Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cục Dự trữ Liên bang và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ bất ngờ gửi tín hiệu nặng nề! Vàng chạm mức 2222 và leo lên đỉnh cao, đồng đô la Mỹ đột ngột thay đổi diện mạo và suy yếu, 68.000 Bitcoin vang lên một đòn phản công.

2024-03-21 11:48:55
Bản tóm tắt:Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đang bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất của họ và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ được cho là đang tìm cách phân loại ether làm chứng khoán. Vàng đạt đỉnh 2.222 USD, đồng đô la Mỹ suy yếu và giảm giá, còn Bitcoin bắt đầu phản công ở mức 68.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (21 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,25 và vàng từng đạt đỉnh 2.222 USD, sau đó giá vàng giảm xuống còn 2.202 USD và Bitcoin vang lên tiếng còi phản công ở mức 68.000 USD. Cục Dự trữ Liên bang vẫn giữ nguyên kế hoạch cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay và nâng dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Chỉ số S&P 500 và chỉ số Nasdaq Composite đạt mức cao kỷ lục. Ethereum Foundation đang bị "một quốc gia nào đó" điều tra vì những lý do bí mật và không công khai. Truyền thông nước ngoài đưa tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang cố gắng phân loại ether là chứng khoán.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất, vàng, chứng khoán Mỹ tăng để đáp ứng

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ vẫn kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản trong năm nay, đẩy chứng khoán Mỹ lên mức cao kỷ lục. Thị trường đã phản ứng vào thứ Tư sau khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) bỏ phiếu nhất trí giữ lãi suất không đổi ở mức cao nhất trong 23 năm là 5,25% đến 5,5%. Ngân hàng trung ương cũng nâng đáng kể dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm nay và cho biết lạm phát sẽ cao hơn một chút so với dự kiến.

(Nguồn:Financial Times)

Tuyên bố mới nhất cho thấy Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào mùa hè này và kêu gọi thực hiện sứ mệnh ngay lập tức nhằm kiềm chế lạm phát, vốn đã gia tăng khi nền kinh tế Mỹ nổi lên sau tác động của đại dịch coronavirus.

Điều đó cũng có nghĩa là chi phí đi vay và lãi suất thế chấp, vốn đã tăng vọt trong những tháng gần đây, có thể bắt đầu giảm trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

“Nền kinh tế đang hoạt động tốt”, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết trong cuộc họp báo sau khi FOMC đưa ra thông báo. Các quan chức kỳ vọng tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ sẽ tăng 2,1% trong năm nay, so với dự báo trước đó là 1,4%.

Nhưng với lạm phát cơ bản dự kiến ​​là 2,6% trong năm nay, cao hơn một chút so với dự kiến, Powell cho rằng con đường hạ cánh mềm có thể vẫn còn phức tạp. Ông nói về mục tiêu chính thức của Fed: Lạm phát “đôi khi vẫn ở trên con đường gập ghềnh tới 2%.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi đang giải quyết vấn đề này một cách cẩn thận."

Những lo ngại về lạm phát được phản ánh trong cái gọi là biểu đồ dấu chấm của Fed. Trong khi các quan chức tin rằng lãi suất sẽ ở mức từ 4,5% đến 4,75% vào năm 2024, tương đương với việc cắt giảm 75 điểm cơ bản, thì ít người kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất hơn nữa.

(Nguồn:Financial Times)

Tuyên bố chính sách của Fed ít thay đổi so với cuộc bỏ phiếu tháng 1 nhưng loại bỏ đề cập đến tình trạng suy thoái thị trường lao động. “Tăng trưởng việc làm vẫn mạnh và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp”, FOMC cho biết.

Động thái thị trường diễn ra sau khi Fed để ngỏ khả năng thực hiện 3 lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, bất chấp cảnh báo từ một số nhà kinh tế rằng các dấu hiệu lạm phát gia tăng gần đây có thể khiến ngân hàng trung ương chuyển sang chỉ cắt giảm lãi suất 2 lần. Chỉ số S&P 500 blue-chip đóng cửa tăng 0,9% ở mức cao mới, kéo dài đà tăng khiến chỉ số này tăng 27% kể từ tháng 10 năm 2023, trong khi Nasdaq Composite tăng 1,3%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm, thay đổi theo kỳ vọng về lãi suất, đã giảm 0,09 điểm phần trăm xuống mức thấp nhất trong một tuần là 4,60%. Vàng từng tăng vọt lên mức cao nhất là 2.222 USD và sau đó giảm nhẹ.

Người đứng đầu chiến lược đầu tư iShares ở châu Mỹ Gargi Chaudhuri tại BlackRock, cho biết: “Biểu đồ dấu chấm cho thấy mặc dù Fed kỳ vọng tăng trưởng kinh tế nhanh hơn và lạm phát tăng nhẹ trong thời gian tới nhưng không có thay đổi nào trong chính sách cắt giảm lãi suất. Họ vẫn tin rằng lãi suất cần phải giảm dần. Tôi nghĩ đây là một kết quả rất tốt cho thị trường, cả thị trường chứng khoán và thị trường trái phiếu. Đó thực sự là một kết quả tốt cho các nhà đầu tư."

Trong bài phát biểu của Powell, các nhà đầu tư trên thị trường tương lai đã tăng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, khiến khả năng cắt giảm lãi suất ở mức khoảng 85%, so với 65% vào thứ Ba.

Eswar Prasad, giáo sư kinh tế tại Đại học Cornell, cho biết: “Dữ liệu mới nhất và sự tận tâm của những người tham gia thị trường tài chính trong việc tuân thủ lộ trình lãi suất dự kiến ​​của Fed là minh chứng cho cách tiếp cận thận trọng của Fed”.

Prasad nói thêm: "Không có lý do thuyết phục để cắt giảm lãi suất và lạm phát tiếp tục cao hơn mục tiêu, khiến có rất ít cơ hội để cắt giảm lãi suất, sự thụ động của Fed đối với lãi suất dường như hoàn toàn hợp lý."

Ngoài triển vọng lạc quan hơn về tăng trưởng kinh tế, Fed cho biết họ kỳ vọng lạm phát chung và lạm phát chi tiêu tiêu dùng cốt lõi sẽ lần lượt đạt 2,4% và 2,6% trong năm nay, trong khi tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 4% từ mức 3,9%. Vào tháng 12 năm 2023, FOMC dự báo tỷ lệ lạm phát CPI tổng thể và lõi vào năm 2024 là 2,4%, tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng lên 4,1%.

Powell cho biết còn quá sớm để biết liệu những dấu hiệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​gần đây có còn tồn tại hay không. “Chúng tôi sẽ để dữ liệu hiển thị. Chúng tôi không biết đây là một va chạm trên đường hay điều gì khác”, ông nói và nói thêm rằng ông không nghĩ dữ liệu gần đây “thực sự đã thay đổi câu chuyện tổng thể” về việc giảm áp lực giá xuống 2%.

Fed cũng cho biết họ sẽ duy trì tốc độ giảm nắm giữ trái phiếu và chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp trong thời điểm hiện tại, một quá trình được gọi là thắt chặt định lượng.

Tuy nhiên, Powell cho biết cảm nhận của ủy ban FOMC là “sẽ là phù hợp nếu giảm tốc độ dòng chảy càng nhanh càng tốt”, nhưng ông đề cập rằng điều này không có nghĩa là bảng cân đối kế toán cuối cùng sẽ thu hẹp ít hơn mức bình thường.

Matthew Raskin, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu lãi suất Hoa Kỳ tại Deutsche Bank, cho biết ông tin rằng cuộc họp đặt ra một sắc thái tổng thể “ôn hòa” khi dự báo tăng trưởng và lạm phát cao hơn kết hợp với kỳ vọng rằng các quan chức sẽ cắt giảm lãi suất theo kế hoạch. Ông nói: “Điều đáng chú ý về tuyên bố này là có rất ít thay đổi, có lẽ là những thay đổi nhỏ nhất mà chúng tôi thấy trong một tuyên bố trong thời gian qua”.

Quỹ Ethereum đang bị điều tra bởi một “quốc gia nhất định” và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang tìm cách phân loại ether là “chứng khoán”.

CoinDesk báo cáo rằng trụ sở chính tại Thụy Sĩ của Ethereum Foundation đang bị “một cơ quan quốc gia” điều tra và đã ghi lại các hồ sơ liên quan trong cơ sở dữ liệu Github, tuy nhiên, do cuộc điều tra đã ký thỏa thuận bảo mật nên lý do và mục đích của cuộc điều tra hiện vẫn chưa rõ ràng và Ethereum Foundation vẫn chưa phản hồi.

(Nguồn:Github)

Phóng viên kinh doanh của Fox, Eleanor Terrett, người tập trung vào thị trường mã hóa, cũng đã tweet về điều này, nhưng nó đã bị tôi xóa trong vòng một phút.

Đánh giá chung của thị trường là Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc điều tra để xem xét quỹ ETF giao ngay Ethereum.

Theo Fortune, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang tìm cách phân loại Ether là chứng khoán, một động thái sẽ có tác động đáng kể đến Ethereum, các quỹ ETF giao ngay Ethereum và toàn bộ tiền điện tử. Được biết, các cơ quan quản lý tài chính đã ban hành trát đòi điều tra đối với các công ty Mỹ trong vài tuần qua.

(Nguồn:CoinDesk)

Ethereum đã giảm khoảng 1,3% trong 24 giờ qua. Sau khi tin tức lan truyền, nó đã gây ra sự hội tụ ngắn hạn và được báo cáo ở mức 3.321 USD.

Phân tích kỹ thuật USD: Động lực tăng giá dừng lại, phe bò phải bảo vệ SMA

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết triển vọng kỹ thuật của chỉ số đô la Mỹ cho thấy xu hướng giảm đang hoạt động. Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) thể hiện độ dốc âm trong vùng dương, thường báo hiệu khả năng đảo chiều giảm giá. Ngoài ra, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đã quay trở lại thanh màu xanh lá cây phẳng, làm tăng thêm lập luận về sự đảo chiều giảm giá.

Tuy nhiên, bằng cách đánh giá đường trung bình động đơn giản (SMA), rõ ràng người bán đang nắm quyền kiểm soát vì chỉ số này hiện đang giao dịch dưới điểm hội tụ của các SMA 20, 100 và 200 ngày ở khoảng 103,50. Nếu người mua muốn kéo dài mức tăng, họ phải khôi phục các đường trung bình động và củng cố trên các khu vực được đề cập.

Phân tích kỹ thuật vàng: Điểm đột phá hình nêm để giá cao hơn

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã thoát ra khỏi mô hình nêm vào thứ Tư sau quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Đây là một bước đột phá mang tính quyết định và vàng có vẻ đã sẵn sàng tăng cao hơn. Với mức tăng lớn 7,7% trước khi hình thành nêm, người mua có thể sẽ thấy lại mức độ nhiệt tình tương tự. Giai đoạn hợp nhất hiện đã hoàn tất, bằng chứng là hành động tăng giá vào thứ Tư.

Có thể có một mức độ đối xứng nào đó giữa xu hướng tăng mới bắt đầu vào thứ Tư và sự tăng trưởng nhanh chóng bắt đầu trước khi nêm hợp nhất hình thành. Đây có thể là một cách để ước tính các mục tiêu tiềm năng. Vì không cần phải xem xét các biến động giá trước đó nên cần có các phương pháp khác để xác định các mức giá quan trọng cần theo dõi. Sự đối xứng xảy ra khi khoảng cách giá ở nhánh tăng thứ hai so với mô hình nêm khớp với khoảng cách ở nhánh tăng thứ nhất. Ngoài ra, khi trận lượt về có mối quan hệ Fibonacci so với trận lượt đi.

Lượt đi được tính từ lúc bắt đầu chuyển động mạnh. Giá được sử dụng trong ví dụ này là 2039 USD, dẫn đến mục tiêu tiềm năng là 2320 USD. Mục tiêu này cao hơn 2 vùng hợp lưu Fibonacci trước đó. Tuy nhiên, hai vùng giá này chỉ được xác định bằng hai phép đo Fibonacci. Nhiều hợp lưu hơn sẽ tạo ra nhiều vùng giá quan trọng hơn. Vùng Fibonacci đầu tiên là khoảng 2,235 USD đến 2,246 USD và vùng Fibonacci thứ hai là khoảng 2,277 USD đến 2,298 USD.

Như đã đề cập trước đó, việc giá vàng đột phá lên mức cao mới bắt đầu vào tuần trước mới bắt đầu. Đây là sự khởi đầu của nhiều năm, nếu không phải là nhiều tháng, của sự tiến bộ. Điều này có nghĩa là nếu những người tham gia thị trường muốn tham gia vào giai đoạn đầu của đợt phục hồi, họ có thể cần phải trở nên quyết liệt và tiếp tục quyết liệt. Thiết lập mục nhập có thể không kéo dài lâu trước khi giá di chuyển trở lại. Vàng đang trên đà kết thúc tháng 3 năm nay với mức đóng cửa hàng tháng cao kỷ lục, điều này sẽ cung cấp sự xác nhận mới về sức mạnh trên biểu đồ khung dài hạn.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: phe bò cố gắng ngăn chặn sự suy giảm và phục hồi, hãy thận trọng khi bán ở mức cao

CoinTelegraph cho biết Bitcoin trước đó đã rút lui khỏi đường hỗ trợ của kênh tăng dần, cho thấy phe gấu đang cố gắng biến mức này thành mức kháng cự. Điều này đã làm tăng thêm làn sóng bán tháo và kéo giá xuống dưới mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 65.271 USD vào thứ Tư.

Những nhà đầu cơ giá lên đang cố gắng ngăn chặn khoản lỗ ở mức thoái lui Fib lui 38,2% là 61.736 USD, với sự phục hồi từ mức hiện tại có khả năng phải đối mặt với tình trạng bán tháo tại đường EMA 20 ngày. Nếu giá giảm mạnh so với đường trung bình động 20 ngày, điều đó cho thấy lực bán đang ở mức cao.

Bitcoin có thể trượt về phía đường trung bình động 50 ngày ở mức 56.614 USD, nơi phe bò dự kiến ​​sẽ mua mạnh.

Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là sự dịch chuyển lên trên đường trung bình động 20 ngày. Nếu điều này xảy ra, điều đó cho thấy giai đoạn điều chỉnh có thể kết thúc và Bitcoin có thể tăng lên 69.000 USD. Đây là rào cản cuối cùng trước khi cặp tiền này thách thức mức cao nhất mọi thời đại là 73.777 USD. #Độc quyền dành cho hôiụ viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu