Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh hiếm có giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ! TikTok thách thức chặn lệnh cấm công nghệ của Mỹ Tuyên bố chung của nhóm doanh nghiệp Mỹ: ủng hộ lật ngược quy định vi hiến

2023-08-08 15:26:53
Bản tóm tắt:TikTok của ByteDance của Trung Quốc thách thức lệnh cấm công nghệ của Hoa Kỳ, nhằm mục đích khôi phục quyền tải xuống và sử dụng ứng dụng của Montana. Tập đoàn công nghệ Hoa Kỳ NetChoice và Phòng Tiến bộ đã cùng đưa ra tuyên bố ủng hộ việc lật ngược các quy định vi hiến của TikTok.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tập đoàn công nghệ Mỹ NetChoice và Chamber of Progress, liên minh công nghiệp công nghệ đã đưa ra một tuyên bố chung hiếm hoi vào thứ Hai (ngày 7 tháng 8), ủng hộ thách thức TikTok của ByteDance của Trung Quốc nhằm ngăn chặn ngày 1 tháng 1 năm sau. lệnh cấm có hiệu lực nhằm mục đích khôi phục quyền của cư dân Montana được tải xuống và sử dụng các ứng dụng của nó.

TikTok đã đệ đơn kiện vào tháng 5 để tìm cách chặn lệnh cấm của Hoa Kỳ, cáo buộc rằng hạn chế vi phạm quyền phát biểu của Tu chính án thứ nhất đối với các công ty và người dùng, Phiên điều trần về lệnh sơ bộ chống lại TikTok được ấn định vào ngày 12 tháng 10.

Hiện tại, hơn 150 triệu người Mỹ sử dụng ứng dụng TikTok và các nhà lập pháp Hoa Kỳ đang ngày càng kêu gọi lệnh cấm TikTok trên toàn quốc trong bối cảnh lo ngại rằng Trung Quốc có thể gây ảnh hưởng thông qua nền tảng này.

TikTok đã nhiều lần nhấn mạnh rằng công ty không và sẽ không chia sẻ dữ liệu người dùng Hoa Kỳ với Trung Quốc, đồng thời đã thực hiện các biện pháp quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng TikTok.

"Nếu Hoa Kỳ cho phép lệnh cấm có hiệu lực, lệnh cấm sẽ dẫn đến một mạng internet bị chia rẽ, nơi thông tin sẽ lan truyền", theo một tuyên bố chung từ NetChoice và Chamber of Progress, một liên minh ngành công nghệ.

Họ nói thêm: "Theo ý thích bất chợt hoặc sở thích của các chính trị gia địa phương, nội dung có sẵn cho người dùng sẽ được khu vực hóa. Toàn bộ Internet sẽ bị phân mảnh và giá trị của nó đối với nhân loại giảm đi".

(Nguồn: Twitter)

Reuters đưa tin rằng Montana có thể phạt 10,000 USD cho mỗi lần vi phạm TikTok, nhưng luật không áp dụng hình phạt đối với người dùng TikTok cá nhân.

TikTok ước tính có 380,000 người ở Montana sử dụng dịch vụ video, hơn 1/3 trong tổng số 1,1 triệu người của bang.

Nhìn lại năm 2020, chính phủ Hoa Kỳ trước đó đã cố gắng cấm các lượt tải xuống mới của TikTok, nhưng một loạt quyết định của tòa án đã ngăn lệnh cấm có hiệu lực.

Không chỉ gặp rủi ro ở Hoa Kỳ, TikTok còn gặp phải những tiếng nói nghi ngờ mạnh mẽ hơn ở Úc. TikTok đã bắt tay vào một đợt tuyển dụng lớn ở Úc, tuyển dụng 47 vị trí kỹ thuật, an ninh mạng và phân tích dữ liệu cho văn phòng nội thành Sydney của mình trong bối cảnh lo ngại công ty đặt ra "rủi ro bảo mật dữ liệu và gián điệp nghiêm trọng".

Đợt tuyển dụng lần đầu tiên của công ty trong hoạt động nghiên cứu và phát triển của Úc diễn ra vì TikTok là một trong những công ty truyền thông xã hội được chỉ định bởi một ủy ban quốc hội coi sự can thiệp của nước ngoài thông qua mạng xã hội là một rủi ro an ninh quốc gia tiềm ẩn.

Mối quan tâm chính của Úc bắt nguồn từ công ty mẹ của TikTok tại Trung Quốc, ByteDance, tin rằng điều này có nghĩa là họ phải "bí mật hợp tác với các cơ quan tình báo Trung Quốc" theo luật an ninh của Trung Quốc.

Người phát ngôn của TikTok cho biết: "Úc đã được chọn làm địa điểm mới nhất cho Trung tâm kỹ thuật sản phẩm TikTok và việc đầu tư thêm vào thị trường Úc phản ánh tầm quan trọng của nó trong hệ sinh thái TikTok toàn cầu." Bên trong, mở rộng quy mô nhóm lên hơn 120 người.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu