Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một đợt tấn công mới từ Hoa Kỳ! CFTC ra lệnh cho 3 công ty mã hóa đình chỉ "đòn bẩy bất hợp pháp và giao dịch hàng hóa" và áp dụng các khoản tiền phạt khổng lồ

2023-09-08 15:34:38
Bản tóm tắt:Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ đã ra lệnh cho 3 công ty tiền điện tử ngừng hoạt động và phạt họ lần lượt 250.000 USD, 200.000 USD và 100.000 USD. Cơ quan quản lý tuyên bố trong một tuyên bố rằng họ bị nghi ngờ cung cấp trái phép đòn bẩy tài sản tiền điện tử và giao dịch hàng hóa bán lẻ ký quỹ, đồng thời kêu gọi các công ty tiền điện tử chủ động hơn trong việc thực hiện các hành động trong phạm vi pháp luật.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã phát động một đợt trấn áp mới vào thứ Sáu (8 tháng 9), ra lệnh cho các công ty tài chính phi tập trung (DeFi) Opyn, ZeroEx và Deridex đình chỉ hoạt động và phạt họ 250.000 nhân dân tệ mỗi người, 200.000 USD và 100.000 USD tiền phạt. Có thông tin cho rằng họ bị nghi ngờ cung cấp trái phép đòn bẩy tài sản được mã hóa và giao dịch hàng hóa bán lẻ ký quỹ. Các cơ quan quản lý đã kêu gọi các công ty tiền điện tử hành động chủ động hơn trong khuôn khổ pháp luật.

CFTC Hoa Kỳ chỉ ra rằng Deridex và Opyn bị buộc tội vì không đăng ký làm cơ quan thực hiện hoán đổi hoặc thị trường hợp đồng được chỉ định và không đăng ký làm người bán hoa hồng tương lai. Cơ quan quản lý cho biết, hai thỏa thuận này cũng không tuân thủ các điều khoản của khách hàng được quy định trong Đạo luật bí mật ngân hàng.

Theo CoinTelegraph, lệnh của CFTC Hoa Kỳ yêu cầu Opyn, ZeroEx và Deridex phải nộp phạt lần lượt là 250.000 USD, 200.000 USD và 100.000 USD, đồng thời ngừng vi phạm Đạo luật trao đổi hàng hóa và các quy định do cơ quan quản lý thiết lập.

(Nguồn: CFTC)

Ian McGinley, giám đốc thực thi tại CFTC ở Hoa Kỳ, nhấn mạnh rằng nền tảng DeFi cần chủ động hơn trong việc thực hiện các hành động theo luật. Ông nói: “Trong suốt chặng đường, các nhà điều hành nền tảng DeFi tin rằng các giao dịch bất hợp pháp sẽ trở thành hợp pháp nhờ hợp đồng thông minh, nhưng thực tế không phải vậy”.

Ông tiếp tục: “Không gian DeFi có thể mới, phức tạp và đang phát triển, nhưng cơ quan thực thi pháp luật sẽ tiếp tục phát triển cùng với nó và tích cực truy đuổi những người vận hành các nền tảng chưa đăng ký cho phép người Mỹ giao dịch các công cụ phái sinh tài sản kỹ thuật số”.

Rõ ràng, có những tiếng nói trên thị trường không hài lòng với lệnh CFTC của Hoa Kỳ. Người đồng dẫn chương trình Bankless Ryan Sean Adams gọi hành động thực thi của CFTC Hoa Kỳ là một cuộc tấn công khác nhằm vào DeFi.

(Nguồn: Twitter)

Opyn, một nền tảng chiến lược đầu tư DeFi, hiện có Tổng giá trị bị khóa (TVL) là 23 triệu USD trên giao thức của mình, trong khi ZeroEx là một sàn giao dịch phi tập trung dựa trên Ethereum.

Ngoài ra, Deridex là một nền tảng phái sinh được cung cấp bởi Algorand. Theo DefiLlama, dự án đột ngột đóng cửa vào tháng 2, khiến tổng giá trị khóa của nó giảm từ khoảng 150.000 USD xuống còn 133 USD vào ngày 8 tháng 9.

(Nguồn: DefiLlama)

Cho đến thời điểm hiện tại, Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra một khuôn khổ thống nhất về tiền điện tử, thị trường kỳ vọng SEC và CFTC sẽ đạt được sự đồng thuận cuối cùng và đưa ra mô hình quản lý cuối cùng càng sớm càng tốt để bảo vệ quyền và lợi ích của các nhà đầu tư.

Theo khuyến nghị của Ủy viên CFTC Hoa Kỳ Caroline Pham, bà kêu gọi sớm triển khai một chương trình thí điểm có giới hạn để giải quyết các vấn đề pháp lý về tiền điện tử. Pham cho biết hôm thứ Năm rằng sau cuộc thảo luận bàn tròn công khai, cô dự định đề xuất một chương trình thí điểm cho thị trường tài sản kỹ thuật số, đồng thời tuyên bố rằng Hoa Kỳ có thể sớm cần “bắt kịp” các khu vực pháp lý thân thiện với tiền điện tử.

Ông Phạm cho biết: “Chương trình thí điểm có thể tạo ra một khuôn khổ cho các công nghệ mới nổi và cấu trúc thị trường dựa trên luật pháp và quy định hiện hành của chúng tôi”. “Tôi hy vọng rằng các thí điểm thử nghiệm, thu thập dữ liệu và phát triển cách tiếp cận thực tế đối với mã thông báo sẽ đảm bảo chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh thúc đẩy thị trường mở, minh bạch, cạnh tranh và lành mạnh về tài chính.”

Pham kêu gọi tổ chức hội nghị bàn tròn với các bên liên quan và mong muốn CFTC của Hoa Kỳ đề xuất và áp dụng các quy tắc về rủi ro tiền điện tử dựa trên các chương trình thí điểm trước đó. Khi kết thúc chương trình, ủy ban CFTC sẽ quyết định có thực hiện các thay đổi này vĩnh viễn hay không.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu