tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường nóng sắp bùng nổ! Các đối thủ nặng ký phi nông nghiệp đang đến. Hãy cẩn thận trước một cú sốc lớn khác đối với đồng yên Nhật. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, RMB, bảng Anh và đô la Úc.

2023-12-08 15:27:31
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 103,60 và USD/JPY tiếp tục chịu áp lực, hiện giao dịch quanh mức 143,60. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn trên thị trường. Yukio Ishizuki, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Daiwa Securities, cho biết: “Dữ liệu việc làm yếu kém của Mỹ vào cuối ngày hôm nay có thể thúc đẩy việc bán đô la nhiều hơn, khiến đồng yên lại đạt mức 141 so với đồng đô la”.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong thị trường châu Á vào thứ Sáu (8 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở gần mức 103,60 và tỷ giá đô la Mỹ/yên tiếp tục chịu áp lực, hiện giao dịch quanh mức 143,60. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn trên thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Sáu là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng gợi ý về sự thay đổi trong chính sách của Ngân hàng Nhật Bản đã đẩy USD/JPY lên mức 141,60, làm suy yếu đồng USD so với rổ các loại tiền tệ chính khác và đẩy EUR/USD lên cao hơn một chút. Tuy nhiên, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ hôm nay sẽ rất quan trọng để kiểm soát sự biến động của tiền tệ trong vài phiên tới.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cho tháng 11 và các nhà đầu tư sẽ tập trung vào nhiều dữ liệu khác nhau, để xác định liệu thị trường lao động có tiếp tục có dấu hiệu hạ nhiệt hay không, từ đó đánh giá đường hướng chính sách tiền tệ trong tương lai của Fed.

Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy số người làm việc phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 180.000 người trong tháng 11 sau khi điều chỉnh theo mùa, so với mức tăng 150.000 người trong tháng 10. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức 3,9% trong tháng 11.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu bảng lương. Cuộc khảo sát cho thấy mức lương trung bình mỗi giờ ở Hoa Kỳ trong tháng 11 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng và tỷ lệ hàng năm dự kiến ​​​​sẽ tăng 4,0%.

Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho thấy số lượng cơ hội việc làm đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021 vào tháng 10. Vào thứ Tư, việc làm ADP của Hoa Kỳ đã giảm xuống còn 103.000 trong tháng 11, không đạt kỳ vọng trong tháng thứ tư liên tiếp.

Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng 1.000 trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 12, lên mức 220.000 được điều chỉnh theo mùa. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp biến động nhiều hơn vào thời điểm này trong năm do đang là dịp nghỉ lễ, khiến khó có được tín hiệu rõ ràng trên thị trường việc làm. Tuy nhiên, thị trường lao động đang chậm lại.

Karl Schamotta, giám đốc chiến lược thị trường tại Corpay, tin rằng dữ liệu phi nông nghiệp hôm thứ Sáu có thể yếu hơn kỳ vọng của thị trường.

Đồng yên đã tăng tới 1,1% so với đồng đô la Mỹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, sau khi tăng gần 4% trong phiên giao dịch hôm thứ Năm.

Chiến lược gia tiền tệ cấp cao Yukio Ishizuki tại Daiwa Securities Co, cho biết: “Các vị thế bán đồng yên có thể đã được giải phóng mạnh mẽ”.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ không duy trì được đà tăng trên 104 và giảm. Đồng bạc xanh bắt đầu giảm sau khi Ngân hàng Nhật Bản phát tín hiệu thay đổi chính sách khiến đồng yên tăng mạnh, làm đồng bạc xanh yếu đi so với các đồng tiền chủ chốt khác. Chừng nào chỉ số đô la Mỹ không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 104,20 và đồng yên tiếp tục mạnh lên, chỉ số đô la Mỹ có thể kiểm tra mức 103-102,5 và sau đó phục hồi.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã giảm xuống mức thấp nhất là 141,61 vào thứ Năm sau khi Ngân hàng Nhật Bản báo hiệu một sự thay đổi đáng kể trong chính sách. Cặp tiền này đã phục hồi từ các mức này, nhưng điều quan trọng là phải xem liệu đợt giảm giá gần đây có tiếp tục hay liệu sự phục hồi về mức 146 sẽ xảy ra hay không.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD từng tăng lên 1,0817 nhưng lại giảm xuống dưới 1,08. Mức 1,0850-1,0750 có thể duy trì trong vài ngày giao dịch trước khi tỷ giá hối đoái bùng phát ở một trong hai đầu của phạm vi.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã giảm xuống 153,14 vào ngày hôm qua trước khi phục hồi nhẹ. Chỉ có mức tăng liên tục từ mức hiện tại mới có thể giúp EUR/JPY tăng trở lại lên mức 156-158 trong các phiên tới; nếu không thì có thể giảm xuống mức 152. Cần phải quan sát xu hướng giá trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY giảm nhẹ do đồng đô la Mỹ yếu đi nhưng có khả năng giao dịch trong phạm vi 7,17-7,12 trong một thời gian.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã tăng mạnh từ mức 0,6525, nhưng miễn là nó ở dưới 0,6650 thì quan điểm có thể vẫn giảm trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD tăng cao hơn. Miễn là nó vẫn ở dưới mức 1,26 thì quan điểm vẫn là giảm giá. Việc phá vỡ trên 1,26 có thể khiến GBP/USD tăng cao hơn một chút về mức 1,27 một lần nữa, nhưng điều đó dường như khó xảy ra vào lúc này.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu