Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhân chứng lịch sử! Công ty chứng khoán Hồng Kông hoàn thành "giao dịch tài sản ảo đầu tiên" cho phép khách hàng đặt hàng Bitcoin trực tiếp trong hệ thống

2023-07-22 12:51:04
Bản tóm tắt:Hong Kong Quam Securities đã hoàn thành giao dịch tài sản ảo đầu tiên, cho phép khách hàng trực tiếp đặt hàng và thanh toán Bitcoin, Ethereum và Litecoin trong hệ thống môi giới. Các nhà lãnh đạo dư luận trong giới tiền tệ Trung Quốc cho rằng đây là một thời khắc lịch sử tại thị trường Hồng Kông.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Quam Plus International Financial, một công ty con của China Tonghai International Financial, đã thông báo vào thứ Sáu (21 tháng 7) rằng họ đã chính thức ra mắt dịch vụ giao dịch tài sản ảo và khớp lệnh đầu tiên từ một khách hàng giao dịch. Livio Weng, một nhà lãnh đạo quan điểm trong giới tiền tệ Trung Quốc, nói rằng đây là một thời điểm lịch sử tại thị trường Hồng Kông, có nghĩa là các nhà môi giới cho phép khách hàng trực tiếp đặt hàng, giao dịch và thanh toán Bitcoin, Ethereum và Litecoin trong hệ thống môi giới.

Theo dòng tweet của Livio Weng (Qi Ye): "Chứng kiến ​​một thời khắc lịch sử, một người dùng môi giới đã hoàn thành giao dịch tài sản ảo đầu tiên trên Sàn giao dịch Hashkey thông qua Ứng dụng Chứng khoán Huafu Jianye của Hồng Kông. Từ giờ trở đi, hàng chục triệu nhà đầu tư giàu có đang giao dịch tại Hồng Kông trên khắp thế giới có thể sử dụng dịch vụ Omnibus do HashKey cung cấp để giao dịch trực tiếp tài sản kỹ thuật số trong hệ thống môi giới."

"Một chương mới của lịch sử sắp được mở ra", ông nhấn mạnh lần nữa.

(Nguồn:Twitter)

Longbridge Technology, công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật số cho các công ty chứng khoán, đã đưa ra giải pháp hệ thống giao dịch tài sản ảo một cửa cho các công ty chứng khoán 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, theo nhu cầu thực tế của các công ty chứng khoán, nó có thể cung cấp cho các công ty chứng khoán hai dịch vụ chính: chương trình ứng dụng và bộ đếm, đồng thời thu phí từ các công ty chứng khoán dưới dạng phí hàng tháng.

Quam Securities trở thành công ty chứng khoán đầu tiên triển khai giao dịch tài sản ảo trong Longbridge Technology. Longbridge Technology cũng hợp tác với 2 sàn giao dịch tài sản ảo HashKey và OSL để cung cấp giải pháp cho các công ty chứng khoán, có thể cung cấp cho người dùng dữ liệu thị trường, biểu đồ hình nến lịch sử, thống kê giao dịch và dữ liệu thị trường khác, cũng như các dịch vụ giao dịch và thanh toán,…

(Nguồn:Wechat công chúng)

Zhen Jingmin - giám đốc điều hành của Quam Securities, đã sử dụng chương trình ứng dụng do Longbridge Technology tùy chỉnh để chứng minh việc hoàn thành giao dịch tài sản tiền ảo đầu tiên tại cuộc họp báo vào thứ Sáu.

Hu Guowen, Giám đốc điều hành của Longbridge Technology (Hồng Kông) cho biết, ngoài Quam Securities, hiện có hơn 20 nhà môi giới quan tâm đến việc hợp tác với họ và dự kiến ​​sẽ hợp tác với khoảng 30 nhà môi giới trong năm nay.

Khi được hỏi về thực tế là chỉ những nhà đầu tư chuyên nghiệp ở Hồng Kông mới có thể đầu tư vào tài sản ảo và hiện tại chỉ có Bitcoin, Ethereum và Litecoin được chấp nhận, Hu Guowen nói rằng nếu các nhà đầu tư nói chung và các khoản đầu tư tiền tệ khác có thể được chấp nhận trong tương lai, nền tảng cũng có thể đáp ứng được.

Được biết, giai đoạn đầu giao dịch tài sản kỹ thuật số thông qua hệ thống môi giới sẽ chỉ dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Ngoài các công ty chứng khoán, nhiều ngân hàng ở Hong Kong cũng bắt đầu tiếp cận bitcoin, tiền mã hóa và các lĩnh vực kinh doanh khác. ZA Bank đi đầu và là ngân hàng ảo truy cập nhanh nhất. Vào tháng 12 năm 2022, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông đã đề xuất kế hoạch cho phép các nhà đầu tư bán lẻ giao dịch mã thông báo vốn hóa lớn. Ngân hàng ZhongAn đã công bố tầm nhìn về Ngân hàng cho Web3 vào tháng 4 năm 2023, cung cấp dịch vụ ngân hàng thương mại cho các sàn giao dịch được cấp phép của Hồng Kông và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hệ sinh thái Web3. Vào tháng 5, họ đã công bố kế hoạch triển khai dịch vụ giao dịch tài sản ảo cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Nói về việc Cơ quan tiền tệ Hồng Kông gần đây triệu tập các ngân hàng Hồng Kông để thảo luận về các giao dịch tài sản ảo, Xian Diyun, Giám đốc điều hành thay thế của Ngân hàng ZhongAn, cho biết: "Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã triệu tập một cuộc họp giữa các công ty Web3 và các ngân hàng và yêu cầu các ngân hàng hướng dẫn các công ty tài sản ảo cách mở tài khoản. Nếu các công ty Web3 đại lục muốn mở tài khoản tại các ngân hàng Hồng Kông, họ cần phải đăng ký công ty của họ ở Hồng Kông trước. Theo thông tin thị trường, các nhà quản lý Hồng Kông hiện đang tập trung vào stablecoin. ZABank cũng hy vọng sẽ tham gia vào stablecoin. hệ sinh thái với tư cách là người hỗ trợ trong phạm vi giám sát.”

Ông nói thêm: "Cuộc họp diễn ra rất công khai. Ngoài các ngân hàng, còn có nhiều người tham gia Web3.0 và tài sản ảo. Mục đích của cuộc họp là để các ngân hàng đưa ra lời khuyên cho các nhà khai thác Web3.0 và cho họ biết họ cần chuẩn bị những tài liệu gì để mở tài khoản ngân hàng nhằm hỗ trợ hoạt động của họ."

"HKMA rất ủng hộ sự phát triển của ngành này, nhưng cũng hiểu rằng các ngân hàng có thể có một số lo lắng và quan tâm. Cuộc họp này thu hẹp khoảng cách giữa các ngân hàng và những người tham gia khác, đồng thời hai bên có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của nhau", Xian Diyun nhấn mạnh.

Khi triển khai nghiệp vụ kinh doanh tài sản ảo, liệu có cạnh tranh giữa các ngành ngân hàng truyền thống? Xian Diyun trả lời: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi chắc chắn sẽ có mối quan hệ cạnh tranh với các ngân hàng truyền thống, bởi vì mọi người đều làm trong ngành ngân hàng. Lĩnh vực tài sản ảo là một khái niệm rất mới đối với ngành ngân hàng. Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các sàn giao dịch từ góc độ kinh doanh của công ty và cải thiện sự thông suốt của quá trình giao dịch. Từ góc độ bán lẻ, chúng tôi sẽ xem xét liệu có nên cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản ảo cho khách hàng hay không."

Cuối cùng, ông chỉ ra rằng nhiều ngân hàng có thể tham gia vào lĩnh vực mã hóa trong tương lai, đây là một điều tốt cho toàn bộ thị trường và sẽ giúp thị trường phát triển và tăng trưởng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu