Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn thận đọc sai "tín hiệu tăng giá của thị trường bò"! Financial Times: Biểu đồ giá cho thấy Bitcoin có thể vẫn lao dốc

2024-03-04 13:10:51
Bản tóm tắt:Tờ "Financial Times" của Anh nhận xét rằng Bitcoin vẫn có thể báo hiệu một đợt giảm giá mạnh, nhắc nhở các nhà đầu tư phải thận trọng trước các tín hiệu thị trường tăng giá của chu kỳ halving.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bài bình luận của Thời báo Tài chính Anh (Financial Times) chỉ ra rằng Bitcoin đã tăng thành công từ 51.000 USD lên hơn 64.000 USD trong tuần qua, nhưng phân tích của JP Morgan Chase cho thấy giá Bitcoin hiện tại vẫn còn cao so với chi phí sản xuất. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư cần thận trọng với chu kỳ Bitcoin Halving, vốn được coi là tín hiệu thị trường tăng giá.

Giá bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại ở nhiều loại tiền tệ. Tính theo đồng đô la Mỹ, tiền điện tử đã tăng hơn 40% trong tháng qua. Vào thứ Hai (ngày 4 tháng 3) tại thị trường châu Á, Bitcoin một lần nữa vượt quá 64.000 USD và mức cao nhất trong ngày là 69.000 USD được thiết lập vào năm 2021 là trong tầm tay.

(Nguồn:Financial Times)

Sự chấp thuận của quỹ ETF giao ngay Bitcoin của Hoa Kỳ đã làm tăng thêm sự phấn khích cho thị trường, với kỳ vọng rằng chu kỳ giảm một nửa tháng 4 sẽ làm tăng thêm sự điên cuồng.

Sự kiện “halving”, xảy ra khoảng 4 năm một lần, được những người tạo ra Bitcoin viết vào mã như một phương tiện để tăng cường sự khan hiếm. Điều này có nghĩa là số lượng tiền thưởng mà người khai thác nhận được sau mỗi phép tính hoàn thành sẽ giảm từ 6,25 xuống 3,125, làm tăng chi phí sản xuất một cách máy móc trong khi giảm nguồn cung.

"Cho dù bạn có tin Bitcoin có bất kỳ giá trị thực nào hay không thì giá vẫn gắn liền với những nguyên tắc cơ bản này. Nhận thức về Bitcoin đang thay đổi khi việc áp dụng chính thống ngày càng tăng. Dữ liệu từ The Block cho thấy khoảng 70 tỷ USD đã chảy vào quỹ ETF Bitcoin giao ngay kể từ khi nó lần đầu tiên xuất hiện trực tuyến vào tháng 1”, Financial Times viết.

Bài báo tiếp tục: “Nhu cầu của người mua ngày càng tăng trước sự kiện halving tiếp theo giải thích lý do tại sao những người đầu cơ tiền điện tử hiện đang vui vẻ dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ sớm vượt quá 100.000 USD”.

Khi kiểm tra kỹ hơn, mục tiêu tăng giá này có vẻ đáng nghi ngờ. JPMorgan tin rằng chi phí sản xuất hiện tại là khoảng 27.000 USD, điều này mang lại cảm giác giá Bitcoin đang ở mức thấp hơn. Sau khi giảm một nửa, giá sẽ tăng lên khoảng 50.000 USD trong thời gian ngắn.

Chi phí cũng là một chức năng của hashrate, phản ánh sức mạnh xử lý được sử dụng để khai thác tiền.

Hiện tại, hashrate Bitcoin (Hashrate) đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Tốc độ băm càng cao thì thời gian khai thác mỗi đồng xu càng lâu. Điều này có nghĩa là chi phí cao hơn cho tất cả những người liên quan, mang lại sự thoải mái nhất định cho người mua.

Tuy nhiên, đợt tăng giá gần đây đã đẩy giá Bitcoin cao hơn nhiều so với chi phí sản xuất. Điều này là không bền vững đối với Bitcoin trong quá khứ. Ngoài ra, các chi phí này sẽ bắt đầu giảm ngay sau khi giảm một nửa vì các công ty khai thác kém hiệu quả hơn không thể theo kịp.

Khi các máy cũ không còn hoạt động, sức mạnh tính toán sẽ giảm và chi phí sản xuất cũng giảm. Đến một lúc nào đó, việc tăng giá sẽ hết đà. Giả sử công suất xử lý khai thác giảm 20%, chi phí sản xuất sẽ giảm tương ứng xuống khoảng 43.000 USD, cung cấp hướng dẫn hữu ích về nơi giá có thể tìm thấy đáy sau khi cơn sốt hiện tại lắng xuống.

Nói một cách đơn giản, Financial Times đã đề cập rằng giá Bitcoin sẽ không tiếp tục cao hơn chi phí của các thợ đào trong thời gian dài.

Tuy nhiên, theo dữ liệu lịch sử trong những năm gần đây, lần cuối cùng giá Bitcoin “gần/thấp hơn” chi phí khai thác xảy ra ở mức đáy của thị trường gấu vào năm 2022, khi nhiều công ty khai thác đóng cửa.

Nhưng khi thị trường đang trong chu kỳ thị trường tăng giá, giá Bitcoin thường cao hơn nhiều so với chi phí khai thác, mặc dù chi phí khai thác của thợ mỏ thực sự sẽ hỗ trợ giá mạnh mẽ nhưng bằng chứng dường như quá yếu để đánh giá rằng Bitcoin sẽ điều chỉnh.

Từ biểu đồ bên dưới, thị trường cũng có thể thấy rõ rằng giá Bitcoin trong thị trường tăng giá vừa qua cao hơn nhiều so với chi phí sản xuất của các thợ đào.

(Nguồn:Financial Times)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu