Người dùng1696516610810tQ1
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Citibank dự đoán: giá vàng sẽ tăng vọt lên 3.000 USD vào năm 2025, chính TA sẽ khuấy động cơn sốt mua vàng.

2024-05-04 15:44:22
Bản tóm tắt:Aakash Doshi, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Citibank khu vực Bắc Mỹ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kitco Mining rằng người mua ngân hàng trung ương có thể ít nhạy cảm hơn với giá vàng tăng cao.

Tin tức 24K99 đưa tin, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa Aakash Doshi của Citibank khu vực Bắc Mỹ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kitco Mining rằng người mua ngân hàng trung ương có thể ít nhạy cảm hơn với giá vàng tăng cao. Ông chỉ ra rằng chế biến đồ trang sức thường chiếm khoảng 50% thị trường vàng, nhu cầu còn lại đến từ đầu tư, ngân hàng trung ương và sử dụng trong công nghiệp.#Phân tích kỹ thuật vàng#

Doshi cho biết: “Trong lịch sử, phía cầu được thúc đẩy và dẫn dắt bởi nhu cầu trang sức”. Mức tiêu thụ trang sức bằng vàng có thể lên tới 50 hoặc 55%”, “Trong 10 đến 15 năm qua, điều đó đã bắt đầu thay đổi. Điều này thực sự bắt đầu với cuộc Đại suy thoái. Kết quả là, các ngân hàng trung ương đã bán ròng vàng trong bốn thập kỷ dẫn đến cuộc Đại suy thoái và sau những cú sốc kinh tế thời kỳ Nixon. Họ cung cấp nguồn cung ròng cho thị trường. Sau cuộc Đại suy thoái, bạn thấy các ngân hàng trung ương bắt đầu trở thành người mua ròng. "

Doshi cho biết ngân hàng trung ương đã mua nhiều vàng hơn và ngân hàng trung ương hiện tiêu thụ hơn 1.000 tấn mỗi năm. “Đây là nguồn cung đang được tiêu thụ trên thị trường. Từ góc độ sản xuất khoáng sản, con số này hiện chiếm 28% sản lượng khoáng sản hàng năm. "

Trong quá khứ, giá kim loại cao hơn đã khiến các nhà kim hoàn giảm nhu cầu. Tuy nhiên, các ngân hàng trung ương có thể ít nhạy cảm hơn về giá. Doshi cho biết việc mua của ngân hàng trung ương mang tính "chiến lược" hơn và ngân hàng trung ương có thể là "một trong những người mua độc lập về giá nhất".

Trong một ghi chú nghiên cứu, Doshi dự đoán rằng vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce vào năm 2025. Doshi cho rằng tiềm năng phục hồi là do nhu cầu mạnh mẽ của nhà đầu tư, đặc biệt là khi doanh số bán vàng vật chất đã tăng đáng kể kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Ông cũng chỉ ra lượng mua kỷ lục của các ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi là một yếu tố dẫn đến xu hướng tăng giá này.

Mặc dù giá vàng đã tăng 20% ​​kể từ tháng 2, Doshi nhấn mạnh rằng điều này không phải do các yếu tố điển hình như đồng đô la Mỹ yếu hơn hay lãi suất giảm. Ông tin rằng triển vọng tăng giá của vàng chủ yếu là do kỳ vọng về nhu cầu vật chất mạnh mẽ và các yếu tố tài chính vĩ mô. Việc mua của ngân hàng trung ương không chỉ đặt ra mức giá sàn cao hơn cho vàng mà còn ổn định sự biến động của nó.

Doshi nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của nhu cầu thay thế do mức nợ toàn cầu ngày càng tăng kể từ đại dịch. Ông cho rằng mức trần lịch sử của vàng là 1.000 USD/ounce có thể đã chuyển thành cơ sở hỗ trợ từ 1.900 USD đến 2.000 USD/ounce, cho thấy tiềm năng duy trì mức giá cao hơn. Bất chấp khả năng có một lập trường chính sách tiền tệ diều hâu hơn, nhưng Doshi tin rằng tỷ lệ rủi ro-lợi nhuận sẽ thúc đẩy giá vàng cao hơn, đặc biệt là trước nguy cơ suy thoái kinh tế ở Mỹ, điều này có thể đẩy vàng lên mức 3.000 USD/ounce trong vòng 6 đến 12 tháng tới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu