới mức thấp đó sẽ chỉ ra một sự thoái lui sâu hơn nữa trong phạm vi giao dịch của ngày thứ Năm. Sự hợp nhất và/hoặc thoái lui hàng ngày là điều tốt cho một xu hướng tăng. Các mức thấp nhất của ngày thứ Năm thiết lập các mức đáy dao động cao hơn cho xu hướng, khiến nó trở thành một phần quan trọng trong cấu trúc giá của xu hướng tăng.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Dòng vốn năm 2020 lặp lại

Dữ liệu của CoinTelegraph cho thấy đà tăng của Bitcoin có thể tiếp tục khi các chỉ số trên chuỗi được thiết lập lại. Các nhà phân tích tin rằng Bitcoin “cần bình tĩnh lại” sau khi chạm mức 44.000 USD trong tháng này và tình hình đang được cải thiện sau khi tăng lên gần 40.000 USD.

Vào thứ Tư, Philip Swift, người tạo ra nguồn tài nguyên thống kê Look Into Bitcoin, đã tweet về lợi nhuận, với mức giá tăng vọt khi Bitcoin đạt mức cao nhất trong 19 tháng gần đây nhất.

Anh ấy đã gắn cờ chỉ báo bội số Ngày giá trị bị phá hủy (VDD), nhân số ngày xu bị phá hủy với giá Bitcoin hiện tại và đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2021 vào ngày 11 tháng 12.

Một số bình luận cho biết: “Với việc một số chủ sở hữu chốt lời, số ngày giá trị bị phá hủy hiện đã đạt đến mức cao nhất cục bộ trước đó trong thị trường giá lên”.

VDD cố gắng định lượng hoạt động bán Bitcoin ở một mức giá nhất định dựa trên khoảng thời gian nguồn cung mới được khôi phục trước đó không hoạt động, Đợt bán tháo gần đây được thúc đẩy bởi những người nắm giữ ngắn hạn hoặc phân khúc đầu cơ hơn của cộng đồng nhà đầu tư Bitcoin (STH).

(Nguồn:CoinTelegraph)

Trong khi đó, nhìn vào hành động giá Bitcoin ngắn hạn, những người khác tin rằng việc vượt qua mức kháng cự quan trọng gần 50.000 USD là có thể.

Đối với nhà phân tích tiền điện tử Matthew Hyland, điều này xuất hiện dưới dạng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), đang cho thấy sự phân kỳ tăng so với giá trên khung thời gian hàng ngày. “Giá đóng cửa của Bitcoin xác nhận điều này,” ông nói hôm thứ Năm.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Một nhà bình luận tiền điện tử nổi tiếng Ali, cũng lạc quan không kém khi nhận thấy dòng vốn khổng lồ đổ vào Bitcoin và Ethereum. Ông lưu ý rằng những điều này bắt chước tình huống vào cuối năm 2020, khi Bitcoin lần đầu tiên vượt qua 20.000 USD và bước vào giai đoạn khám phá giá.

(Nguồn:Twitter)

“Chúng tôi có một kế hoạch, chúng tôi biết mình sẽ đi đâu, tại sao chúng tôi đi và khi nào chúng tôi đi, phần còn lại chỉ là tiếng ồn,” nhà bình luận tiền điện tử BitQuant bổ sung thêm trong loạt dự đoán giá Bitcoin tăng giá mới nhất.

“Bitcoin sẽ thoát ra khỏi kênh 42.000 – 45.000 USD vào cuối tuần tới và không có mức kháng cự mạnh nào nữa cho đến 63.000 USD.”

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu