Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh giác trước đòn tấn công bất ngờ “bất ngờ” của lũ bồ câu Fed! ING: Thiếu lực mua tiếp theo đối với đồng đô la Mỹ, việc giảm xuống dưới "các mức quan trọng" có thể đảo ngược triển vọng tăng giá

2024-06-11 17:29:13
Bản tóm tắt:ING cảnh báo rằng họ phải thận trọng trong tuần này khi Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ đưa ra tín hiệu ôn hòa trong trường hợp không có lực mua tiếp theo, đồng đô la có thể giảm xuống dưới các mức quan trọng và có thể xảy ra sự đảo chiều tăng giá.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Ba (11 tháng 6), chỉ số đô la Mỹ tiếp tục duy trì sức mạnh ở mức 105,18, nhưng ING cảnh báo rằng bất chấp tình hình chính trị bất ổn ở châu Âu, đồng đô la Mỹ không có nhiều hoạt động mua và giao dịch tiếp theo, các nhà giao dịch phải thận trọng về khả năng xảy ra tín hiệu ôn hòa bất ngờ từ Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày và việc đồng đô la mất các mức quan trọng có thể dẫn đến sự đảo chiều tăng giá.

USD: Hợp nhất trước rủi ro sự kiện vào thứ Tư

Chỉ số đô la Mỹ cuối cùng đã có một khoảng thời gian tương đối bình lặng và bất chấp tình hình chính trị bất ổn ở châu Âu, không có nhiều hoạt động mua tiếp theo. Tuy nhiên, sự đột phá tăng giá của USD vẫn còn hiệu lực và Chỉ số USD cần đóng cửa dưới mức hỗ trợ khoảng trống ở mức 104,95 để đảo ngược triển vọng tăng giá ngắn hạn.

Lịch dữ liệu của Hoa Kỳ tương đối nhẹ nhàng vào thứ Ba, với Chỉ số lạc quan doanh nghiệp nhỏ NFIB là sự kiện duy nhất trong chương trình nghị sự. Sự lạc quan nhìn chung vẫn tương đối dịu đi kể từ mùa hè năm 2022, mặc dù sự cố trong kế hoạch tuyển dụng và trả lương đôi khi đã thu hút sự chú ý của thị trường.

ING cho biết: "Chúng tôi không tin rằng đây sẽ là động lực thị trường ngắn hạn vì các nhà đầu tư đang chờ đợi tin tức kép về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và FOMC vào cuối ngày thứ Tư trước khi lập kế hoạch mới."

“Chúng tôi lưu ý rằng đồng đô la Mỹ đóng cửa ở mức thấp hơn vào ngày sau bốn cuộc họp FOMC liên tiếp gần đây nhất, chủ yếu là do những bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Fed Powell tại cuộc họp báo. Do thị trường vẫn đang định giá chu kỳ nới lỏng của Fed năm nay, hiện chỉ ở mức 35 điểm cơ bản, chúng tôi không thể loại trừ khả năng điều này xảy ra lần nữa. "

Euro: Đánh giá rủi ro chính trị ở Pháp

Tác động lớn nhất của cuộc bầu cử châu Âu cuối tuần qua là đối với thị trường trái phiếu Pháp, với chênh lệch giá trái phiếu chính phủ OAT-Bund kỳ hạn 10 năm của Pháp tăng đáng kể thêm 7-8 điểm cơ bản, đạt mức cao nhất kể từ năm ngoái. Thị trường trái phiếu chính phủ Pháp dễ dàng trở thành tâm điểm căng thẳng khi gần đây Standard & Poor's đã hạ xếp hạng quốc gia của Pháp từ AA xuống AA- do lo ngại về ngân sách.

Nó xuất hiện sau khi thâm hụt ngân sách năm ngoái cao hơn nhiều so với dự kiến, đạt mức thâm hụt ngân sách 5,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) do tăng trưởng kinh tế yếu và doanh thu yếu. Chính phủ của Macron vốn đang phải vật lộn với việc củng cố tài chính, và hiện có lo ngại rằng bất kỳ chính phủ của Đảng Tập hợp Quốc gia (RN) nào cũng sẽ áp dụng cách tiếp cận kiểu Trump để củng cố tài chính, tức là cố gắng giải quyết vấn đề này.

Những vấn đề tài chính này có thể gây khó khăn cho thị trường trong những tháng tới. Vào ngày 19 tháng 6, các nhà kinh tế của ING tin rằng Ủy ban Châu Âu có thể sẽ tiến hành các thủ tục thâm hụt quá mức đối với Pháp và phản ứng tiếp theo của chính phủ Pháp đối với điều này sẽ ảnh hưởng đến đồng Euro. Không cần phải nói, đây không phải là một đề xuất hấp dẫn đối với đồng euro, với việc củng cố tài khóa hoặc một cuộc khủng hoảng nợ có thể xảy ra ở Pháp nếu những cảnh báo của Brussels bị phớt lờ.

Để tham khảo, các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy đảng RN của Marine Le Pen sẽ giành được tỷ lệ phiếu bầu lớn nhất trong cuộc bầu cử ngày 30 tháng 6 đến ngày 7 tháng 7, nhưng không phải là đa số tuyệt đối. Chắc chắn, trọng tâm sẽ chuyển sang các liên minh có thể có và ý nghĩa của chúng.

Với những điều trên, EUR/USD sẽ gặp khó khăn trong việc phục hồi trong tháng này.

ING đề cập: “Chúng tôi nghi ngờ nó sẽ tiếp tục giao dịch quanh khu vực 1.07/08 với rủi ro giảm giá. Trọng tâm vào thứ Tư sẽ là người phát ngôn của khu vực đồng euro, đặc biệt là Philip Lane, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. ECB đã cố gắng tránh cam kết trước các chương trình nới lỏng hơn nữa. Do sự mong manh của đồng euro và mối lo ngại của ECB rằng tỷ giá EUR/USD yếu hơn có thể làm suy yếu quá trình giảm phát, chúng tôi nghi ngờ ngân hàng trung ương sẽ áp dụng cách tiếp cận diều hâu trong thời điểm hiện tại. "

“Mức 1,0800 hiện sẽ đóng vai trò là mức kháng cự mạnh đối với EUR/USD.”

GBP: Dữ liệu việc làm yếu ít ảnh hưởng đến GBP

EUR/GBP tăng 0,2% ở châu Á do việc làm giảm nhẹ hơn dự kiến ​​và dữ liệu thu nhập thấp hơn một chút so với dự kiến. Nhưng như nhà kinh tế học James Smith của ING UK đã nói: "Ngân hàng Anh đã cảnh báo rằng điều này có thể bị ảnh hưởng gián tiếp bởi các vấn đề dữ liệu ảnh hưởng đến cuộc khảo sát lực lượng lao động, mà dường như nó đã bị hoãn lại khi đánh giá thời điểm cắt giảm lãi suất."

Do BoE không có cơ hội giao tiếp với thị trường do cuộc bầu cử ngày 4 tháng 7, thị trường sẽ phải chờ cuộc họp lãi suất ngày 20 tháng 6 của BoE để biết bất kỳ cập nhật quan trọng nào.

“EUR/GBP có vẻ sẽ giao dịch trong phạm vi 0,8450-0,8500 trong ngắn hạn, mặc dù chúng tôi tin rằng việc định giá lại chu kỳ lãi suất của Ngân hàng Anh sẽ là động lực lớn nhất vào mùa hè này, với mức quay trở lại khu vực 0,86/87 dự kiến trong những tháng tới." #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu