小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

300.000 người chạy trốn khỏi Rafah, cuộc gọi gây chấn động Mỹ-Israel! Hãy cẩn thận trước cuộc tấn công bất ngờ vào CPI của Mỹ Vàng đã từ bỏ mức tăng ở mức 2357 và Bitcoin phục hồi mạnh mẽ sau khi phá vỡ mức 61.000.

2024-05-13 12:52:06
Bản tóm tắt:Trước khi công bố chỉ số CPI của Mỹ, Liên Hợp Quốc cho biết 300.000 người đã chạy trốn khỏi Rafah, Mỹ và Israel đã có cuộc điện đàm. Vàng đã từ bỏ mức tăng ở mức 2.357 USD và Bitcoin đã phục hồi sau khi giảm xuống dưới 61.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Hai (13/5), chỉ số đô la Mỹ ổn định ở mức 105,33, vàng đang giao dịch ở mức 2.357 USD, tiếp tục mức tăng từ mức cao nhất cuối tuần trước là 2.378 USD, Bitcoin đã phục hồi và dao động sau khi giảm xuống dưới 61.000 USD trong thời gian đầu giao dịch ở châu Á. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ là chất xúc tác chính trong tuần này và dự kiến ​​sẽ chậm lại. Hoa Kỳ và Israel đã nhận được các cuộc gọi khẩn cấp và Liên Hợp Quốc cho biết 300.000 người đã chạy trốn khỏi Rafah.

Sullivan gọi điện cho người đồng cấp Israel khi cuộc xâm lược của Rafah trở thành tâm điểm quan tâm

Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan đã đưa ra “cam kết chắc chắn” của Hoa Kỳ với Israel trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Israel hôm Chủ Nhật, theo Nhà Trắng, nhưng nó cũng bày tỏ mối lo ngại của chính quyền Biden về một hoạt động quân sự lớn của Israel ở Gaza.#tình hình Trung Đông#

(Nguồn:ABC News)

Theo bản ghi âm cuộc gọi do Nhà Trắng công bố, trong cuộc gọi với cố vấn an ninh quốc gia Israel Tzachi Hanegbi, Sullivan nhắc lại “những lo ngại từ lâu của Tổng thống Mỹ Joe Biden về khả năng xảy ra một chiến dịch quân sự trên bộ quy mô lớn chống lại Rafah, khiến hơn một triệu người phải tị nạn”.

“Sullivan đã thảo luận về các biện pháp hành động bổ sung để đảm bảo đánh bại Hamas trên khắp Gaza”, thông báo cho biết. "Hanebbi xác nhận rằng Israel đang cân nhắc những lo ngại của Mỹ."

Nhà Trắng cho biết ông Sullivan cũng bày tỏ lời chia buồn nhân Ngày Tưởng niệm Israel, ngày đầu tiên kể từ cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel vào ngày 7/10/2023. Theo Văn phòng Thủ tướng Israel, các cuộc tấn công của Hamas đã giết chết 1.200 người, hầu hết là dân thường.

Theo Nhà Trắng, Sullivan và Hanegbi cũng xem xét các cuộc thảo luận giữa các quan chức của cả hai bên trong cuộc chiến về các giải pháp thay thế cho cuộc xâm lược Rafah và đồng ý lên kế hoạch sớm gặp mặt trực tiếp.

Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố mở một điểm giao cắt mới để cung cấp viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza đang bị nạn đói.

Quân đội đã công bố trong một thông cáo báo chí hôm Chủ nhật về việc mở "cửa khẩu Tây Erez" giữa Israel và phía bắc Gaza với sự phối hợp của Hoa Kỳ.

Cơ quan Liên hợp quốc tại Gaza hôm Chủ nhật cho biết hơn 300.000 người đã chạy trốn khỏi Rafah vào tuần trước kể từ khi Israel ban hành lệnh sơ tán một phần. Cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc tại Palestine gọi cuộc sơ tán là "ép buộc và vô nhân đạo".

“Không có nơi nào an toàn để đi”, cơ quan này cho biết trên mạng xã hội và lặp lại cụm từ này ba lần để nhấn mạnh. Quân đội Israel vào cuối ngày thứ Bảy đã gia hạn lời kêu gọi dân thường sơ tán phần lớn phần phía đông của thành phố, nằm ở phía nam Gaza.

Dữ liệu CPI của Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề

Nhà phân tích Aaron Hill của FPMarkets cho biết báo cáo lạm phát CPI của Mỹ cũng sẽ là một phần quan trọng trong tuần và dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Tư lúc GMT. Ước tính của các nhà kinh tế cho thấy lạm phát tổng thể đã giảm xuống 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 4 từ mức 3,5% trong tháng 3 và dữ liệu hàng tháng dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4%, giống như tháng 3. Phạm vi ước tính cho cả hai sự kiện là khá hẹp, với mức dự báo hàng năm nằm trong khoảng từ 3,5% đến 3,2% và tuần tự là từ 0,4% đến 0,3%.

Đối với lạm phát cơ bản, không bao gồm năng lượng và thực phẩm, con số so với cùng kỳ năm trước cũng dự kiến ​​sẽ tăng 3,6%, thấp hơn một chút so với mức 3,8% được báo cáo vào tháng 3 và chỉ số cơ bản hàng tháng dự kiến ​​sẽ tăng 0,3%, giảm từ 0,4% trong tháng 3.

Các nhà giao dịch sẽ chờ đợi tình trạng giảm phát sẽ quay trở lại trong tuần này khi báo cáo 4 năm gần đây nhất được công bố. Nếu con số này thấp hơn dự kiến, tức là bằng hoặc vượt mức ước tính thấp hơn là 3,2%, thì việc định giá lại nhẹ có thể xảy ra và dẫn đến đồng đô la giảm giá. Điều đó cũng có thể thúc đẩy cổ phiếu và trái phiếu, gây áp lực lên lợi suất. Đối với mức phát hành cao hơn mong đợi, thị trường có thể mong đợi điều ngược lại.

Tuy nhiên, nhìn chung, các nhà giao dịch sẽ xem xét tất cả bốn chỉ số chính, các tiêu đề và cốt lõi hàng năm và hàng tháng, để đánh giá xem liệu có độ lệch lớn hay không.

Các thị trường có thể nhớ lại rằng Fed, trong bản cập nhật gần đây nhất, đã giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% -5,50% trong cuộc họp thứ sáu liên tiếp, chứng tỏ thái độ ôn hòa hơn. Tuyên bố về tỷ lệ đi kèm đã thực hiện một số thay đổi về câu; nổi bật nhất là việc thiếu tiến bộ về lạm phát, lưu ý rằng "thiếu tiến bộ hơn nữa trong việc đạt được mục tiêu lạm phát 2% của Ủy ban."

Đúng như dự đoán, báo cáo lãi suất vẫn giữ nguyên đoạn ban đầu về sự cần thiết phải tăng cường niềm tin rằng lạm phát có thể tiến tới mục tiêu lạm phát 2% một cách bền vững. Ba mươi phút sau khi công bố lãi suất, cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell đã được giải tỏa. Powell lưu ý rằng việc tăng lãi suất là "khó xảy ra" và kịch bản cơ bản của ông vẫn bao gồm việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Powell cũng cho biết có vẻ như ngân hàng trung ương sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để đạt được mức độ tin cậy này. Điểm mấu chốt là chính sách hiện tại của Fed vẫn còn hiệu lực và các cuộc thảo luận về việc tăng lãi suất vẫn còn rất xa. Tuy nhiên, việc cắt giảm lãi suất vẫn khó xảy ra cho đến khi quan sát thấy tiến trình giảm phát. Theo văn bản này, thị trường đang hướng tới việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản đầu tiên tại cuộc họp tháng 11 và cắt giảm 45 điểm cơ bản trong suốt cả năm.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ thể hiện một bức tranh khá hỗn tạp. Một mặt, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy độ dốc dương nhưng vẫn nằm trong vùng âm. Điều này cho thấy trong khi áp lực bán hiện đang mạnh thì đà mua đang tăng chậm, cho thấy sự chuyển dịch có thể xảy ra trong thời gian tới.

Tương tự như vậy, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) có một thanh màu đỏ phẳng, cho thấy không có động lượng mạnh từ cả hai phía.

Đường trung bình động đơn giản (SMA) cũng mang các tín hiệu lẫn lộn, trong đó Chỉ số Đô la Mỹ vẫn giao dịch trên các đường trung bình động 100 và 200 ngày, mặc dù nó đã giảm xuống dưới đường trung bình động 20 ngày do nhiễu giảm giá. Kịch bản này cho thấy rằng trong khi phe gấu đã cố gắng định hình quỹ đạo ngắn hạn thì phe bò vẫn kiểm soát xu hướng trung và dài hạn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Aaron tiếp tục rằng xu hướng tuần trước được hỗ trợ về mặt kỹ thuật bởi 2.280 USD trên biểu đồ hàng ngày và nhóm nghiên cứu đang hết sức chú ý đến mức này.

Việc giảm thấp hơn khó có thể dẫn đến việc mua trên mức hỗ trợ hàng ngày ở mức 2.280 USD, một khu vực mà người mua có thể tìm cách bảo vệ khi người mua giảm giá cố gắng tham gia xu hướng từ mức hỗ trợ.

Hỗ trợ nói trên được hưởng lợi từ tỷ lệ dự báo Fibonacci 1,618% là 2.293 USD. Trong cộng đồng giao dịch hài hòa, đây còn được gọi là mô hình AB=CD thay thế hoặc mở rộng. Thị trường sẽ lưu ý rằng giá đã tăng lên mức thoái lui Fibonacci 38,2% là 2.336 USD và kết thúc vào tuần trước ở mức 2.371 USD, mức thoái lui Fibonacci 61,8%.

Cả hai tỷ lệ trên đều bắt nguồn từ nhánh AD của cấu trúc AB=CD và thường được sử dụng làm mục tiêu tăng giá cho các nhà giao dịch Harmonic. Chứng kiến ​​cấu trúc AB=CD hoàn thành, cả hai mục tiêu tăng giá đều đạt được và xem xét giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng rõ ràng, cùng với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày di chuyển ra khỏi đường trung tâm 50,00 và hỗ trợ đường xu hướng, đây vẫn là thị trường của người mua.

Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ báo RSI trên biểu đồ hàng tuần gần đây đã rút lui khỏi mức cao vượt mua chưa từng thấy kể từ giữa năm 2020, nhưng đừng quên rằng chỉ báo này có thể và thường vẫn ở mức quá mua trong thời gian dài trong môi trường có xu hướng.

Cho rằng bức tranh lớn hơn cho thấy có cơ hội khám phá địa hình cao hơn, cấu trúc ngắn hạn của khung thời gian nửa đầu làm nổi bật nhu cầu liền kề trong khoảng 2347-2355 USD làm nền tảng để người mua có thể làm việc trong tuần này. Việc không giữ được ở mức này sẽ tiết lộ hai mức hỗ trợ bổ sung, đáng xem xét ở mức 2.326 USD và 2.344 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire cho biết khối lượng giao dịch trực tuyến của Bitcoin đã giảm xuống mức được thấy lần cuối cách đây vài năm, theo dữ liệu của Santiment. Mô hình này cho thấy các nhà giao dịch không muốn di chuyển vị thế, có thể do sự biến động của thị trường.

Hoạt động giảm mạnh của Bitcoin diễn ra sau khi nó đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 3 năm 2024, một cột mốc sớm hơn một năm so với mốc thời gian dự kiến ​​dựa trên các chu kỳ halving lịch sử.

Khối lượng giao dịch giảm mạnh không thoát khỏi sự chú ý của các nhà phân tích thị trường. Bitcoin đã kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 60.000 USD vào ngày 10 tháng 5 sau khi tăng nhanh lên 63.500 USD.

Ngoài ra, trên các nền tảng như Twitter, các nhà giao dịch cho biết các tổ chức có thể đang thao túng thị trường để ngăn chặn sự đột phá lớn trong khi thị trường ETF đóng cửa.

Nhà giao dịch và nhà phân tích Rekt Capital nhấn mạnh rằng Bitcoin thường bị ảnh hưởng vài tuần sau sự kiện halving, gọi giai đoạn này là “vùng nguy hiểm”.

Giai đoạn giảm giá này hiện sắp kết thúc, với giá Bitcoin giảm mạnh xuống còn 56.500 USD. Tuy nhiên, những người nắm giữ dài hạn (LTH) không bán cổ phần của mình, điều đó có nghĩa là nền kinh tế có thể phục hồi.

(Nguồn:FXEmpire)

Bất chấp sự sụt giảm giá Bitcoin trong những tháng gần đây, những người nắm giữ Bitcoin dài hạn vẫn tích cực. Theo dữ liệu của CryptoQuant, những người nắm giữ này vẫn chưa bán số cổ phần nắm giữ của mình sau khi đạt đỉnh 73.000 USD. Trong khi đó, phe bò Bitcoin vẫn đang tranh giành quyền kiểm soát thị trường bất chấp đợt bán tháo trên diện rộng đã khiến giá Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 60.492,63 USD.

Thay vào đó, những người nắm giữ dài hạn dường như đang chờ đợi khả năng phục hồi. Nhà phân tích trực tuyến Axel Adler Jr lưu ý rằng những người nắm giữ dài hạn trước đây đã bán 1,3 triệu Bitcoin vào thời điểm cao điểm nhưng hiện đang giữ lại tài sản của mình để đề phòng chạm đáy cục bộ.

Hành vi này thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào giá trị lâu dài của Bitcoin, thay vì hành vi của những người nắm giữ ngắn hạn, những người được cho là có liên quan đến nhiều sự kiện thu lợi nhuận. Hiện tại, thị trường đang tập trung vào dữ liệu kinh tế quan trọng và các sự kiện sắp tới, bao gồm báo cáo PPI và CPI, cũng như bài phát biểu của Powell, có thể ảnh hưởng đến hướng đi của Bitcoin trong những tuần tới.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu