Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngành đóng tàu Trung Quốc hiện thực hóa ước mơ, tàu du lịch lớn đầu tiên chính thức được bàn giao! Chuyên gia tố cáo: “Điểm đau” này cản trở tham vọng đóng tàu và quan trọng hơn là phải tập trung vào “quyền lực mềm”

2023-11-11 16:41:57
Bản tóm tắt:Zhang Shouguo, phó chủ tịch điều hành của Hiệp hội chủ tàu Trung Quốc, cho biết mặc dù nước này dẫn đầu thế giới về năng lực đóng tàu và khối lượng thương mại, đồng thời nhu cầu về nó tăng cao, nhưng nước này vẫn tụt hậu rất xa về các dịch vụ xung quanh ngành. Do thiếu hiểu biết và tin tưởng vào hệ thống tư pháp và trọng tài của Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp có vốn nước ngoài cũng như nhiều doanh nghiệp có vốn trong nước chọn áp dụng luật của Anh và tìm kiếm trọng tài ở London sau khi ký hợp đồng hoặc xảy ra tranh chấp.

Bản tin tài chính FX168 Financial News (Hồng Kông) Tờ "South China Morning Post" của Hồng Kông gần đây đã viết rằng những người trong ngành nói rằng khi Trung Quốc tìm cách củng cố vị thế là quốc gia đóng tàu lớn nhất thế giới, trong quá trình chuyển đổi quyền lực mềm của Bắc Kinh và thúc đẩy lĩnh vực Hàng hải. Con đường tơ lụa, chức năng Thủ tục giải quyết tranh chấp toàn diện vẫn là một điểm đau cụ thể. Do thiếu hiểu biết và tin tưởng vào hệ thống tư pháp và trọng tài của Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp có vốn nước ngoài cũng như nhiều doanh nghiệp có vốn trong nước vẫn chọn áp dụng luật của Anh và tìm kiếm trọng tài ở London sau khi ký hợp đồng hoặc có tranh chấp.

(Nguồn: South China Morning Post)

Zhang Shouguo, phó chủ tịch điều hành Hiệp hội chủ tàu Trung Quốc, cho biết tại Hội chợ triển lãm công nghiệp đóng tàu Trung Quốc hôm thứ Tư (8/11), Trung Quốc dẫn đầu thế giới về năng lực đóng tàu và khối lượng thương mại, mặc dù nhu cầu tăng cao nhưng lại tụt hậu rất xa về các dịch vụ xung quanh ngành.

Ông nói thêm rằng các dịch vụ bảo hiểm, tư vấn và tài chính rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Trung Quốc từ một nền kinh tế lớn thành một cường quốc kinh tế, Nhưng trọng tài vẫn là “một điểm nhức nhối đặc biệt” khi họ cố gắng bắt kịp những đối thủ như Singapore, New York và London. .

Ông nói: “Trước đây chúng tôi lo ngại điều gì? Vấn đề là có bao nhiêu tàu đến Trung Quốc đăng ký, sản lượng của chúng tôi tăng bao nhiêu… Nhưng bây giờ chúng tôi cần tập trung vào quyền lực mềm”.

Tàu du lịch lớn sản xuất trong nước đầu tiên của Trung Quốc đã rời cảng Thượng Hải trong tuần này, một bước đột phá trong tham vọng đóng tàu và sản xuất cao cấp của Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, các cơ quan hữu quan đã cam kết biến Trung Quốc thành điểm đến phân xử trọng tài quốc tế mới và biến Thượng Hải, một trong những trung tâm vận tải biển lớn của thế giới, thành một trung tâm châu Á-Thái Bình Dương có thể so sánh với Hồng Kông.

Nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển có trụ sở tại London, Clarksons cho biết, Trung Quốc đã vượt qua Hy Lạp vào tháng 8 để trở thành đội tàu thương mại lớn nhất tính theo trọng tải khai thác, với sức chứa 294,2 triệu tấn.

Zhang Shouguo cho biết, nó cũng vận chuyển gần 40% hàng hóa bằng đường biển của thế giới.

Zhang Ye, Chủ tịch Sàn giao dịch vận tải Thượng Hải, cho biết tại một diễn đàn tổ chức ở Thượng Hải hôm thứ Tư (8/11), Ngành vận tải biển đã trải qua những biến động đáng kể trong vài năm qua, với nhu cầu về trọng tài ngày càng tăng dẫn đến tranh chấp cũng gia tăng.

Ông đưa ra ví dụ về tình trạng thiếu container rỗng năm ngoái và nhu cầu container ì ạch trong năm nay, dẫn đến tình trạng vỡ nợ gia tăng. Một công ty giao nhận vận tải quốc tế xử lý 100 vụ việc mỗi năm.

Nhu cầu cũng được thúc đẩy bởi Con đường tơ lụa trên biển, các tuyến đường hàng hải nằm trong Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc, kế hoạch của Bắc Kinh nhằm tăng cường quan hệ thương mại với thế giới và mở rộng ảnh hưởng toàn cầu.

Ông nói thêm: "Điều này có nghĩa là trao đổi kinh tế nhiều hơn, tiềm năng xung đột lớn hơn và nhu cầu về các quy tắc ngày càng tăng."

Do thiếu hiểu biết và tin tưởng vào hệ thống tư pháp và trọng tài của Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp có vốn nước ngoài cũng như nhiều doanh nghiệp có vốn trong nước chọn áp dụng luật của Anh và tìm kiếm trọng tài ở London sau khi ký hợp đồng hoặc xảy ra tranh chấp.

Chen Bo, phó tổng thư ký Ủy ban Trọng tài Hàng hải Trung Quốc, cho biết Trung Quốc đã thành lập tổ chức trọng tài chuyên nghiệp đầu tiên chuyên giải quyết các tranh chấp hàng hải, Ủy ban Trọng tài Hàng hải Trung Quốc, vào năm 1959 và đã tạo được ảnh hưởng nhất định trong và ngoài nước.

Chen gọi đây là một “tổ chức được quốc tế công nhận” đã xử lý gần 10.000 vụ việc và nói với diễn đàn rằng “tỷ lệ các vụ việc chúng tôi xử lý liên quan đến các công ty nước ngoài khá cao, khoảng 50%.

Ủy ban hiện có hơn 800 trọng tài đã đăng ký, trong đó có 122 trọng tài nước ngoài, với các vụ việc bao trùm hơn 360 quốc gia và khu vực.

Cô nói thêm: “Chúng tôi cũng đã lựa chọn cụ thể các trọng tài từ các quốc gia thuộc Vành đai và Con đường để tham gia vào nhóm của chúng tôi”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu