tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bảng lương phi nông nghiệp đang bùng nổ và đồng đô la Mỹ lại bùng nổ! Các sự kiện lớn vào thứ Tư tuần này có thể kích hoạt xu hướng thị trường lớn. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, Euro, bảng Anh và đô la Úc

2024-06-10 17:00:13
Bản tóm tắt:Kết thúc thị trường châu Á ngày thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục xu hướng tăng mạnh trong ngày và hiện ở mức gần 105,30, tăng gần 35 điểm trong ngày. Nhóm dịch vụ tư vấn Kshitij đã chỉ ra rằng dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước đã khiến chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh và vượt quá 105. Nếu tiếp tục, nó có thể kiểm tra mức 106-106,50 theo hướng đi lên.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Hai (10/6), chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong ngày, hiện đang ở gần 105,30 và tăng gần 35 điểm trong ngày. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường trong tuần này. Ngoài ra, dữ liệu CPI của Mỹ và quyết định của Ngân hàng Nhật Bản chắc chắn sẽ gây ra những biến động dữ dội trên thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Hai là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD và GBP/USD.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước đã khiến chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh và vượt quá 105. Nếu tiếp tục, nó có thể kiểm tra mức 106-106,50 theo hướng đi lên.

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu tuần trước cho thấy bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 272.000 trong tháng 5, Nó cao hơn kỳ vọng của tất cả các nhà phân tích được giới truyền thông khảo sát trước đây (120.000-258.000) và cao hơn đáng kể so với ước tính đồng thuận là 180.000.

Vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ đóng cửa tăng vọt 0,79% lên 104,94. Vàng giao ngay đóng cửa giảm 82,09 USD, tương đương 3,46%, ở mức 2.293,74 USD/ounce.

Chiến lược gia Nomura FX Yusuke Miyairi cho biết: “Trên thực tế, thị trường đã buộc phải mua lại đồng đô la do dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ mạnh mẽ trên diện rộng. Với việc các cuộc thảo luận cắt giảm lãi suất của FOMC có thể kéo dài đến tháng 9, đà tăng của đồng đô la có vẻ sẽ tiếp tục.”

Tuần này, các nhà đầu tư trên thị trường ngoại hối sẽ tập trung vào nghị quyết của FOMC vào thứ Tư. Xem xét khẩu hiệu “lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn” của các nhà hoạch định chính sách, những người tham gia thị trường gần như chắc chắn rằng FOMC sẽ không hành động tại cuộc họp tuần này. Vì vậy, trọng tâm sẽ là tuyên bố sau cuộc họp và dự báo lãi suất mới.

Vào tháng 3 năm nay, biểu đồ chấm lãi suất của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách dự đoán rằng lãi suất chính sách sẽ bị cắt giảm tổng cộng 75 điểm cơ bản vào năm 2024. Việc sửa đổi tăng lên có thể xảy ra vì hầu hết các nhà hoạch định chính sách đều nói rằng họ không vội vàng bắt đầu giảm chi phí đi vay.

Theo dữ liệu từ công cụ "FedWatch" của Chicago Mercantile Exchange, thị trường kỳ vọng xác suất Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong năm nay là gần 55%.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết giá vàng có thể giảm mạnh nếu biểu đồ chấm cho thấy hầu hết các nhà hoạch định chính sách chỉ kỳ vọng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Mặt khác, định vị thị trường cho thấy có khả năng đồng đô la sẽ yếu hơn nữa nếu bản tóm tắt dự báo kinh tế cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang hướng tới việc cắt giảm lãi suất chính sách 50 điểm cơ bản vào năm 2024.

Vào thứ Sáu, ngọn đuốc của ngân hàng trung ương sẽ được chuyển đến Ngân hàng Nhật Bản. Tại cuộc họp gần đây nhất vào ngày 26 tháng 4, Ngân hàng Nhật Bản đã giữ nguyên mức lãi suất chuẩn ở mức từ 0% đến 0,1%, phù hợp với kỳ vọng. Mặc dù Ngân hàng Nhật Bản đã nâng dự báo lạm phát nhưng không giảm lượng mua trái phiếu và không đưa ra dấu hiệu rõ ràng rằng một đợt tăng lãi suất khác sắp xảy ra. Điều này khiến đồng Yên suy yếu và chính quyền Nhật Bản đã can thiệp hai lần trong những ngày tiếp theo.

Tuy nhiên, đồng yên tiếp tục trượt giá ngay sau khi can thiệp, và nền kinh tế suy thoái hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên, tạo ra trở ngại cho lần tăng lãi suất tiếp theo. Các nhà đầu tư vẫn nhìn thấy 67% cơ hội tăng lãi suất 10 điểm cơ bản vào tháng 7, nhưng nếu BOJ không thông báo rõ ràng về điều này, các nhà giao dịch có thể thất vọng và đồng yên có thể trượt xa hơn và kiểm tra lại mức thấp gần đây.

Nền kinh tế Nhật Bản suy giảm ít hơn dự kiến ​​nhưng dấu hiệu phục hồi vẫn chưa rõ ràng. Khi Ngân hàng Nhật Bản đánh giá thời điểm tăng lãi suất tiếp theo, các nhà hoạch định chính sách có lý do chính đáng để tiếp tục thận trọng. Dữ liệu do Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố hôm thứ Hai cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã giảm với tốc độ hàng năm là 1,8% trong quý đầu tiên, so với giá trị ban đầu được công bố trước đó là 2%. Các nhà kinh tế đã dự đoán dữ liệu mới nhất sẽ không thay đổi. Dữ liệu cho thấy người tiêu dùng và doanh nghiệp đang cắt giảm chi tiêu và lượng hàng tồn kho vẫn tồn tại do xu hướng lạm phát mạnh nhất trong nhiều thập kỷ tiếp tục làm giảm chi tiêu thực tế.

Bloomberg đưa tin ngày 7/6 rằng hơn một nửa số nhà quan sát của Ngân hàng Nhật Bản được khảo sát kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ quyết định giảm quy mô mua trái phiếu chính phủ tại cuộc họp tuần này, và ngày càng nhiều người cũng kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào tháng 7.

Một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy khoảng 54% trong số 50 nhà kinh tế được khảo sát cho biết Ngân hàng Nhật Bản sẽ quyết định giảm tốc độ mua hàng tháng khoảng 6 nghìn tỷ yên tại cuộc họp ủy ban chính sách kết thúc vào ngày 14/6, khoảng 70% tin rằng khả năng xảy ra động thái như vậy đang tăng lên do đồng Yên suy yếu gần đây.

Về thời điểm Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất lần tiếp theo, một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy nhiều nhà quan sát đang đẩy nhanh khung thời gian dự kiến ​​của họ. 1/3 số người được hỏi cho biết họ hiện kỳ ​​vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào tháng 7, so với 19% trong cuộc khảo sát tháng 4. Tỷ lệ người được hỏi kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ đợi đến tháng 10 để tăng lãi suất đã giảm xuống 1/3 từ mức 41% trong tháng 4. Ngoài ra, chỉ có một nhà kinh tế được khảo sát dự kiến ​​Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách ngày 14 tháng 6.

Ataru Okumura, chiến lược gia lãi suất cấp cao tại SMBC Nikko Securities, cho rằng nếu Ngân hàng Nhật Bản xem xét tăng lãi suất vào tháng 7, sau đó, nó có thể sẽ đưa ra một số gợi ý tại cuộc họp tuần này, vì nó tập trung vào việc không gây hỗn loạn trên thị trường tài chính khi làm tăng lãi suất. Nhắc lại việc hủy bỏ lãi suất âm tại cuộc họp tháng 3, Ngân hàng Nhật Bản đã tuyên bố bằng văn bản tại cuộc họp tháng 1, khả năng hiện thực hóa triển vọng tăng lãi suất tiếp tục tăng dần, điều này có thể gợi ý về khả năng tăng lãi suất sớm.

Về mặt dữ liệu kinh tế, dữ liệu CPI tháng 5 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vài giờ trước khi có quyết định của Cục Dự trữ Liên bang. Nếu lạm phát ở mức ổn định, điều đó có thể cho phép đồng đô la bắt đầu hành động trước. Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể sẽ được hỏi về dữ liệu này tại một cuộc họp báo. Ngoài ra, dữ liệu PPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Năm.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu lạm phát vào thứ Tư. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 dự kiến ​​tăng 0,2% sau khi ghi nhận mức tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 4. CPI cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước, bằng mức tăng của tháng 4.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết, nếu CPI cơ bản trong tháng 5 tăng cao hơn dự kiến ​​so với tháng trước, phản ứng ngay lập tức có thể thúc đẩy đồng đô la và khiến giá vàng giảm. Mặt khác, mức 0,2% hoặc thấp hơn có thể mở ra cơ hội cho lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục trượt dốc và cho phép vàng có được đà tăng.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ mạnh hơn mong đợi khiến chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh trên 105. Nếu tiếp tục cao hơn, nó có thể kiểm tra mức 106-106,50 trong vài phiên giao dịch tiếp theo trước khi xu hướng kết thúc. Chỉ một sự phá vỡ quyết định dưới mức 105 mới có thể phủ nhận kịch bản tăng giá này và đưa nó trở lại mức 104,50-104.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

Khi chỉ số đô la Mỹ mạnh lên sau khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, EUR/USD đã giảm mạnh xuống dưới 1,08. Hỗ trợ ngắn hạn có thể nằm gần các mức hiện tại, mức hỗ trợ này sẽ cần được giữ vững nếu cặp này muốn đưa cặp này trở lại mức 1,08-1,09. Nếu không, EUR/USD sẽ dễ dàng kiểm tra mức 1,07 trở xuống.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã vượt qua phạm vi gần đây là 154-156,50 và có thể hướng tới mức 158 trong vài phiên giao dịch tiếp theo.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đang tiến gần đến mức cao nhất của phạm vi gần đây là 168-170. Sau đó, chỉ cần bứt lên trên 170 sẽ mở đường cho tỷ giá tăng lên 171-172 trong trung hạn. Hiện tại, mức giảm dự kiến ​​​​sẽ được giới hạn ở mức 168-167.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

Vào thứ Sáu, AUD/USD đã kiểm tra mức 0,6681 như mong đợi và sau đó giảm mạnh sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố. Hiện tại, cặp tiền này đang tiến đến mức thấp hơn của phạm vi 0,6580-0,6720. Ngoại trừ việc phá vỡ mạnh trên 0,6720 hoặc phá vỡ dưới 0,6580, cặp tiền này có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi ngắn hạn nói trên. Sự phục hồi từ mức hiện tại là có thể.

(Biểu đồ hàng ngày của AUS/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD không giữ được trên mức 1,28 và đảo chiều mạnh sau khi kiểm tra mức 1,28177 vào thứ Sáu tuần trước. Hiện tại, GBP/USD đang kiểm tra mức hỗ trợ quanh mức 1,27, nhưng trừ khi có sự bứt phá rõ ràng ở một trong hai đầu của phạm vi, cặp tiền này có thể giao dịch trong phạm vi rộng hơn là 1,28-1,26.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu