秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cá voi khổng lồ tiến vào bến cảng! MicroStrategy lần đầu tiên được đưa vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu của MSCI Thaler: Quỹ hưu trí trị giá 27 nghìn tỷ USD của Hoa Kỳ “cần Bitcoin”

2024-05-15 18:54:47
Bản tóm tắt:Chiến lược vi mô lần đầu tiên được đưa vào Chỉ số tiêu chuẩn toàn cầu của MSCI. Sự điều chỉnh này sẽ cho phép cá voi Bitcoin nhận được sự ưu ái của nhiều nhà đầu tư tổ chức hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin Cá voi Bitcoin và công ty niêm yết MicroStrategy của Hoa Kỳ lần đầu tiên được đưa vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu của MSCI. Giám đốc điều hành của công ty, Michael Saylor, đã báo hiệu rằng hàng nghìn quỹ hưu trí của Hoa Kỳ với tài sản trị giá 27 nghìn tỷ USD đang được quản lý cần Bitcoin.

Tên đầy đủ của MSCI là Morgan Stanley Capital International, trước đây gọi là Morgan Stanley Capital International, đây là công ty chỉ số đầu tiên trên thế giới và hiện đã được đổi tên thành MSCI. Đây là công ty chỉ số quốc tế nổi tiếng cùng với FTSE Group và S&P 500.

Với tư cách là nhà phát hành chỉ số chứng khoán toàn cầu, MSCI tiến hành đánh giá hàng quý về thị trường chứng khoán toàn cầu để các chỉ số của nó có thể phản ánh kịp thời những thay đổi trên thị trường chứng khoán nói chung, thông báo rằng 42 chứng khoán sẽ được thêm vào Chỉ số MSCI ACWI, đồng thời 121 chứng khoán sẽ bị loại bỏ và những thay đổi này sẽ có hiệu lực vào ngày 31 tháng 5.

Ba công ty lớn nhất theo vốn hóa thị trường được thêm vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu bao gồm Bitcoin Whale MicroStrategy, công ty lưu trữ dữ liệu Pure Storage và công ty xây dựng cơ điện Emcor Group.

(Nguồn:MSCI)

Điều đáng chú ý là chỉ số MSCI là chỉ số quan trọng để các nhà đầu tư toàn cầu theo dõi hiệu quả hoạt động của thị trường chứng khoán mỗi quốc gia. Đây cũng là chỉ số mục tiêu của nhiều quỹ chỉ số và sản phẩm tài chính phái sinh. vượt quá 15 nghìn tỷ đô la Mỹ và có hơn 1.370 cổ phiếu trên khắp thế giới. ETF theo dõi chỉ số do MSCI biên soạn.

MSCI sẽ điều chỉnh trọng số chỉ số và các cổ phiếu cấu thành vào tháng 2, tháng 5, tháng 8 và tháng 11 hàng năm. Tháng 2 và tháng 8 là các đợt điều chỉnh hàng quý, còn tháng 5 và tháng 11 là các đợt điều chỉnh nửa năm. MSCI sẽ công bố trước kết quả đánh giá mới nhất và ngày có hiệu lực trên trang web chính thức, đồng thời sẽ có những điều chỉnh đáng kể đối với các cổ phiếu cấu thành vào ngày có hiệu lực.

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF đã chỉ ra trong một tweet rằng sự điều chỉnh này rất quan trọng vì giá trị cơ bản của Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu vượt quá 4 nghìn tỷ USD và được các nhà đầu tư tổ chức ưa chuộng.

Khi Bitcoin vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay, giá cổ phiếu của MicroStrategy đã tăng hơn 87% từ đầu năm đến nay, cao hơn mức tăng 47% của Bitcoin từ đầu năm đến nay.

(Nguồn:Trading View)

Nhân dịp chiến lược vi mô được đưa vào Chỉ số Tiêu chuẩn Toàn cầu, Thaler đã tweet: “Có hàng nghìn quỹ hưu trí ở Hoa Kỳ, quản lý tài sản khoảng 27 nghìn tỷ USD và tất cả họ đều cần một ít Bitcoin.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu