Người dùng1697162439996bwO
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Giá vàng đảo chiều vào ngày giao dịch cuối năm, tập trung vào nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng

2023-12-30 12:04:34
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (29/12), sau khi tăng lên khoảng 2.074 USD/ounce, giá vàng đã đảo chiều vào ngày hôm đó và chuyển sang mức âm gần 2.060 USD/ounce, do bị cản trở bởi sự phục hồi của lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư chuẩn bị cho dòng tiền cuối năm và tránh đặt cược lớn vào vàng.

24K99 đưa tin, thứ Sáu (29 tháng 12), sau khi tăng lên khoảng 2.074 USD/ounce, giá vàng đã đảo chiều vào ngày hôm đó và chuyển sang mức âm gần 2.060 USD/ounce, bị kìm hãm bởi sự phục hồi của lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư chuẩn bị cho dòng tiền cuối năm và tránh đặt cược lớn vào vàng.

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay,Nguồn:FX168)

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.062,74 USD/ounce, giảm 0,13%.

Giá thanh toán của hợp đồng tương lai vàng tháng 2 trên COMEX đóng cửa giảm 0,56% ở mức 2.071,80 USD/ounce, với mức tăng lũy ​​kế là 13,45% vào năm 2023.

Giá thanh toán của hợp đồng tương lai bạc tháng 3 trên COMEX đóng cửa giảm 1,42% ở mức 24,025 USD, tăng 0,19% trong cả năm.

【Phân tích thông tin thị trường】

Nhìn chung, kim loại quý có khả năng duy trì quỹ đạo tích cực khi đặt cược ủng hộ việc cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang đang tăng lên khi điều kiện thị trường lao động giảm bớt và lạm phát cơ bản giảm rõ rệt, làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Ngoài ra, lạm phát cơ bản đã giảm đáng kể xuống còn 2%, càng làm tăng thêm khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất để tránh hậu quả của việc thắt chặt quá mức.

Viễn cảnh chính sách tiền tệ hạn chế kéo dài có thể ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế của nền kinh tế Mỹ.

Fed đã giữ nguyên lập trường về lãi suất trong 3 cuộc họp chính sách tiền tệ vừa qua do lạm phát yếu và nhu cầu lao động chậm lại. Việc tiếp tục duy trì quan điểm chính sách tiền tệ hạn chế có thể làm giảm khả năng phục hồi của thị trường lao động Hoa Kỳ.

Mặc dù các nhà hoạch định chính sách của Fed tự tin rằng áp lực giá đang giảm rõ ràng nhưng họ sẽ duy trì lập trường chính sách hạn chế để đảm bảo sự ổn định về giá.

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy thị trường đang định giá 83,5% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp ngày 31 tháng 1. Xác suất Fed sẽ hạ lãi suất 5,00%-5,25% trong tháng 3 là 73% và xác suất tiếp tục giảm lãi suất cho vay trong tháng 5 là 72%.

Giá trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm, một chuẩn mực cho thị trường cho vay, đóng cửa ở mức 3,88%, thấp hơn mức thấp nhất, với một số mức tăng đã giảm kể từ thứ Năm và không thay đổi so với thời điểm bắt đầu giao dịch vào đầu năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Mỹ đóng cửa ở mức 4,254% vào năm 2023, giảm 11,3 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn lại thành tích chung của năm nay, chỉ số đô la Mỹ đã giảm 2,7% vào năm 2023, thành tích hàng năm tồi tệ nhất kể từ năm 2020.

Kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 3 năm 2024 cũng sẽ giữ giá vàng lạc quan vào năm 2024.

Triển vọng đối với các tài sản phi lợi nhuận đang tăng do lập trường dài hạn của Fed về việc tăng lãi suất đã mất đi bản chất và các nhà đầu tư đang dự đoán về việc cắt giảm lãi suất sớm vào năm 2024.

Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho biết: “Sau thành tích mạnh mẽ bất ngờ vào năm 2023, chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng thêm vào năm 2024, do 3 động lực chính: Các biện pháp phòng ngừa theo đà Các quỹ và ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng vật chất đều đặn, cũng như một làn sóng mới của các nhà đầu tư quỹ giao dịch trao đổi (ETF)."

Tuy nhiên, Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: “Nếu lạm phát phục hồi buộc Fed phải từ bỏ kế hoạch thay đổi chính sách vào năm 2024, giá vàng có thể buộc phải trả lại một số lợi nhuận đã đạt được trong năm nay”.

Deepak Jasani, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu bán lẻ tại HDFC Securities, cho biết vào năm 2023, bất ổn địa chính trị và bất ổn kinh tế sẽ đẩy giá vàng trên thị trường trong nước và Comex lên mức cao mới.

Dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy trong tuần ngày 26 tháng 12, Vị thế mua ròng vàng COMEX do các nhà đầu cơ (ngành quản lý tiền) nắm giữ đã tăng 3.758 hợp đồng lên 135.507 hợp đồng, mức cao mới trong 4 tuần qua.

Nhìn về phía trước, có khả năng tăng giá khi thị trường dự đoán một loạt đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024, điều này có thể làm giảm nhu cầu đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc, đồng thời thúc đẩy nhu cầu vàng. Trong khi những lo ngại vẫn còn về việc Iran có thể đóng cửa eo biển Gibraltar, sự trỗi dậy của các tuyến vận tải biển lớn ở Biển Đỏ chỉ ra một bước đi thận trọng hướng tới bình thường hóa. Các nhà giao dịch đang chú ý đến bối cảnh địa chính trị phức tạp và đang phát triển ở Trung Đông. Trong bối cảnh biến động như vậy, bất kỳ cập nhật nào cũng có khả năng tác động đến tâm lý thị trường và tác động đến nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu