tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sau dữ liệu PCE yếu kém của Hoa Kỳ, "Vua đại bàng mới" của Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra một tuyên bố lớn: triển vọng lạm phát ở Hoa Kỳ là "khá lạc quan"!

2023-07-31 10:46:21
Bản tóm tắt:Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Kashkari cho biết, trong khi các hành động thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Fed nhằm hạn chế giá cả tăng cao có thể dẫn đến một số người mất việc làm và tăng trưởng kinh tế chậm lại, thì triển vọng lạm phát của Mỹ "khá lạc quan". Bình luận của Kashkari vào Chủ nhật được đưa ra sau khi dữ liệu quan trọng cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ rút lui khỏi mức cao do đại dịch gây ra, tăng trưởng kinh tế ổn định và người tiêu dùng tiếp tục chi tiêu ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Cục Dự trữ Liên bang "Vua đại bàng mới" và Chủ tịch Fed Minneapolis Kashkari (Neel Kashkari) cho biết mặc dù các hành động thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của Fed nhằm kiềm chế giá cả tăng cao có thể dẫn đến một số thất nghiệp và tăng trưởng kinh tế đang chậm lại, nhưng Triển vọng lạm phát của Hoa Kỳ là "khá tích cực."

Bình luận của Kashkari hôm Chủ nhật (30/7) được đưa ra sau khi các số liệu chính cho thấy lạm phát của Mỹ đã giảm bớt sau đỉnh dịch, tăng trưởng kinh tế vẫn ổn định và người tiêu dùng vẫn chú ý ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất lên mức cao nhất trong năm. 22 năm, tiếp tục trải qua.

"Khả năng phục hồi của nền kinh tế tiếp tục gây ngạc nhiên. Trường hợp cơ bản dường như là nền kinh tế của chúng ta sẽ chậm lại, nhưng chúng ta sẽ tránh được suy thoái", Kashkari nói trên "Face the Nation" của CBS.

Kashkari lưu ý rằng mặc dù không có tình trạng mất việc làm hàng loạt hoặc giảm lương khi Fed tìm cách hạ nhiệt nền kinh tế và thị trường lao động quá chặt chẽ, nhưng thị trường lao động nên có một chút chậm chạp.

Ông nói: “Cá nhân tôi không nghĩ rằng việc chúng ta sẽ chấm dứt chu kỳ lạm phát này mà không phải trả bất kỳ giá nào cho thị trường lao động là thực tế.

Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ tiếp tục dao động ở mức thấp kỷ lục 3,6%, mặc dù Kashkari cảnh báo rằng nó có thể tăng lên 4% trong những tháng tới.

“Theo quan điểm của tôi, nó vẫn sẽ là một cuộc hạ cánh mềm,” Kashkari nói, đề cập đến mong muốn của Fed nhằm hạ nhiệt giá cả và nhu cầu mà không gây ra tình trạng mất việc làm lớn hoặc tăng trưởng kinh tế tiêu cực.

Vào thứ Sáu, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được theo dõi chặt chẽ dự kiến ​​sẽ cho thấy việc tuyển dụng của Hoa Kỳ tăng với tốc độ lành mạnh nhưng khiêm tốn hơn.

Kashkari nhắc lại rằng Fed đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế để đưa ra hướng dẫn về khả năng tăng lãi suất tiếp theo.

Ông cho biết mặc dù chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) tăng ít hơn dự kiến ​​4,1% trong tháng 6, mức thấp nhất kể từ năm 2021, nhưng con số này vẫn cao hơn mục tiêu lạm phát 2% của Fed.

“Nếu chúng tôi cần tăng lãi suất, thì kể từ bây giờ, chúng tôi sẽ làm như vậy,” Kashkari nói.

Kashkari là thành viên bỏ phiếu của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) năm nay, trong trại diều hâu hiện tại của các quan chức Fed.

Lạm phát có thêm dấu hiệu hạ nhiệt vào tháng 6, theo một chỉ số được Cục Dự trữ Liên bang theo dõi chặt chẽ công bố vào thứ Sáu. Theo dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố, chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 6, phù hợp với kỳ vọng của thị trường; chỉ số giá PCE tháng 6 của Hoa Kỳ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021, cũng phù hợp với kỳ vọng, Đó là giảm từ 3,8 phần trăm trong tháng Năm.

Sau khi loại trừ giá năng lượng và lương thực, chỉ số giá PCE cốt lõi ở Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 6, phù hợp với kỳ vọng. Điều đáng chú ý là chỉ số giá PCE cốt lõi tại Hoa Kỳ trong tháng 6 đã tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức dự báo 4,2%, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021 và giảm 0,5 điểm phần trăm so với mức dự kiến. 4,6% trong tháng Năm. Tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá PCE cốt lõi là chỉ số lạm phát yêu thích của Fed và hiệu suất của dữ liệu sẽ có tác động lớn đến các quyết định chính sách.

Dữ liệu củng cố xu hướng trong các dữ liệu gần đây khác cho thấy giá đã bắt đầu giảm, ít nhất là so với mức lạm phát gia tăng một năm trước. Các dữ liệu như chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho thấy tốc độ tăng lạm phát đã chậm lại, trong khi kỳ vọng của người tiêu dùng cũng phù hợp với xu hướng dài hạn.

Trang web tài chính nổi tiếng MarketWatch cho biết báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân mới nhất có thể giúp Fed có thêm lý do để lạc quan. Lạm phát đã chậm lại đáng kể trong năm nay nhờ giá năng lượng và lương thực thấp hơn, nhưng chi phí sinh hoạt vẫn tăng quá nhanh để có thể xoa dịu Cục Dự trữ Liên bang hoặc xoa dịu nỗi đau tài chính của các hộ gia đình Mỹ.

Ngoài ra, chỉ số chi phí lao động hàng quý (ECI) của Hoa Kỳ tăng với tốc độ chậm nhất trong hai năm trong quý II, phản ánh sự hạ nhiệt dần trên thị trường lao động Hoa Kỳ. Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy chỉ số chi phí lao động hàng quý của Hoa Kỳ đã tăng 1% theo quý trong quý II, thấp hơn mức trung bình 1,1% của các nhà kinh tế được cơ quan khảo sát khảo sát.

Fed đã tăng lãi suất chuẩn thêm một phần tư điểm phần trăm lên mức 5,25% -5,5% vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ năm 2001. Đây là lần tăng thứ 11 kể từ tháng 3 năm 2022, khi lãi suất gần bằng không.

Tại một cuộc họp báo sau khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ủy ban có khả năng tăng lãi suất vào tháng 9 cũng như giữ nguyên lãi suất vào thời điểm này.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, nói rằng mặc dù Fed vẫn để ngỏ các lựa chọn, nhưng họ khó có thể tăng lãi suất một lần nữa. Ông nói: “Quá trình giảm lạm phát sẽ tiếp tục khi nền kinh tế suy yếu và khu vực doanh nghiệp sẽ bắt đầu cảm nhận được tác động của các điều kiện tín dụng thắt chặt hơn”.

Sonu Varghese, một nhà phân tích tại công ty quản lý tài sản Carson Wealth, cho biết Powell để ngỏ các lựa chọn của mình nhưng Fed khó có thể tăng lãi suất một lần nữa.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu