Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các nhà đầu tư Trung Quốc “sợ bỏ lỡ” Bitcoin! Kitco: Đẩy nhanh việc rút tiền ra tài sản ở nước ngoài, tăng cường áp lực lên đồng Nhân dân tệ

2024-03-08 15:45:16
Bản tóm tắt:Kitco báo cáo rằng FOMO Bitcoin đang càn quét Trung Quốc khi các nhà đầu tư chạy đua để lách lệnh cấm tiền điện tử.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Bitcoin đã vượt thành công mức giá cao lịch sử 69.000 USD trong thị trường tăng giá này. Bài báo của Kitco đề cập rằng một nguồn cầu bất ngờ đã xuất hiện trên thị trường tiền điện tử, đó là các nhà đầu tư bán lẻ Trung Quốc. Theo báo cáo, các nhà đầu tư đang cạnh tranh để lách lệnh cấm tiền điện tử và các quỹ trong nước đang đẩy nhanh việc rút tài sản ra nước ngoài, làm tăng thêm áp lực lên đồng nhân dân tệ.

Phóng viên thị trường tiền điện tử Kitco Jordan Finneseth lưu ý, giám đốc điều hành cấp cao giấu tên tại một sàn giao dịch tiền điện tử ở Hồng Kông tiết lộ rằng suy thoái kinh tế “đã khiến việc đầu tư vào Trung Quốc trở nên rủi ro, không chắc chắn và đáng thất vọng, vì vậy mọi người đang tìm cách phân bổ tài sản ra nước ngoài”.

(Nguồn:Twitter)

“Hầu như ngày nào chúng tôi cũng thấy các nhà đầu tư Trung Quốc tham gia vào thị trường này,” vị giám đốc điều hành này nói thêm.

Như một báo cáo của Reuters hôm thứ Ba lưu ý, tiền Trung Quốc đang đổ vào các quỹ đầu tư vào tài sản ở nước ngoài với tốc độ chóng mặt, trái ngược với các hạn chế đối với đầu tư nước ngoài và làm chệch hướng các nỗ lực nhằm khôi phục thị trường trong nước và ổn định đồng nhân dân tệ.

(Nguồn:Reuters)

Báo cáo chỉ ra rằng sự bùng nổ đầu tư ra nước ngoài làm nổi bật áp lực lên tài khoản vốn và tiền tệ của Trung Quốc, cũng như thách thức trong việc xây dựng lại niềm tin của các nhà đầu tư trong nước vào thị trường nội địa.

Theo tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông, sự gia tăng nhanh chóng của Bitcoin trong hai tháng qua đã khiến nó trở thành chủ đề nóng trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn ở Trung Quốc.

(Nguồn:SCMP)

Mức độ phổ biến của Bitcoin đã tăng hơn 12 lần trên siêu ứng dụng WeChat của Trung Quốc vào tháng 2, theo WeChat Index chính thức của Tencent Holdings, theo dõi lực kéo từ khóa trong tìm kiếm trong ứng dụng, video, chương trình phát sóng trực tiếp và bài đăng trên blog.

Sự tăng trưởng này bao gồm mức độ phổ biến của Bitcoin trên WeChat tăng 676% vào ngày 13 tháng 2, ngày Bitcoin vượt mốc 50.000 USD lần đầu tiên sau hơn hai năm.

Với việc các nhà giao dịch ở Trung Quốc hiện đang sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để lách lệnh cấm tiền điện tử, truyền thông nhà nước đã bắt đầu nhắc nhở người dân về những rủi ro khi đầu tư vào tiền điện tử, với Nhật báo Kinh tế do nhà nước điều hành cảnh báo độc giả rằng sự phục hồi của giá Bitcoin “không thể che giấu” tiềm năng rủi ro của tài sản kỹ thuật số.

Bài báo cảnh báo rằng các nhà đầu tư nên “thận trọng” với các sản phẩm liên quan đến Bitcoin, Bitcoin vẫn chưa trở thành xu hướng phổ biến và nhấn mạnh rằng mặc dù Hoa Kỳ đã cho phép niêm yết các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, Trung Quốc vẫn tiếp tục thực thi lệnh cấm giao dịch tiền điện tử.

Bài báo cũng nhắc nhở người dân rằng lệnh cấm có nghĩa là các nhà giao dịch Bitcoin ETF ở nước ngoài không thể bán các sản phẩm tài chính liên quan cho cư dân Trung Quốc và các nhà đầu tư Trung Quốc không được phép mua trực tiếp các sản phẩm đó. #Bitcoin ETF giao ngay#

Theo một báo cáo riêng do Reuters công bố ngày hôm qua, các nhà giao dịch ở Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước châu Á khác chiếm khoảng 70% khối lượng giao dịch Bitcoin, giống như trường hợp của năm 2021 khi Bitcoin lần cuối đạt mức cao như vậy.

(Nguồn:Reuters)

Báo cáo viết: “Khối lượng giao dịch Bitcoin trong tháng 2 là 1,17 nghìn tỷ USD, trong đó khối lượng giao dịch của các nhà đầu tư châu Á là 791 tỷ USD, các nhà đầu tư Bắc Mỹ tụt lại phía sau rất xa, với khối lượng giao dịch 113 tỷ USD, phản ánh gần đúng xu hướng từ tháng 11 năm 2023. "

Sự tăng nhanh chóng của Bitcoin lên mức cao mới trước halving cũng đã thúc đẩy tâm lý “sợ bỏ lỡ” (FOMO) của các nhà đầu tư Trung Quốc, trong khi khả năng phục hồi của nó ở mức cao hơn chỉ làm tăng mong muốn tham gia càng sớm càng tốt.

Mia Wang, một nhân viên ngành tài chính ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, cho biết: “Tôi muốn mua một số Bitcoin với mức giá phù hợp và giữ nó. “Nó đã tăng giá rất nhiều và hiện đang đắt đỏ, nhưng tôi lo nó sẽ không đi đến đâu”.

Fenises cuối cùng đã đề cập rằng giống như mức cao mới của Bitcoin tính bằng đồng đô la được thúc đẩy bởi nhu cầu và đầu cơ của người Mỹ, mức cao mới của giá bằng đồng nhân dân tệ cũng có thể liên quan đến tâm lý FOMO ngày càng tăng của các nhà đầu tư Trung Quốc.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu