丰雪鑫99
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cổ phiếu công nghệ mở ra dòng vốn lớn nhất lịch sử, báo cáo của Bank of America tiết lộ các công ty AI là người thắng lớn

2024-03-09 12:21:02
Bản tóm tắt:Trong khi các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến các công ty trí tuệ nhân tạo, dường như đã có đợt bán tháo kỷ lục trong những ngày gần đây.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin mặc dù các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến các công ty trí tuệ nhân tạo, nhưng dường như đã có đợt bán tháo kỷ lục trong những ngày gần đây. #Triển vọng vĩ mô 2024#

Theo các chiến lược gia tại Bank of America, các nhà đầu tư đã rút 4,4 tỷ USD khỏi cổ phiếu công nghệ trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 3, đợt rút vốn lớn nhất từ ​​trước đến nay và là lần đầu tiên trong gần 9 tuần.

Thị trường chứng khoán nói chung đã chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào tuần thứ bảy liên tiếp, với tổng trị giá 91 tỷ USD, xu hướng mạnh nhất trong hai năm, một nhóm do Michael Hartnett dẫn đầu cho biết, trích dẫn dữ liệu từ nhà cung cấp dữ liệu dòng vốn EPFR.

Các nhà đầu tư đổ tiền vào trái phiếu cấp đầu tư, vốn chứng kiến ​​dòng vốn vào lớn nhất kể từ tháng 9 năm 2020, đạt 13,3 tỷ USD, trong khi dòng tiền vào là 32 tỷ USD. Bank of America cho biết dòng vốn hàng năm đổ vào tiền điện tử - với Bitcoin đạt mức cao mới vào đầu tuần này - cho thấy dòng vốn vào kỷ lục là 40 tỷ USD.

Một điểm nổi bật khác là bất động sản, nơi chứng kiến ​​dòng tiền đổ vào hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2022 ở mức 1,2 tỷ USD.

Hartnett và nhóm nghiên cứu cho biết: “6 nghìn tỷ đến 7 nghìn tỷ USD trong các quỹ thị trường tiền tệ, tất cả đều kiếm được lãi suất 5%… có lẽ đó là điều mang lại cho mọi người sự tự tin để đầu cơ”.

Nvidia đã nổi lên là người chiến thắng rõ ràng trong tuần qua, tăng 16% và đang trên đà đạt hiệu suất hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 5 năm 2023. Theo dữ liệu của FactSet, ngoài Microsoft (MSFT), các cổ phiếu công nghệ thuộc "Big Seven" còn lại - Apple (AAPL), Amazon (AMZN), công ty mẹ Google (GOOGL), Meta Platform (META) và Tesla ( TSLA ) - - đã bị bán tháo trong nhiều phiên.

Theo FactSet, cổ phiếu Tesla dự kiến ​​sẽ giảm 11,8% trong tuần này, mức giảm tồi tệ nhất kể từ ngày 26 tháng 1. Nhà sản xuất ô tô điện đã gặp phải cú sốc trong tuần này khi một nhà phân tích lạc quan nổi tiếng tại Morgan Stanley hạ mục tiêu giá cổ phiếu và cảnh báo sẽ thua lỗ trong năm nay.

Về lý do tại sao sự quan tâm của nhà đầu tư đối với một số cổ phiếu công nghệ có thể suy giảm, nhà phân tích Jordan Klein của Mizuho cho biết hôm thứ Năm rằng một số nhà đầu tư có thể từ bỏ những người chiến thắng trong quá khứ và theo đuổi nhiều hãng chip AI hơn như Nvidia.

Hartnett của Bank of America nói thêm: "Những năm 20 là những năm 20 và hành vi giá bất thường được thấy trong năm 2020 sẽ tiếp tục là bình thường. Sự tăng giá cổ phiếu hơn 25% đã xảy ra kể từ những năm 1930."

Ông nói, thông thường, các nhà đầu tư nhận thấy những đợt tăng vọt như vậy xảy ra ở thời điểm suy thoái kinh tế thấp nhất – 1938, 1975, 1982, 2009, 2020 – hoặc khi bong bóng bắt đầu hình thành, chẳng hạn như tháng 1 năm 1999, nhưng ông nói thêm rằng mặc dù thị trường đã bị kéo căng và căng ra nhưng lịch sử bong bóng cho thấy nó có thể tiếp tục.

Nhóm của Bank of America cho biết: "Fed tạo ra bong bóng và Fed làm vỡ bong bóng. Vào năm 2024, quyết tâm cắt giảm lãi suất của Fed có nghĩa là 'chúng ta không còn xa thời điểm này'. “Họ dự đoán rằng lập trường “tăng giá hoài nghi” hiện tại mà các nhà đầu tư đang thực hiện trên thị trường sẽ tiếp tục “cho đến ngày trước khi Fed cắt giảm lãi suất”, cùng với một số yếu tố khác, chẳng hạn như lãi suất thực kỳ hạn 10 năm ở mức trên 2,5%.

Ngoài ra, theo các chiến lược gia, việc đẩy tỷ lệ giá trên thu nhập của S&P 500 lên hơn 23 lần mức hiện tại sẽ là tín hiệu “rút lui” rõ ràng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu