小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Cuộc đột kích chí mạng" hiếm hoi của Israel vào Bờ Tây! Vàng tăng vọt trên 2419, Bitcoin đạt 67.000 và những “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang đã cùng nhau hỗ trợ đồng đô la Mỹ.

2024-05-18 11:36:23
Bản tóm tắt:Máy bay chiến đấu của Israel hiếm khi tấn công Bờ Tây và vàng đã nhanh chóng vượt qua mức 2.419 USD. Mặc dù việc cắt giảm lãi suất của Fed tăng cường nhưng các bài phát biểu diều hâu của các quan chức đã hỗ trợ việc mua đồng đô la trong phạm vi 104,50.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Đồng đô la Mỹ vẫn dao động trong khoảng 104,49 đô la Mỹ trước cuối tuần. Những người diều hâu trong Cục Dự trữ Liên bang vẫn ở trong trại, hỗ trợ việc mua đô la Mỹ. Cuộc đột kích hiếm hoi của Israel vào Bờ Tây khiến một người chết và 8 người bị thương. Vàng đã nhanh chóng vượt qua mức 2.419 USD trước khi giảm nhẹ xuống còn 2.414 USD. Bitcoin đã lấy lại được 67.000 USD và các tín hiệu gia nhập từ các tổ chức Phố Wall đã thúc đẩy giá tăng cao hơn.

Máy bay chiến đấu của Israel thực hiện 'cuộc tấn công chí mạng' hiếm hoi vào Bờ Tây

Quân đội Israel cho biết một máy bay chiến đấu đã tiến hành cuộc tấn công vào Jenin ở Bờ Tây. Bộ Y tế Palestine cho biết một người đã chết. Trong khi người Palestine sống ở Gaza và Bờ Tây, những vùng lãnh thổ này được kiểm soát bởi các nhóm khác nhau. Cư dân trong trại cho biết một ngôi nhà đã bị nhắm mục tiêu. #tình hình Trung Đông#

Không giống như Gaza, những cuộc tấn công như vậy rất hiếm xảy ra ở Bờ Tây.

(Nguồn:Sky News)

Hamas đã cai trị Gaza kể từ khi giành quyền kiểm soát Gaza vào năm 2007 sau cuộc nội chiến ngắn ngủi với Chính quyền Palestine. Trong khi đó, Bờ Tây vẫn do Chính quyền Palestine, do Tổng thống Mahmoud Abbas lãnh đạo, quản lý.

Bộ Y tế Palestine cho biết số người bị thương trong các cuộc không kích của Israel ở Bờ Tây đã tăng lên 8 người. Theo báo cáo, họ hiện đang trong tình trạng ổn định và đang được điều trị tại bệnh viện.

Những “con diều hâu” của Fed vẫn giữ vững phe của họ và chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức trung lập

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng 4, cùng với sự gia tăng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, đã góp phần khiến đồng đô la giảm giá vào đầu tuần này.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic bình luận tích cực về tiến triển lạm phát trong tháng 4 nhưng cho biết Fed chưa chuẩn bị để hạ lãi suất chính sách.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester tin rằng việc định vị chính sách tiền tệ là phù hợp khi dữ liệu đang được xem xét.

Thomas Barkin của Richmond Fed tin rằng tỷ lệ lạm phát hiện tại vẫn cần phải đạt được mục tiêu.

Theo dữ liệu từ công cụ Fed Watch của CME, thị trường đang đặt cược vào khả năng cao hơn về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9.

Với những quan điểm diều hâu của Fed vẫn bám sát phe của họ, chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức 104,50 và tiếp tục biến động.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số biểu đồ hàng ngày đang có dấu hiệu không chắc chắn. Mặc dù Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) không thay đổi trong vùng tiêu cực nhưng nó không hoàn toàn ủng hộ sự tồn tại của đà bán mạnh. Tương tự như vậy, Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) đi ngang với thanh màu đỏ, cho thấy xu hướng giảm mạnh có thể bị tạm dừng.

Mặt khác, đường trung bình động đơn giản (SMA) lại vẽ ra một bức tranh tương phản. Chỉ số Đô la Mỹ vẫn ở dưới mức trung bình động 20 ngày sau khi tiếp tục suy giảm và phục hồi sau đó ở mức trung bình động 100 ngày, cho thấy phe gấu đang giữ vững xu hướng hiện tại. Tuy nhiên, việc giữ trên các đường trung bình động 100 và 200 ngày cho thấy phe bò vẫn chưa hoàn toàn bị loại.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng tiếp tục tăng, đạt mức cao mới là 2.419 USD. Biên độ hàng ngày rộng và nến xanh đầy đủ cho thấy động lượng mạnh. Trong đợt tăng giá ngày hôm nay, đường kênh xu hướng hàng đầu và mức thoái lui Fib lui 78,6% đã bị phá vỡ. Vàng đóng cửa ở mức mạnh mẽ, gần mức cao nhất trong phạm vi giao dịch của tuần này. Tuy nhiên, ngoại trừ những động thái cực đoan trước khi đóng cửa, nó sẽ kết thúc với mức đóng cửa hàng tuần cao nhất từ ​​trước đến nay. Điều này báo hiệu tốt cho giá trong tương lai và cho thấy giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn và có thể bứt phá lên mức cao mới mọi thời đại.

Mức cao lịch sử gần đây của vàng là 2.431 USD. Nếu nó vượt lên trên, giá vàng dự kiến ​​sẽ tiến tới 2.462 USD. Vùng giá này là nơi giao nhau của hai mức Fibonacci. Một là mức thoái lui kéo dài của đợt giảm giá tháng 9 năm 2011, và hai là mức thoái lui kéo dài 127,2% của mức cao nhất mọi thời đại gần đây là 2.431 USD. Vì chúng xếp hàng cùng nhau và đại diện cho các dự đoán giá dài hạn cũng như mức ngắn hạn nên các dấu hiệu kháng cự cần được theo dõi chặt chẽ. Bất chấp điều đó, nhu cầu có thể vẫn mạnh và đẩy giá qua khu vực này. Bất kể phản ứng xung quanh mức giá này như thế nào, đây vẫn là một điểm xoay tiềm năng đáng theo dõi.

Theo sau mục tiêu giá đó là mục tiêu cao hơn một chút là 2.480 USD, hoàn thành một động thái thận trọng. Giá vàng tăng 870 USD từ mức thấp đầy biến động trong tháng 8 năm 2018 là 1.160 USD. Được đo từ xu hướng dao động ở mức thấp 1.615 USD vào tháng 9 năm 2022, mức tăng hiện tại sẽ dẫn đến mức tăng 870 USD khi vàng đạt 2.485 USD. Đó là một mục tiêu. Sau đó, nếu xu hướng tăng giá của vàng tiếp tục thì sẽ có một số mục tiêu trung hạn khả thi và có vẻ như đúng như vậy.

Như đã thảo luận trước đó, giá vàng đã bứt phá thành công khỏi nền giá nhiều năm vào tháng 3 năm nay. Giai đoạn tiếp theo sau đó có xu hướng tăng do động lượng vẫn mạnh và các giai đoạn thoái lui hoặc củng cố là không đáng kể. Ví dụ: đợt pullback gần đây đã tìm thấy mức hỗ trợ và đảo chiều cao hơn, hoàn thành mức thoái lui Fibonacci dưới 38,2%. Điều này phản ánh nhu cầu của người mua. Nó vẫn mạnh mẽ. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph lưu ý rằng sự phục hồi của Bitcoin đã làm tăng khối lượng giao dịch hàng ngày của Bitcoin Spot ETF của Hoa Kỳ. Công ty nghiên cứu thị trường Santiment cho biết trong một tweet rằng khối lượng giao dịch của bảy quỹ ETF Bitcoin giao ngay lớn của Hoa Kỳ đã tăng lên 5,65 tỷ USD, mức cao nhất kể từ ngày 24 tháng 3.

Theo một tweet từ nhà phân tích cấp cao Ventle Lunde của K33 Research, quỹ ETF giao ngay Bitcoin đã thành công rực rỡ, với 937 công ty chuyên nghiệp đầu tư vào quỹ ETF giao ngay Bitcoin tính đến ngày 31 tháng 3. Bài đăng cũng nói thêm rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã mua 11,06 tỷ USD Bitcoin ETF giao ngay, chiếm 18,7% tổng tài sản được quản lý.

Sự xuất hiện của các nhà đầu tư tổ chức là tin tốt cho Bitcoin, vì các nhà đầu tư bên lề có thể tham gia thị trường khi giá giảm, điều này có thể hạn chế nhược điểm trong ngắn hạn.

Bitcoin đã tăng trên mức trung bình động vào ngày 15 tháng 5 và phe bò đã cố gắng giữ mức này trong lần kiểm tra lại vào ngày 16 tháng 5.

Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày là 63.507 USD đã bắt đầu tăng dần và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã nhảy vào vùng tích cực, cho thấy phe bò có lợi thế hơn một chút.

Có một mức kháng cự nhỏ ở mức 68.000 USD, nhưng nó có khả năng bị phá vỡ. Sau đó, Bitcoin có thể tiến tới mức kháng cự trên 73.777 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm từ 68.000 USD và phá vỡ dưới mức trung bình động, điều đó sẽ cho thấy phe gấu đang tiếp tục bán để giảm bớt sự phục hồi. Điều này có thể giữ cho cặp tiền này được giao dịch trong khoảng từ 68.000 USD đến 56.500 USD vào thời điểm hiện tại. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu