慧宣鑫语
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Giá vàng đóng cửa thị trường] Dữ liệu kinh tế trái chiều, vàng đóng cửa tăng cao hơn

2024-01-06 12:34:45
Bản tóm tắt:Trong giờ mở cửa ngày thứ Sáu (5/1), vàng cho thấy xu hướng giảm, giao dịch gần 2.040 USD/ounce sau khi tăng lên khoảng 2.060 USD/ounce. Giá vàng biến động sau dữ liệu kinh tế hỗn hợp của Mỹ, với vàng giao ngay đóng cửa cao hơn vào ngày giao dịch cuối cùng của tuần đầu tiên năm nay.

Tin tức 24K99: Trong phiên mở cửa ngày thứ Sáu (5/1), vàng có xu hướng giảm, giao dịch gần 2.040 USD/ounce sau khi tăng lên khoảng 2.060 USD/ounce. Giá vàng biến động sau dữ liệu kinh tế hỗn hợp của Mỹ, với vàng giao ngay đóng cửa cao hơn vào ngày giao dịch cuối cùng của tuần đầu tiên năm nay. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay,Nguồn:FX168)

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,09% ở mức 2.045,30 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên COMEX đóng cửa giảm 0,01% ở mức 2.049,8 USD/ounce.

Giá bạc kỳ hạn tháng 3 trên sàn COMEX đóng cửa tăng 0,55% ở mức 23,315 USD/ounce.

【Phân tích tin tức thị trường】

Phân tích dữ liệu cho thấy thị trường lao động Mỹ mạnh nhưng ngành dịch vụ lại yếu. Tuy nhiên, các thị trường đang mong muốn điều chỉnh lại các khoản đặt cược ôn hòa vào Fed, hiện đang đặt cược vào khả năng cao hơn là chu kỳ nới lỏng sẽ bắt đầu sớm hơn.

Thị trường lao động Hoa Kỳ hoạt động mạnh mẽ trong tháng 12, bằng chứng là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, vượt kỳ vọng với 216.000 việc làm mới được thêm vào. Con số này không chỉ vượt quá dự báo đồng thuận là 170.000 việc làm mà còn là một sự cải thiện đáng kể so với 173.000 việc làm được thêm vào tháng trước. Ngoài ra, thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0,4% hàng tháng, vượt dự báo đồng thuận là 0,3% và không thay đổi so với tháng trước; trong khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ổn định ở mức 3,7% trong tháng, thấp hơn một chút so với dự kiến.

PMI dịch vụ của Viện Quản lý Cung ứng Hoa Kỳ (ISM) đã giảm xuống 50,6 trong tháng 12, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 52,6 và thấp hơn mức 52,7 trước đó, gây ra sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ và có khả năng hạn chế sự giảm giá của vàng.

Vàng giảm sau khi báo cáo việc làm của Mỹ cho thấy thị trường lao động đang hoạt động tốt hơn dự kiến, làm giảm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nhanh chóng cắt giảm lãi suất trong năm nay. Việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 216.000 trong tháng 12, cao hơn kỳ vọng của thị trường, trong khi mức tăng trưởng tiền lương cũng vượt quá mong đợi. Vàng giảm 0,9% sau khi dữ liệu được công bố. Dữ liệu sẽ làm giảm mức đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ nhanh chóng chuyển sang chính sách tiền tệ nới lỏng trong năm nay, điều này sẽ mang lại lợi ích cho các tài sản không mang lại lợi nhuận như vàng. Vàng đã phục hồi vào cuối tháng 12 nhờ những kỳ vọng đó, nhưng đã từ bỏ phần lớn mức tăng do dữ liệu cho thấy nền kinh tế vẫn mạnh mẽ. Sau đó, trọng tâm sẽ chuyển sang các dữ liệu khác của Hoa Kỳ, bao gồm cả dữ liệu từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM). Cuối cùng, vàng giao ngay đã xóa sạch mọi khoản lỗ sau khi dữ liệu phi nông nghiệp được công bố, quay trở lại theo đường thẳng và đóng cửa trong tuần đầu tiên của năm nay.

Theo Adarsh ​​​​Jain, giám đốc thị trường tài chính tại công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, phù hợp với sự yếu kém trong dữ liệu cơ hội việc làm (JOLT) của Hoa Kỳ trong những tháng gần đây, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cũng đang chậm lại. Sự sụt giảm này là do tốc độ các công ty đăng việc làm mới chậm lại, một chỉ số hàng đầu về số lượng việc làm mới sẽ được thêm vào trong những tháng tới. GlobalData kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục khi lãi suất tăng tác động đến tâm lý của doanh nghiệp và người tiêu dùng, cũng như việc các doanh nghiệp áp dụng AI sáng tạo trong hoạt động của mình để tăng năng suất. “Fed sẽ hài lòng với việc dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp giảm bớt, điều này cho thấy việc tăng lãi suất đã có tác dụng và quan điểm hiện tại về việc tạm dừng tăng lãi suất và cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay là gần như chắc chắn.” Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu tại LPL Financial, cho biết mặc dù dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp đã điều chỉnh giảm trong 2 tháng liên tiếp, nhưng báo cáo cho thấy rằng với tỷ lệ thất nghiệp giữ ở mức 3,7% và tiền lương theo giờ tiếp tục tăng bất ngờ, nền tảng kinh tế vững chắc, tạo bước đệm vững chắc cho việc tiếp tục chi tiêu của người tiêu dùng. Xác suất Fed cắt giảm lãi suất trong tháng 3, vốn là trên 80% chỉ cách đây vài tuần, đã giảm mạnh xuống dưới 60% sau khi báo cáo việc làm được công bố.

Hiện tại, vàng là một trong những khoản đầu tư mạnh nhất vào năm 2023. Trong môi trường lãi suất cao, giá vàng đã vượt trội so với hàng hóa, trái phiếu và hầu hết các thị trường chứng khoán. Dữ liệu cho thấy giá vàng giao ngay ở London và giá vàng tương lai COMEX ở New York sẽ tăng khoảng 13% vào năm 2023. Được thúc đẩy bởi giá vàng quốc tế, thị trường vàng RMB cũng đang có xu hướng đi lên.Liên kết chính vàng Thượng Hải trong nước và vàng giao ngay Au99.99 của Sàn giao dịch vàng Thượng Hải sẽ tăng khoảng 17% vào năm 2023.

Hướng tới năm 2024, những người trong ngành tin rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng, không thể loại trừ khả năng tiếp tục đạt mức cao kỷ lục, chủ yếu do các yếu tố như sự thay đổi chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, rủi ro địa chính trị và hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương toàn cầu. Đồng thời, chúng ta cũng cần chú ý đến những rủi ro do những thay đổi về nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế toàn cầu mang lại.

Một xu hướng khác mà các nhà đầu tư cần chú ý là, theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 1, vị thế mua ròng vàng COMEX do các nhà đầu cơ nắm giữ đã tăng 2.009 hợp đồng lên 137.516 hợp đồng, mức cao mới trong 5 tuần qua.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu