Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bảng điểm của "Thần chứng khoán" khiến người ta bất ngờ! Tín hiệu lớn của Buffett: Đặt cược vào “công ty bất động sản này” sẽ vượt S&P

2023-09-16 18:08:30
Bản tóm tắt:Cách bố trí đầu tư của Buffett đã mang lại kết quả ấn tượng, Lennar, công ty bất động sản mà ông đặt cược, báo cáo thu nhập và doanh thu quý 3 cao hơn dự kiến, Bất chấp sự sụt giảm hôm thứ Sáu, cổ phiếu vẫn tăng gần 26% trong năm nay, vượt trội so với S&P 500.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett khiến giới phân tích ngạc nhiên với thành tích ấn tượng trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Lennar, công ty bất động sản mà ông đặt cược, đã báo cáo thu nhập và doanh thu quý 3 cao hơn dự kiến, đồng thời giá cổ phiếu của công ty này đóng cửa giảm vào thứ Sáu (16/9). Nhưng nó đã tăng gần 26% trong năm nay, vượt trội so với chỉ số S&P 500. Dữ liệu của Hoa Kỳ cũng gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ rằng tình hình chung của đất nước vẫn là tình trạng thiếu nhà ở mãn tính.

Nửa đầu năm xảy ra khi lãi suất tăng làm chậm lại doanh số bán nhà hiện có, thúc đẩy nhu cầu và giá xây dựng mới. Cổ phiếu của công ty xây dựng nhà đã tăng hơn 37% tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2023. Berkshire Hathaway của Buffett đã báo cáo vào tháng 8 rằng họ đã mở các vị thế mới đối với các cổ phiếu S&P 500 Lennar, DR Horton và NVR trong quý 2 năm nay, trị giá tổng cộng hơn 800 triệu USD.

Cổ phiếu Lennar đã giảm 2,5% xuống còn 114,78 USD vào thứ Sáu. Trong phiên giao dịch thị trường thông thường vào thứ Năm, nó đã tăng 1,5% lên 117,71 USD vào thứ Năm. Lennar đã tăng 26% vào năm 2023 trước báo cáo thu nhập quý 3, vượt trội so với S&P 500.

(Nguồn: Investor's Business Daily)

Thu nhập của Lennar đã chậm lại trong những quý gần đây, do mức tăng 59% trong quý 2 năm 2022 và tốc độ tăng trưởng doanh thu cũng chậm lại so với mức tăng 30% trong quý 2 năm ngoái. Giá bán trung bình mỗi căn nhà do công ty giao trong quý 3 là 448.000 USD, so với gần 500.000 USD năm ngoái. Lennar báo cáo rằng điều này chủ yếu là do giá thị trường và sự kết hợp sản phẩm thấp hơn.

Trong khi đó, số lượng giao hàng tăng 8% lên 18.559 căn nhà và số lượng đơn đặt hàng mới tăng 37% lên 19.666 căn nhà với tổng giá trị là 8,6 tỷ USD. Lennar có trụ sở tại Miami cũng báo cáo rằng họ tồn đọng 21.321 ngôi nhà trị giá 9,9 tỷ USD tính đến cuối quý tài chính thứ ba.

Đồng giám đốc điều hành Lennar, Stuart Miller cho biết trong báo cáo tài chính, “Điều kiện thị trường trong quý 3 vẫn mang tính xây dựng đối với những người xây dựng nhà mới khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục sử dụng việc thắt chặt nguồn cung tiền và tăng lãi suất làm công cụ chống lạm phát đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế liên tục.”

Miller nói thêm: “Sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở, được bù đắp bởi nhu cầu sơ cấp mạnh mẽ và nhu cầu bị dồn nén, tiếp tục tạo ra một môi trường bán hàng mạnh mẽ”.

Nhìn về phía trước, Lennar dự kiến ​​​​sẽ giao 21.500-22.500 căn nhà trong quý 4, với tỷ suất lợi nhuận gộp trong khoảng 24,4-24,6%. Công ty cũng kỳ vọng mức giá trung bình cho mỗi căn nhà được giao sẽ duy trì ở mức ổn định trong quý thứ ba.

Đầu tuần này, nhà phân tích Anthony Pettinari của Citi đã đưa ra đánh giá nên mua đối với cổ phiếu Lennar vì ông vẫn "tích cực có chọn lọc" đối với công ty xây dựng nhà ở Hoa Kỳ, với lý do định giá "hấp dẫn về mặt lịch sử" ở mức Thấp, cổ phiếu và cổ phiếu dài hạn đều có xu hướng tăng.

Trong khi đó, bức tranh lớn ở Mỹ là tình trạng thiếu nhà ở kinh niên. Việc xây dựng nhà mới không theo kịp tốc độ tăng trưởng dân số. Kể từ đại dịch, chi phí nguyên vật liệu tăng cao, các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu lao động đã khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia (NAR), hiện đang thiếu khoảng 5,5 triệu căn hộ. NAR cho biết khoảng cách này lớn đến mức phải mất hơn một thập kỷ mới thu hẹp được, ngay cả khi việc xây dựng nhà mới tăng tốc. Điều đó cho thấy triển vọng dài hạn tích cực đối với các công ty xây dựng nhà, quan điểm này được ủng hộ bởi khoản đặt cược quý hai của Buffett vào thị trường nhà ở Hoa Kỳ.

Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia báo cáo vào ngày 22 tháng 8 rằng doanh số bán nhà hiện tại đã giảm 2,2% trong tháng 7, giảm gần 17% so với năm 2022, xuống mức hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 4,07 triệu căn. Trong khi đó, giá bán trung bình của một ngôi nhà hiện có đã tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 406.700 USD.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới tăng trong tháng 7 sau khi giảm trong tháng 6. Doanh số bán nhà mới dành cho một gia đình trong tháng 7 đã được điều chỉnh theo tỷ lệ hàng năm được điều chỉnh theo mùa là 714.000 căn, tăng 4,4% so với tháng 6 và tăng 31,5% kể từ tháng 7 năm 2022.

Giá vẫn ổn định và nhu cầu ổn định vì lãi suất thế chấp cao khiến chủ sở hữu những ngôi nhà hiện tại lo lắng về việc bán và chuyển sang các khoản thế chấp đắt tiền hơn. Yếu tố chính quyết định lãi suất thế chấp là lãi suất mục tiêu của quỹ liên bang do Cục Dự trữ Liên bang đặt ra, xác định lãi suất cho vay qua đêm giữa các ngân hàng Hoa Kỳ.

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất mục tiêu nhiều lần kể từ đầu năm 2022 nhằm cố gắng hạ nhiệt lạm phát đang gia tăng nhanh chóng. Lãi suất và lãi suất thế chấp cao hơn có xu hướng làm giảm nhu cầu về nhà ở, về mặt lý thuyết sẽ giúp kiểm soát lạm phát. Lãi suất cao hơn cũng giúp giữ nguồn cung nhà hiện có ở mức thấp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu