Người dùng1697162439996bwO
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất và vàng đạt mức cao nhất trong 2 tuần

2024-02-24 18:47:37
Bản tóm tắt:Thứ Sáu (23/2), thị trường vàng tuy kết thúc tuần tăng nhẹ nhưng bị cản trở bởi ngưỡng kháng cự 2.050 USD/ounce, thị trường vàng vẫn mắc kẹt trong kênh điều chỉnh kéo dài một tuần. Trong phiên, vàng giao ngay lần đầu tiên vượt mức 2.040 USD/ounce kể từ ngày 7 tháng 2.

24K99 đưa tin vào thứ Sáu (23/2), mặc dù thị trường vàng kết thúc tuần tăng nhẹ nhưng đã bị cản trở bởi ngưỡng kháng cự 2.050 USD/ounce và thị trường vàng vẫn bị mắc kẹt trong kênh điều chỉnh kéo dài một tuần. Trong phiên, vàng giao ngay lần đầu tiên vượt mức 2.040 USD/ounce kể từ ngày 7 tháng 2. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay, nguồn:FX168)

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,54% ở mức 2.035,33 USD/ounce.

COMEX Giá vàng tương lai tháng 4 đóng cửa tăng 0,92% ở mức 2.049,40 USD/ounce.

Giá bạc kỳ hạn tháng 3 trên sàn COMEX đóng cửa tăng 0,87% ở mức 22,982 USD/ounce.

【Phân tích tin tức thị trường】

Giá vàng đã thu hút một số người mua vào thứ Sáu và đạt mức cao nhất trong gần hai tuần.

Biên bản diều hâu của Fed công bố hôm thứ Tư, cùng với những bình luận từ nhiều quan chức Fed có ảnh hưởng, cho thấy ngân hàng trung ương không vội cắt giảm lãi suất. Câu chuyện dài hạn cao hơn vẫn hỗ trợ cho việc tăng lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Ngoài ra, sự phục hồi gần đây trong khẩu vị rủi ro trên thị trường tài chính toàn cầu vẫn không hề suy giảm và đang tiếp tục thúc đẩy dòng vốn chảy ra khỏi kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Trong khi đó, đồng đô la Mỹ cho đến nay vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hút bất kỳ người mua quan trọng nào và vẫn chưa đạt mức thấp nhất trong gần ba tuần. Cùng với những rủi ro địa chính trị phát sinh từ xung đột ở Trung Đông, điều này có thể trở thành động lực cho giá vàng trú ẩn an toàn. Trong trường hợp không có bất kỳ dữ liệu kinh tế liên quan nào ảnh hưởng đến diễn biến thị trường, lãi suất trái phiếu Mỹ và động lực giá đô la Mỹ có thể sẽ tiếp tục đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy nhu cầu vàng. "

Vàng đã thoát khỏi sự thụt lùi của tuần trước và hiện đang ở mức trên 2.000 USD/ounce. Các nhà kinh tế tại Commerzbank đã phân tích triển vọng của vàng. Họ nói rằng, “Việc Fed có thể không cắt giảm lãi suất cho đến cuối năm nay nhanh chóng bị bỏ qua: xét cho cùng, việc hoãn lại không phải là hủy bỏ. Tuy nhiên, dự báo mới của chúng tôi rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái và Fed sẽ cắt giảm lãi suất sau đó ở mức độ nhỏ hơn có thể tác động đến giá vàng. Sự tăng giá vàng mà chúng tôi kỳ vọng sẽ bị trì hoãn và ít rõ rệt hơn so với suy nghĩ trước đây. Do đó, chúng tôi hạ dự báo giá vàng cuối năm thêm 50 USD/oz xuống còn 2.100 USD/oz. "

Tuần này, 11 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát vàng của KitcoNews và quan điểm của Phố Wall về triển vọng của vàng gần như đã thay đổi hoàn toàn so với tuần trước. Tám chuyên gia (hoặc 73%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi một nhà phân tích (9%) kỳ vọng giá vàng sẽ giảm và hai chuyên gia (hoặc 18%) kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco đã thu được tổng cộng 203 phiếu bầu và sự phân bổ cơ bản các ý kiến ​​​​chính thống vẫn giống như tuần trước. 89 nhà đầu tư bán lẻ (43%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Hơn 52 người trả lời, tương đương 26%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 63 người trả lời, tương đương 31%, có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

【Tập trung vào dữ liệu tài chính và các sự kiện vào tuần tới】

Thứ Hai: Doanh số bán nhà mới ở Mỹ

Thứ ba: Đơn đặt hàng lâu bền, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ

Thứ Tư: GDP quý 4 sơ bộ của Hoa Kỳ,

Thứ Năm: PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, thu nhập và chi tiêu cá nhân, yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà đang chờ xử lý,

Thứ Sáu: PMI Sản xuất ISM

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu