Người dùng1697162439996bwO
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Giá vàng tuần này dao động trong biên độ hẹp do thị trường chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang

2024-01-27 11:41:52
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (26/1), nhà đầu tư hướng sự chú ý đến cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được tổ chức vào tuần tới để tìm hiểu thêm về triển vọng lãi suất, giá vàng dao động nhẹ, giảm 0,6% từ đầu tuần đến nay.

24K99 đưa tin Thứ Sáu (26/1), nhà đầu tư hướng sự chú ý đến cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang sẽ diễn ra vào tuần tới để hiểu rõ hơn về triển vọng lãi suất, giá vàng dao động nhẹ, giảm 0,54% trong tuần này. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay,nguồn:FX168)

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 0,12% ở mức 2018,38 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên COMEX đóng cửa giảm 0,02% ở mức 2.017,30 USD/ounce.

Giá bạc kỳ hạn tháng 3 trên sàn COMEX đóng cửa giảm 0,24% ở mức 22,872 USD/ounce.

【Phân tích tin tức thị trường】

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Chúng tôi hiện đang chứng kiến ​​thị trường vàng củng cố vì kỳ vọng cắt giảm lãi suất không nhanh như thị trường mong đợi”. “Nhưng chủ đề cơ bản hoặc kịch bản lãi suất thấp hơn vào năm 2024 vẫn tiếp tục củng cố và hỗ trợ thị trường vàng.”

Môi trường kinh tế ép xu hướng giá vàng

Giá cả ở Mỹ tăng khiêm tốn trong tháng 12 đã giữ lạm phát hàng năm ở mức dưới 3% trong tháng thứ ba liên tiếp, điều này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay. Dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 4. Giá vàng giảm do thị trường điều chỉnh đặt cược vào Cục Dự trữ Liên bang khi nền kinh tế Mỹ cho thấy khả năng phục hồi, thúc đẩy sự phục hồi của đồng đô la. Giá vàng dự kiến ​​​​sẽ nổi lên từ rừng khi báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 12 cho thấy áp lực giá tăng với tốc độ chậm hơn so với dự kiến ​​của những người tham gia thị trường. Dữ liệu lạm phát cơ bản hàng năm đã giảm xuống 2,9% so với mức dự kiến ​​​​3% và 3,2% trong lần đọc trước. Dữ liệu chỉ số giá PCE cốt lõi hàng tháng tăng 0,2%, phù hợp với kỳ vọng của người tham gia thị trường. Dữ liệu kinh tế tăng 0,1% trong tháng 11.

Theo CME FedWatch Tool, Fed được nhiều người dự đoán sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày 30-31/1, nhưng thị trường đã hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Về mặt vật chất, giá vàng ở Trung Quốc đã tăng trong tuần này do các biện pháp kích thích bổ sung đã thúc đẩy tâm lý thị trường, chỉ vài ngày trước khi lễ đón Tết Nguyên đán bắt đầu.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết trong một tuyên bố: “Trong ngắn hạn, diễn biến của vàng và bạc sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế và kỳ vọng của họ đối với đồng đô la, sản lượng và việc cắt giảm lãi suất”.

Nhưng bất chấp những tổn thất, giá vàng phần lớn vẫn nằm trong phạm vi giao dịch từ 2.000 USD/oz đến 2.200 USD/oz được thiết lập trong tuần qua, bởi vì tình hình địa chính trị xấu đi ở Trung Đông đã kích thích một số nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn.

Dự báo giá vàng tương lai

Tâm lý lạc quan của các nhà đầu cơ đối với vàng đã chạm mức thấp nhất trong 14 tuần. Dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy trong tuần ngày 23 tháng 1, các nhà đầu cơ đã giảm vị thế mua ròng vàng COMEX 24.019 hợp đồng xuống còn 76.615 hợp đồng, mức thấp nhất trong 14 tuần.

Các chiến lược gia tại TD Securities phân tích triển vọng của vàng. Họ nói: “Cân bằng rủi ro đối với giá vàng đang nghiêng về phía tăng giá. Trong khi dữ liệu của Hoa Kỳ vẫn tốt, Fed có thể sử dụng các xu hướng trong chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi để biện minh cho việc cắt giảm lãi suất. Fed muốn có một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng để có thể tập trung vào giảm phát hơn là tăng trưởng kinh tế. Chu kỳ giảm dần cuối cùng sẽ thu hút vốn của nhà đầu tư tùy ý, điều này sẽ hỗ trợ giá vàng đạt mức cao mới mọi thời đại. Hoạt động mua trên thị trường vật chất vẫn mạnh và Trung Quốc đang mua vàng với tốc độ chóng mặt - tất cả những điều này khiến cán cân rủi ro đối với giá vàng tăng lên bất chấp số liệu nóng. "

Các chiến lược gia của Commerzbank cho biết điều quan trọng hơn đối với thị trường vàng là thời điểm và mức độ cắt giảm lãi suất của Fed. Họ nói: “Fed khó có thể khơi dậy hy vọng cắt giảm lãi suất nhanh chóng”. Năm ngoái, các nhà đầu tư tổ chức có xu hướng bán vàng, bằng chứng là dòng vốn chảy ra mạnh từ các quỹ ETF: 55 tấn vàng đã được bán trong quý cuối cùng của năm, theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC); tổng dòng vốn chảy ra năm ngoái có lẽ chỉ ở mức dưới 245 tấn. Xu hướng này có xu hướng gây áp lực lên giá và tiếp tục kéo dài sang năm mới. Tuy nhiên, chúng tôi giả định rằng tâm lý sẽ thay đổi theo thời gian và nhóm nhà đầu tư này một lần nữa sẽ gia tăng vị thế của mình khi đợt cắt giảm lãi suất đến gần. Tuy nhiên, Fed khó có thể gợi ý về điều này sau cuộc họp vào tuần tới: xét cho cùng, cơ quan này muốn thành công hơn trong việc chống lạm phát trước tiên. "

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng KitcoNews và họ tiếp tục bày tỏ sự thận trọng về tiềm năng giá vàng trong ngắn hạn. Năm chuyên gia (36%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi ba nhà phân tích (21%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. Sáu chuyên gia, chiếm 43%, dự đoán giá vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới. Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến với 89 phiếu bầu của Kitco cho thấy các nhà giao dịch bán lẻ tỏ ra lạc quan hơn nhưng nhìn chung vẫn chưa quyết định. 43 nhà đầu tư bán lẻ (48%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 26 người trả lời khác, tương đương 29%, mong đợi giá thấp hơn, trong khi 20 người trả lời, tương đương 23%, có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

【Tập trung vào dữ liệu tài chính và các sự kiện vào tuần sau】

Thứ Ba: Niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ, cơ hội việc làm JOLTS

Thứ Tư: Dữ liệu việc làm của ADP, cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed

Thứ Năm: Chính sách tiền tệ của BoE, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, dữ liệu sản xuất ISM

Thứ Sáu: Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu