Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một "cuộc cách mạng tiền tệ" đã vang lên! Ngân hàng Mỹ, Ngân hàng Trung ương Singapore, Hồng Kông Li Jiachao đột kích chính sách quan trọng "tiền tệ ổn định"

2023-08-16 10:40:52
Bản tóm tắt:Lời kêu gọi rõ ràng về tài chính phi tập trung đã vang lên khắp thế giới và kỷ nguyên của tiền tệ fiat truyền thống đã suy tàn. Cơ quan tiền tệ Singapore đã hoàn thiện khung pháp lý cho stablecoin và các tổ chức phát hành phải đáp ứng một số yêu cầu, bao gồm cả việc tiết lộ thông tin. Ngân hàng Hoa Kỳ mong đợi việc áp dụng rộng rãi đồng đô la ổn định PYUSD do gã khổng lồ thanh toán PayPal tung ra. Li Jiachao, Giám đốc điều hành của Đặc khu hành chính Hồng Kông, cho biết ông rất coi trọng sự phát triển của Web3 và đang khám phá đầy đủ các thỏa thuận pháp lý cho stablecoin.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Tin tức Môi trường thị trường tiền tệ hợp pháp đang dần suy giảm, Các quốc gia đang tích cực thúc đẩy các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), nhưng lời kêu gọi rõ ràng về tài chính phi tập trung (DeFi) trên khắp thế giới đã làm tăng tính cấp thiết của quy định. Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) thông báo rằng họ đã hoàn thiện khung pháp lý cho stablecoin và các tổ chức phát hành phải đáp ứng một số yêu cầu, bao gồm cả việc tiết lộ thông tin. Li Jiachao, Giám đốc điều hành của Đặc khu hành chính Hồng Kông, cho biết ông rất coi trọng sự phát triển của Web3 và đang khám phá đầy đủ các thỏa thuận pháp lý cho stablecoin. Bank of America mong đợi việc áp dụng rộng rãi đồng đô la ổn định PYUSD do gã khổng lồ thanh toán PayPal tung ra.

Cơ quan tiền tệ Singapore: Đã hoàn thiện khung pháp lý stablecoin

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã thông báo trên trang web chính thức của mình rằng họ đã hoàn thiện khung quy định về stablecoin, sẽ áp dụng cho một loại tiền tệ duy nhất là stablecoin (SCS) được gắn với đồng đô la Singapore hoặc bất kỳ loại tiền tệ G10 nào. Các tổ chức phát hành SCS đó phải đáp ứng một số yêu cầu chính, trước hết là sự ổn định về giá trị và tài sản dự trữ của SCS sẽ phải tuân theo các yêu cầu về thành phần, định giá, lưu ký và kiểm toán để đảm bảo mức độ ổn định giá trị cao.

(Nguồn: MAS)

Hơn nữa về vốn, tổ chức phát hành phải duy trì mức vốn cơ sở tối thiểu và tài sản lưu động để giảm rủi ro mất khả năng thanh toán và nếu cần thiết có thể kết thúc hoạt động kinh doanh một cách có trật tự. Tiếp theo là việc mua lại ngang giá, trong đó tổ chức phát hành phải trả lại mệnh giá của SCS cho chủ sở hữu trong vòng năm ngày làm việc kể từ khi yêu cầu mua lại.

Cuối cùng, tiết lộ quan trọng nhất, tổ chức phát hành phải cung cấp cho người dùng các tiết lộ phù hợp, bao gồm thông tin về cơ chế ổn định giá trị SCS, quyền của chủ sở hữu SCS và kết quả kiểm toán tài sản dự trữ.

Chỉ những tổ chức phát hành stablecoin đáp ứng tất cả các yêu cầu trong khuôn khổ này mới có thể nộp đơn lên Cơ quan tiền tệ Singapore để stablecoin của họ được công nhận và gắn nhãn là "stablecoin do MAS quản lý". Nhãn sẽ cho phép người dùng dễ dàng phân biệt các stablecoin do MAS quản lý với các mã thông báo thanh toán kỹ thuật số khác. Bất kỳ ai trình bày sai mã thông báo là “stablecoin do MAS quản lý” có thể bị phạt theo khung quy định về stablecoin của MAS và bị đưa vào danh sách cảnh báo nhà đầu tư của MAS.

MAS kết luận: “Nếu người dùng chọn giao dịch stablecoin không được quy định bởi khuôn khổ MAS, họ nên đưa ra quyết định sáng suốt về các rủi ro đi kèm”.

Hồng Kông Li Jiachao: Nhấn mạnh vào sự phát triển của Web3 và đang thảo luận đầy đủ về các thỏa thuận pháp lý cho tiền ổn định

Vào thứ Ba (ngày 15 tháng 8), Li Jiachao đã tham dự Diễn đàn cấp cao về phát triển nghệ thuật và công nghệ đổi mới do Tạp chí Bauhinia tổ chức qua video, ông cho rằng Web 3.0 là hướng phát triển mới của Internet, là xu hướng phát triển của tài chính và kinh doanh trong tương lai.

"Chúng tôi rất coi trọng sự phát triển của công nghệ tài chính và Web 3.0, đồng thời ban hành tuyên bố chính sách, nêu rõ rằng Hồng Kông cởi mở và hòa nhập với các nhà đổi mới toàn cầu tham gia kinh doanh tài sản ảo. Chính phủ sẽ hợp tác với các cơ quan quản lý tài chính để tạo điều kiện thuận lợi môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững và có trách nhiệm của ngành tài chính Hồng Kông," ông tiếp tục.

Li Jiachao cũng chỉ ra rằng vào tháng 6 năm nay, một hệ thống cấp phép mới đã được triển khai cho các nền tảng giao dịch tài sản ảo và ông cũng đang thảo luận đầy đủ về các thỏa thuận pháp lý đối với stablecoin. Chính phủ cũng rất chú ý đến các diễn biến quốc tế để đảm bảo rằng các yêu cầu pháp lý của Hồng Kông là hợp lý và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường.

Ngân hàng Hoa Kỳ: USD Stablecoin sẽ được áp dụng rộng rãi

Ngân hàng Hoa Kỳ đã phát hành một báo cáo chiến lược tài sản kỹ thuật số toàn cầu vào tuần trước, giải thích quan điểm của họ về đồng đô la Mỹ stablecoin PYUSD của PayPal. Báo cáo được viết bởi Alkesh Shah, người đứng đầu toàn cầu về tiền điện tử và chiến lược tài sản kỹ thuật số tại Bank of America Global Research, và Andrew Moss, chiến lược gia tài sản kỹ thuật số toàn cầu của ngân hàng.

Theo PayPal, stablecoin PYUSD sẽ tương thích với các ví tài sản kỹ thuật số của bên thứ ba được chọn và được hỗ trợ bởi các tài sản truyền thống, bao gồm đô la Mỹ, trái phiếu kho bạc ngắn hạn và các khoản tương đương tiền mặt. Ngân hàng Hoa Kỳ lưu ý rằng PayPal, có 435 triệu người dùng, là công ty toàn cầu đầu tiên “ra mắt một loại tiền ổn định với sự chấp thuận theo quy định”.

Phân tích của ngân hàng chỉ ra: “Chúng tôi hy vọng việc ra mắt stablecoin PYUSD USD sẽ tăng hiệu quả thanh toán và cải thiện trải nghiệm của khách hàng theo thời gian, nhưng do thiếu khả năng tương thích ví, trao đổi cặp giao dịch hoặc các tính năng mới, nên việc áp dụng PYUSD bị hạn chế trong ngắn hạn. không có ý nghĩa trong nội bộ."

Ngân hàng Hoa Kỳ tiếp tục: "Về lâu dài, chúng tôi cho rằng PYUSD sẽ phải đối mặt với nhiều trở ngại trong việc áp dụng hơn khi sự cạnh tranh từ các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và lợi tức của các loại tiền ổn định ngày càng gia tăng. Các nhà đầu tư nắm giữ USDT và USDC khi lãi suất gần bằng 0. Các loại tiền ổn định không mang lại lợi suất có thể ổn, nhưng với lãi suất ngắn hạn trên 5%, các stablecoin mang lại lợi nhuận có thể ngày càng trở nên sẵn có và hấp dẫn.”

Liên quan đến quy định về tiền điện tử, Ngân hàng Hoa Kỳ nhấn mạnh: "Cho rằng việc phát hành stablecoin sẽ không thay đổi rủi ro hệ thống của thị trường truyền thống, chúng tôi không kỳ vọng việc tung ra PYUSD sẽ đẩy nhanh sự rõ ràng về quy định, nhưng nếu các tổ chức phi ngân hàng cuối cùng bị cấm phát hành stablecoin , các đồng tiền ổn định có thể phải đối mặt với những trở ngại về quy định.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu